2 cách kết nối bàn phím và chuột với Nintendo Switch của bạn

Không nghi ngờ gì khi bàn phím và chuột cung cấp cho bạn độ chính xác tốt hơn bộ điều khiển. Tuy nhiên, khi lựa chọn giữa chơi game console và PC, có vẻ như bạn luôn phải hy sinh độ chính xác hoặc sự thoải mái. Nhưng nếu bạn có thể có cả hai trên Nintendo Switch của mình thì sao?

Nếu bạn muốn thưởng thức trò chơi Switch của mình với độ chính xác của chuột và bàn phím, có hai cách bạn có thể làm như vậy. Hãy đi sâu vào.


Làm thế nào tôi có thể sử dụng bàn phím và chuột với Nintendo Switch của tôi?

Các bảng điều khiển khác, chẳng hạn như PS5, có bàn phím và chuột hỗ trợ để chơi game. Thật không may, Nintendo Switch không có được sự sang trọng đó. Bạn có thể kết nối bàn phím và chuột PC thông thường với Nintendo Switch, nhưng bạn chỉ có thể sử dụng bàn phím để nhập văn bản.

Không có bất kỳ đầu vào định hướng nào từ bàn phím, bạn chỉ có thể nhắm mục tiêu bằng chuột. Vì vậy, rất tiếc, bạn không thể sử dụng kết hợp chuột và bàn phím thông thường để chơi trò chơi trên Switch giống như trên PC.

Tuy nhiên, có hai cách khác để bạn có thể bắt đầu chơi trò chơi trên Nintendo Switch bằng bàn phím và chuột. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng bộ điều hợp hoặc bộ thu Bluetooth.

Để làm được điều này, bạn sẽ yêu cầu các sản phẩm được thiết kế đặc biệt để chơi trò chơi trên bảng điều khiển. Mặc dù bộ thu Bluetooth có thể là cách dễ nhất để bắt đầu chơi game bằng bàn phím và chuột của bạn, nhưng cả hai đều tương đối dễ thiết lập.

Kết nối Bàn phím và Chuột với Nintendo Switch của bạn bằng Bộ thu Bluetooth

Một số sản phẩm trên thị trường sẽ cho phép bạn sử dụng dongle Bluetooth để kết nối bàn phím và chuột không dây với Nintendo Switch của bạn.

Các sản phẩm này hoạt động bằng cách cung cấp cho bạn tổ hợp bàn phím và chuột được thiết kế để hoạt động giống như một bộ điều khiển. Ưu điểm của những sản phẩm này là chúng sẵn sàng hoạt động bất cứ khi nào bạn muốn, chỉ cần thiết lập rất ít mà không cần ứng dụng bên ngoài.

Chúng cũng có thể nhỏ gọn hơn các bàn phím khác vì chúng được thiết kế với mục đích chơi game console. Các sản phẩm như GameSir VX Aimswitch (như hình trên) có kích thước chỉ bằng một nửa bàn phím thông thường, chỉ cung cấp cho bạn các nút cần sử dụng khi chơi game. Điều này làm cho một bộ điều khiển bàn phím nhỏ gọn hơn.


Kết nối Bàn phím và Chuột với Nintendo Switch của bạn bằng Bộ điều hợp

Bộ điều hợp hoạt động hơi khác để kết nối bàn phím và chuột với Nintendo Switch của bạn. Không chỉ đơn giản là nhận tín hiệu như bộ thu Bluetooth, bộ điều hợp giống như một trung tâm cho tất cả các đầu vào của bạn.

Các sản phẩm như Bộ điều hợp IOGEAR KeyMander 2 (như hình trên) hoạt động với một trong những bộ điều hợp này để kết nối bàn phím và chuột với Nintendo Switch của bạn.

Điểm hấp dẫn đối với các loại bộ điều hợp này là chúng cho phép bạn kết nối bất kỳ bàn phím và chuột nào bạn muốn với hệ thống của mình. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng các sản phẩm mà bạn có thể đã sở hữu. Nó cũng cho phép bạn linh hoạt để quyết định xem bạn có muốn chơi trò chơi không dây hay không. Nếu bạn làm vậy, thật dễ dàng như tìm một con chuột và bàn phím không dây tuyệt vời và cắm đầu thu của chúng vào bộ chuyển đổi.


Những loại bộ điều hợp bàn phím và chuột này có thể yêu cầu một ứng dụng mà bạn phải tải xuống để vận hành chúng. Điều này có thể khó thiết lập hơn, nhưng chúng có lợi hơn về lâu dài và cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn việc thiết lập của mình. Sau khi học cách vận hành ứng dụng, bạn có thể tự do thay đổi bố cục nút và tùy chỉnh đầu vào cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Cải thiện mục tiêu của bạn với bàn phím và chuột trên Nintendo Switch

Chơi game cạnh tranh đòi hỏi phải nhắm chính xác, đặc biệt là trong các game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Ngay cả với hỗ trợ ngắm bắn, bộ điều khiển bảng điều khiển không thể so sánh với độ chính xác bạn nhận được từ bàn phím và chuột. Kết nối bàn phím và chuột với Nintendo Switch của bạn có thể yêu cầu thêm một vài bước, nhưng nó rất đáng để bạn nâng cấp trò chơi.

Previous Post
Next Post

post written by: