Amazon Prime Video có giao diện người dùng mới: Đây là những gì đã thay đổi

Khi tìm kiếm một dịch vụ phát trực tuyến tốt, nội dung mà nó cung cấp có lẽ là yếu tố chính mà bạn cân nhắc. Tiếp theo là giá, vì bạn phải xác định xem các tùy chọn nội dung có phù hợp với mức giá bạn đang trả hay không.

Nhưng một yếu tố quan trọng khác cần xem xét là liệu nền tảng có thân thiện với người dùng hay không. Điều cuối cùng bạn muốn là cố gắng điều hướng nó sau một ngày dài. Amazon biết điều này và đó là lý do tại sao công ty lại hình dung ra giao diện người dùng (UI) của Prime Video. Tiếp tục đọc để tìm hiểu những gì mới.


Amazon Redesigns Prime Video

Amazon đã bắt đầu tung ra giao diện người dùng Video Amazon Prime được thiết kế lại sau khi làm việc trên đó trong 18 tháng. Nó đã được công bố trong một bài đăng trên blog Amazon Prime Video vào ngày 18 tháng 7 năm 2022, có nội dung:

Chúng tôi đang thiết kế lại trải nghiệm Prime Video để làm nổi bật nhiều lựa chọn nội dung của chúng tôi và giúp khách hàng tìm thấy nội dung họ yêu thích dễ dàng hơn.

Tại thời điểm viết bài, giao diện người dùng mới chỉ khả dụng trên ứng dụng Android và một số thiết bị truyền hình trực tuyến tốt nhất. Chúng bao gồm Roku, Fire TV, Apple TV, TV thông minh và máy chơi game. Nó sẽ được tung ra cho các thiết bị iOS trong những tháng tới.

Amazon Prime Video là một trong những dịch vụ phát trực tuyến tốt nhất trên thị trường. Đó là lý do tại sao, theo Statista, ước tính có khoảng 200 triệu người sử dụng dịch vụ này. Mặc dù Amazon đã làm cho Prime Video thân thiện hơn với người dùng, nhưng điều đó không có nghĩa là nền tảng này sẽ hoạt động hoàn hảo. May mắn thay, có nhiều cách để sửa lỗi Amazon Prime Video khi nó không hoạt động.

Có gì thay đổi trên Amazon Prime Video?

Nếu bạn cho rằng giao diện Amazon Prime Video mới trông quen thuộc, đó là bởi vì nó hiện bắt chước các đối thủ cạnh tranh, điều này sẽ giúp bạn điều hướng nền tảng dễ dàng hơn trong tương lai. Đây là những gì đã thay đổi:

Có lẽ sự khác biệt đáng chú ý nhất là menu thân thiện với người dùng ở bên trái màn hình, cho phép bạn tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm nhanh hơn nhiều.

2. Băng chuyền mới và cải tiến

Các băng chuyền của Amazon Prime Video đặt nội dung ở vị trí trung tâm và mang đến cho bạn trải nghiệm có tổ chức hơn, hấp dẫn về mặt hình ảnh và phong phú hơn. Băng chuyền chia nội dung thành các danh mục để bạn biết nơi để tìm những gì bạn đang tìm kiếm.

Chế độ xem lát gạch giúp bạn dễ dàng duyệt nội dung và bạn có thể xem trước các chương trình và phim bằng cách di chuột qua từng lựa chọn. Siêu băng chuyền được thiết kế để thu hút sự chú ý của bạn đến các tiêu đề nổi bật mà bạn có thể quan tâm với việc sử dụng hình ảnh lớn hơn đáng kể.

3. Visual Cues cho nội dung miễn phí so với nội dung trả phí

Amazon đã giúp bạn dễ dàng biết ngay video nào miễn phí và video nào bạn sẽ phải trả tiền bằng việc bổ sung các dấu hiệu trực quan. Các video thuộc gói đăng ký của bạn có đánh dấu và nói Đi kèm với Prime.


Các video mà bạn sẽ phải trả thêm tiền, bằng cách mua, thuê hoặc đăng ký để truy cập chúng, được xác định bởi Túi mua sắm biểu tượng. Một cách khác để xem tất cả các video có sẵn cho bạn như một phần đăng ký của bạn là điều hướng đến Đăng ký của tôi trên Nhà trang.

4. Khám phá nội dung nhanh hơn với trang “Tìm”

Trang “Tìm” giúp bạn đi sâu vào và tìm nội dung mới để xem hoặc truy cập mục yêu thích của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào Kính lúp ở góc trên bên trái của màn hình và bắt đầu tìm kiếm.

Xem trước thông tin này giúp bạn dễ dàng chọn nội dung sẽ xem trong khi duyệt. Nếu bạn không thể tìm thấy nội dung để xem, hãy thử Bảng xếp hạng 10 mới nhất, có nội dung phổ biến với những người xem khác vào thời điểm đó. Vẫn không thể tìm thấy bất cứ điều gì thú vị? Hãy thử các kênh truyền hình Amazon Prime đáng xem này.

5. Trang Truyền hình Trực tiếp Chuyên dụng và Tiểu mục Thể thao

Giờ đây, việc điều chỉnh một trò chơi trở nên đơn giản hơn rất nhiều, nhờ vào một Các môn thể thao chuyển hướng. Nó được đặt bên cạnh Chương trình tivi tab trên Nhà trang. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy chương trình thể thao điển hình của mình, như các trận đấu trực tiếp, phim tài liệu thể thao, bản tóm tắt và phát lại trò chơi, v.v.

Trang Truyền hình trực tiếp có các đài phát trực tuyến TV, như các kênh thể thao trực tiếp và hơn thế nữa. Duyệt qua hướng dẫn để khám phá những gì hiện đang phát và xem những chương trình nào sẽ xuất hiện sau này. Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Hãy xem danh sách kênh Amazon Prime Video và hướng dẫn giá của chúng tôi để biết những kênh nào có sẵn.

Amazon Prime Video cải thiện trải nghiệm người dùng của nó

Điều nhất quán trong giao diện cải tiến của Amazon Prime Video là tính dễ sử dụng. Dịch vụ phát trực tuyến đã giúp bạn dễ dàng tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm, khám phá điều gì đó mới và biết những gì bạn đang chuẩn bị. Nó cũng giúp giao diện bây giờ giống với các nền tảng khác mà bạn có thể đã quen, như Netflix và các dịch vụ phát trực tuyến khác.


Previous Post
Next Post

post written by: