Cách chọn giá đỡ MacBook tốt nhất

Bị các vấn đề về lưng và cổ? Đó có thể là do bạn phải cúi mình sử dụng MacBook trên hầu hết các bàn và bàn làm việc. Giải pháp cho vấn đề này là một giá đỡ máy tính xách tay — một thứ có thể giữ MacBook của bạn ngang tầm mắt (hoặc gần) trong khi bạn đang làm việc.

Tuy nhiên, có rất nhiều điều cần cân nhắc khi mua giá đỡ cho MacBook, điều này có thể khiến việc chọn một chiếc trở nên khó khăn. Chúng tôi đã chia nhỏ một số yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua chân đế MacBook dưới đây, vì vậy chúng tôi hy vọng nó sẽ giúp bạn tìm được chân đế MacBook tiết kiệm cột sống lý tưởng của mình càng sớm càng tốt.

LÀM VIDEO TRONG NGÀY

Đảm bảo Chân đế tương thích với MacBook của bạn

Giá đỡ cho MacBook sẽ không tốt cho bạn nếu nó thực sự không thể giữ máy tính lên. Vì vậy, điều đầu tiên cần tìm hiểu xem giá đỡ máy tính xách tay bạn nhận có phù hợp với kích thước và trọng lượng của MacBook của bạn hay không.

Điều này có nghĩa là bạn cần biết kích thước và trọng lượng MacBook của mình. Bạn có thể mở Quả táo menu và nhấp vào Giới thiệu về máy Mac này để tìm kiểu máy, năm và tuổi của MacBook, sau đó tra cứu kiểu máy Mac của bạn trên trang web của Apple để tìm trọng lượng.

Sau khi bạn có thông tin này, hãy đọc qua mô tả sản phẩm của giá đỡ để đảm bảo MacBook của bạn vừa với giới hạn kích thước và trọng lượng mà nhà sản xuất liệt kê. Nếu bạn không thể tìm thấy giới hạn kích thước và trọng lượng cho một chân đế cụ thể, chúng tôi sẽ cảnh báo bạn không nên mua nó, vì MacBook của bạn có thể bị hỏng nếu chân đế bị sập hoặc uốn cong bất ngờ.

Sự cân nhắc chính khác ở đây là số lượng không gian bàn bạn có cho giá đỡ. Giá đỡ máy tính xách tay có nhiều kích thước, mặc dù hầu hết các giá đỡ có thể hỗ trợ MacBook sẽ phù hợp hoặc vượt quá kích thước của đáy máy tính.

Miễn là chân đế có thể hỗ trợ MacBook của bạn, bạn có thể chọn bất kỳ kích thước nào phù hợp nhất với không gian làm việc của mình. Tất nhiên, điều này có thể bao gồm cả chiều cao của chân đế và chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề đó tiếp theo.

Kiểm tra chiều cao và góc của giá đỡ

Như chúng tôi đã nói trước đó, giá đỡ máy tính xách tay có nghĩa là giảm bớt sự khom lưng và khom người của bạn bằng cách đặt MacBook của bạn ngang tầm mắt. Điều này cho phép bạn có tư thế tốt hơn khi làm việc trên máy tính, có thể giảm đau lưng và cổ.

Vì vậy, khi mua giá đỡ cho MacBook, bạn cần đảm bảo rằng nó đặt MacBook của bạn ở độ cao chính xác. Tuy nhiên, điều này không chỉ được quyết định bởi chiều dài của chân đế. Nó cũng liên quan đến góc mà giá đỡ máy tính xách tay giữ MacBook của bạn.


Nhiều giá đỡ máy tính xách tay được chế tạo để giữ máy tính ở một góc để có thêm chiều cao mà không làm cho chân dài ra. Thiết lập góc cạnh cũng cho phép bạn truy cập bàn phím và bàn di chuột của MacBook dễ dàng hơn so với thiết bị phẳng, nếu bạn cần làm như vậy.

Để xem bạn cần chiều cao nào từ giá đỡ máy tính xách tay, hãy đo chiều cao từ mặt bàn hoặc bàn làm việc đến mắt bạn khi ngồi thẳng. Sau đó, tìm một giá đỡ nâng đầu máy tính xách tay của bạn lên độ cao đó — có hoặc không có góc, tùy thuộc vào sở thích của bạn.

Cân nhắc việc mua một đế MacBook có thể điều chỉnh được

Một số giá đỡ máy tính xách tay là những miếng vật liệu chắc chắn, có nghĩa là được thiết lập một lần và để nguyên vị trí. Những người khác có thể điều chỉnh, cho phép bạn rút ngắn và kéo dài chân của họ hoặc cho phép bạn điều chỉnh góc mà họ cầm MacBook.

Nếu bạn định di chuyển chân đế của mình giữa các không gian làm việc hoặc nếu bạn muốn chân đế của mình có thể biến bàn làm việc thành bàn đứng, việc đảm bảo chân đế MacBook của bạn có thể điều chỉnh được thực sự hữu ích. Nó cho phép bạn và MacBook của bạn có thể thích ứng và linh hoạt khi bạn làm việc.

Tuy nhiên, các chân đế có thể điều chỉnh thường không thể chịu được nhiều trọng lượng như các chân đế vững chắc và chúng có thể hơi rung nếu bạn gõ trực tiếp vào máy tính xách tay của mình trong khi sử dụng.

Với phần lớn giá đỡ của MacBook, bạn sẽ sử dụng bàn phím và chuột riêng biệt để làm việc trên máy tính của mình, vì vậy độ rung không có khả năng là một yếu tố. Nhưng nếu bạn thích nó hoàn toàn chắc chắn, bạn có thể muốn tránh một giá đỡ MacBook có thể điều chỉnh được.

Chọn chất liệu phù hợp cho đế máy tính xách tay của bạn

Giá đỡ máy tính xách tay có thể được làm bằng nhiều loại vật liệu khác nhau. Bạn có thể làm cho máy tính xách tay DIY nổi bật bằng bìa cứng và ống PVC, nhưng hầu hết các giá đỡ đã mua sẽ được làm từ kim loại, nhựa hoặc gỗ. Vật liệu của giá đỡ sẽ ảnh hưởng đến trọng lượng của nó và trọng lượng của nó. Nó cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng tự làm mát của MacBook của bạn tùy thuộc vào mức độ nóng của chân đế từ máy tính xách tay của bạn.


Hầu hết các giá đỡ máy tính xách tay mà chúng tôi đề xuất cho MacBook đều được làm bằng nhôm. Thân MacBook cũng được làm bằng nhôm và các vật liệu kết hợp tốt với nhau về mặt thực tế (và về mặt thẩm mỹ).

Tuy nhiên, các kim loại khác cũng có thể hoạt động tốt, và gỗ cũng vậy. Nhựa cũng được, nhưng hãy kiểm tra kỹ giới hạn trọng lượng của nó trước khi mua. Giá đỡ bằng nhựa mỏng hơn một chút so với các chân đế bằng kim loại của chúng.

Nhìn vào thiết kế tổng thể của chân đế

Giá đỡ cho MacBook có thể đi kèm với các yếu tố thiết kế giúp chúng hữu ích hơn. Một yếu tố thiết kế cực kỳ hữu ích là giá đỡ có lỗ hoặc thanh để MacBook của bạn có thể nhận luồng không khí phía sau, giúp hạ nhiệt hiệu quả hơn. Chân đế không có lỗ hoặc thanh trượt thực sự có thể gây ra vấn đề quá nhiệt với MacBook của bạn, vì vậy chúng tôi coi yếu tố này là cần thiết.

Một yếu tố thiết kế quan trọng khác là vị trí đặt chân trên giá đỡ. Bạn có thể muốn một chân lớn để ổn định và chỉ có một nơi để điều chỉnh để thêm hoặc bớt chiều cao. Ngoài ra, bạn có thể thích có hai chân kết nối ở phía sau và mở rộng ra phía trước, giúp bạn có chỗ để đặt bàn phím nếu bạn muốn có thêm không gian bàn / bàn vào những thời điểm khác nhau.


Các yếu tố thiết kế mà bạn muốn cuối cùng sẽ mang tính cá nhân, tùy thuộc vào thiết kế bàn làm việc và sở thích cá nhân của bạn. Chỉ cần biết rằng một số thiết kế nhất định có thể ảnh hưởng sâu sắc đến mức độ hoạt động của chân đế đối với bạn, vì vậy hãy cân nhắc kỹ khi chọn chân đế MacBook của bạn.

Suy nghĩ về các tính năng bổ sung mà một đế MacBook có thể có

Các phần trên phác thảo những khía cạnh quan trọng nhất cần xem xét khi chọn giá đỡ máy tính xách tay cho MacBook của bạn. Nhưng có những tính năng khác mà bạn có thể cân nhắc sử dụng khi đưa ra quyết định của mình:

  • Nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề quá nhiệt với MacBook của mình hoặc chỉ lo lắng về việc quá nóng, bạn có thể cân nhắc việc mua một giá đỡ có quạt tích hợp. Quạt có thể cung cấp khả năng làm mát bổ sung trên các quạt tích hợp trên MacBook của bạn.
  • Giá đỡ máy tính xách tay cũng có thể đi kèm với các lỗ sắp xếp cáp và tiện ích bổ sung, trong trường hợp bạn thường xử lý nhiều cáp đi vào MacBook của mình và bạn muốn mọi thứ dễ tiếp cận hơn hoặc nhìn gọn gàng hơn một chút.
  • Bạn cũng có thể cân nhắc việc lấy một đế cắm, chẳng hạn như X-Kit, làm giá đỡ máy tính xách tay của mình. Bạn sẽ cắm MacBook của mình vào đế cắm và đế cắm sẽ kết nối với cáp USB, màn hình và thậm chí cả thẻ SD khác.


Nếu bạn chỉ cần một thứ gì đó để giữ MacBook ngang tầm mắt, thì một giá đỡ máy tính xách tay bình thường sẽ làm được điều tuyệt vời. Nhưng nếu bạn muốn một số tính năng bổ sung hoặc giá đỡ của bạn để giúp giải quyết các vấn đề như quản lý cáp hoặc quá nhiệt, thì cũng có các tùy chọn cho điều đó.

Chọn đế MacBook phù hợp cho bạn

Giá đỡ máy tính xách tay có thể giúp bạn sử dụng MacBook trong thời gian dài mà không làm tổn hại đến bản thân. Chúng có thể khá đơn giản hoặc khá kỹ thuật. Tất cả phụ thuộc vào những gì bạn muốn giá đỡ của bạn để làm gì và bạn muốn nó trông như thế nào.

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn tìm ra tất cả các yếu tố bạn cần xem xét cho giá đỡ MacBook của riêng mình. Bây giờ bạn sẽ có thể tìm thấy một cái hoàn hảo để bạn có thể tận hưởng không gian làm việc của mình mà ít đau đớn hơn!

Previous Post
Next Post

post written by: