Cách phát trực tiếp trò chơi từ Nintendo Switch của bạn

Nintendo Switch là máy chơi game được nhiều game thủ lựa chọn. Vì vậy, nếu bạn là một streamer, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để có thể phát trực tuyến các trò chơi Mario hoặc Zelda yêu thích của mình ngay từ Nintendo Switch.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập Nintendo Switch của bạn để nó sẵn sàng phát trực tuyến khi bạn muốn.

Những gì bạn cần để phát trực tiếp từ Nintendo Switch của bạn

Điều đầu tiên bạn cần để bắt đầu phát trực tuyến trò chơi Nintendo Switch là Nintendo Switch hoặc Nintendo Switch OLED chính hãng. Để phát trực tuyến từ Nintendo Switch, bạn cần sử dụng đế cắm.

Thật không may, hiện tại không có cách nào để phát trực tuyến trò chơi từ Nintendo Switch Lite trừ khi bạn ghi lại màn hình của mình trên điện thoại hoặc bằng một máy ảnh khác. Phương pháp này hoạt động, nhưng nó không cung cấp chất lượng tốt nhất.

Điều thứ hai bạn sẽ cần để phát trực tuyến trò chơi trên Nintendo Switch của mình là một thẻ chụp. Có rất nhiều thẻ chụp ảnh có sẵn trên thị trường, nhưng các sản phẩm của Elgato là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Bạn sẽ cần hai dây HDMI và màn hình để thiết lập thẻ chụp của mình.


Điều cuối cùng bạn cần là một số loại phần mềm phát trực tuyến. Giống như với thẻ chụp, có nhiều tùy chọn có sẵn cho bạn. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng Streamlabs. Streamlabs rất dễ sử dụng, rất phù hợp cho người mới bắt đầu và nó cũng miễn phí!

Cách kết nối thẻ Capture của bạn

Khi chọn thẻ chụp tốt nhất cho bạn, có một số điều cần xem xét. Elgato có một số tùy chọn để bạn lựa chọn. Các tùy chọn phổ biến nhất là HD60 S + (hình trên) và 4K60 Pro. Một trong hai tùy chọn này sẽ mang lại kết quả xuất sắc. Điều chính cần xem xét ở đây là chúng dễ thiết lập như thế nào.

Khi bạn đã chọn thẻ chụp ưa thích của mình và cắm nó vào tường hoặc PC, bạn cần kết nối nó với Nintendo Switch của mình. Đối với điều này, bạn sẽ cần hai dây HDMI và một màn hình.

  1. Cắm dây HDMI vào đế Nintendo Switch của bạn và kết nối đầu kia với HDMI trong trong thẻ chụp của bạn.
  2. Cắm dây HDMI thứ hai vào HDMI ra vào thẻ chụp của bạn và đầu kia vào màn hình của bạn. Điều này cho phép thông tin được đưa từ Nintendo Switch của bạn vào thẻ chụp của bạn và sau đó vào màn hình của bạn.

Bây giờ bạn đã cài đặt thẻ chụp của mình, hãy truy cập elgato.com để tải xuống phần mềm chụp trò chơi của nó.

  1. Nhấn vào biểu tượng bánh mì kẹp thịt ở góc trên cùng bên phải để mở menu.
  2. Cuộn xuống và chọn Tải xuống.
  3. Từ danh sách thả xuống, hãy chọn thẻ chụp của bạn và hệ điều hành bạn đang sử dụng. Thao tác này sẽ tự động hiển thị phần mềm bạn cần cài đặt.
  4. Nhấn Tải xuống để tải xuống và cài đặt phần mềm cần thiết.

Cách thiết lập phần mềm phát trực tuyến của bạn

Bây giờ phần cứng của bạn đã được thiết lập xong, bước cuối cùng là thiết lập phần mềm phát trực tuyến của bạn. Khi bạn đã cài đặt Streamlabs và tạo tài khoản, bạn sẽ cần thiết lập nguồn cấp dữ liệu để nó hiển thị thẻ chụp của bạn. Đây là cách thực hiện:

  1. Ở dưới cùng bên trái của màn hình, bạn sẽ thấy cảnh. Nhấn nút + để tạo một biểu tượng mới.
  2. Ở bên phải của bạn cảnhbạn sẽ tìm thấy nguồn. Nhấn nút + biểu tượng để tạo một nguồn mới.
  3. Lựa chọn Thiết bị quay videovà hãy nhấn Thêm nguồn.
  4. Nhấn Thêm một nguồn mới thay thếvà sau đó nhấn Thêm nguồn. Nếu đây là lần đầu tiên bạn thiết lập một nguồn, bạn không phải lo lắng về bước này.
  5. Sự lựa chọn của bạn thẻ chụp từ danh sách thả xuống và nhấn Thêm nguồn.
  6. Cắm Nintendo Switch của bạn vào đế và bật nó lên.

Cảnh của bạn bây giờ sẽ hiển thị một nguồn cấp dữ liệu trực tiếp của Nintendo Switch của bạn.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng phát trực tuyến với Nintendo Switch của mình

Nếu bạn đã làm theo tất cả các hướng dẫn trên, Nintendo Switch của bạn giờ đây sẽ sẵn sàng phát trực tuyến tất cả các trò chơi Nintendo yêu thích của bạn tới bất kỳ nền tảng phát trực tuyến nào bạn muốn.

Ngày càng có nhiều nền tảng phát trực tuyến tung ra thị trường và việc tìm kiếm nền tảng tốt nhất cho bạn có thể khiến bạn choáng ngợp. Nhưng hy vọng, hướng dẫn này đã giúp bạn đưa ra quyết định phát trực tuyến trò chơi Nintendo Switch dễ dàng hơn.

Previous Post
Next Post

post written by: