Cách sử dụng tốt nhất Dấu sao và Dấu quan trọng trên Gmail

Khi bạn làm quen với Gmail, các tính năng khác nhau của nó có thể trở nên khó hiểu, đặc biệt nếu chúng dường như hoạt động giống hệt nhau. Điều này áp dụng cho các dấu sao và dấu quan trọng bên cạnh email của bạn.

Mục đích của chúng là tương tự nhau, nhưng cách chúng hoạt động mới là điều khiến chúng khác biệt. Hãy cùng khám phá sự khác biệt giữa các email được gắn dấu sao và email quan trọng trên Gmail, cũng như thời điểm sử dụng từng công cụ.


Dấu sao làm được gì trên Gmail?

Điểm đánh dấu sao dùng để gắn nhãn các email quan trọng theo cách thủ công. Đơn giản vậy thôi, nhưng cũng là một cách tuyệt vời để sắp xếp hộp thư đến của bạn và dừng đa nhiệm trên Gmail.

Trên máy tính, bạn thậm chí có thể mã màu email hoặc đánh dấu chúng với một mục đích cụ thể bằng cách sử dụng dấu chấm than, câu hỏi, trích dẫn, thông tin và dấu kiểm.

Chỉ cần đi đến của bạn Cài đặt Gmail> Xem tất cả cài đặt> Chung> Dấu sao và di chuyển các điểm đánh dấu từ Không sử dụng hàng đến Đang sử dụng. Ngoài ra, hãy chọn một giá trị đặt trước gồm một, bốn hoặc tất cả các ngôi sao và bắt đầu từ đó.

Cuối cùng, bạn có thể tìm thấy tất cả Có gắn dấu sao email trong một thư mục duy nhất trên trang tổng quan Gmail của bạn, nơi bạn có thể sắp xếp chúng khi cần thiết.

Khi nào sử dụng Dấu sao trong Gmail

Ngôi sao và các biểu tượng thay thế của nó ở đó để đảm bảo bạn không quên các email quan trọng, nhưng bạn cần phải tự đánh dấu chúng. Mỗi khi bạn phát hiện một email bạn muốn ghi nhớ, hãy nhấn vào biểu tượng dấu sao. Để truy cập bất kỳ người nào khác mà bạn đã thêm, chỉ cần nhấp vào dấu sao liên tiếp.

Để biết thêm chi tiết về điểm đánh dấu sao, hãy khám phá trang email được gắn dấu sao của Google. Xem cách bạn có thể sử dụng tính năng này trên thiết bị di động, cũng như PC, cho người mới bắt đầu.

Công cụ đánh dấu quan trọng có tác dụng gì trên Gmail?

Hai điểm đánh dấu thực hiện điều tương tự, nhưng đây là sự khác biệt chính giữa các email được gắn dấu sao và email quan trọng: Gmail được thiết kế để đánh dấu email sau một cách tự động với thông tin đầu vào tối thiểu từ bạn.

Gmail thích loại bỏ các tác vụ lặp đi lặp lại của bạn với các tùy chọn như tự động gắn nhãn email. Khi nói đến điểm đánh dấu, Google theo dõi hoạt động của bạn trên Gmail — từ những email bạn mở và xóa cho đến những từ khóa nào chúng chứa — và tìm hiểu cuộc trò chuyện nào bạn quan tâm nhất.


Sau đó, Gmail xem xét các email đến và nếu chúng phù hợp với sở thích của bạn, sẽ kích hoạt điểm đánh dấu mức độ quan trọng của chúng. Phần thủ công duy nhất của quy trình liên quan đến việc bạn đánh dấu và bỏ đánh dấu các cuộc hội thoại để dạy Gmail nhiều hơn nữa.

Cũng giống như với email Có gắn dấu sao, bạn sẽ có một thư mục riêng cho những email Quan trọng. Ở đó bạn có thể đọc và quản lý chúng khi bạn thấy phù hợp.

Khi nào sử dụng Dấu quan trọng trong Gmail

Như đã đề cập, bạn chỉ cần nhấp vào điểm đánh dấu mức độ quan trọng, ví dụ: nếu bạn coi một email là quan trọng, nhưng Gmail đã bỏ qua nó. Hành động này cảnh báo thuật toán của Google và đảm bảo nó gắn cờ các cuộc trò chuyện tương tự trong tương lai.

Tương tự như vậy, nếu Gmail gắn thẻ nội dung nào đó mà bạn không quan tâm, hãy nhấp vào điểm đánh dấu quan trọng để xóa nó và hướng dẫn Google bỏ qua những email như vậy kể từ đó. Có thể hữu ích khi đọc trang đánh dấu quan trọng của Google và hiểu những tín hiệu mà Gmail đang tìm kiếm. Khi quy trình có ý nghĩa, bạn có thể sử dụng điểm đánh dấu quan trọng để cải thiện quy trình làm việc của mình, đặc biệt nếu bạn kết hợp nó với khả năng của ngôi sao.

Đây là một chiến lược đơn giản nhưng tiện dụng để xem xét. Mọi thứ Gmail đều đánh dấu chính xác là quan trọng; sau đó bạn có thể sắp xếp cẩn thận hơn với các ngôi sao được mã hóa bằng màu sắc và các ký hiệu khác, một cách thú vị khác để gửi email bên cạnh việc tạo bộ lọc cho hộp thư đến Gmail của bạn.

Vì vậy, sự khác biệt giữa email được gắn dấu sao và email quan trọng của Gmail liên quan đến tính năng tự động hóa và bạn muốn thực hiện bao nhiêu thao tác thủ công để quản lý hộp thư đến của mình. Cuối cùng, ngôi sao ở đó để bạn tự mình gắn cờ các email quan trọng và điểm đánh dấu quan trọng là lớp hỗ trợ bổ sung của Google cho quy trình, giúp tất cả nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Gmail có rất nhiều thứ khác để cung cấp về các tính năng hữu ích, cho dù chúng tự động hay thông minh. Tìm hiểu càng nhiều càng tốt về cách nền tảng có thể mang lại lợi ích cho cuộc sống và công việc của bạn.


Previous Post
Next Post

post written by: