Cảm giác tiến bộ của bạn bị ảnh hưởng tiêu cực như thế nào trong các trò chơi miễn phí

Trò chơi miễn phí có một số tính năng nhất định có thể ảnh hưởng đến cảm giác tiến bộ của bạn thông qua trò chơi điện tử. Các phương pháp phổ biến, như vượt qua trận chiến, sử dụng một số chiến thuật ưu tiên lợi nhuận hơn tiến độ, khiến bạn không hài lòng khi chơi lâu hơn.

Nhưng những trò chơi miễn phí có gì ảnh hưởng tiêu cực đến cảm giác tiến bộ của bạn? Chúng ta hãy xem xét.

LÀM VIDEO TRONG NGÀY

Trò chơi miễn phí thường có các phương pháp kiếm tiền săn mồi

Một trong những lý do chính khiến bạn có thể cảm thấy cảm giác tiến bộ của mình bị kìm hãm trong các tựa game miễn phí là do việc thực hiện các phương pháp phản ứng vi mô săn mồi.

Cho dù đây là việc mua một bộ Apex Packs trong Apex Legends để tung xúc xắc của bạn và hy vọng mở khóa một món mỹ phẩm thú vị, hay bỏ qua cấp độ mua trong Smite để bỏ qua các cấp của trận đấu, sự tiến bộ của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Bỏ qua nội dung của trò chơi miễn phí để chơi để mở khóa phần thưởng của bạn, về cơ bản loại bỏ yêu cầu tiến bộ đối với bất kỳ thứ gì trong trò chơi miễn phí.

Trong những trường hợp này, mỹ phẩm có thể mua được chỉ làm nổi bật những người chơi đã chi tiền vào nội dung kỹ thuật số thay vì đã tiến bộ trong trò chơi hoặc có kỹ năng cao.

Tất nhiên, những thực hành này là hoàn toàn không bắt buộc, nhưng chúng có thể thay đổi cảm giác tiến bộ của bạn bằng cách làm mất đi mong muốn của bạn để hướng tới một món đồ mỹ phẩm hoặc vật phẩm chiến đấu mà bạn có thể mua ngay.

Trò chơi miễn phí có thể rất mất cân bằng

Trong bối cảnh của một số vấn đề với việc kiếm tiền, một số tựa game miễn phí cho phép người chơi mua ngay nội dung mang lại cho họ lợi thế khác biệt so với những người chơi khác, khiến trải nghiệm chơi tổng thể rất mất cân bằng.

Trong Fallout 76, người chơi có thể mua một tài nguyên gọi là Scrap cho phép họ chế tạo và nâng cấp vũ khí tốt hơn. Nếu bạn chọn không mua tài nguyên này, bạn sẽ gặp bất lợi với bất kỳ người chơi nào bạn gặp, những người có thể có quyền truy cập vào Phế liệu bổ sung và do đó, có vũ khí được nâng cấp tốt hơn bạn.

Điều này thậm chí có thể ngăn chặn hoàn toàn sự tiến bộ của bạn vì một thực tế đơn giản là bạn không thể đánh bại hầu hết những người chơi khác.

Khi lối chơi của một tựa game miễn phí có khả năng mất cân bằng, cho dù đó là do kiếm tiền để thắng hay chỉ đơn giản là thiết kế trò chơi tồi, mong muốn tiến bộ của bạn có chủ đích sẽ trở nên trầm trọng hơn bởi môi trường chơi không cân bằng.

Điều này có thể làm thay đổi cảm giác tiến triển của bạn để khuyến khích việc mua trò chơi có lợi cho các giao dịch vi mô để san bằng sân chơi.

Thăng cấp trong trò chơi miễn phí ngày càng tăng dần

Ngoài các phương pháp kiếm tiền và trả tiền để thắng, hệ thống thăng cấp trong các trò chơi miễn phí cũng có thể làm thay đổi bất lợi cảm giác tiến bộ của bạn.

Như đã đề cập trước đó, hệ thống vượt qua trận chiến để kiếm XP để tiến bộ qua các cấp độ mở khóa là hình thức phổ biến nhất của quá trình chơi tự do.

Quan trọng nhất, khi bạn tiến bộ qua mỗi cấp vượt qua trận chiến, thì cần nhiều XP hơn ở mỗi cấp. Điều này có nghĩa là sự tiến bộ thông qua một hệ thống cấp độ ngày càng mất nhiều thời gian hơn khi bạn vượt qua trận đấu.

Điều này cuối cùng có thể khiến bạn mất hứng thú trong việc tiến triển một trò chơi miễn phí hoặc thậm chí khiến bạn trở nên kiệt sức và không có hứng thú với việc mài dũa trò chơi để đạt được cấp độ tiếp theo.

Phần thưởng Battle Pass miễn phí để chơi thường không được mong đợi

Bởi vì vượt qua trận chiến miễn phí có chức năng với cả thẻ miễn phí và cao cấp, việc nội dung bị khóa sau thẻ trả phí và phần thưởng miễn phí không thú vị cũng có thể ảnh hưởng đến cảm giác tiến bộ của bạn.

Nếu bạn muốn trải nghiệm trò chơi miễn phí của mình hoàn toàn miễn phí và tiến bộ thông qua vượt qua trận chiến miễn phí, phần thưởng bạn nhận được rất có thể sẽ là phụ khi so sánh với các lựa chọn thay thế cao cấp.

Với việc tăng XP nói trên cho mỗi cấp, việc khóa các phần thưởng đáng giá trong thẻ cao cấp có thể khiến bạn ít muốn tiếp tục trò chơi hơn nữa.

Khi so sánh với các hình thức tiến triển khác trong trò chơi điện tử cung cấp vô số phần thưởng, vấn đề này được phóng đại. Giống như các giao dịch vi mô trong mô hình trả tiền để giành chiến thắng, điều này cũng có thể khuyến khích bạn mua thẻ trả phí để cảm thấy được thưởng cho thời gian chơi trò chơi của mình.

Hãy cẩn thận khi chơi trò chơi miễn phí

Nhìn chung, các trò chơi miễn phí thay đổi cảm giác tiến bộ của bạn bằng cách ảnh hưởng đến lượng thời gian bạn chơi, phần thưởng nào được cung cấp cho bạn và bằng cách khuyến khích các giao dịch vi mô có thể ảnh hưởng đến trò chơi.

Nếu bạn thực sự thích vòng lặp chơi và sẵn sàng bỏ thời gian để đạt được từng rào cản XP mà không tốn tiền, thì không chắc những yếu tố trên sẽ làm bạn lung lay.

Tuy nhiên, nếu bạn thấy trò chơi miễn phí để chơi đang kích thích, bạn có thể thấy hữu ích khi tìm hiểu sự khác biệt giữa trò chơi miễn phí và trò chơi miễn phí và xem những dịch vụ như Xbox Live và PlayStation Plus cung cấp thay thế.

Previous Post
Next Post

post written by: