Cảnh báo của Microsoft đối với người dùng Windows 8.1 có ý nghĩa gì đối với bất kỳ ai vẫn sử dụng hệ điều hành lỗi thời

Bạn vẫn đang sử dụng Windows 8.1? Dưới đây là những gì sẽ xảy ra khi nó hết tuổi thọ và những việc cần làm trước khi điều đó xảy ra.

Microsoft ra mắt Windows 8 vào tháng 10 năm 2012 và chỉ một năm sau, Windows 8.1 đã đánh dấu một bản nâng cấp lớn vì nó thể hiện quyết định của Microsoft đối với các bản cập nhật phần mềm hàng năm.

Sau gần một thập kỷ, Windows 8.1 sẽ hết hạn sử dụng vào ngày 10 tháng 1 năm 2023. Nhưng điều này có ý nghĩa gì đối với người dùng Windows 8.1 và họ nên làm gì tiếp theo?

LÀM VIDEO TRONG NGÀY

Cái này ảnh hưởng gì đến bạn?

Khi Windows 8.1 đến ngày kết thúc vòng đời (EOL), Microsoft sẽ không hỗ trợ hệ điều hành này nữa. Đây là lý do tại sao Microsoft tung ra bản cập nhật cho Windows 8.1 vào ngày 12 tháng 7 năm 2022, bao gồm quy trình EOSnotify.exe. Tệp thực thi này chạy ở màn hình đăng nhập với thông báo sau:

Ngày 10 tháng 1 năm 2023, là ngày cuối cùng Microsoft sẽ cung cấp các bản cập nhật bảo mật và hỗ trợ kỹ thuật cho PC chạy Windows 8.1. Chúng tôi hiện đang liên hệ để cảm ơn sự trung thành của bạn và giúp bạn chuẩn bị cho những gì tiếp theo.

Microsoft cũng bao gồm một chương trình thứ cấp, được gọi là EOSnotify2, được thiết kế để ghi nhớ người dùng mỗi ngày một lần về Windows 8.1 EOL. Hiện tại, bạn có thể chọn giữa việc tìm hiểu thêm, yêu cầu Windows nhắc nhở bạn sau hoặc được thông báo khi hỗ trợ kết thúc.


Điều gì sẽ xảy ra sau ngày EOL của Windows 8.1?

Khi Windows 8.1 hết tuổi thọ, Microsoft sẽ không phát hành các bản cập nhật phần mềm nữa. Điều này bao gồm các bản cập nhật bảo mật, bản cập nhật không bảo mật và bản cập nhật để sửa lỗi hoặc trục trặc.

Ngoài ra, hỗ trợ kỹ thuật sẽ không có sẵn. Microsoft sẽ ngừng cập nhật nội dung kỹ thuật trực tuyến và các ứng dụng Microsoft 365 sẽ không còn được hỗ trợ trên máy tính Windows 8.1 của bạn.

May mắn thay, bản sao Windows 8.1 của bạn sẽ không tắt hoàn toàn và khiến máy tính của bạn không hoạt động được. Ngày EOL chỉ có nghĩa là Windows 8.1 sẽ nhận được bản cập nhật cuối cùng vào tháng 1 năm 2023. Bạn vẫn có thể sử dụng máy tính của mình như bình thường, nhưng sẽ không có thêm bản cập nhật hệ điều hành nào để giữ cho máy tính của bạn hoạt động trơn tru.

Bạn có nên nâng cấp từ Windows 8.1?

Câu trả lời ngắn gọn là có. Mối quan tâm lớn nhất khi nói đến việc sử dụng một hệ điều hành không còn được hỗ trợ là các mối đe dọa bảo mật.

Nếu bạn đã kiểm tra các yêu cầu của Windows 11 và máy tính của bạn không hỗ trợ nó, bạn nên nâng cấp lên Windows 10. Microsoft đã thông báo rằng nó sẽ hỗ trợ Windows 10 cho đến năm 2025, vì vậy bạn không phải thay thế thiết bị của mình trong một vài năm.

Sự kết thúc của một kỷ nguyên dành cho Windows 8.1

Sự thật là, Windows 8.1 không thành công như các phiên bản Windows khác, vì vậy không còn nhiều người dùng. Có lẽ đó là lý do tại sao Microsoft không tích cực khuyến khích người dùng nâng cấp hệ điều hành của họ.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc nâng cấp hệ điều hành của mình trước khi Windows 8.1 hết tuổi thọ, hãy cho Windows 10 một cơ hội. Ngay cả khi Windows 11 là hệ điều hành mới nhất, Windows 10 có thể là lựa chọn tốt hơn.

Previous Post
Next Post

post written by: