Fitbit Sense so với Fitbit Versa 3: Thiết bị đeo nào ngự trị tối cao?

Fitbit có nhiều lựa chọn thiết bị theo dõi thể dục và tất cả chúng đều tuyệt vời cho các mục đích khác nhau. Bạn không thể nhầm với bất kỳ mô hình nào của Fitbit, nhưng vì chúng khá đắt, bạn nên dành thời gian để đưa ra quyết định mà bạn sẽ hài lòng.

Nếu bạn đã thu hẹp nó xuống Fitbit Sense và Fitbit Versa 3, xin chúc mừng – đó không phải là một kỳ công dễ dàng. Nhưng làm thế nào bạn có thể thu hẹp nó hơn nữa và chọn một cái hoàn hảo cho bạn? So sánh Fitbit Sense và Versa 3 để xem các mẫu này giống nhau như thế nào, chúng khác nhau như thế nào và mẫu nào xứng đáng để tô điểm cho cổ tay của bạn!

LÀM VIDEO TRONG NGÀY

Fitbit Sense so với Versa 3: So sánh giá

Khi hai chiếc đồng hồ thông minh này ban đầu được phát hành, có sự chênh lệch giá giữa chúng là 100 đô la. Fitbit Versa 3 là $ 229,99 và Fitbit Sense là $ 329,99. Tuy nhiên, Sense sau đó đã giảm giá xuống còn 299,99 USD, khiến mức giá chênh lệch giữa hai chiếc chỉ còn 70 USD. Điều đó nói rằng, bạn thường có thể tìm thấy cả hai chiếc đồng hồ thông minh được bán với giá thậm chí còn thấp hơn.

Nếu bạn là người dùng Fitbit mới, cả hai thiết bị đeo được đều đi kèm với lợi ích bổ sung là sáu tháng đăng ký Fitbit Premium, nếu không sẽ có giá khoảng 60 đô la. Để tiếp tục đăng ký Fitbit Premium sau thời gian dùng thử miễn phí, bạn sẽ phải trả 9,99 đô la mỗi tháng.


Vì vậy, chi thêm 70 đô la cho Fitbit Sense có nghĩa là nó là một chiếc đồng hồ cao cấp hơn không? Dưới đây là tất cả sự khác biệt, lớn và nhỏ, giữa Sense và Versa 3.

Fitbit Sense so với Versa 3: Thiết kế

Nếu bạn nhìn lướt qua Fitbit Sense và Fitbit Versa 3 cạnh nhau, rất khó để phân biệt chúng. Chúng có cùng kích thước 40,48mm x 40,48mm x 12,35mm và màn hình OLED 1,58 inch 336 × 336 giống hệt nhau.

Vậy có bất kỳ đặc điểm thể chất nào phân biệt giữa hai thiết bị theo dõi thể dục này không? Điểm khác biệt đáng chú ý duy nhất là sự hiện diện của cảm biến hoạt động điện qua da trên Fitbit Sense, hiển thị dưới dạng hai rãnh nhỏ ở cạnh màn hình.

Fitbit Sense cũng nặng hơn Versa 3 khoảng 5 gam, nhưng nếu bạn cầm từng chiếc đồng hồ thông minh này trên tay để so sánh, có lẽ bạn sẽ không thể phân biệt được chiếc nào nặng hơn.

Nếu bạn sử dụng Fitbit Versa 3, bạn sẽ có thể chọn giữa bốn kết hợp màu sắc cho đồng hồ cơ bản: Midnight / Soft Gold Aluminium, Black / Black Aluminium, Pink Clay / Soft Gold và Thistle / Soft Gold. Bạn sẽ chỉ có hai tùy chọn để lựa chọn nếu sử dụng Fitbit Sense, bao gồm Thép không gỉ Carbon / Graphite và Thép không gỉ Lunar White / Soft Gold. Lưu ý sự khác biệt về nhôm trên Versa 3 và thép không gỉ trên Sense.

Ngoài ra, cả hai đồng hồ thông minh đều đi kèm với các dây đeo có thể hoán đổi cho nhau và rất nhiều tùy chọn để bạn lựa chọn. Vì vậy, nếu bạn không yêu thích màu dây đeo ban đầu, bạn chắc chắn có thể cá nhân hóa Fitbit của mình với các màu dây đeo, họa tiết và phong cách khác nhau.

Fitbit Sense so với Versa 3: Theo dõi và cảm biến sức khỏe

Nếu bạn đang theo đuổi hầu hết các cảm biến và tính năng theo dõi sức khỏe mà Fitbit cung cấp, Sense sẽ có mặt trên con đường của bạn nhiều hơn. Tuy nhiên, trước tiên, đây là tất cả các cảm biến mà cả Fitbit Sense và Fitbit Versa 3 đều tích hợp bên trong:


  • Theo dõi nhịp tim PurePulse 2.0
  • Cảm biến SpO2 (đo độ bão hòa oxy trong máu qua đêm)
  • Theo dõi đường huyết (chỉ trong ứng dụng Fitbit)

Đây là hai cảm biến sức khỏe bổ sung mà bạn sẽ chỉ tìm thấy trong Fitbit Sense:

  • Hoạt động điện da hoặc EDA, Cảm biến (giúp theo dõi mức độ căng thẳng và các chỉ số thông qua nhiệt độ da)
  • Cảm biến ECG (hoạt động với ứng dụng Fitbit ECG để giúp phát hiện các vấn đề về tim)

Để theo dõi sức khỏe cơ bản, cả hai đồng hồ thông minh này đều là sự lựa chọn tuyệt vời. Với một trong hai tùy chọn, bạn sẽ nhận được thông báo nếu nhịp tim của bạn quá cao hoặc quá thấp, đại diện chính xác về điểm số giấc ngủ của bạn và thông báo về bất kỳ nhịp thở bất thường nào.

Fitbit Sense so với Versa 3: Theo dõi thể chất

Khi nói đến các tính năng theo dõi hoạt động thể dục cho Fitbits, bao gồm cả thiết bị Sense và Versa 3, chúng khá giống nhau. Cả hai đồng hồ đều có khả năng theo dõi số bước, độ cao, lượng calo đốt cháy, tập thể dục và kiểu ngủ. Yếu tố quyết định lớn nhất là chính xác lượng thông tin bạn đang theo dõi trong tất cả các danh mục này.

Nếu bạn muốn có một chiếc đồng hồ thông minh giúp bạn theo dõi quá trình tập luyện của mình, cả Sense và Versa 3 đều có khả năng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn biết thêm thông tin về nhịp tim của mình và muốn có thể phát hiện bất kỳ vấn đề nào với tim trong khi tập luyện, Sense là tùy chọn duy nhất có thể làm điều này cho bạn. Versa 3 không thể làm được điều này vì nó thiếu các cảm biến thích hợp.

Đối với những người thích rèn luyện sức khỏe tại hồ bơi, bạn sẽ rất vui khi biết rằng cả Sense và Versa 3 đều có khả năng chống nước ở độ sâu tới 50 mét. Bạn sẽ cần rửa sạch đồng hồ của mình bằng nước ngọt và để đồng hồ khô hoàn toàn sau khi bơi, nhưng nó sẽ tự động phát hiện khi bạn bắt đầu tập luyện dưới nước khi đeo Fitbit và khi bạn kết thúc.

Cả hai thiết bị đeo được cũng có hỗ trợ vệ tinh GPS và GLONASS trên tàu, hoàn hảo cho người chạy bộ, đi xe đạp và đi bộ đường dài. Bạn thậm chí không cần phải mang theo điện thoại khi tập luyện! Fitbit của bạn sẽ theo dõi lộ trình và mức độ hoạt động của bạn mà không cần điện thoại của bạn.

Fitbit Sense so với Versa 3: Các tính năng của đồng hồ thông minh

Fitbit Sense và Fitbit Versa 3 đều là đồng hồ thông minh, có nghĩa là chúng có nhiều khả năng hơn một thiết bị theo dõi thể dục đơn giản. Cả hai thiết bị đeo đều chạy phiên bản Fitbit OS mới nhất, được tối ưu hóa để tận dụng lợi thế của màn hình OLED lớn hơn, sắc nét hơn.

Nếu Amazon Alexa hoặc Google Assistant là trợ lý ảo mà bạn lựa chọn, thì tin tốt lành! Sử dụng một trong hai trợ lý giọng nói này, bạn có thể thực hiện cuộc gọi thoại nếu điện thoại thông minh Android của bạn ở gần, nhận thông báo trên thiết bị di động trên Fitbit và thực hiện khá nhiều điều khác mà bạn thường yêu cầu với trợ lý ảo của mình. Người dùng Apple vẫn có thể sử dụng nhiều tính năng của đồng hồ thông minh trên thiết bị Fitbit, nhưng một số tính năng bị hạn chế đối với người dùng Android.

Ví dụ: cả người dùng iOS và Android đều có thể phát trực tiếp nhạc và podcast từ ứng dụng bạn chọn, như Deezer hoặc Spotify. Sau đó, bạn cũng có thể sử dụng Fitbit Pay như một tùy chọn thanh toán không tiếp xúc khi bạn ra ngoài chạy bộ.

Fitbit Sense so với Versa 3: Thời lượng pin

Khi nói đến ước tính thời lượng pin cho Sense và Versa 3, không có nhiều sự khác biệt. Trên thực tế, không có sự khác biệt đáng kể về thời lượng pin giữa bất kỳ đồng hồ thông minh Fitbit nào.

Fitbit ước tính rằng cả Sense và Versa 3 có thể kéo dài khoảng sáu ngày giữa các lần sạc. Tuy nhiên, điều này là để sử dụng hàng ngày cơ bản, như theo dõi các bước và lượng calo đã đốt cháy và sử dụng các cảm biến theo dõi năng lượng thấp khác. Nếu bạn sử dụng GPS trên bo mạch hoặc tính năng hiển thị luôn bật với một trong hai thiết bị đeo được, pin của bạn chắc chắn sẽ hết nhanh hơn. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên sử dụng GPS của đồng hồ thông minh trong khi chạy, hãy ghi nhớ điều này.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn yêu cầu nhiều hơn về pin của Fitbit, việc sạc nó không quá phức tạp. Fitbit nói rằng một lần sạc 12 phút sẽ cung cấp cho bạn khoảng một ngày sử dụng và chỉ mất 40 phút để sạc đầy thiết bị của bạn. Ngay cả khi bạn tiêu hao pin hai ngày một lần, điều đó cũng không quá bất tiện vì sạc nhanh đến mức khó tin.


Bạn nên mua Fitbit nào?

Vì cả hai thiết bị trông giống hệt nhau, yếu tố quyết định lớn nhất của bạn trong cuộc tranh luận Fitbit Sense so với Versa 3 sẽ là cảm biến theo dõi sức khỏe nào bạn muốn. Nếu bạn ổn với các tính năng theo dõi thể dục và đồng hồ thông minh cơ bản và muốn tiết kiệm 70 đô la, Fitbit Versa 3 là một lựa chọn tuyệt vời.

Nhưng nếu bạn thường xuyên căng thẳng hoặc bạn cần theo dõi tim cẩn thận, Fitbit Sense cung cấp các tính năng bổ sung có thể giúp bạn yên tâm. Với các tính năng theo dõi căng thẳng của Sense, bạn có thể trở nên bình tĩnh hơn và nhận thức rõ hơn về cơ thể của mình đồng thời cải thiện sức khỏe thể chất của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: