10 nền tảng nhắn tin tức thì tốt nhất cho các nhóm từ xa

Các nền tảng cộng tác và giao tiếp trực tuyến hiệu quả là điều cần thiết cho các nhóm làm việc từ xa. Thay vì lướt qua các chuỗi email dài vô tận, các nền tảng trò chuyện hoặc nhắn tin tức thì rất hữu ích khi bạn chỉ muốn truyền tải thông tin cập nhật nhanh chóng, trò chuyện riêng tư hoặc thảo luận nhóm với nhóm của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp các tin nhắn tức thời tốt nhất để giúp bạn liên lạc liền mạch với nhóm từ xa của mình.


Slack là một trong những nền tảng nhắn tin phổ biến nhất dành cho các nhóm. Nền tảng này có các kênh hoặc không gian trò chuyện để giúp bạn và nhóm từ xa của bạn sắp xếp không gian làm việc và giao tiếp dễ dàng. Slack cho phép bạn gửi tin nhắn, chia sẻ tệp và trò chuyện 1-1 hoặc nhóm qua các kênh. Bạn cũng có thể gửi tin nhắn của mình ngay lập tức hoặc lên lịch để gửi sau.

Sử dụng Slack, bạn có thể tích hợp nhiều ứng dụng và công cụ cộng tác của bên thứ ba, bao gồm Asana, Trello, Microsoft Teams, v.v. Mặc dù nền tảng này rất dễ sử dụng, nhưng nếu bạn đang dùng thử nó lần đầu tiên, chúng tôi có một hướng dẫn để giúp bạn hiểu cách thức hoạt động của Slack.

Bạn có thể sử dụng nền tảng này trong trình duyệt hoặc tải xuống trên máy tính để bàn và các thiết bị điện thoại thông minh. Slack có sẵn miễn phí cho tối đa 10.000 tin nhắn. Tuy nhiên, bạn có thể chọn đăng ký trả phí với Pro, Business + và Enterprise Grid, dao động từ khoảng $ 6,67 đến $ 12,50 mỗi tháng.

Microsoft Teams là một nền tảng dựa trên trò chuyện phổ biến khác mà bạn có thể dùng thử cho nhóm từ xa của mình. Nền tảng này cho phép bạn tạo Nhóm hoặc nhóm để cộng tác, trò chuyện và tổ chức các cuộc họp. Chức năng trò chuyện cho phép bạn trò chuyện trực tiếp hoặc nhóm với nhóm từ xa của bạn ngay lập tức.

Bạn có thể tải lên và gửi tài liệu cho đồng đội của mình khi đang di chuyển. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ hoặc tham dự một cuộc họp trong khi tiếp tục trò chuyện trong một cửa sổ riêng biệt. Microsoft Teams bao gồm các gói Miễn phí, Thiết yếu, Tiêu chuẩn và Doanh nghiệp. Phiên bản miễn phí cung cấp các cuộc trò chuyện văn bản không giới hạn và khá nhiều thứ bạn cần.

Bạn có thể nâng cấp lên đăng ký trả phí hàng tháng từ $ 4 lên $ 12,50 để có thêm các tính năng trong các cuộc họp, lưu trữ hội thảo trên web và tăng dung lượng lưu trữ trên đám mây. Giống như Slack, nền tảng này có sẵn để truy cập trong trình duyệt của bạn cũng như ứng dụng dành cho máy tính để bàn và điện thoại thông minh.


Discord được biết đến nhiều nhất như một nền tảng trò chuyện hàng đầu dành cho các game thủ. Với 140 triệu người dùng đang hoạt động và các tính năng tuyệt vời, nền tảng đã mở rộng sang các chức năng khác, bao gồm cả giao tiếp nhóm từ xa hiệu quả. Máy chủ Discord là kênh nơi bạn có thể trò chuyện nhóm với đồng đội từ xa của mình.

Bạn có thể trò chuyện, chia sẻ tệp, bắt đầu các chuỗi riêng tư chỉ bao gồm một số thành viên trong kênh, sử dụng lệnh gạch chéo, sử dụng kênh thoại, chia sẻ phản ứng động để giải trí và hơn thế nữa. Xem các mẹo và thủ thuật Discord tốt nhất để tận dụng tối đa nền tảng.

Bạn có thể sử dụng nền tảng này trong trình duyệt của mình hoặc tải xuống trên máy tính để bàn hoặc điện thoại thông minh của bạn. Discord được sử dụng miễn phí nhưng cũng đi kèm với phiên bản trả phí, Discord Nitro, với giá 99,99 đô la mỗi năm hoặc 9,99 đô la mỗi tháng.

Workplace có các tính năng cộng tác tuyệt vời để giúp nhóm từ xa của bạn luôn kết nối với giao diện trực quan khiến bạn nhớ đến Facebook. Workplace cung cấp các tính năng như Nhóm và Trò chuyện cho phép bạn giao tiếp với nhóm của mình và tham gia vào các cuộc thảo luận, chia sẻ tệp hoặc có các phiên động não. Nền tảng này cũng có một Nguồn cấp tin tức hiển thị cho bạn các cập nhật và bài đăng khác nhau từ toàn bộ công ty.

Workplace cung cấp gói Core với mức phí $ 4 mỗi người hàng tháng với bản dùng thử 30 ngày miễn phí. Bạn có thể bao gồm thêm các tiện ích bổ sung trả phí với các tính năng bổ sung như hỗ trợ nâng cao, chất lượng phát video trực tuyến tốt hơn và hơn thế nữa.

Webex có không gian cho phép bạn trò chuyện nhóm với nhóm từ xa của mình. Bạn có thể kết nối với bất kỳ ai trong công ty của bạn hoặc thậm chí bên ngoài công ty của bạn từ cùng một không gian bằng cách sử dụng tin nhắn trực tiếp. Hơn nữa, nó cho phép bạn gọi âm thanh hoặc video, chia sẻ tệp, đồng chỉnh sửa và cộng tác với các đồng đội từ xa của bạn từ cùng một không gian.

Nền tảng này có sẵn miễn phí và cũng cung cấp các gói đăng ký trả phí với các tính năng nâng cao. Bạn có thể chuyển sang các gói đăng ký trả phí từ $ 13,50 đến $ 25, bao gồm quyền kiểm soát người tham gia nhắn tin và nhiều tính năng họp video nâng cao khác.

Google Trò chuyện là một phần của Google Workspace, cho phép bạn bắt đầu liền mạch các cuộc trò chuyện nhóm, giao tiếp trong không gian và thảo luận riêng tư với đồng đội từ xa của mình. Nền tảng này tỏa sáng nhờ tích hợp hệ sinh thái ứng dụng của Google, giúp bạn dễ dàng tạo và chia sẻ tài liệu và bản trình bày mà không cần lo lắng về việc cấp quyền.

Hơn nữa, nó cho phép bạn các cuộc họp video bằng một cú nhấp chuột để giao tiếp với Google Meet. Hãy xem các mẹo hữu ích này để giúp bạn khai thác tối đa Google Trò chuyện. Bạn có thể truy cập nền tảng bằng trình duyệt của mình và dưới dạng ứng dụng di động dành cho Android và iOS.

Giống như hầu hết các nền tảng trong danh sách này, Pumble được chia thành các kênh khác nhau, nơi bạn có thể có các cuộc trò chuyện nhóm và tin nhắn trực tiếp, nơi bạn có thể thảo luận riêng tư.


Nó cũng cho phép bạn tạo các kênh riêng tư, chỉ có thể tham gia bằng lời mời. Hơn nữa, bạn có thể phân nhánh một cuộc trò chuyện thành một chuỗi, lưu hoặc ghim tin nhắn của mình, chia sẻ tệp, tham gia vào các cuộc gọi thoại và tổ chức các cuộc họp video trên nền tảng này.

Pumble đi kèm với một gói miễn phí với người dùng không giới hạn, lịch sử tin nhắn, cuộc gọi thoại và video trực tiếp, v.v. Bạn có thể nâng cấp lên phiên bản Pro để truy cập với tư cách khách, chia sẻ màn hình, bộ nhớ nâng cao, tùy chỉnh, v.v.

Twist là một nền tảng nhắn tin không đồng bộ để nhóm của bạn tập trung vào năng suất bằng cách sử dụng các chuỗi và chỉ gắn thẻ những người có liên quan thay vì tất cả mọi người. Điều này cho phép bạn và nhóm của bạn tổ chức các cuộc trò chuyện.

Hơn nữa, hộp thư đến của bạn chỉ hiển thị cho bạn hoạt động chuỗi mà bạn được gắn thẻ ở đó bạn có thể chọn đọc, trả lời và đánh dấu là xong để làm trống hộp thư đến của mình. Điều này giúp bạn có một hộp thư đến không lộn xộn, cho phép bạn tập trung vào các ưu tiên.

Twist cung cấp gói với mức 6 đô la cho mỗi người dùng hàng tháng hoặc 8 đô la cho mỗi người dùng hàng năm với lịch sử tin nhắn, tích hợp, lưu trữ tệp không giới hạn và hơn thế nữa. Bạn có thể dùng thử Twist miễn phí trong tối đa một tháng trước khi quyết định chuyển sang đăng ký trả phí.

Chanty cung cấp giao diện người dùng đơn giản nhưng trực quan để giao tiếp với nhóm từ xa của bạn trong các cuộc trò chuyện công khai hoặc riêng tư. Hơn nữa, Chanty thêm một tính năng cộng tác bằng cách cho phép bạn giao một nhiệm vụ cho bất kỳ đồng đội nào của mình. Bạn có thể chỉnh sửa, xóa các nhiệm vụ và cũng có một chuỗi liên quan để thảo luận về nó.

Hơn nữa, nền tảng này cho phép bạn chia sẻ tệp, báo lại thông báo và thực hiện cuộc gọi âm thanh hoặc video với đồng đội của mình. Chanty được sử dụng miễn phí với các cuộc trò chuyện riêng tư, công khai không giới hạn và hơn thế nữa với tối đa 10 thành viên trong nhóm. Nền tảng này cung cấp gói Doanh nghiệp với mức phí 4 đô la cho mỗi người dùng hàng tháng với tin nhắn và lịch sử không giới hạn, hỗ trợ thêm cho nhiều thành viên trong nhóm và các tính năng nâng cao khác.

Mattermost là một trong những nền tảng cộng tác tốt nhất dành cho các nhà phát triển với không gian làm việc kết hợp bao gồm Kênh, Bảng và Playbook. Các kênh được sử dụng để trò chuyện nhóm với nhóm từ xa của bạn cùng với tin nhắn trực tiếp, chia sẻ tệp, chuỗi và hơn thế nữa.

Mattermost cũng cung cấp tính năng cộng tác với Boards để theo dõi nhiệm vụ của bạn và Playbook để hợp lý hóa quy trình làm việc và tự động hóa quy trình của bạn để làm việc nhóm hiệu quả. Mattermost cung cấp các gói Miễn phí, Doanh nghiệp và Doanh nghiệp.

Gói miễn phí bao gồm một nhóm không gian làm việc, người dùng không giới hạn, kênh và nhiều thứ khác cần thiết để bạn bắt đầu. Bạn có thể chọn nâng cấp lên gói Business với mức phí $ 10 mỗi người dùng hàng tháng để có bộ nhớ nâng cao và nhiều tính năng độc quyền hơn.

Giao tiếp liền mạch với các nền tảng trò chuyện tốt nhất cho các nhóm từ xa

Các nền tảng nhắn tin tức thời được đề cập ở trên sẽ giúp bạn kết nối với nhóm từ xa của mình khi di chuyển. Hơn nữa, sử dụng các nền tảng này, bạn có thể cộng tác hiệu quả với đồng đội của mình và luôn làm việc hiệu quả.

Previous Post
Next Post

post written by: