3 ứng dụng nhắn tin an toàn tốt nhất dành cho Windows

Điện thoại của bạn có lẽ là thứ đầu tiên bạn nghĩ đến khi bạn đọc từ “nhắn tin nhanh”, nhưng có rất nhiều ứng dụng nhắn tin dành cho Microsoft Windows. Tuy nhiên, hầu hết các ứng dụng này gần như không an toàn như người ta mong muốn.

Windows từ lâu đã là mục tiêu ưa thích của tội phạm mạng, vì vậy việc sử dụng một ứng dụng nhắn tin không an toàn trên máy tính của bạn sẽ gặp nhiều rắc rối. May mắn thay, các lựa chọn thay thế tốt cho các ứng dụng như WhatsApp và Facebook Messenger vẫn tồn tại. Dưới đây là danh sách các ứng dụng nhắn tin tốt nhất, an toàn nhất dành cho Windows.


1. Tín hiệu

Signal được phát triển bởi Signal Foundation và Signal Messenger LLC phi lợi nhuận, và được phát hành vào năm 2014. Các tính năng riêng tư và bảo mật của nó đã khiến nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho những người tố cáo, nhà báo và các nhà hoạt động chính trị.

Là một trong những ứng dụng nhắn tin an toàn tốt nhất hiện nay, Signal có một ứng dụng khách dành cho máy tính để bàn Windows, khá giống với phiên bản dành cho thiết bị di động.

Giống như bất kỳ ứng dụng nhắn tin tốt nào, Signal sử dụng mã hóa end-to-end. Điều này có nghĩa là tin nhắn của bạn — bị che khuất bởi Giao thức tín hiệu mạnh mẽ — không ai có thể đọc hoặc truy cập được, ngoại trừ bạn và những người bạn gửi thư cho họ.


May mắn thay, mã hóa không kết thúc ở đó. Tất cả các cuộc gọi bạn thực hiện qua Signal, bao gồm cả cuộc gọi nhóm, đều được mã hóa. Và có lẽ quan trọng hơn, tất cả dữ liệu cá nhân của bạn đều được mã hóa và lưu trữ trên thiết bị của bạn chứ không phải lưu trữ trên máy chủ của Signal.

Signal hoàn toàn không thu thập dữ liệu người dùng, nhưng bạn sẽ cần số điện thoại để đăng ký và bạn sẽ không thể sử dụng phiên bản dành cho máy tính để bàn nếu không cài đặt phiên bản dành cho thiết bị di động trước.

Tải xuống: Dấu hiệu

2. Wickr

Wickr được thành lập vào năm 2012 bởi một nhóm các chuyên gia an ninh mạng. Nó lần đầu tiên được bán trên thị trường dưới dạng ứng dụng iOS, nhưng phiên bản Android đã được phát hành ngay sau đó. Vào năm 2014, Wickr đã ra mắt ứng dụng khách dành cho máy tính để bàn của riêng mình.

Giống như Signal, Wickr được mã hóa end-to-end và bạn có thể đọc thêm thông tin về giao thức mã hóa của nó trên trang web của Wickr.

Ngoài khả năng mã hóa, Wickr được tích hợp các tính năng bảo mật và quyền riêng tư. Ứng dụng sử dụng mô hình bảo mật không gian mạng Zero Trust, đây là một hệ thống mà không ai có thể tin cậy được và mọi người đều yêu cầu xác thực trước khi họ thực hiện một hành động. Chúng tôi đã thảo luận về chủ đề trong bài viết của chúng tôi về việc lật tẩy những lầm tưởng về bảo mật của Zero Trust.


Wickr sẽ sử dụng một khóa ngẫu nhiên mới mỗi khi nó mã hóa một tin nhắn hoặc cuộc gọi. Nó cũng có tính năng bảo vệ tiếp quản tài khoản mạnh mẽ để bảo vệ chống lại tin tặc. Và để đảm bảo không có gì mờ ám đang xảy ra, chủ sở hữu thường xuyên cho phép bên thứ ba kiểm tra và gửi báo cáo minh bạch.

Tất cả các tin nhắn được gửi trên Wickr là tạm thời, có nghĩa là mọi tin nhắn sẽ tự động bị xóa sau một thời gian và không ai có thể truy cập được vào bất kỳ thời điểm nào.

Vì vậy, có bất kỳ nhược điểm? Wickr đã được Amazon Web Services mua lại vào năm 2021. Không rõ mức độ ảnh hưởng, nếu có, việc mua lại sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến bảo mật của ứng dụng, nhưng các công ty Big Tech không chính xác có hồ sơ theo dõi tốt nhất về quyền riêng tư.

Cũng cần lưu ý rằng có ba phiên bản của Wickr: Wickr Me, Wickr Pro và Wickr Enterprise. Như tên gợi ý, Wickr Me dành cho cá nhân, Wickr Pro phù hợp hơn với người dùng cao cấp và doanh nghiệp, trong khi Wickr Enterprise lý tưởng cho các tổ chức lớn. Phiên bản Cơ bản của ứng dụng hoàn toàn miễn phí, nhưng Bạc, Vàng và Bạch kim thì không.

Tải xuống: Wickr

3. Điện tín

Telegram được ra mắt vào năm 2013 bởi hai lập trình viên người Nga. Nó đặc biệt phổ biến ở một số quốc gia và có hàng trăm triệu người dùng.

Telegram đã xuất sắc trở thành một công cụ để tránh kiểm duyệt internet và chia sẻ thông tin một cách tự do. Mặc dù chủ yếu là một ứng dụng dành cho thiết bị di động, nó có cả ứng dụng khách trình duyệt và ứng dụng khách Windows.

Giống như Signal, Telegram sử dụng mã hóa end-to-end. Tuy nhiên, nó chỉ mã hóa cái gọi là “Trò chuyện bí mật”. Mặc dù rất dễ dàng để bật tùy chọn Trò chuyện bí mật cho bất kỳ cuộc trò chuyện nào, nhưng chắc chắn sẽ tốt hơn nếu Telegram mã hóa mọi cuộc trò chuyện theo mặc định.

Các cuộc trò chuyện bí mật của Telegram không thể bị nhân viên công ty hoặc bất kỳ ai khác truy cập, hỗ trợ tin nhắn tự hủy và không thể chuyển tiếp tin nhắn cho người thứ ba.

Tóm lại, Telegram không an toàn như một số người nghĩ, nhưng nó vẫn an toàn hơn nhiều so với hầu hết các ứng dụng nhắn tin trên máy tính để bàn, đặc biệt nếu bạn bật tính năng trò chuyện bí mật.

Tải xuống: Telegram

Chọn ứng dụng nhắn tin được mã hóa tốt nhất cho Windows

Mặc dù tất cả đều có một số sai sót, Signal, Wickr và Telegram an toàn và riêng tư hơn nhiều so với các ứng dụng nhắn tin phổ biến của Windows, chẳng hạn như Skype và Slack. Chuyển sang một trong hai cách chắc chắn sẽ bổ sung thêm một lớp bảo mật khác cho máy tính Windows của bạn, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo hệ thống của bạn hoạt động bình thường.

Và nếu bạn thiếu kiến ​​thức chuyên môn để tăng cường bảo mật Windows và nâng cao quyền riêng tư của mình, có một số công cụ miễn phí giúp quá trình này dễ dàng hơn nhiều.

Previous Post
Next Post

post written by: