5 Trao quyền cho các Giải pháp Thay thế Trình tường thuật của Microsoft cho Người dùng Windows Khiếm thị

Được tích hợp vào HĐH Windows, trình tường thuật trình đọc màn hình là một trợ giúp đắc lực cho người dùng khiếm thị. Tuy nhiên, bạn hoặc một người thân bị thách thức về thị giác có thể không tìm thấy Trình tường thuật phù hợp với nhu cầu của bạn. Hoặc có thể, bạn không thích giọng nói của nó.

Nhưng có một số lựa chọn thay thế tốt cho Trình tường thuật mà bạn có thể thử. Đọc tiếp để khám phá một vài ứng dụng đọc màn hình như vậy cung cấp các tính năng nâng cao hoặc giọng nói nghe tự nhiên hơn — chúng có thể là những gì bạn cần để kết nối, làm việc và tận hưởng theo cách của bạn.


Dolphin ScreenReader là một trình đọc màn hình mạnh mẽ được thiết kế và phát triển cho những người mù hoặc khiếm thị nặng. Nó sẽ cho phép bạn hoặc một thành viên trong gia đình có thị giác truy cập thông tin trên màn hình Windows của bạn thông qua giọng nói thông minh hoặc màn hình chữ nổi được kết nối.

Dolphin ScreenReader cung cấp cho bạn khả năng truy cập đầy đủ vào các ứng dụng Windows và Microsoft Office để bạn có thể làm việc dễ dàng và hiệu quả. Bạn sẽ thấy ScreenReader dễ dàng điều hướng với quyền truy cập bàn phím đơn giản và bảng điều khiển được bố trí hợp lý.


ScreenReader hỗ trợ hơn 60 kiểu hiển thị chữ nổi và bạn có thể chuyển đổi giữa giọng nói và chữ nổi bất cứ lúc nào — sử dụng giọng nói để nhập và đọc trang, sử dụng chữ nổi Braille để làm việc cùng với các đồng nghiệp có tầm nhìn hoặc cung cấp bản trình bày với ghi chú của người thuyết trình bằng chữ nổi.

Hơn nữa, bạn có thể lựa chọn giọng nói tổng hợp và tự nhiên với 30 giọng và ngôn ngữ khác nhau. Ngoài ra, bạn còn có chức năng nói khi bạn nhập và cũng có thể kiểm soát độ chi tiết của mô tả cũng như âm lượng và tốc độ của giọng nói ScreenReader ưa thích của bạn.

EasyReader cho Windows cũng được bao gồm trong Dolphin ScreenReader, vì vậy bạn có thể truy cập đầy đủ các phiên bản của hàng nghìn cuốn sách và báo.

Theo người dùng Dolphin ScreenReader, các cài đặt này rất dễ thay đổi, cập nhật dễ thực hiện và cơ sở trợ giúp và hỗ trợ trực tuyến cũng rất tuyệt vời.

Tải xuống: Dolphin Screen Reader (Yêu cầu đăng ký, có bản dùng thử miễn phí)

Bạn đang tìm kiếm một trình đọc màn hình với giọng nói tự nhiên để đọc tài liệu, văn bản và sách? Trình đọc tự nhiên dễ sử dụng có thể trở thành một trợ lý đắc lực.

Natural Reader sẽ đọc bất kỳ văn bản nào như tệp Microsoft Word, trang web, tệp PDF và email. Nó cũng có tính năng Trình chỉnh sửa phát âm để bạn có thể sửa đổi cách phát âm của một từ cụ thể theo cách thủ công.

Sử dụng chức năng OCR, bạn có thể chuyển đổi các ký tự in thành văn bản kỹ thuật số, bạn có thể nghe và chỉnh sửa trong chương trình xử lý văn bản. Bạn cũng có thể sử dụng OCR để chuyển đổi ảnh chụp màn hình của văn bản từ các ứng dụng sách điện tử trên máy tính để bàn, chẳng hạn như Kindle, thành các tệp giọng nói và âm thanh.

Cùng với Natural Reader, bạn có thể nâng cao trải nghiệm máy tính của mình hơn nữa bằng cách thiết lập các tính năng trợ năng được cải thiện trong Windows 11.

Phiên bản miễn phí của Natural Reader cho phép bạn sử dụng không giới hạn với hai giọng nói miễn phí của Microsoft và Miniboard để đọc văn bản trực tiếp trên trang trong các ứng dụng khác. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải mua một trong ba gói trả phí để tiếp cận giọng nói tự nhiên.

Các phiên bản trả phí cũng cho phép bạn chuyển đổi văn bản thành các tệp MP3. Điều này có thể giúp một đứa trẻ mắc chứng khó đọc cảm thấy khó đọc, vì bạn có thể chuyển bài tập đọc của trẻ thành các tệp MP3 để nghe trên máy nghe nhạc.

Tải xuống: Natural Reader (Miễn phí, mua trong ứng dụng có sẵn)

JAWS (Job Access With Speech) ban đầu được phát hành vào năm 1989 cho MS-DOS bởi Ted Henter, một cựu tay đua mô tô bị mất thị lực trong một vụ tai nạn ô tô năm 1978.

Ngày nay, JAWS là trình đọc màn hình phổ biến nhất thế giới được phát triển cho người dùng máy tính khiếm thị. Bạn có thể sử dụng JAWS để truy cập các ứng dụng trên PC của mình thông qua giọng nói và chữ nổi.

Với JAWS, bạn có thể lướt Internet bằng các tổ hợp phím duyệt web, viết tài liệu, điền vào biểu mẫu web, đọc email và tạo bản trình bày từ văn phòng, máy tính từ xa hoặc từ nhà của bạn.

JAWS cho phép bạn đặt giọng nói, tổ hợp phím, tùy chọn HTML, mức độ chi tiết và hơn thế nữa. Và với JAWS scripting, bạn có thể tùy chỉnh JAWS để hoạt động với bất kỳ ứng dụng nào, chẳng hạn như phần mềm độc quyền được phát triển bởi các nhà tuyển dụng lớn.

Bạn sẽ thấy dễ dàng làm việc trên các tài liệu và duyệt web, nhờ các lệnh và phím nóng có sẵn cho Microsoft Office, Google Docs, Chrome, Edge, Firefox và các trình duyệt web phổ biến khác. Hơn nữa, bạn sẽ thưởng thức âm thanh rõ ràng và dễ hiểu được kích hoạt bởi hai bộ tổng hợp đa ngôn ngữ của nó.

JAWS phiên bản 2022 bao gồm Bộ chia âm thanh, vì vậy nếu bạn đang sử dụng tai nghe hoặc loa âm thanh nổi, bạn có thể định tuyến tất cả lời nói JAWS hoặc Fusion đến một tai trong khi định tuyến âm thanh từ tất cả các ứng dụng khác sang tai kia. Bằng cách đó, bạn có thể tiếp tục làm việc với JAWS trong khi theo dõi trong cuộc họp Thu phóng hoặc Nhóm, cuộc gọi Skype hoặc video trên YouTube.

Bạn có thể tải xuống JAWS miễn phí và xem chế độ demo 40 phút của nó trước khi quyết định mua một trong các giấy phép của nó.

Tải xuống: JAWS (Từ $ 95 / năm)

Trình đọc màn hình NVDA (NonVisual Desktop Access) dành cho người mù và suy giảm thị lực khác biệt với những người khác. Nó không chỉ miễn phí và mã nguồn mở mà còn mạnh mẽ và đầy đủ chức năng như các trình đọc màn hình trả phí.

Được phát triển bởi NV Access, một tổ chức từ thiện đã đăng ký, NVDA từng đoạt giải thưởng đã được các tình nguyện viên dịch sang hơn 55 ngôn ngữ và được mọi người ở hơn 175 quốc gia sử dụng.

Bạn có thể sử dụng NVDA miễn phí trên toàn cầu và thật tuyệt nếu bạn nói một ngôn ngữ thiểu số nơi các tùy chọn bị hạn chế hoặc đắt tiền.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc, NVDA có thể là sự hỗ trợ tốt vì công ty tuyển dụng của bạn sẽ không phải chịu chi phí cho một trình đọc màn hình trả phí. Bạn có thể mang NVDA trên USB và làm việc hoặc kết nối ở bất cứ đâu bạn muốn. Ngoài ra, khi đang di chuyển, bạn có thể tiếp tục được trao quyền với một số ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói tuyệt vời cho điện thoại Android của mình.

Bạn sẽ làm việc tốt hơn và thông minh hơn với NVDA vì trình đọc màn hình nhanh và nhẹ này mang lại sự ổn định vượt trội và dễ sử dụng, trực quan và thoải mái.

Với NVDA, bạn có thể truy cập và tương tác với nhiều ứng dụng phổ biến, bao gồm các trình duyệt web như Mozilla Firefox và Google Chrome, ứng dụng email, phần mềm trò chuyện internet, trình phát nhạc và các chương trình văn phòng như Microsoft Word và Excel.

Hơn nữa, bạn có thể sử dụng NVDA bằng ngôn ngữ ưa thích của mình vì bộ tổng hợp giọng nói tích hợp hỗ trợ hơn 50 ngôn ngữ và nhiều giọng nói của bên thứ ba khác. Và với sự hỗ trợ cho nhiều màn hình chữ nổi có thể làm mới, bạn cũng có thể dễ dàng làm việc với chữ nổi.

Như các nhà phát triển đã nói:

Bất kỳ ai cũng có thể tải xuống miễn phí trình đọc màn hình NVDA. Chúng tôi làm điều này vì chúng tôi tin rằng tất cả mọi người, đặc biệt là những người mù nghèo nhất trên thế giới xứng đáng được tiếp cận với máy tính và một con đường thoát nghèo.

Tải xuống: NVDA (Miễn phí)

Chỉ cần nhấp vào nút Nói trên thanh công cụ TextAloud và nghe văn bản, tài liệu, email và trang web dưới dạng giọng nói tự nhiên trên PC Windows của bạn.

Bạn cũng có thể nghe bằng cách sử dụng các tiện ích mở rộng TextAloud có sẵn trong Microsoft Word, Outlook, Edge, Google Chrome và Firefox. Nếu bạn muốn nghe văn bản sau đó, TextAloud cho phép bạn tạo các tệp âm thanh mà bạn có thể tải xuống điện thoại thông minh hoặc thiết bị di động của mình.

Hơn nữa, nếu bạn hoặc người thân gặp khó khăn trong việc đọc, bạn sẽ thấy rằng việc đánh dấu từ trong TextAloud giúp tăng cường khả năng nhận biết khi bạn theo dõi. TextAloud giúp những người đối phó với Chứng khó đọc, ADD và thị lực kém.

Bạn có thể dùng thử TextAloud miễn phí trong 20 ngày. Phiên bản trả phí cung cấp giọng nói cao cấp với nhiều ngôn ngữ và dấu.

Tải xuống: TextAloud ($ 34,95, có bản dùng thử miễn phí)

Chọn một trình đọc màn hình Windows giúp cho việc tính toán trở nên dễ dàng và thú vị

Nếu bạn không quá hài lòng với Trình tường thuật, đây có thể là thời điểm tốt để thử các trình đọc màn hình Windows được giới thiệu tại đây. Chúng tôi hy vọng họ sẽ hỗ trợ bạn hoặc những người thân yêu của bạn đạt được trải nghiệm máy tính hoàn hảo hơn và làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng và thú vị.

Previous Post
Next Post

post written by: