6 nghề nghiệp âm nhạc kỹ thuật số cho các nhạc sĩ đầy khát vọng

Music Teacher Online

Bạn đã luôn muốn có một sự nghiệp trong lĩnh vực mà bạn đam mê? Với âm nhạc kỹ thuật số, có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp thú vị mà bạn có thể khám phá. Sự nghiệp âm nhạc không chỉ giới hạn ở sân khấu thể chất mà giờ đây nó còn được mở rộng cùng với thời đại kỹ thuật số.



Giờ đây, có vô số lựa chọn trong không gian trực tuyến và bạn có thể làm cho những không gian này phù hợp với mình. Dưới đây là một số nghề nghiệp bạn có thể theo đuổi!

1. Xây dựng một Blog âm nhạc

Xây dựng một blog nghe có vẻ như một công việc tẻ nhạt, nhưng với các công cụ phù hợp, bạn có thể tạo một blog âm nhạc sẽ không chỉ thu hút sự chú ý của người đọc và sự quan tâm đến chuyên môn âm nhạc của bạn mà còn là lượng người theo dõi thực sự của những người đam mê học. Trước tiên, hãy chọn một nền tảng mà bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng, chẳng hạn như WordPress và bắt đầu xây dựng mẫu của bạn.

Tạo một trang trình bày chi tiết bạn là ai, âm nhạc bạn quan tâm, bạn chơi gì, bạn sáng tác gì hoặc chỉ thông tin chung về blog của bạn. Bạn sẽ xem xét các sản phẩm âm nhạc, chẳng hạn như các chương trình sáng tác âm nhạc hoặc các nhãn hiệu khác nhau của bộ trống điện? Bạn sẽ tập trung chính vào MIDI, chẳng hạn như cách kết hợp bộ tổng hợp vào trải nghiệm âm nhạc của bạn chứ?

Hơn nữa, tiếp thị liên kết là một cách tốt để kiếm tiền và tạo nội dung âm nhạc nói chung. Bạn đạt được một tỷ lệ phần trăm nhỏ mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo thông qua blog của bạn.

2. Trở thành giáo viên từ xa

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc dạy lý thuyết âm nhạc cho người khác trực tuyến? Bạn có thể trở thành một giáo viên trực tuyến bằng nhiều cách với các phương tiện kỹ thuật số ngày nay, và có rất nhiều hỗ trợ sẵn có. Đăng ký với một tổ chức chẳng hạn như Tutor.com có ​​thể giúp bạn tìm thấy những sinh viên cần hỗ trợ học tập.

Tutor.com là một ví dụ tuyệt vời về dạy học từ xa vì nó cho phép sinh viên đại học, giáo viên và các chuyên gia thuộc mọi loại cung cấp dịch vụ dạy kèm của họ cho trẻ em ở mọi lứa tuổi! Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn đi theo con đường tự do, hãy cân nhắc việc kết hợp một kênh YouTube với các bài học và nội dung của riêng bạn.

Chọn một công cụ để tập trung vào, lập kế hoạch nội dung của bạn trong suốt cả tuần, tiếp thị bản thân thông qua phương tiện truyền thông xã hội, và bạn sẽ trên đường tạo ra sự khác biệt.

3. Đi sâu vào báo chí âm nhạc

Bạn có luôn say mê kể những câu chuyện, đặc biệt là về các album hoặc nhạc sĩ yêu thích của bạn không? Báo chí âm nhạc vẫn đang phát triển mạnh mẽ và bạn có thể tạo dựng sự nghiệp như một nhà báo âm nhạc bằng cách quảng cáo cho các tạp chí kỹ thuật số như Entertainment Weekly.

Cho dù đó là một bài đánh giá album của ban nhạc yêu thích của bạn, một câu chuyện tin tức trên Adela, hay một bài quan điểm về một lễ hội âm nhạc, tất cả nội dung này đều được các ấn phẩm âm nhạc đánh giá cao. Nếu bạn thực sự muốn được tổng biên tập chú ý, hãy xem cách làm thế nào để đạt được thành công trong sự nghiệp.

4. Tạo một khóa học trực tuyến

Bạn giỏi nhạc cụ được chỉ định như thế nào? Bạn có thể nhắm mắt chơi một bài hát trên piano hay bạn có thể thu âm bài hát của chính mình một cách giỏi không? Nếu vậy, bạn có thể cân nhắc tạo một khóa học trực tuyến và giúp những người khác đạt đến trình độ của bạn. Học cách chơi bất kỳ nhạc cụ nào cũng cần rất nhiều thời gian và sự kiên nhẫn của cả học sinh và giáo viên, vì vậy con đường sự nghiệp này có thể vô cùng bổ ích.

Udemy hoặc SkillShare là những lựa chọn tuyệt vời cho việc này, vì chúng mang lại sự linh hoạt để tạo khóa học bạn đang tìm kiếm. Phân đoạn khóa học của bạn thành nhiều video dễ hiểu, chẳng hạn như học hợp âm và thang âm, cách đọc bản nhạc cơ bản hoặc nền tảng của lý thuyết âm nhạc và tăng dần độ khó của phần này khi khóa học của bạn tiến lên. Học sinh của bạn sẽ cảm ơn bạn!

5. Trở thành Biên tập viên âm thanh

Bạn có kỹ năng chuyển đổi âm nhạc và nghĩ rằng bạn sẽ xuất sắc với vai trò là một biên tập viên âm thanh? Lĩnh vực này có phạm vi rộng vì bạn có thể chỉnh sửa âm thanh cho phim, TV, các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, các đại lý tiếp thị và quảng cáo, và thậm chí cả ngành công nghiệp trò chơi. Hãy tưởng tượng bạn có thể trở thành người tạo ra nhạc nền mới của trò chơi điện tử hoặc ứng dụng hoặc ngôi sao đằng sau hiệu ứng âm thanh hào nhoáng.

Một biên tập viên âm thanh liên quan đến sự tự do sáng tạo và trí tưởng tượng, sự linh hoạt trong loại công việc bạn có thể ứng tuyển và cơ hội làm việc cho một loạt các cá nhân thú vị. Tìm cách bắt đầu trong lĩnh vực này? Nếu bạn có thiết bị Android và muốn trau dồi kỹ năng chỉnh sửa âm thanh của mình, đây là những ứng dụng chỉnh sửa âm thanh tốt nhất dành cho Android!


6. Soạn nhạc của riêng bạn

Bạn đã luôn thử nghiệm với phần mềm như Audacity hoặc Adobe Audition và nhận ra rằng đó không chỉ là một sở thích? Cho dù bạn muốn kênh YouTube của riêng mình bao gồm âm nhạc thư giãn mà mọi người liên tục thêm vào danh sách phát của họ hay chỉ thích ghép các nhạc cụ lại với nhau để giải trí, thì đây là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời trong lĩnh vực âm nhạc kỹ thuật số.

Nếu bạn đang ghi âm trực tiếp, bạn sẽ cần đầu tư vào thiết bị chất lượng cao như micrô, tai nghe hoặc màn hình, cáp micrô XLR, chân đế micrô, bộ lọc pop, Trạm làm việc âm thanh kỹ thuật số đáng tin cậy để làm chủ bản nhạc của bạn và một máy tính đủ nhanh để biến điều đó thành hiện thực. Giao diện âm thanh cũng rất quan trọng, vì nó cắm micrô của bạn vào PC thông qua USB, Firewire hoặc Thunderbolt.

Đối với nhạc kỹ thuật số, bộ điều khiển MIDI, bộ tổng hợp hoặc bệ khởi động là một cách tuyệt vời để tạo âm thanh trên phần mềm ảo, đặc biệt nếu bạn không đủ khả năng chi trả hàng đầu cho một cây đàn piano. Phần mềm ký hiệu cũng rất tiện dụng để đưa bản nhạc đã sáng tác của bạn lên bản nhạc. Bạn muốn tìm hiểu thêm về cách tái tạo các nhạc cụ âm thanh thông qua thiết bị MIDI? Đây là cách tạo âm thanh trung thực cho đàn piano MIDI trong DAW của bạn.

Sáng tác sự nghiệp trong âm nhạc kỹ thuật số

Nếu bạn thích âm nhạc, có lẽ sẽ không khó để bạn biến nó thành con đường sự nghiệp trong tương lai. Với một số tùy chọn có sẵn cho bạn, bạn sẽ trên đường bán nhạc của mình.

Vì vậy, đừng nghi ngờ bản thân và khả năng âm nhạc của bạn, hãy xây dựng danh mục đầu tư trực tuyến trên SoundCloud và đưa các mục tiêu âm nhạc kỹ thuật số của bạn về phía trước. Bạn muốn bắt đầu càng sớm càng tốt? Bắt đầu bằng cách nghe nhạc hiệu quả và bắt đầu làm việc!

Previous Post
Next Post

post written by: