6 trang web tuyệt vời để tìm cảm hứng chụp ảnh

Không có gì bí mật khi cảm hứng có thể là một trong những thứ khó có được nhất, bất kể bạn đã chụp ảnh được một thời gian hay mới bắt đầu.

May mắn thay, có rất nhiều trang web và dịch vụ có thể giúp bạn dễ dàng tìm thấy cảm hứng chụp ảnh. Cho dù bạn có một điều gì đó đặc biệt trong tâm trí hay chỉ đang nhìn thấy những gì ngoài kia, vẫn có rất nhiều nơi tuyệt vời để tìm kiếm. Dưới đây là sáu trong số những điều tốt nhất.


Đầu tiên trong danh sách này, chúng tôi có Specificulr. Đặc biệt là một trang web nhỏ tuyệt vời, siêu dễ tiếp cận và dễ truy cập, với rất nhiều nguồn cảm hứng nhiếp ảnh có sẵn cho bạn.

Về cốt lõi của nó, Specificulr chỉ là một blog. Nó được điều hành bởi Jenna Garrett, một nhà biên tập ảnh, nhà văn và nghệ sĩ hình ảnh hiện đang làm việc cho Airbnb. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một số niềm tin vào loại nội dung bạn sẽ tìm thấy ở đây.

Bản thân blog chỉ là một loạt ảnh từ nhiều nguồn khác nhau. Tên của bức ảnh, nghệ sĩ đã chụp và liên kết đến trang web hoặc blog của họ đều có ở đây.


Điều làm cho đặc biệt tuyệt vời là việc dễ dàng khám phá các nhiếp ảnh gia mới có phong cách mà bạn thích với blog này. Vì tất cả những gì chỉ cần một cú nhấp chuột để truy cập trang web của họ, đây là một nguồn tài nguyên phi thường để tìm thêm nội dung mà bạn thích, điều này làm cho nó trở thành một bước khởi đầu tuyệt vời.

Tiếp theo, chúng tôi có một cái gì đó cụ thể hơn một chút. Alex Coghe là một phóng viên ảnh người Ý hiện đang sống tại Mexico. Trọng tâm của họ là chụp ảnh đường phố, với trọng tâm là ghi lại tình trạng con người.

Nếu bạn chưa bao giờ tìm hiểu bất kỳ bức ảnh đường phố nào hoặc những thứ tương tự, thì đây có thể là một sự thay đổi khá lớn so với những gì bạn thường xem. Đối với nguồn cảm hứng, đây có thể là một cách phi thường để phân nhánh và trải nghiệm một thể loại nhiếp ảnh hoàn toàn mới.

Ngay cả khi bạn đã quen thuộc, môi trường và con người mà Alex chụp gần như chắc chắn sẽ đủ để cung cấp cho bạn một vài ý tưởng về những gì bạn có thể thử cho mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó khác biệt một chút, thì Exposure có thể đáng để xem xét. Phơi sáng không chỉ là một cách để bạn tìm cảm hứng chụp ảnh của riêng mình mà còn là một công cụ bạn có thể sử dụng để giới thiệu những gì bạn đã làm.

Ý tưởng đằng sau Exposure là tạo ra một nền tảng xuất bản độc đáo để kể chuyện bằng hình ảnh. Bạn có thể bao gồm văn bản để giúp truyền đạt một ý tưởng, mặc dù nó hầu như không cần thiết, với hình ảnh của bạn đóng vai trò chủ yếu trong bài nói.

Điều tuyệt vời về Exposure là bạn có thể dễ dàng tìm thấy những câu chuyện khác được kể bằng cách sử dụng dịch vụ web này để lấy cảm hứng. Có rất nhiều sự đa dạng ở đây từ rất nhiều người và nền văn hóa khác nhau, tất cả đều sử dụng dịch vụ để mang lại lợi ích cho họ.

Nếu bạn quyết định đăng ký và tạo các câu chuyện về Exposure của riêng mình, bạn sẽ nhận được một trang đích của trang web mà bạn cũng có thể sử dụng để dễ dàng chia sẻ với những người khác, làm cho Exposure trở thành một cách tuyệt vời để suy nghĩ lại về cách bạn chụp ảnh.

Tiếp theo trong danh sách này là ViewBug. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó gần gũi hơn với nền tảng truyền thông xã hội dành cho các nhiếp ảnh gia, thì ViewBug có thể giải quyết cơn ngứa đó cho bạn.

Có rất nhiều cách khác nhau để sử dụng ViewBug và kết quả là bạn có thể thoát khỏi nó. Có lẽ phần đơn giản và quan trọng nhất trong số này là phần Explore Photos, phần này cho phép bạn xem những gì người khác đã tải lên thông qua nhiều danh mục khác nhau.

Nếu bạn không chắc mình đang tìm gì, bạn có thể sắp xếp theo lựa chọn của người biên tập hoặc theo hình ảnh thịnh hành, là một bộ sưu tập hình ảnh dựa trên cách mọi người đã thích và chia sẻ chúng.


Bạn cũng có thể sắp xếp theo danh mục và có rất nhiều trong số đó. Cho dù bạn đang tìm kiếm thứ gì đó trừu tượng, tự nhiên hay thứ gì đó ở giữa, thì ở đây có rất nhiều thứ để bạn xem qua.

Còn nhiều việc phải làm với ViewBug nữa. Có nhiều cách để tìm các nhiếp ảnh gia mới để tham gia, các cuộc thi chính thức mà bạn có thể tham gia và thậm chí là một blog được xây dựng với đầy đủ các mẹo và thủ thuật. Hoàn hảo cho nếu bạn đang tìm kiếm các bài tập chụp ảnh xây dựng kỹ năng thực sự hiệu quả.

Nếu bạn quan tâm đến nhiếp ảnh làm đẹp, thì trang web này là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm nguồn cảm hứng. Lindsay Adler là một nhiếp ảnh gia và đạo diễn từng đoạt giải thưởng chuyên chụp ảnh thời trang và làm đẹp.

Bản thân nội dung hiếm khi được cập nhật, nhưng có rất nhiều thứ ở đây mà bạn có thể xem qua để lấy một số ý tưởng. Lindsay có tám danh mục đầu tư khác nhau mà bạn có thể xem qua nhiều khía cạnh khác nhau của vẻ đẹp và thời trang, cũng như các tác phẩm điện ảnh và ảnh chuyển động mà bạn có thể tìm kiếm để lấy cảm hứng.

Ngay cả khi nhiếp ảnh thời trang và làm đẹp không phải là lĩnh vực mà bạn quan tâm, bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi mở ngành và thử một thứ gì đó mới. Những ý tưởng chụp ảnh sáng tạo bạn có thể thực hiện tại nhà có thể không phải là thứ bạn sử dụng trong danh mục đầu tư của mình, nhưng chúng có thể thay đổi cách bạn nghĩ về nhiếp ảnh của mình.

Cuối cùng, chúng ta có Photocrowd. Nếu bạn đang tìm kiếm nhiều thể loại nhiếp ảnh thay đổi liên tục, thì Photocrowd là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm.

Về cốt lõi, Photocrowd là một trang web tổ chức cuộc thi nhiếp ảnh. Có một loạt các cuộc thi nhiếp ảnh khác nhau có sẵn trên trang web mà bạn có thể tham gia và bạn càng làm tốt hơn trong các cuộc thi này sẽ cho bạn điểm.

Bạn có thể xem các nghệ sĩ khác đã kiếm được nhiều điểm trên bảng xếp hạng và xem qua danh mục đầu tư của họ. Bạn cũng có thể xem và thậm chí đánh giá các cuộc thi cho chính mình.

Bạn không cần phải tham gia để tìm cảm hứng cho mình ở đây, mặc dù làm như vậy có thể chỉ giúp bạn chụp một số bức ảnh mà nếu không bạn sẽ không bao giờ có được.

Nếu bạn vẫn chưa quen với nhiếp ảnh, bây giờ là thời điểm tốt nhất để bạn làm quen với những thuật ngữ nhiếp ảnh quan trọng nhất.

Tìm cảm hứng chụp ảnh không khó

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều trang web khác nhau có thể giúp truyền cảm hứng cho bạn và nhiếp ảnh của bạn. Bất kể bạn đang tìm kiếm điều gì, có thể là một cái gì đó đơn giản như một loạt ảnh để xem, hoặc một số cuộc thi thân thiện để thúc đẩy bạn hành động, có rất nhiều thứ ở đó cho bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: