6 ứng dụng chơi game thanh bình giúp giảm cảm giác lo lắng và căng thẳng

Bạn có thể chơi theo cách của mình vào một không gian tinh thần tốt hơn không? Đôi khi, có một lối thoát thú vị để chiếm lấy tâm trí bạn trong vài phút có thể hữu ích. Với đồ họa tuyệt đẹp, âm nhạc êm dịu và lối chơi đơn giản, thư giãn, các ứng dụng này đều nhằm giúp bạn giảm bớt căng thẳng và lo lắng.

1. #SelfCare

Một ứng dụng không cạnh tranh tập trung vào sự nhẹ nhàng và thoải mái, #SelfCare có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái và ấm cúng trong một không gian ảo. Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu, ứng dụng giải thích cách nó hoạt động theo khuôn khổ của các năng lượng khác nhau: kỷ niệm, tò mò, tình yêu, ý định và quan tâm. Bạn có thể chọn một năng lượng khác để khám phá bất cứ khi nào bạn mở ứng dụng.

Bản thân chức năng trò chơi của ứng dụng diễn ra trong một phòng ngủ được minh họa lộng lẫy và bạn có thể tương tác với các yếu tố của nó. Ví dụ, cưng nựng con mèo một chút và xem phản ứng hoạt hình của nó. Trang trí vỏ chăn với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau để tạo ra một không gian bạn thích thú. Nhấn vào sách để chơi trò chơi chữ hoặc nhấn vào bông hoa để thực hiện các bài tập thở. Đọc tạp chí hoặc viết nhật ký.

Có rất nhiều thứ để tương tác bên trong phòng và bạn có thể khám phá các trò chơi và đồ vật mới theo thời gian. Trò chơi không tiết lộ tất cả bí mật của nó cùng một lúc, điều này giữ cho lối chơi hấp dẫn. Thật thú vị khi khám phá căn phòng và khám phá những gì từng đồ vật sẽ mời bạn làm. Đôi khi, chơi game là một hình thức chăm sóc bản thân của chính nó.


Tải xuống: #SelfCare dành cho iOS | Android (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng có sẵn)

2. Có hoa văn

Có sẵn với đăng ký Apple Arcade, Patterned là một trò chơi sắp xếp ô được thiết kế để giúp bạn tập trung và thư giãn. Nghe nhạc nền nhẹ nhàng khi bạn lắp ráp các ô hình thành một mô hình lặp lại tuyệt đẹp.

Khi bạn lần đầu tiên mở một câu đố mới, nó sẽ xuất hiện dưới dạng bản phác thảo màu xám của hình ảnh đã hoàn thành. Đặt các mảnh vào vị trí để tạo ra một phiên bản đầy màu sắc của bức tranh có hoa văn lặp lại. Thật dễ dàng để khoanh vùng khi bạn nghiên cứu màn hình để tìm các mảnh phù hợp, điều này cũng mời bạn đánh giá cao các chi tiết của những hình ảnh do nghệ sĩ tạo ra này.

Bạn cũng có thể dành thời gian lắp ráp các mảnh. Mảnh ghép đã chọn của bạn sẽ chuyển sang màu đỏ cho đến khi nó được đặt vào đúng vị trí của nó, điều này giúp việc lắp ráp dễ dàng hơn một chút.

Ứng dụng này bao gồm hơn 500 câu đố, vì vậy nó có thể khiến bạn bận rộn trong một khoảng thời gian. Các danh mục bao gồm hình ảnh theo mùa, thân thiện với trẻ em, lấy động vật làm trung tâm và hình học, ngoài ra còn rất nhiều danh mục khác. Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một số hình ảnh bắt mắt mà bạn sẽ thích lắp ráp (và chúng tạo ra hình nền tuyệt vời cho điện thoại sau khi hoàn thành).

Bạn cũng có thể xem hàng trăm trò chơi khác mà Apple Arcade cung cấp cho bạn quyền truy cập với một khoản phí hàng tháng.

Tải xuống: Có sẵn mẫu cho iOS (Yêu cầu đăng ký, có bản dùng thử miễn phí)

3. Tỉa

Một trò chơi êm dịu mời bạn trồng và chăm bón cây, Prune cũng kể một câu chuyện lớn hơn trong khi bạn tiếp tục chơi. Đồ họa hoạt hình rõ nét, đơn giản và âm nhạc trầm tư kết hợp để tạo ra trải nghiệm độc đáo và nhập vai khi chơi Prune. Quan sát cây cối phát triển và cắt tỉa cành bằng các thao tác vuốt đơn giản.


Tiền đề nghe có vẻ đơn giản, nhưng việc giúp cây cối định hướng trong môi trường của chúng ngày càng khó khăn hơn. Có thể mất một chút suy nghĩ trước khi cắt tỉa cây để chúng phát triển xung quanh các chướng ngại vật và hướng về ánh nắng mặt trời làm cho hoa của chúng nở.

Đẹp, hấp dẫn và nhẹ nhàng, Prune là một trải nghiệm độc đáo trong thế giới trò chơi. Prune + cũng có sẵn như một phần của Apple Arcade.

Tải xuống: Prune dành cho iOS (4,99 USD) | Android ($ 3,99)

4. Đồ chơi thần tài 3D – Chống trầm cảm

Cuộn qua một bộ sưu tập lớn đồ chơi đầy màu sắc trong trò chơi thần tài này. Làm vỡ đĩa, bong bóng bay, phân loại bút chì màu, xóa cửa sổ có sương mù và chơi trò chơi trượt số. Đó là một bộ sưu tập siêu đơn giản của những trò phân tâm thú vị. Các nhà phê bình cũng đề cập đến việc thưởng thức các hiệu ứng âm thanh cho các thuộc tính ASMR của họ.

Quảng cáo video dài cũng được bao gồm cũng như quảng cáo biểu ngữ trong trò chơi, nhưng bạn có thể loại bỏ những quảng cáo này bằng cách mua phiên bản trả phí. Nếu bạn muốn thưởng thức trò chơi mà không phải trả tiền, thì có rất nhiều trò chơi di động bạn có thể thưởng thức miễn phí.

Phần lớn, nếu bạn là người thích nghịch các nút hoặc giải các câu đố đơn giản, thì Fidget Toys 3D là một lựa chọn thú vị.

Tải xuống: Fidget Toys 3D – Antistress cho iOS | Android (Miễn phí)

5. Hex – Giải tỏa lo âu và thư giãn

Một trò chơi bảng hình lục giác, Hex mời bạn suy nghĩ về các đường nét và hình dạng một cách hấp dẫn. Nhấn vào các hình lục giác để xoay chúng và sắp xếp các đường thành hình dạng thanh lịch. Thật thú vị khi xem mớ hỗn độn của các đường từ từ biến đổi thành một hình liên tục. Ngoài ra, có một nút trợ giúp nếu bạn gặp khó khăn với một câu đố cụ thể, nút này cung cấp một số nguyên tắc cho hình dạng bạn đang tạo.

Thật vui khi thấy hình dạng cuối cùng của mỗi hình, một số trong số đó có các vòng phức tạp và các thiết kế khác. Bảng màu dịu nhẹ cũng dễ chịu. Giữa âm nhạc nhẹ nhàng, đường nét đầy màu sắc và mục tiêu trò chơi đơn giản, Hex là một cách tuyệt vời để bạn xoa dịu tâm trí.

Tải xuống: Hex dành cho Android (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng có sẵn)

6. My Oasis: Trò chơi giải tỏa lo âu

Xây dựng ốc đảo của riêng bạn trên mây với trò chơi khai thác nhẹ nhàng này. Chạm vào màn hình để kiếm trái tim, về cơ bản là đơn vị tiền tệ của trò chơi. Bạn cũng có thể xem quảng cáo để có được nhiều trái tim hơn.

Một cây đàn piano tích hợp ở cuối màn hình mời bạn chơi các nốt nhạc để có thêm trái tim. Bạn cũng có thể chạm vào các loài động vật sống trong khu vực của bạn và chúng đưa ra những lời khẳng định về tinh thần.

Bạn bắt đầu trò chơi với một ốc đảo nhỏ, có cơ hội nâng cấp lên Đảo Ngôi sao, Đồi Ngọc lục bảo và nhiều khu vực khác theo thời gian. Với âm nhạc êm dịu và lối chơi đơn giản, êm dịu, My Oasis là sự lựa chọn chắc chắn cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một lối thoát ảo.

Tải xuống: My Oasis: Anxiety Relief Game cho iOS | Android (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng có sẵn)

Giảm căng thẳng và lo lắng với trò chơi di động nhẹ nhàng

Nếu bạn cần một chút giải lao để nghỉ ngơi và tĩnh tâm, những trò chơi di động giải tỏa căng thẳng này có thể giúp ích cho bạn. Hãy chiếm lĩnh tâm trí của bạn với những cái cây đang phát triển nhẹ nhàng, những câu đố tuyệt đẹp và không gian ảo nhẹ nhàng để thư giãn và nghỉ ngơi bất cứ lúc nào.

Previous Post
Next Post

post written by: