Cách Chụp Ảnh Đẹp Bằng Điện Thoại Thông Minh Trong Điều Kiện Thiếu Sáng: 7 Mẹo

Chụp ảnh trên điện thoại thông minh luôn là một thách thức, nhưng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu là một thử nghiệm đặc biệt. Ngay cả khi chúng ta có thể nhìn thấy những gì chúng ta muốn chụp bằng mắt thường, máy ảnh chúng ta sử dụng không phải lúc nào cũng làm được như vậy. Thông thường, bạn sẽ thấy rằng ảnh của mình bị nhiễu hạt hoặc mờ. Nhưng điều đó có nghĩa là bạn không nên bận tâm?


Chà, không — không hoàn toàn.

Mặc dù phức tạp hơn một chút nhưng bạn vẫn có thể chụp ảnh đẹp bằng điện thoại thông minh của mình trong điều kiện ánh sáng yếu. Bài viết này sẽ cung cấp các mẹo để làm như vậy.

1. Sử dụng chân máy

Khi bạn chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, bạn thường cần phải thao tác với các cài đặt máy ảnh của mình. Nhưng ngoài ra, bạn cũng cần phải ổn định điện thoại thông minh của mình. Mặc dù bạn có thể sử dụng một bề mặt phẳng, nhưng bạn sẽ cần phải tìm cách giữ điện thoại của mình thẳng đứng. Như vậy, chân máy là một lựa chọn tuyệt vời.

Nhiều chân máy ảnh sẽ giúp bạn có thể gắn thiết bị di động. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng giá ba chân dành riêng cho điện thoại thông minh.

Khi mua chân máy cho điện thoại thông minh, bạn nên chọn một chân máy dựa trên chất lượng hơn là giá cả. Mặc dù bạn có thể tìm thấy những thú cưỡi giá cả phải chăng phù hợp với công việc, nhưng bạn sẽ phải đánh đổi tuổi thọ ngoài một thời điểm nhất định.

2. Cân nhắc sử dụng Flash

Khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, nhiều người sẽ chuyển sang tính năng đèn flash của máy ảnh điện thoại thông minh của họ. Và trong khi sử dụng đèn flash đôi khi có thể gây hại nhiều hơn lợi, nhưng đó là điểm khởi đầu tốt để chụp được những bức ảnh đẹp hơn.

Nếu bạn sử dụng công cụ đèn flash trên điện thoại thông minh của mình, bạn sẽ tự động tạo ra nhiều ánh sáng hơn. Kết quả là bạn sẽ cải thiện cơ hội chụp được hình ảnh như ý muốn.

Cần lưu ý rằng đèn flash thường hoạt động nếu bạn đang cố chụp một vật thể gần mình. Nếu bạn muốn chụp phong cảnh, bạn có thể không có được may mắn như vậy.

3. Sử dụng ánh sáng bên ngoài

Nếu bạn nhìn vào những bức ảnh yêu thích của mình được chụp vào ban đêm, bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết chúng đều sử dụng một số loại ánh sáng bên ngoài. Chụp ảnh phong cảnh thành phố có lẽ là ví dụ điển hình nhất; các nhiếp ảnh gia thường sẽ sử dụng ánh sáng từ các tòa nhà để có được những hình ảnh mà họ mong muốn.


Việc chụp ảnh bằng điện thoại thông minh của bạn trong điều kiện thiếu sáng trở nên đơn giản hơn nhiều khi bạn tìm thấy ánh sáng bên ngoài. Bạn thường sẽ không có nhiều hạt như vậy và người xem sẽ dễ dàng thu hút ánh nhìn của họ vào thứ gì đó hơn — điều này sẽ làm cho bức ảnh của bạn trở nên đáng nhớ hơn.

Bạn có thể tìm kiếm ánh sáng bên ngoài cho ảnh của mình theo nhiều cách, nhưng nó cần phải khá mạnh. Ví dụ: bạn có thể tìm kiếm các bảng hiệu đèn neon mà bạn thường thấy bên ngoài các quán bar, nhà hàng và cửa hàng. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc sử dụng ánh sáng từ đèn đường. Một giải pháp khả thi khác là tận dụng ánh sáng từ các phương tiện giao thông.

4. Đừng đợi cho đến khi trời tối hoàn toàn

Chúng ta không nói đúng về ban đêm khi nói về điều kiện ánh sáng yếu. Ví dụ, ánh sáng yếu cũng có thể bao gồm giờ xanh lam. Một số điều kiện thời tiết, chẳng hạn như bão và mưa, cũng có thể dẫn đến việc cần xử lý ít ánh sáng hơn bình thường. Tương tự, ánh sáng tự nhiên có thể thấp hơn vào mùa đông nơi bạn sống — vì mặt trời không ở trên cao so với đường chân trời.

Nếu bạn muốn phát huy tối đa kỹ năng chụp ảnh trên điện thoại thông minh của mình trong điều kiện ánh sáng yếu, đừng đợi đến khi trời tối hoàn toàn là một ý kiến ​​hay. Mặc dù bạn sẽ không có nhiều ánh sáng như vào buổi trưa, nhưng bạn vẫn làm — ít nhất — phải làm việc gì đó.

Khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu không bao gồm ban đêm, bạn vẫn cần cân nhắc một số yếu tố. Đầu tiên, bạn vẫn phải cẩn thận để giảm thiểu lượng hạt trong ảnh của bạn.

Tương tự, bạn cũng nên nghĩ đến việc tăng độ sáng của máy ảnh. Ví dụ: nếu bạn có iPhone, bạn có thể giữ màn hình và di chuyển mặt số lên khi nó xuất hiện.

5. Sử dụng tốc độ màn trập lâu hơn

Khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu bằng điện thoại thông minh của bạn, nhiều phương pháp bạn sử dụng cho máy ảnh DSLR hoặc máy ảnh không gương lật vẫn được áp dụng. Với những máy ảnh đó, bạn thường cần kiểm tra tam giác phơi sáng — điều này thường yêu cầu sử dụng tốc độ cửa trập lâu hơn.


Bất kể điện thoại thông minh của bạn là gì, bạn sẽ có thể thay đổi tốc độ cửa trập của mình ít nhất một chút — nếu bạn không có tùy chọn này, hãy tải xuống một ứng dụng máy ảnh tốt. Sử dụng tốc độ màn trập dài hơn sẽ cho phép nhiều ánh sáng hơn vào máy ảnh của bạn, giúp chụp ảnh đẹp hơn vào ban đêm dễ dàng hơn.

Khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, bạn cần nhớ rằng máy ảnh điện thoại thông minh của bạn thậm chí còn dễ bị rung hơn. Nếu bạn không giải quyết vấn đề này, bạn sẽ nhận được hình ảnh mờ, vì vậy đặt thiết bị của bạn trên giá ba chân là một ý tưởng hay.

6. Sử dụng Bộ lọc

Nhiều hình ảnh bạn nhìn thấy trực tuyến ngày nay đã được chỉnh sửa và điện thoại thông minh có một số tính năng về mặt này. Đối với chụp ảnh ban ngày, máy ảnh bình thường là quá đủ tốt. Nhưng khi mức độ chiếu sáng giảm xuống, mọi thứ trở nên phức tạp hơn một chút.

Bạn có thể thấy chụp ảnh vào ban đêm dễ dàng hơn nếu sử dụng bộ lọc trên điện thoại. Mỗi loại có các hiệu ứng khác nhau và các tùy chọn của bạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào thiết bị bạn có.

Nếu bạn không chắc cái nào sẽ phù hợp với mình, hãy thử nghiệm và chọn tùy chọn tốt nhất.

7. Cân nhắc việc tải xuống ứng dụng của bên thứ ba

Một số hình thức chụp ảnh ban đêm cực kỳ khó nếu không có một chút hỗ trợ. Chụp ảnh các vì sao là một ví dụ, và bạn cũng sẽ gặp những thách thức khi cố gắng chụp các hiện tượng tự nhiên như Bắc Cực quang. Nhưng may mắn thay, bạn có thể sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba để giúp bạn có được kết quả như mong muốn.

Tùy thuộc vào loại nhiếp ảnh bạn muốn thực hiện, bạn có thể chạy tìm kiếm trên cửa hàng ứng dụng của thiết bị. Một số sẽ yêu cầu bạn trả tiền, nhưng khoản đầu tư là đáng giá. Bạn cũng có thể đọc các bài đánh giá trực tuyến trước khi quyết định mua hàng.

Chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn trên điện thoại của bạn

Mặc dù bạn có thể cảm thấy mình cần một chiếc máy ảnh thích hợp để chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Nếu bạn sẵn sàng thích nghi một chút, chụp ảnh trên điện thoại thông minh là một cách tuyệt vời để chụp những bức ảnh tuyệt vời khi bạn không có nhiều ánh sáng tự nhiên để làm việc.

Đối với một số hình thức chụp ảnh bằng điện thoại thông minh thiếu sáng, bạn sẽ cần đầu tư vào các vật phẩm và ứng dụng thay thế. Tuy nhiên, bạn có thể làm được khá nhiều điều với bộ tính năng tiêu chuẩn của thiết bị.

Previous Post
Next Post

post written by: