Cách thăm quá khứ bằng Chế độ xem phố của Google trên điện thoại di động

Google đã chụp ảnh cho Chế độ xem phố từ năm 2007. Đây là một tính năng đi kèm với Google Maps mà bạn có thể sử dụng để duyệt qua các khu vực trên thế giới ở 360 độ. Hiện tại, bạn có thể sử dụng du hành thời gian trên máy tính để bàn để xem các ảnh chụp từ những năm trước.

Là một phần của lễ kỷ niệm 15 năm vào tháng 5 năm 2022, Google đã giới thiệu du hành thời gian cho ứng dụng Maps trên iOS và Android. Giờ đây, bạn có thể duyệt qua các khu vực trong Chế độ xem phố, quay trở lại những lần chụp đầu tiên vào năm 2007, ngay trên điện thoại của bạn. Đây là cách để làm điều đó.


Cách sử dụng Chế độ xem phố của Google để thăm lại quá khứ

Bạn sử dụng Chế độ xem phố của Google trên máy tính để bàn bằng cách kéo một ký tự nhỏ màu vàng và thả ký tự đó vào bất kỳ con đường được đánh dấu nào. Điều này mở ra một bộ hình ảnh 360 độ cho trải nghiệm sống động. Nó hoạt động tương tự trên thiết bị di động, nhưng có nhiều tính năng Maps độc đáo hơn mà bạn có thể thử trong ứng dụng.

Sử dụng tính năng du hành thời gian trong Google Maps trên điện thoại của bạn tương đối đơn giản:

  1. Mở ứng dụng Google Maps và tìm kiếm hoặc duyệt các vị trí trong ứng dụng.
  2. Nhấn và giữ trên màn hình bên cạnh vị trí bạn quan tâm.
  3. Nhấn vào hình vuông ở dưới cùng bên trái của màn hình để mở Chế độ xem phố.
  4. Lựa chọn Xem thêm các ngày khác ở cuối màn hình.


Và thế là xong, bạn đã sẵn sàng duyệt các hình ảnh đã chụp từ mỗi năm. Chỉ cần nhấn vào các ô hiển thị tháng và năm chụp của họ. Chúng tôi nhận thấy rằng một số địa điểm bị thiếu năm, nhưng hầu hết đều có ảnh chụp đầu tiên từ năm 2007.

Tại sao Du hành thời gian ở Chế độ xem phố lại tuyệt vời

Tính năng du hành thời gian chủ yếu chỉ là một công cụ thú vị để chơi cùng. Khám phá quá khứ tại hơn 80 quốc gia nơi Chế độ xem phố có sẵn có thể mang lại giải trí tuyệt vời. Bạn cũng có thể sử dụng nó để tìm một số tòa nhà hoặc địa danh không còn tồn tại.

Bạn có bao giờ quên cửa hàng nào ở gần nhà bạn cách đây nhiều năm không? Nó có thể là một doanh nghiệp gia đình nhỏ, dường như không có dấu vết của nó trên mạng. Chà, nếu nó ở đó vào năm 2007, bạn có thể quay ngược thời gian và làm mới bộ nhớ của mình!

Ngoài ra, đó là một cách tuyệt vời để xem cách các địa danh nhất định được xây dựng hoặc bị phá hủy theo thời gian.

Tìm các điểm thú vị với tính năng du hành thời gian của Google Maps

Một cách dễ dàng để tìm các địa danh thú vị để khám phá với tính năng du hành thời gian của Google Maps là tìm kiếm “các địa danh”. Một ví dụ thú vị liên quan đến Bảo tàng Nghệ thuật & Khoa học ở Florida.

Những hình ảnh của Bảo tàng từ năm 2007 cho thấy một tòa nhà bị bỏ hoang trong một khu đất đã xuống cấp. Những bức ảnh sau đây, từ tháng 6 năm 2011, cho thấy một tòa nhà đã được tân trang lại hoàn toàn và được giữ gìn cẩn thận! Và khi bạn so sánh những bức ảnh này với những bức ảnh chụp gần đây nhất vào tháng 6 năm 2022, bạn có thể thấy chất lượng chụp ảnh của máy ảnh của Google đã được cải thiện nhiều như thế nào.

Chơi với tính năng du hành thời gian của Google trong Chế độ xem phố rất thú vị. Nó thực sự có thể thổi sự sống trở lại vào một số khu vực nhất định trên thế giới, đặc biệt là những khu vực có những thay đổi lớn trong 15 năm qua.


Sử dụng du hành thời gian chỉ là một trong nhiều tính năng tuyệt vời mà bạn có thể tìm thấy trong Google Maps. Có rất nhiều tính năng khác mà bạn nên cân nhắc thử để cải thiện trải nghiệm điều hướng và khám phá của mình với ứng dụng.

Previous Post
Next Post

post written by: