Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về thuật ngữ Amazon Alexa

Bạn đã bao giờ bối rối trước vô số thuật ngữ dùng để mô tả các tính năng của Amazon Alexa? Tất cả chúng tôi đã ở đó. Chúng tôi sẽ giải thích rõ hơn về một số thuật ngữ bạn có thể gặp phải khi sử dụng trợ lý cá nhân mạnh mẽ của Amazon Alexa.

Alexa Guard

Alexa Guard là đóng góp của Alexa cho an ninh ngôi nhà của bạn. Nó sẽ cảnh báo bạn về những âm thanh như tiếng kính vỡ hoặc tiếng chuông báo khói và có thể bật và tắt đèn thông minh của bạn.

Alexa Hunches

Hunches là một tính năng cho phép Alexa nhắc nhở bạn nếu bạn đã quên điều gì đó mà bạn thường làm. Ví dụ: nếu bạn bật đèn kết nối với Alexa sau khi bạn nói, “Alexa, chúc ngủ ngon”, nó sẽ hỏi bạn có muốn tắt đèn đó không.

Alexa Together

Alexa Together là một dịch vụ đăng ký được thiết kế để người già và những người thân yêu của họ giữ liên lạc và cung cấp hỗ trợ từ xa. Nó có các tính năng như phản ứng khẩn cấp 24/7 và phát hiện ngã.

ID giọng nói Alexa

Alexa Voice ID là cấu hình giọng nói duy nhất mà Alexa sử dụng để nhận ra ai đang tương tác với dịch vụ và cung cấp phản hồi tùy chỉnh, bao gồm lời nhắc dành riêng cho từng người và các cuộc họp tóm tắt.

Amazon Kids

Amazon Kids là một dịch vụ do Amazon cung cấp cho phép cha mẹ hạn chế quyền truy cập của con mình vào thiết bị Echo, với khả năng đặt giới hạn thời gian, tạm dừng truy cập và chặn lời bài hát tục tĩu.

Thông báo

Thông báo là một cách để truyền tin nhắn đến tất cả các thiết bị hỗ trợ Alexa trong gia đình bạn và có thể được gửi qua thiết bị Echo hoặc ứng dụng Alexa (khả dụng cho iOS và Android).

Bản thiết kế

Alexa Blueprints cho phép bạn tạo một kỹ năng tùy chỉnh trong vài phút mà không cần bất kỳ mã hóa nào, sử dụng mẫu được tạo sẵn. Chúng bao gồm từ việc tạo các câu chuyện tương tác đến hướng dẫn khách đến thăm nhà bạn và hơn thế nữa.

Chế độ ngắn gọn

Chế độ ngắn gọn rút ngắn các phản hồi của Alexa. Vì vậy, thay vì nói “OK” sau mỗi yêu cầu, Alexa sẽ giữ các phản hồi của nó ở mức tối thiểu và chỉ cung cấp các chi tiết cần thiết.

Đừng làm phiền

Giống như tính năng Không làm phiền trên nhiều điện thoại thông minh, tính năng này sẽ chặn các thông báo, lượt đăng nhập, thông báo cũng như cuộc gọi và tin nhắn khi được bật.

Ghé vào

Drop In cho phép bạn kết nối ngay lập tức với thiết bị Echo và bắt đầu giao tiếp với những người ở đầu bên kia. Bạn có thể Đăng nhập vào Echo của riêng bạn hoặc một trong các địa chỉ liên hệ của bạn, miễn là họ đã cấp quyền cho bạn làm như vậy.

Để tìm hiểu thêm, hãy xem bài viết của chúng tôi về cách Drop In hoạt động.

Tóm tắt Flash

Tóm tắt Flash là một bộ sưu tập có thể tùy chỉnh của các bản cập nhật mới nhất từ ​​các dịch vụ phát sóng yêu thích của bạn. Chúng là các đoạn âm thanh ngắn, thường dài một hoặc hai phút, được phát theo một trình tự đã chọn. Ví dụ, bạn có thể cập nhật tin tức địa phương, theo sau là thời tiết, trước khi nghe tin tức thể thao và kinh doanh mới nhất.


Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo Tóm tắt Flash tùy chỉnh để bắt đầu.

Chế độ theo dõi

Bật Chế độ theo dõi sẽ giữ cho Alexa lắng nghe trong vài giây sau khi yêu cầu, có nghĩa là bạn có thể nhóm các yêu cầu lại với nhau thay vì cần phải nói “Alexa” trước mỗi yêu cầu.

Bản dịch trực tiếp

Dịch trực tiếp là một tính năng sáng tạo của Amazon có thể dịch các cuộc trò chuyện trong thời gian thực, thậm chí phát hiện ngôn ngữ mà không cần chỉ định nội dung đang được nói. Trên thiết bị Echo Show, một bản ghi cũng sẽ xuất hiện.

Trang tổng quan dành cho cha mẹ

Trang tổng quan dành cho cha mẹ là một phần của Amazon Kids. Nó cho phép cha mẹ và người giám hộ quản lý quyền truy cập của con họ vào Alexa và các dịch vụ khác của Amazon, hiển thị những gì con họ đang tương tác thông qua nhật ký hoạt động.

Đọc Sidekick

Một khía cạnh khác của Amazon Kids là Reading Sidekick. Tính năng này cho thấy Alexa thay phiên nhau đọc sách với con bạn, giúp chúng nếu chúng gặp khó khăn hoặc khuyến khích chúng khi chúng thành công. Nó nhắm đến trẻ từ sáu đến chín tuổi và tìm cách phát triển tính độc lập trong việc đọc.

Thói quen

Quy trình là một tập hợp các hành động được bắt đầu bởi một trình kích hoạt. Chúng là một cách để chuỗi các hoạt động lại với nhau và được tạo trong ứng dụng Alexa. Ví dụ: bạn có thể tạo Quy trình tắt đèn phòng khách và nhà bếp, đồng thời bật đèn phòng ngủ khi bạn nói “Alexa, chúc ngủ ngon”.

Bạn muốn biết cách thiết lập quy trình Alexa? Đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách bắt đầu với các quy trình Alexa.

Kỹ năng

Alexa Skills tương đương với các ứng dụng trên điện thoại thông minh của bạn. Chúng được tạo ra để nâng cao khả năng của Alexa và có thể ở dạng trò chơi, âm thanh, đài phát thanh, v.v.

Bạn muốn mở rộng khả năng của Alexa? Dưới đây là một số kỹ năng Alexa miễn phí tốt nhất.

Cập nhật thể thao

Tương tự như Flash Briefings, Sports Updates là những cập nhật được cá nhân hóa về hiệu suất và lịch thi đấu của các đội bạn yêu thích. Bạn có thể đặt đội của mình trong ứng dụng Alexa và kích hoạt cập nhật bằng cách hỏi, “Alexa, Cập nhật thể thao của tôi là gì?”.

Alexa Voice Shopping cho phép bạn thêm các mặt hàng vào giỏ hàng Amazon và thanh toán chỉ bằng cách sử dụng Echo của bạn. Nó chọn các mặt hàng dựa trên lịch sử mua hàng trước đây của bạn hoặc kết quả tìm kiếm phổ biến nhất.

Wake Word

Wake Word của bạn là những gì bạn bắt đầu một lệnh Alexa. Nó được đặt thành Alexa theo mặc định, nhưng bạn có thể thay đổi nó thành Amazon, Computer, Echo hoặc Ziggy thông qua ứng dụng Alexa.

Chế độ thì thầm

Khi Chế độ thì thầm được bật, bạn có thể thì thầm với Alexa và nghe phản hồi của nó thì thầm lại — lý tưởng khi bạn cần sử dụng Alexa nhưng không muốn làm phiền người khác.

Mở rộng kiến ​​thức về Alexa của bạn

Hy vọng rằng, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về thế giới của Alexa. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về một khía cạnh cụ thể, bạn có thể sử dụng chức năng tìm kiếm trong thanh công cụ để tìm các bài viết chuyên sâu về nhiều tính năng của Alexa.

Previous Post
Next Post

post written by: