MX Linux 21.2 “Wildflower” Lands, Giữ mọi thứ trở nên đơn giản

Bản phân phối dựa trên Debian mới nhất không tạo ra nền tảng mới, vậy tại sao nó lại ăn cắp sấm sét của Ubuntu?

Bản phân phối dựa trên Debian MX Linux đã công bố phát hành MX Linux 21 phiên bản 21.2, được đặt tên là “Wildflower.” Bản cập nhật tiếp tục truyền thống đơn giản của MX.

A Wildflower “Làm mới” cho MX Linux

Các nhà phát triển đã giới thiệu bản phát hành trong một bài đăng trên blog MX Linux chính thức:

MX-21.2 là bản làm mới thứ hai của bản phát hành MX-21 của chúng tôi, bao gồm các bản sửa lỗi, hạt nhân và các bản cập nhật ứng dụng kể từ bản phát hành MX-21 ban đầu của chúng tôi. Nếu bạn đang chạy MX-21, không cần phải cài đặt lại.

Các nhà phát triển nhấn mạnh rằng tất cả những gì người dùng hiện tại của bản phân phối phải làm là chạy trình quản lý gói để có được phiên bản mới nhất.

Có gì mới trong MX 21.2?

Như các nhà phát triển đã đề cập, MX 21.2 đi kèm với một loạt các cải tiến. Biến thể “Hỗ trợ phần cứng nâng cao” (AHS) sử dụng nhân Linux 5.18, trong khi các phiên bản khác sử dụng nhân 5.10. Về tổng thể, hệ thống dựa trên Debian 11, có tên mã là “Buster”.

Ứng dụng trình cài đặt đã nhận được các bản sửa lỗi và ứng dụng MX Tweak có khả năng bật và tắt Bluetooth cũng như tùy chỉnh vị trí của các nút hộp thoại tệp Xfce. Có các công cụ khác để tinh chỉnh các tùy chọn khởi động, truy xuất thông tin hệ thống cho các yêu cầu trợ giúp và tự động khởi động lại hệ thống khi tạo ảnh chụp nhanh. Hệ thống cũng sẽ đảm bảo còn đủ dung lượng đĩa trước khi cập nhật hạt nhân.


Người dùng quan tâm có thể tải xuống các phiên bản dựa trên Xfce, KDE và Fluxbox từ bài đăng trên blog hoặc từ trang tải xuống MX Linux.

Bản cập nhật làm hài lòng cộng đồng giúp nó trở nên đơn giản

Mặc dù dường như không có gì đột phá về phiên bản MX Linux mới nhất, nhưng các bản cập nhật của hệ thống sẽ làm hài lòng người dùng của bản phân phối và có thể thu hút những người mới. MX Linux hiện là bản phân phối Linux phổ biến nhất trên DistroWatch về lượt truy cập vào trang chủ của nó. Mặc dù điều này có thể che lấp việc sử dụng hiện tại vì nhiều người dùng Linux bỏ qua trang chủ và tải trực tiếp các bản nâng cấp cho hệ thống của họ, nhưng nó có thể cho thấy mức độ quan tâm của các bản phân phối Linux hiện đang nhận được.

MX Linux hiện đang xếp sau Ubuntu về số lượt truy cập trang với một tỷ suất lợi nhuận đáng kể, làm cho sự phổ biến của nó trở nên khó chịu so với các bản phân phối có nhiều sự hỗ trợ của công ty hơn. Sự phổ biến của MX Linux cho thấy Linux vẫn còn là một hiện tượng cơ bản, ít nhất là trên máy tính để bàn.

MX Linux đã thu hút được nhiều sự ủng hộ bằng cách giữ cho hệ thống đơn giản, hướng đến một “máy tính để bàn trọng lượng trung bình.” Có vẻ như đó là điều mà rất nhiều người dùng Linux đang khao khát khi các bản phân phối chính thống ngày càng phát triển phức tạp. Người dùng có thể muốn một cái gì đó đơn giản hơn.

MX cho thấy tính linh hoạt của Debian

Bản phát hành MX Linux cho thấy cơ sở Debian của bản phân phối linh hoạt như thế nào. Nó đã là nền tảng của nhiều nhánh phổ biến, bao gồm cả Ubuntu. Có những phần phụ của Debian cho hầu hết mọi tác vụ mà người dùng có thể nghĩ ra.

Previous Post
Next Post

post written by: