Phiên bản ứng cử viên phát hành Linux 6.0, nhưng phiên bản Linus Insist chỉ là một con số

Linus Torvalds nói rằng “không có gì khác biệt về cơ bản” về hạt nhân mới, nhưng những gì còn thiếu có thể là tin tức lớn hơn.

Một ứng cử viên phát hành cho nhân Linux 6.0 đã đến, nhưng Linus Torvalds đang đánh giá thấp tầm quan trọng của việc thay đổi phiên bản. Mặc dù vậy, có một số cải tiến đáng kể đối với hạt nhân.

“Không có gì khác nhau về cơ bản” Giới thiệu về hạt nhân 6.0

Linus Torvalds đã thông báo về ứng cử viên phát hành của hạt nhân sắp tới trong một thông báo tới danh sách gửi thư phát triển hạt nhân. Torvalds nói rằng mặc dù đã thay đổi số phiên bản thành 6.0, nhưng thay đổi chủ yếu chỉ là một số:

Từ lâu, tôi đã tránh xa khái niệm rằng các số chính là có ý nghĩa, và lý do duy nhất cho hệ thống đánh số “phân cấp” là làm cho các số dễ nhớ và dễ phân biệt hơn. Đó là lý do tại sao khi số phụ lên đến khoảng 20, thay vào đó, chỉ cần tăng số chính và đặt lại thành số nhỏ hơn.

Có gì mới trong 6.0?

Những thay đổi chính đối với hạt nhân là những cải tiến để hỗ trợ nhiều bộ điều hợp đồ họa, mạng và âm thanh hơn. Tất cả những thiết bị này đều rất cần thiết để hỗ trợ chơi game trên Linux.

Sẽ là một cuộc chiến khó khăn để lật đổ Windows trở thành nền tảng chơi game PC thống trị, nhưng nỗ lực này có sự hỗ trợ của một người chơi chính. Steam Deck cầm tay của Valve chạy nhiều trò chơi phổ biến và SteamOS 3.0 dựa trên phiên bản tùy chỉnh của Arch Linux.

Điều đáng chú ý về bản phát hành này có thể là những gì còn thiếu. Trong tin nhắn, Torvalds lưu ý rằng một số thay đổi dự kiến ​​được viết bằng ngôn ngữ lập trình Rust đã không có mặt, mặc dù ông hy vọng sẽ có nhiều mã Rust hơn trong các bản cập nhật trong tương lai.

Rust nhấn mạnh sự an toàn của bộ nhớ trái ngược với cách sử dụng C.

Khi nào người dùng có thể nhận được 6.0?

Phiên bản này vẫn chỉ là một ứng cử viên phát hành. Tuy nhiên, người dùng thành thạo có thể tự tải xuống và biên dịch hạt nhân. Hầu hết người dùng sẽ đợi cho đến khi gói phân phối của họ được phát hành cuối cùng. Mặc dù sự phát triển nhân Linux đang diễn ra với tốc độ chóng mặt, các bản Phân phối có sở thích riêng đối với mức độ mới của phần mềm của họ. Vì các cải tiến của nhân Linux thường liên quan đến bảo mật, nên có một mối quan tâm là giữ cho nó được cập nhật.


Nhóm phát triển vẫn duy trì một số hạt nhân “dài hạn” cũ hơn cho các ứng dụng yêu cầu sự ổn định, chẳng hạn như máy chủ.

Phiên bản mới của một phần mềm phổ biến

Nhân Linux là trái tim của Internet hiện đại vì nó cung cấp năng lượng cho nhiều máy chủ. Nó không chỉ hiện diện khắp nơi trên đám mây mà còn xuất hiện trong đối thủ lâu năm của Windows thông qua WSL2.

Previous Post
Next Post

post written by: