So sánh các ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên thiết bị di động này như thế nào?

Trong khi nhiều nhiếp ảnh gia chủ yếu chỉnh sửa ảnh của họ trên máy tính, bạn có thể muốn truy cập nhanh hơn khi đang di chuyển. Nếu bạn muốn thực hiện các thay đổi trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình, Adobe Lightroom và Photoshop Express là hai trong số những ứng dụng phổ biến nhất cần xem xét.

Photoshop Express và Lightroom có ​​nhiều điểm tương đồng khác nhau, nhưng hai công cụ này cũng khá khác nhau. Bạn có thể sử dụng chúng cùng nhau, nhưng biết khả năng của mỗi loại là một điểm khởi đầu khôn ngoan.

Bài viết này sẽ so sánh Photoshop Express và các ứng dụng dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng của Lightroom. Không cần thêm lời khuyên, chúng ta hãy bắt đầu.

Adobe Lightroom là gì?

Adobe Lightroom là một nền tảng chỉnh sửa ảnh toàn diện được nhiều nhiếp ảnh gia ưa chuộng. Mặc dù bạn có thể tải Lightroom Classic và Creative Cloud (CC) trên máy tính để bàn của mình, nhưng chỉ phiên bản CC mới khả dụng qua thiết bị di động.

Lightroom CC không khác nhiều so với Classic và bạn sẽ tìm thấy nhiều công cụ tiên tiến trên ứng dụng dành cho thiết bị di động. Chúng ta sẽ đi vào chi tiết hơn về những điều này sau, nhưng các ví dụ bao gồm Clarity và Dehaze.

Tải xuống: Lightroom Photo & Video Editor cho iOS | Android (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng có sẵn)

Adobe Photoshop Express là gì?

Photoshop Express là một ứng dụng khác do Adobe tạo ra để chỉnh sửa hình ảnh. Không giống như Lightroom, bạn chỉ có thể tải xuống ứng dụng cho phiên bản này trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình.

Khi sử dụng Photoshop Express, bạn sẽ tìm thấy nhiều tính năng có sẵn trong ứng dụng Photoshop dành cho máy tính để bàn đầy đủ. Một ví dụ bao gồm khả năng tạo các lớp.

Tải xuống: Photoshop Express Photo Editor cho iOS | Android (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng có sẵn)

Bây giờ, hãy xem những gì Photoshop Express và Lightroom có ​​thể cung cấp cho bạn khi chỉnh sửa ảnh trên thiết bị di động của bạn. Đây là cách họ xếp hạng trong nhiều phần phụ …

Giao diện

Giao diện của Lightroom và Photoshop Express ‘khác nhau một chút, nhưng cả hai đều khá thân thiện với người dùng. Như bạn sẽ thấy từ ảnh chụp màn hình bên dưới, bạn sẽ tìm thấy tổng quan về các hình ảnh trong thư viện Lightroom của bạn trên trang chính.

Ứng dụng sẽ đưa bạn đến Chỉnh sửa khi bạn nhấp vào một. Ở phía bên phải, bạn sẽ thấy tất cả các công cụ chỉnh sửa cần thiết để giúp bạn đạt được kết quả mong muốn.

Khi vào trang chính trong Photoshop Express, bạn cũng sẽ thấy ảnh của mình được chia thành nhiều loại. Sau khi chọn một, bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn khác nhau — chẳng hạn như điều chỉnh hình ảnh và thêm hiệu ứng.

Định giá

Khi tìm kiếm một ứng dụng chỉnh sửa ảnh di động phù hợp, giá cả là một yếu tố quan trọng.

Photoshop Express hoàn toàn miễn phí để tải xuống. Để sử dụng bộ tính năng đầy đủ của nó, bạn cần đăng ký tài khoản Adobe — nhưng làm như vậy không yêu cầu bạn phải mua gói trả phí.

Lightroom có ​​phiên bản di động miễn phí và ứng dụng không tốn phí tải xuống. Nhưng nếu bạn muốn sử dụng mọi thứ, bạn sẽ cần đăng ký Adobe Creative Cloud.

Với Gói chụp ảnh, bạn có thể mua Lightroom với giá 9,99 đô la mỗi tháng, cung cấp 20GB bộ nhớ đám mây. Bạn cũng sẽ nhận được ứng dụng dành cho máy tính để bàn của Photoshop trong gói đăng ký đó.

Nếu chỉ muốn sử dụng Lightroom, bạn có thể tải ứng dụng với giá 9,99 đô la hàng tháng với 1TB dung lượng lưu trữ. Bạn cũng có thể nhận Gói chụp ảnh 1TB, có giá 19,99 đô la mỗi tháng.

Điều chỉnh hình ảnh cơ bản

Ứng dụng di động của Lightroom là một công cụ tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm các điều chỉnh hình ảnh cơ bản. Nếu bạn chỉ muốn thay đổi độ phơi sáng, bạn có thể dễ dàng làm điều đó. Các công cụ khác mà bạn có thể truy cập bao gồm tinh chỉnh vùng sáng và vùng tối. Tương tự, bạn có thể thêm kết cấu.

Ứng dụng Lightroom dành cho điện thoại di động cũng cho phép bạn thay đổi đường cong S và thay đổi các phần cụ thể của hình ảnh. Hơn nữa, bạn có thể thêm bộ lọc và cắt theo thứ nguyên ưa thích của mình.

Photoshop Express cũng có một loạt các tính năng chỉnh sửa cơ bản, bao gồm khả năng thay đổi độ phơi sáng, v.v. Trên hết, bạn có thể thay đổi kích thước ảnh của mình theo bất kỳ cách nào bạn cảm thấy cần thiết.

Khi sử dụng Photoshop Express, các điều chỉnh hình ảnh của bạn sẽ hiển thị dưới dạng hình vuông. Khi bạn nhấp vào một bức ảnh, bạn có thể sử dụng thanh trượt để thay đổi phần cụ thể đó của hình ảnh.

Tiếp tục quy trình chỉnh sửa của bạn từ thiết bị để bàn

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia nhạy bén, có thể bạn sẽ chỉnh sửa ảnh của mình trên nhiều thiết bị. Lightroom là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tiếp tục quy trình làm việc từ máy tính của mình.

Với ứng dụng Lightroom dành cho thiết bị di động, bạn có thể chỉnh sửa các tệp RAW mà bạn đã nhập trên thiết bị máy tính để bàn của mình. Bạn sẽ nhận được nhiều công cụ mà bạn sẽ tìm thấy trên máy tính của mình, chẳng hạn như cấu hình máy ảnh. Kiểm tra các cấu hình máy ảnh FujiFilm khác nhau mà bạn có thể thêm vào Lightroom.

Khi bạn sử dụng Photoshop Express, việc tiếp tục quy trình làm việc của bạn từ ứng dụng Photoshop trên máy tính sẽ phức tạp hơn. Tuy nhiên, bạn có thể nhập tệp từ Creative Cloud và làm tương tự như vậy đối với Dropbox và Google Photos.

Chỉnh sửa hình ảnh nâng cao

Khi bạn đã thực hiện các chỉnh sửa hình ảnh cơ bản, bạn sẽ muốn thêm những nét cuối cùng bằng một số công cụ nâng cao hơn. Và khi chúng tôi xem xét các ứng dụng di động cho Lightroom và Photoshop Express, cả hai đều mang lại hiệu quả về mặt này.

Với Lightroom, bạn có thể loại bỏ quang sai màu và cho phép hiệu chỉnh ống kính. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng bánh xe phân loại màu sắc để có được cái nhìn chính xác hơn mà bạn đang hướng tới. Đây là những lỗi phân loại màu Lightroom lớn nhất cần lưu ý.

Các công cụ chỉnh sửa ảnh nâng cao khác mà bạn sẽ tìm thấy trên ứng dụng Lightroom dành cho thiết bị di động bao gồm:

  • Giảm tiếng ồn
  • Hình học
  • Bàn chải chữa bệnh

Khi sử dụng Photoshop Express, bạn có thể thay mắt và khắc phục các vấn đề về mắt đỏ. Trên hết, bạn đã có các công cụ chữa bệnh đơn giản và toàn diện.

Xuất khẩu

Khi bạn đã hoàn thành tác phẩm của mình, biết cài đặt xuất của bạn là một ý tưởng thông minh. Với Lightroom, bạn có thể lưu ảnh trực tiếp vào thư viện ảnh của mình — bao gồm cả tệp RAW. Tuy nhiên, nếu bạn lưu ảnh RAW, bạn cần lưu ý rằng nó sẽ ngốn một phần đáng kể thời lượng pin của bạn.

Bạn cũng có thể chọn loại tệp bạn muốn lưu và điều chỉnh chất lượng hình ảnh. Hơn nữa, bạn có thể thêm thông tin vị trí.

Khi xuất từ ​​Photoshop Express, bạn có thể chọn gửi ảnh của mình trực tiếp lên Facebook, Instagram và Twitter. Hơn nữa, bạn có thể xuất hình ảnh của mình sang Lightroom và lưu nó vào thư viện ảnh.

Giống như Lightroom, bạn có thể thay đổi chất lượng hình ảnh trên Photoshop Express.

Lightroom so với Photoshop Express: Bạn sẽ chọn trình chỉnh sửa ảnh di động nào?

Lightroom và Photoshop Express là những công cụ tuyệt vời để chỉnh sửa ảnh khi đang di chuyển. Khả năng chỉnh sửa tệp RAW trong Lightroom cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn, đặc biệt nếu bạn cần làm việc trên một dự án khách hàng. Trong khi đó, Photoshop Express cung cấp cho bạn sự lựa chọn để thực hiện các chỉnh sửa sâu rộng cho mạng xã hội và các nền tảng khác.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ứng dụng di động Lightroom và Photoshop Express ‘cùng nhau.

Previous Post
Next Post

post written by: