Thị trường tiền điện tử niêm yết trực tiếp 1 năm kể từ ngày ra mắt

Coinbase đã làm nên lịch sử vào ngày 14 tháng 4 năm 2021, bằng cách niêm yết thành công trên sàn giao dịch NASDAQ với giá trị hàng tỷ đô la.

Tất cả nhân viên của Coinbase đều ở xa và công ty thiếu trụ sở thực, vì vậy điều này rất đáng chú ý. Nó cũng báo hiệu rằng ngành công nghiệp tiền điện tử đã đến tuổi trưởng thành và hiện được coi là xu hướng chủ đạo bởi một trong những sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới.

Một năm sau, liệu sự lạc quan mà đợt IPO của Coinbase tạo ra có còn được đảm bảo? Nó đáng để xem.


IPO Coinbase thông qua danh sách trực tiếp đã thành công

Khi Coinbase ra mắt công chúng vào tháng 4 năm 2021, giá trị của một cổ phiếu Coinbase đã nhanh chóng tăng vọt lên 429,54 đô la tại một thời điểm vào ngày niêm yết. Theo CNBC, điều này đã định giá công ty trong thời gian ngắn hơn 100 tỷ USD.

Tuy nhiên, bữa tiệc không kéo dài.

Cổ phiếu Coinbase kể từ đó đã rơi xuống “tầng hầm tiền xu” khi một năm sau đó, một cổ phiếu Coinbase hiện giao dịch với giá khoảng 90 đô la trong khi giá trị của công ty đạt khoảng 25 tỷ đô la.

Cổ phiếu Coinbase giảm: Chuyện gì đã xảy ra?

Có ít nhất ba lý do khiến Coinbase không hoạt động tốt như mong đợi tại thời điểm này.

1. Tiền điện tử đã có

Sau khi thua lỗ trong ngành công nghiệp tiền điện tử, giá trị của tất cả các loại tiền điện tử đã giảm hơn 60%. Như Reuters lưu ý, ngành công nghiệp tiền điện tử đã giảm từ mức cao 2,9 nghìn tỷ đô la vào năm 2021 xuống dưới 1 nghìn tỷ đô la vào năm 2022. Nếu thị trường chứng khoán thông thường trải qua một đợt bùng nổ như vậy, nền kinh tế sẽ rơi vào suy thoái nghiêm trọng.

Không thể tránh khỏi việc cổ phiếu Coinbase giảm song song với giá trị của tiền điện tử.

2. Doanh thu thấp hơn

Coinbase dựa vào hoa hồng từ các giao dịch để kiếm tiền. Theo lá thư Cổ đông của Coinbase, doanh thu ròng của nó là 1,2 tỷ đô la, trong khi tổng chi phí là 1,7 tỷ đô la trong quý đầu tiên của năm 2022 — Coinbase đã lỗ 500 triệu đô la.


Tổng khối lượng giao dịch sụt giảm đã đẩy khoản lỗ xuống còn 309 tỷ đô la, giảm 44% so với quý trước (mặc dù điều này phù hợp với sự sụt giảm khối lượng giao dịch trong toàn ngành tiền điện tử, cũng giảm 44%). Coinbase cũng mất 2,2 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Nghịch lý thay, Coinbase lại mở rộng thị phần khối lượng giao dịch của mình ở bảy trong số mười tài sản hàng đầu được giao dịch trên Coinbase.

Ngoài ra, vì doanh thu dựa trên hoa hồng của Coinbase chắc chắn sẽ chịu áp lực từ các đối thủ như Binance, FTX, Gemini và Kraken trong những tháng và năm tới, các nhà đầu tư đã phải lo lắng.

3. Điều tra của SEC

Theo Bloomberg, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đã mở một cuộc điều tra đối với Coinbase vì bị cáo buộc tạo điều kiện cho giao dịch bất hợp pháp các tài sản kỹ thuật số đủ điều kiện trở thành chứng khoán. SEC cũng đang điều tra một nhân viên của Coinbase về hành vi giao dịch nội gián.

Điều này cũng khiến các nhà đầu tư lo sợ. Do đó, nhiều người đã bán bớt cổ phiếu của Coinbase và khiến cổ phiếu của Coinbase giảm sút hơn nữa.

Coinbase không quá lo lắng

Coinbase dường như không quá lo lắng về tương lai của nó. Sau một năm ảm đạm như vậy, bạn có thể mong đợi nó sẽ sa thải nhân viên. Thay vào đó, theo thư cổ đông, Coinbase đã bổ sung 3.200 nhân viên tổng thể.

Chúng tôi đã kết thúc Q1 với 4.948 nhân viên toàn thời gian, tăng 33% so với quý trước … Trong 12 tháng qua, chúng tôi đã bổ sung thêm hơn 3.200 nhân viên thuần mới …. Đội ngũ ngày càng phát triển của chúng tôi cung cấp cho chúng tôi thêm nguồn lực để phát triển và thực hiện sản phẩm, cũng như hỗ trợ khách hàng, tuân thủ và hơn thế nữa, mà chúng tôi tin rằng đóng vai trò là lợi thế cạnh tranh lâu dài cho chúng tôi

Ngoài ra, Coinbase hy vọng sẽ được phục vụ tốt bởi các sản phẩm như Ví Coinbase, thị trường Coinbase NFT và việc mở rộng đặt cược trên nền tảng này thông qua việc bổ sung Cardano.

Nó cũng có hàng tỷ đô la tiền mặt và tài sản.

Coinbase sẽ ổn thôi

Tiền điện tử đã trải qua một chặng đường dài và hiện đang được áp dụng rộng rãi ở tất cả các nền kinh tế lớn ngoài Trung Quốc, Nga, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Không có chuyện quay lưng lại với tiền điện tử trên toàn cầu. Do đó, miễn là Coinbase đặt đúng số tiền đặt cược lớn của mình, nó có thể sẽ phát triển mạnh trong thời gian dài.

Previous Post
Next Post

post written by: