Xe điện Lucid Air là gì, giá bao nhiêu và tốc độ nhanh như thế nào?

lucid air exterior 07 1

Lucid Air là một kỳ quan công nghệ và nó tạo ra vị trí thích hợp trong thế giới xe điện giống như cách mà Tesla Model S ban đầu đã làm vài năm trước.

Lucid Air hy vọng sẽ đặt ra các tiêu chuẩn mới trong phân khúc của mình và chắc chắn họ sẽ thành công. Lucid có các con số dẫn đầu về phạm vi, đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Bài viết này sẽ khám phá nhiều điều kỳ diệu mà Lucid Air đang ẩn giấu bên dưới vẻ ngoài bóng bẩy của nó, cũng như giá của tất cả một chiếc Lucid Air.


Không khí linh hoạt là bao nhiêu, và khi nào nó được phóng ra?

Lucid Air có sẵn trong nhiều cấu hình và giá cả khác nhau khá lớn giữa các thông số kỹ thuật khác nhau. Lucid Air có giá khởi điểm 87.400 USD cho mẫu Air Pure, sẽ ra mắt vào quý 4 năm 2022. Mẫu này có công suất 480 mã lực và phạm vi hoạt động 406 dặm. Rõ ràng, nó không hề rẻ, ngay cả ở dạng cơ bản. Nhưng, Lucid không ngụy biện gì về điều này, tự nhận mình là một nhà sản xuất ô tô điện hạng sang.

Khi bạn bắt đầu mở rộng thang giá, mọi thứ trở nên hấp dẫn trong thế giới của Lucid Air. Mẫu Air Grand Touring hiện đang được giao cho khách hàng có giá khởi điểm là 154.000 USD. Mặc dù nó có thể cực kỳ đắt đỏ, nhưng Lucid cung cấp các số liệu thống kê ngoạn mục đi cùng với mức giá khổng lồ.


Lucid Air Grand Touring Performance là một trong những chiếc EV hiệu suất tốt nhất hiện đang được bán, mang lại công suất đáng kinh ngạc 1.050 mã lực từ động cơ điện Dual ActiveCore. Air Grand Touring cũng có thể cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 516 dặm khi được trang bị đúng cách, vượt qua Tesla Model S và phạm vi khoảng 400 dặm của nó. Air Dream Edition là mẫu xe đáng mua nhất mà bạn có thể nhận được, với công suất lên tới 1111 mã lực từ động cơ kép và giá khởi điểm từ 169.000 USD.

Thật không may, Air Dream Edition đã đóng cửa cho đặt trước tại thời điểm viết bài, vì vậy không rõ khi nào mẫu xe này sẽ có sẵn để đặt hàng trở lại. Lucid rõ ràng đang làm mọi thứ theo cách của họ, đặc biệt là với sự khác biệt lớn về giá cho các cấu hình khác nhau của cùng một mô hình. Chúng ta sẽ phải chờ xem số liệu bán hàng tăng lên như thế nào, nhưng về mặt công nghệ, Lucid đang mang lại hiệu quả.

Làm thế nào để Lucid Air so sánh với Tesla Model S?

Về tầm hoạt động, tầm xa nhất mà Lucid di chuyển lên đến 520 dặm cho một lần sạc. Vâng, điều này là hoàn toàn đáng kinh ngạc, đặc biệt là khi coi Lucid là một chiếc sedan hạng sang hạng nặng. Tuy nhiên, xét về đối thủ cạnh tranh trực tiếp, bạn không thể tiến gần hơn Tesla Model S.

Giám đốc điều hành của Lucid, Peter Rawlinson, là kỹ sư trưởng của chương trình Tesla Model S, nhưng bây giờ ông đang chế tạo chiếc xe có ý nghĩa tiêu diệt Model S. Model S có thể đi tới 405 dặm chỉ với một lần sạc, điều này chắc chắn khiến người ta phải xấu hổ bởi chiếc Lucid đáng kinh ngạc 520 dặm so với mô hình tầm xa nhất của nó.

Phạm vi cung cấp bởi Lucid là tuyệt vời ngay cả đối với xe chạy xăng, vì vậy bạn chắc chắn có thể quên đi nỗi lo lắng về phạm vi. Tuy nhiên, về khả năng tăng tốc, Model S Plaid dễ dàng đánh bại Lucid (và bất kỳ thứ gì khác trên đường) với tốc độ chạy đáng kinh ngạc trong 1,99 giây đến 60 dặm / giờ. Tesla cũng không thể chạm tới trong một phần tư dặm, với thời gian là 9,23.


Một nơi khác mà Lucid đánh bại Tesla là trang trí nội thất. The Lucid là một trải nghiệm ở bên trong, với bề mặt sang trọng ở mọi nơi bạn nhìn. Các chủ đề nội thất bắt chước máy bay phản lực tư nhân, vì vậy mặt trước của xe có các chi tiết trang trí tối hơn trong khi phía sau có các màu sáng hơn.

Vật liệu và thiết kế của nội thất hấp dẫn hơn rất nhiều so với những gì Tesla cung cấp trên Model S. The Lucid cũng có cốp trước hàng đầu trong ngành (frunk). Lucid Air frunk rõ ràng lớn hơn 89% so với người dẫn đầu hiện tại trong phân khúc xe của Lucid, điều này là đáng kể, để nói rằng ít nhất. Hơn nữa, chiếc frunk thậm chí còn lớn hơn một chiếc EV SUV frunk, lớn hơn 40% so với mẫu SUV dẫn đầu hiện nay về kích thước frunk.

Làm thế nào để Lucid Air so sánh với Porsche Taycan?

Lucid Air Dream Edition Range có công suất 1.111 mã lực đánh bại Taycan Turbo S (được định giá cao ngất ngưởng ở mức $ 187k) về phạm vi hoạt động. Taycan Turbo S liệt kê một ước tính phạm vi thử nghiệm AMCI là 278 dặm, không đủ tiêu chuẩn so với giá của nó. Thật không may, vẫn không có ước tính EPA cho Taycan Turbo S tính đến thời điểm viết bài này.


Để tăng thêm sự xúc phạm cho chấn thương, mô hình Hiệu suất của Lucid Air Dream Edition (cũng có thể phá hủy phạm vi cung cấp tối đa của Taycan với 471 dặm của nó) cũng nhanh hơn Porsche. Taycan có thời gian 0-60 dặm / giờ là 2,6 giây so với thời gian 2,5 giây của Lucid Air Grand Touring Performance.

Lucid cũng có tốc độ tối đa cao hơn Porsche và rẻ hơn, chỉ để làm nổi bật sự phi lý về giá của Porsche đối với các mẫu Taycan. Những khác biệt này chỉ làm nổi bật sự thiếu thốn của các dịch vụ của Taycan so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó.

Trong số những chiếc Audi EV hiện có, RS e-tron GT cũng có thể được coi là đối thủ cạnh tranh với Lucid, nhưng vì Audi về cơ bản là một chiếc Taycan bên dưới, nên sự so sánh áp dụng cho cả hai loại xe.

Như thể điều này là chưa đủ, Lucid cũng có tính năng khí động học đột phá, giúp nó có hệ số cản chỉ 0,21, điều này xảy ra để đánh bại xếp hạng .22 của Taycan. Rõ ràng, cả hai chiếc xe đều được sắp xếp hợp lý một cách đáng kinh ngạc, nhưng trong trò chơi này, tất cả đều là để vượt qua đối thủ. Thực tế là Lucid không chỉ có thể cạnh tranh mà còn xóa bỏ sự cạnh tranh của mình trong một số hạng mục nhất định là một thành tựu to lớn đối với một công ty khởi nghiệp đang chống lại những gã khổng lồ trong ngành.


Theo dõi các mẫu EV Lucid Mới

Mặc dù Lucid đã cung cấp công nghệ đột phá trong lần đầu tiên tham gia EV, nhưng sẽ rất thú vị khi xem cách họ theo dõi Lucid Air.

Rõ ràng là họ có những đôi giày lớn để lấp đầy, nhưng một phiên bản SUV của Air sẽ là một chiếc xe tuyệt vời với khả năng có phạm vi rộng hơn do cân nhắc về không gian. Một chiếc SUV rẻ hơn cũng sẽ cho phép công ty tham gia vào phân khúc bán xe có lợi nhất. Bất kể những gì họ chọn để phát triển tiếp theo, họ phải thực hiện nó một cách nhanh chóng. Một chiếc sedan EV siêu sang không nhất thiết phải là phân khúc có nhu cầu nhất trên thị trường EV.

Previous Post
Next Post

post written by: