10 điều bạn có thể làm với Facebook Messenger

Facebook Messenger là một nền tảng đa dạng đáp ứng nhu cầu kết nối xã hội của bạn không chỉ là cuộc trò chuyện dựa trên văn bản. Ứng dụng bắt đầu như một phương tiện để mọi người trên Facebook kết nối mà không gặp bất kỳ sự gián đoạn nào.


Trong những năm qua, chúng tôi đã thấy Messenger biến thành một ứng dụng có tính tương tác cao giúp bạn luôn bị cuốn hút. Tại sao? Câu trả lời cho điều này nằm ở 10 điều hàng đầu bạn có thể làm với Facebook Messenger.


Các tính năng thú vị của Facebook Messenger

Dưới đây là một số tính năng phổ biến nhất của Facebook Messenger giúp trải nghiệm của bạn trở nên đáng giá.

1. Trò chuyện với cả người thân và người quen của bạn

Messenger được sử dụng để kết nối với mọi người trong mạng xã hội của bạn. Một cuộc trò chuyện ấm áp có thể làm bừng sáng sự kiện của mọi người, cho dù đó là đêm Giáng sinh hay Lễ Phục sinh.

Đối với hầu hết mọi người, các ứng dụng như Instagram và Snapchat là quá cá nhân để chia sẻ với đồng nghiệp. Nhưng với FB Messenger, có thể duy trì sự chuyên nghiệp và khoảng cách. Bạn cũng có thể sử dụng Messenger mà không cần Facebook, điều này giúp bạn duy trì sự riêng tư và không gian như mong muốn.

2. Gửi hình ảnh và video

Chia sẻ phương tiện truyền thông đã trở thành một phần phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Để nâng cao trải nghiệm nhắn tin của bạn, Messenger cho phép người dùng gửi hình ảnh và video cho người kia.

Để gửi phương tiện trên Messenger, hãy mở một cuộc trò chuyện. Ở dưới cùng, bạn sẽ thấy một hộp văn bản với một số tùy chọn. Chạm vào hình ảnh biểu tượng nếu bạn muốn gửi hình ảnh hoặc video.

Người dùng cũng có thể chụp ảnh và quay video trực tiếp bằng cách chọn Máy ảnh biểu tượng. Nó cho phép bạn chụp phương tiện từ camera trước và sau, có hoặc không có đèn flash. Có một danh sách các bộ lọc trong Facebook Messenger cũng có thể làm cho hình ảnh của bạn tốt hơn.

Messenger cũng cho phép bạn thay đổi và điều chỉnh hình ảnh. Bạn có thể cắt nó, thêm nhãn dán, văn bản và hình tượng trưng. Tương tự, bạn có thể gửi video nhưng chúng không được lớn hơn 25MB. Bạn có thể thử một số trình nén video trực tuyến tốt nhất để vượt qua rào cản này.

3. Gửi Ghi chú bằng giọng nói, Biểu tượng cảm xúc và GIF

Messenger cho phép người dùng gửi tin nhắn âm thanh để giữ cho cuộc đối thoại của họ trở nên thú vị. Ban đầu, có giới hạn thời gian một phút cho ghi chú âm thanh, nhưng giờ đây bạn có thể gửi ghi chú thoại dài hơn và thậm chí khóa chúng trong khi ghi âm để ngón tay cái của bạn được nghỉ ngơi.

Bạn cũng có thể gửi biểu tượng cảm xúc, hình dán, GIF và âm thanh. Những hình ảnh động đơn giản nhưng lành mạnh này là một cách tuyệt vời để giữ cho cuộc trò chuyện tiếp tục mà không cần nói nhiều.

4. Gọi điện

Trong những năm qua, Messenger đã trở nên phổ biến như một ứng dụng gọi thoại và video. Nó cho phép người dùng có dịch vụ internet trung bình thực hiện cuộc gọi một cách thuận tiện. Bạn cũng có thể bắt đầu cuộc gọi nhóm, đây là một cách tuyệt vời để thu hút sự tham gia của một nhóm bạn bè.

Khả năng gọi cá nhân và theo nhóm khuyến khích những người chuyên nghiệp thảo luận và thực hiện các phiên liên quan đến công việc mà không cần bất kỳ phần mềm bên ngoài nào.

5. Tùy chỉnh Chủ đề và Biệt hiệu

Tính năng này có nhiều tác động trực quan hơn đến các cuộc trò chuyện trên Messenger của bạn. Bạn có thể đặt chủ đề từ các tùy chọn khác nhau ảnh hưởng đến màu sắc của các cuộc trò chuyện của bạn. Một số chủ đề này luôn có sẵn và sẵn sàng để sử dụng, nhưng bạn cũng có thể gặp các tùy chọn trong thời gian giới hạn.

Một số bạn bè của bạn có thể có biệt hiệu không giống với tên thật của họ. Tính năng biệt hiệu cho phép bạn chọn một tên cụ thể cho bạn và bạn bè của bạn trên Messenger.

Chỉ cần mở cuộc trò chuyện và nhấn Tên hồ sơ trên đầu trang. Từ đó, cuộn xuống cho đến khi bạn thấy Biệt hiệu. Thay đổi tên theo sở thích của bạn và nó sẽ ngay lập tức được hiển thị trên màn hình của bạn.

Cuộc trò chuyện được cập nhật với các cảnh báo ngay sau khi bạn thực hiện thay đổi. Những tên này vẫn tồn tại cho đến khi một trong các bạn quyết định thay đổi hoặc xóa chúng.

6. Tạo các cuộc trò chuyện nhóm

Trò chuyện nhóm là một cách tuyệt vời để truyền tải thông điệp của bạn đến mọi người trong nhóm. Cho dù bạn đang cố gắng hoàn thành một dự án hay lên kế hoạch cho một chuyến đi, Messenger cho phép bạn hoàn toàn tự do tạo nhóm với nhiều người dùng.

Chạm vào Cái bút biểu tượng ở trên cùng bên phải màn hình của bạn và chọn Tạo một nhóm mới. Thêm các thành viên bạn chọn và tạo tên nhóm. Lựa chọn Tạo ravà bạn có thể bắt đầu trò chuyện với các thành viên trong nhóm của mình.

7. Chia sẻ vị trí trực tiếp của bạn

Chia sẻ vị trí trực tiếp cho phép những người gần gũi với bạn biết bạn đang ở đâu và cách liên hệ với bạn. Tính năng này cũng hữu ích trong trường hợp khẩn cấp. Ví dụ: nếu bạn gặp tai nạn hoặc ai đó quấy rối bạn, việc chia sẻ vị trí trực tiếp có thể giúp những người thân thiết của bạn biết cách liên hệ với bạn.

Chạm vào Mũi tên ở bên trái hộp văn bản của bạn để mở bản đồ. Bạn có thể cần bật quyền từ cài đặt nếu cần. Lựa chọn Bắt đầu chia sẻ vị trí trực tiếp để kích hoạt nó trong một giờ. Người dùng cũng có thể ghim một vị trí khác và gửi nó.

8. Chơi trò chơi trực tuyến

Người dùng có thể chơi trò chơi trực tuyến bằng cách tạo một phòng. Có các lựa chọn đa dạng với các trò chơi dựa trên thể thao, trí tuệ, ý thức chung và kiến ​​thức chung. Bạn có thể thêm một hoặc nhiều người để chơi trò chơi.

Để bắt đầu chơi game, bạn cần có một số kiến ​​thức về cách sử dụng Phòng Messenger. Nhấn vào khuôn mặt cười và điều hướng đến Các hoạt động. Sau đó chọn một trò chơi và bắt đầu chơi.

9. Thêm Hiệu ứng Word

Hiệu ứng từ là một bộ lọc trực quan khác cho phép người dùng kích hoạt biểu tượng cảm xúc trên màn hình khi một số từ nhất định được gửi trong một cuộc hội thoại. Biểu tượng cảm xúc đã chọn tăng từ cuối màn hình và nổi lên trên.

Mở cuộc trò chuyện của một người mà bạn muốn bao gồm Hiệu ứng Word. Bạn có thể tìm thấy nó dưới Tùy biến. Thêm một từ hoặc cụm từ theo yêu cầu để chọn những từ hoặc cụm từ đã được Messenger đặt và chọn Xong.

Các cài đặt được áp dụng ngay lập tức. Lần tới khi bạn gửi cho bạn bè của mình những từ hoặc cụm từ đã chọn, biểu tượng cảm xúc sẽ tự động bật lên trên màn hình của họ.

10. Tắt tiếng cuộc trò chuyện

Đôi khi chúng tôi rất cố gắng để tránh mọi người nhưng chặn họ không phải là một lựa chọn. Vì vậy, Messenger cho phép bạn tắt tiếng các cuộc trò chuyện mà không cần thông báo cho người kia. Họ có thể gửi tin nhắn, nhưng bạn sẽ không nhận được bất kỳ cảnh báo nào.

Tắt tiếng cuộc trò chuyện rất hữu ích nếu bạn muốn tập trung vào công việc của mình và dành thời gian tránh xa mạng xã hội. Nó cũng giúp người dùng tránh được các tương tác độc hại.

Kết nối thú vị trên Facebook Messenger

Facebook Messenger được coi là một ứng dụng kết nối nhất quán cho tất cả mọi người. Bạn có thể sử dụng các tính năng khác nhau của nó để làm cho mạng xã hội của bạn trở nên thú vị và hấp dẫn. Từ trò chơi đến hiệu ứng chữ và nhãn dán, nội dung đồ họa làm cho giao diện trở nên dễ thương.

Về kết nối, Messenger cho phép người dùng gọi điện, lập nhóm, chơi game, thậm chí gửi tin nhắn thoại. Facebook Messenger có nhiều tính năng thú vị, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ thấy các bản cập nhật mang lại sự tiện lợi hơn nữa cho người dùng.

Previous Post
Next Post

post written by: