5 cách để kiếm tiền điện tử dễ dàng hơn

Không thể phủ nhận rằng việc hiểu rõ về tiền điện tử là một điều khó khăn. Blockchains, DeFi và giao dịch đều có thể khó hiểu và việc thiếu hiểu biết trong lĩnh vực này đôi khi có thể dẫn đến những sai lầm lớn.

Nhưng có những điều bạn có thể làm để đơn giản hóa tiền điện tử cho chính mình để tránh bị quá tải. Vì vậy, đây là những cách tốt nhất mà bạn có thể làm cho trải nghiệm tiền điện tử của mình dễ dàng hơn.


1. Giới hạn số lượng trao đổi và ví bạn sử dụng

Với rất nhiều sàn giao dịch và ví tiền điện tử khác nhau ngày nay, thật dễ dàng để đăng ký nhiều trong số đó và khiến bạn quá tải với nhiều tài khoản, mật khẩu, khóa riêng tư, v.v. Mặc dù việc sử dụng nhiều hơn một sàn giao dịch hoặc ví không phải là không có, nhưng điều cần thiết là chỉ đăng ký những gì bạn cần.

Trên hết, tốt nhất là không nên rải tiền của bạn qua một số lượng lớn tài khoản trừ khi thực sự cần thiết. Mất dấu những khoản tiền đang ở đâu có thể dễ dàng xảy ra trong một kịch bản như vậy. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải cập nhật các sàn giao dịch và ví bạn sử dụng và chỉ sử dụng những ví cần thiết.

Nếu bạn mới sử dụng tiền điện tử, bạn có thể muốn xem xét sử dụng các sàn giao dịch và ví tương đối đơn giản để sử dụng. Một số giao diện trao đổi có thể gây nhầm lẫn và đáng sợ, vì vậy bạn luôn nên chọn một sàn giao dịch ít phức tạp hơn khi bắt đầu.

Tương tự với ví ở đây. Trong khi hầu hết các ví tiền điện tử phần mềm khá đơn giản, một số ví lại dễ hiểu hơn những ví khác. Và, nếu bạn muốn sử dụng ví phần cứng, hãy đảm bảo rằng bạn biết cách chúng hoạt động và cách sử dụng chúng trước khi mua.

2. Hiểu các loại tiền điện tử chính

Mặc dù tất cả tiền điện tử đều là ảo, nhưng có nhiều loại khác nhau mà theo đó một tài sản nhất định có thể giảm. Hai loại chính là Bitcoin và altcoin. Tất nhiên, đồng tiền duy nhất trong danh mục đầu tiên ở đây là Bitcoin, nhưng nó là đồng tiền điện tử đầu tiên và cho đến nay phổ biến nhất hiện nay, vì vậy tất cả các đồng tiền khác thường được gọi là altcoin.

Nhưng danh mục altcoin có rất nhiều danh mục phụ, với những danh mục phụ này đôi khi thậm chí còn có những danh mục khác. Ví dụ: stablecoin được coi là altcoin, nhưng có bốn loại stablecoin khác nhau.

Ngoài ra còn có mã thông báo quyền riêng tư, mã thông báo tiện ích và mã thông báo quản trị. Bạn cũng nên biết rằng có sự khác biệt giữa tiền điện tử và mã thông báo tiền điện tử.

Việc hiểu từng loại tài sản kỹ thuật số là rất quan trọng, vì bạn muốn biết chính xác mình đang đầu tư vào thứ gì. Ví dụ: bạn sẽ không đầu tư vào stablecoin nếu bạn đang tìm cách mua thấp và bán cao, vì stablecoin không được thiết kế để tăng giá trị một cách ồ ạt.

Vì vậy, trước khi đưa ra bất kỳ quyết định mua nào trong thị trường tiền điện tử, hãy đảm bảo bạn hiểu cách hoạt động của từng loại tài sản và những gì nó có thể cung cấp cho bạn.

3. Sử dụng ứng dụng thống kê tiền điện tử

Nếu có một điều bạn cần biết về thị trường tiền điện tử, đó là mọi thứ có thể thay đổi rất nhanh chóng. Một đồng xu có thể tăng gấp đôi hoặc giảm một nửa giá trị trong vài giờ và có những cơ hội lớn mà bạn có thể bỏ lỡ nếu bạn không cập nhật cho mình.

Đây là nơi mà một ứng dụng thống kê tiền điện tử có thể hữu ích. Ví dụ về các ứng dụng như vậy bao gồm CoinGecko, CoinMarketCap và Crypto Bubbles. Những thứ này có thể cung cấp cho bạn số liệu thống kê về bất kỳ loại tiền điện tử nào hiện có, có thể là các nhà lãnh đạo thị trường như Bitcoin và Ethereum hoặc những người chơi nhỏ hơn như Sologenic hoặc Dero.

Sử dụng các ứng dụng như vậy, bạn có thể kiểm tra không chỉ giá hiện tại của một loại tiền điện tử nhất định mà còn cả quỹ đạo trước đây, vốn hóa thị trường, khối lượng giao dịch, v.v. Hơn nữa, nhiều ứng dụng trong số này không chỉ hiển thị số liệu thống kê về tiền điện tử.

Lấy ví dụ như CoinMarketCap. Ứng dụng này cung cấp thông tin về các sàn giao dịch tiền điện tử, xuất bản các bản cập nhật và phát triển trong lĩnh vực tiền điện tử và có cộng đồng riêng, trong đó bạn có thể nói về các chủ đề liên quan đến tiền điện tử và xem những người khác đang nghĩ gì.

Nói tóm lại, một ứng dụng thống kê tiền điện tử có thể giúp bạn cập nhật về những gì đang xảy ra và giúp bạn tìm hiểu thêm về tiền điện tử. Nếu bạn muốn tìm ứng dụng nào có thể cung cấp cho bạn nhiều nhất, bạn có thể xem phần của chúng tôi về các ứng dụng thống kê tiền điện tử tốt nhất hiện có.

4. Ghi nhật ký và tổ chức các cụm mật khẩu riêng tư của bạn

Ngày nay, các trò gian lận trong ngành công nghiệp tiền điện tử đang tràn lan, với tội phạm mạng làm bất cứ điều gì có thể để lấy được thông tin cá nhân của bạn để truy cập và ăn cắp tiền của bạn. Đây là lý do tại sao mật khẩu, khóa riêng tư và cụm từ hạt giống được sử dụng trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Nhưng khi bạn có nhiều tài khoản liên quan đến tiền điện tử, có thể là với một sàn giao dịch, nhà cung cấp ví, nền tảng cho vay hoặc bất kỳ thứ gì khác, việc theo dõi mật khẩu của bạn có thể rất khó khăn.

Tuy nhiên, mất khóa cá nhân hoặc cụm từ hạt giống không giống như mất mật khẩu Facebook. Có thể rất khó để tạo một khóa riêng tư mới và nếu bạn mất cụm từ hạt giống của mình, bạn không thể nhận được một khóa mới, có nghĩa là ví mà nó được liên kết hiện không thể sử dụng được.

Đây là lý do tại sao việc tổ chức dữ liệu cá nhân của bạn và lưu trữ nó rất an toàn là điều quan trọng. Nhiều người chọn cách lưu trữ thông tin đăng nhập của họ ngoại tuyến, có thể là trên ổ cứng hoặc đơn giản là trên một mảnh giấy, sau đó được lưu trữ ở một nơi an toàn bí mật.

Mặc dù bạn có thể sử dụng trình quản lý mật khẩu ảo để thực hiện việc này, nhưng chúng tôi không khuyên bạn nên sử dụng các ứng dụng để lưu trữ thông tin nhạy cảm cao, vì các ứng dụng như vậy luôn có nguy cơ bị trục trặc hoặc bị tấn công.

5. Biết các lựa chọn của bạn

Thị trường tiền điện tử không chỉ liên quan đến việc mua và bán tài sản kỹ thuật số. Bây giờ có rất nhiều điều bạn có thể làm với các quỹ tiền điện tử của mình ngoài giao dịch cơ bản. Đặt cọc, cho vay, đi vay và giao dịch hợp đồng tương lai là tất cả các lựa chọn cho người nắm giữ tiền điện tử.

Lĩnh vực DeFi hiện nay vô cùng đa dạng, vì vậy, bạn nên nghiên cứu xem bạn có thể làm gì với lượng tiền điện tử của mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định chắc chắn nào.

Một số sàn giao dịch, như Binance, được biết đến với nhiều tùy chọn để mở rộng danh mục đầu tư tiền điện tử của bạn, trong khi những sàn giao dịch khác bị hạn chế hơn về các tính năng của họ. Vì vậy, tùy thuộc vào những gì bạn muốn làm với tiền điện tử của mình, một số sàn giao dịch nhất định có thể phù hợp hơn với bạn.

Một số nhà bán lẻ cũng chấp nhận thanh toán dưới dạng tiền điện tử, mang đến cho bạn một cách khác để sử dụng tiền của mình. Bạn có thể kiểm tra các nhà bán lẻ hàng đầu chấp nhận Bitcoin hoặc tìm các cơ sở thân thiện với Shiba Inu nếu bạn muốn chi tiêu một số tài sản tiền điện tử của mình.

Tiền điện tử có thể gây khó hiểu, nhưng bạn cũng có thể đơn giản hóa nó

Thật tự nhiên khi xem thị trường tiền điện tử là đáng sợ. Nhiều người cho rằng lĩnh vực này chỉ phù hợp với những người chuyên về công nghệ và tài chính, nhưng không phải vậy. Sử dụng các mẹo ở trên, bạn có thể đơn giản hóa trải nghiệm tiền điện tử của mình và giữ mọi thứ dễ quản lý và dễ hiểu.

Thông tin trên trang web này không phải là tư vấn tài chính, tư vấn đầu tư hoặc tư vấn giao dịch và không nên được coi là như vậy. smartreviewaz không tư vấn về bất kỳ vấn đề giao dịch hoặc đầu tư nào và không khuyên rằng nên mua hoặc bán bất kỳ loại tiền điện tử nào. Luôn tiến hành thẩm định của riêng bạn và tham khảo ý kiến ​​của một cố vấn tài chính được cấp phép để được tư vấn đầu tư.

Previous Post
Next Post

post written by: