6 lý do tại sao bạn nên nâng cấp lên iPhone 14 Pro

Chúng tôi đã chờ đợi nhiều năm cho một chiếc iPhone thế hệ tiếp theo thực sự và với iPhone 14 Pro, Apple cuối cùng có thể đã mang đến cho chúng tôi một chiếc. IPhone 14 Pro cuối cùng đã mang đến những thay đổi thực sự về giao diện của iPhone và tạo ra một số thay đổi đáng kể trong trải nghiệm nói chung.


IPhone 14 Pro được trang bị các tính năng mới và có bộ xử lý di động nhanh nhất. Hơn nữa, iPhone 14 Pro cuối cùng cũng chia tay với tai thỏ — tốt, đại loại như vậy.

Dưới đây, chúng tôi sẽ xem xét sáu lý do hàng đầu để xem xét nâng cấp lên iPhone 14 Pro.


1. Tạm biệt Notch, Xin chào Đảo Năng động

Nhiều người đã kiên nhẫn chờ đợi nhiều năm để công ty có trụ sở tại Cupertino thoát khỏi tai thỏ. Mặc dù Apple đã không loại bỏ phần notch trong các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn, nhưng iPhone 14 Pro giới thiệu một phần cắt hình viên thuốc đẹp hơn được gọi là Dynamic Island.

Mặc dù thiết kế cắt mới này vẫn còn lớn so với những chiếc máy ảnh đục lỗ nhỏ mà chúng ta đã thấy trên nhiều điện thoại Android, nhưng Apple đã thực sự biến nó thành một tính năng. Thay vì thông báo thả xuống từ đầu màn hình như chúng đã có trong nhiều năm, trên iPhone 14 Pro, chúng xuất hiện từ Dynamic Island — ít nhất là những thông báo từ các ứng dụng được hỗ trợ.

Nhưng Dynamic Island của iPhone 14 Pro không chỉ là một trung tâm thông báo; đó là không gian nơi bạn có thể theo dõi bất kỳ ứng dụng nào bạn đang chạy trong nền. Nó hoạt động như một trình quản lý luôn ở đó cho các tác vụ nền như cuộc gọi điện thoại, âm nhạc, v.v.

2. Cuối cùng thì iPhone cũng có màn hình luôn bật

Bạn có thích màn hình luôn bật trên Apple Watch không? Trong trường hợp đó, bạn sẽ rất vui khi biết rằng cuối cùng nó đã có mặt trên iPhone. Mặc dù đó là một tính năng mà các điện thoại Android đã giới thiệu từ nhiều năm trước, nhưng phiên bản màn hình luôn bật của Apple chắc chắn không gây thất vọng.

Khi nói đến công nghệ luôn bật, hầu hết các thiết bị có tính năng này thường cung cấp cho bạn nền đen và một số văn bản rất tối thiểu cho phép bạn xem thông tin như thời gian và thông báo của mình. Mặt khác, iPhone 14 Pro không làm đen màn hình hoàn toàn. Thay vào đó, nó làm mờ hình nền của bạn một cách duyên dáng. Điều đó có nghĩa là các tùy chỉnh nền và màn hình khóa tùy chỉnh của bạn có thể tỏa sáng, cho dù màn hình của bạn đang bật hay tắt.

Hiện tại, ít nhất, màn hình luôn bật chỉ dành riêng cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Mặc dù Apple đã quá muộn khi đưa một số tính năng tiên tiến vào iPhone, nhưng hãng đã làm như vậy theo cách độc đáo của mình. Và nó có thể đáng để chờ đợi.

3. Nâng cấp máy ảnh hàng loạt

IPhone 14 Pro có camera 48MP hàng đầu với cảm biến 4 pixel. Để thực hiện điều đó, mọi camera iPhone, từ 6S đến 13 Pro, đều có camera 12 megapixel. Bước nhảy vọt về độ phân giải này, kết hợp với cảm biến máy ảnh lớn hơn 65% so với thế hệ trước, có nghĩa là iPhone 14 Pro có thể thu được nhiều ánh sáng hơn và thêm nhiều chi tiết hơn vào ảnh.

Apple thậm chí còn cho biết iPhone 14 Pro tốt hơn gấp đôi so với iPhone 13 Pro khi chụp ảnh thiếu sáng, một nơi mà ngay cả những chiếc máy ảnh tốt nhất của điện thoại thông minh cũng thường gặp khó khăn.

Apple chắc chắn rất tự hào về chiếc máy ảnh mới của mình. Mặc dù chúng ta có thể sẽ không sớm thấy bất kỳ bộ phim bom tấn nào được quay bằng iPhone, nhưng nó chắc chắn thừa khả năng đối với hầu hết mọi người, cho dù bạn là nhiếp ảnh gia Instagram hay nhà làm phim nghiệp dư.

4. Được cung cấp bởi bộ xử lý đẳng cấp thế giới

Không giống như dòng iPhone 13, trong đó cả mẫu iPhone cơ bản và iPhone 13 Pro đều dùng chung một bộ xử lý, Apple đã sản xuất chip A16 Bionic mới nhất độc quyền cho các mẫu iPhone 14 Pro.

Apple tự hào nói rằng A16 Bionic được xây dựng trên quy trình 4nm và có thể thực hiện tới 17 nghìn tỷ thao tác mỗi giây, điều này nghe có vẻ ấn tượng, nhưng điều đó có nghĩa là trong thế giới thực, iPhone 14 Pro hiệu quả hơn và nhanh hơn bất kỳ chiếc iPhone nào. điều đó đã đến trước đây.

Apple thậm chí còn mạnh dạn tuyên bố nó nhanh hơn đối thủ tới 40%. Ngoài những nâng cấp mong đợi về tốc độ và hiệu suất chơi game, A16 Bionic trong iPhone 14 Pro cho phép truy cập vào một số tính năng độc quyền. Ví dụ, con chip này có một công cụ hiển thị chuyên dụng thậm chí còn cho phép iPhone 14 Pro biến tần số làm tươi của nó xuống 1Hz, cuối cùng tạo ra một màn hình luôn bật trên iPhone có thể.

5. Thiết kế lại lớn nhất trong năm của iPhone

Quay trở lại ngày hôm đó, Apple đã tuân theo một lịch trình có thể dự đoán trước với các bản phát hành iPhone của mình. Đầu tiên, Apple sẽ ra mắt một chiếc iPhone hoàn toàn mới và năm sau, chúng tôi sẽ có một mẫu S nhanh hơn. Điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ nhận được một chiếc iPhone được thiết kế lại hình ảnh hai năm một lần. Nhưng trong những năm gần đây, chúng ta nhận được một chiếc iPhone được thiết kế lại ít thường xuyên hơn nhiều. IPhone X với phần tai thỏ đã ra mắt vào năm 2017. Mặc dù những chiếc iPhone mới hơn đã nhanh hơn rất nhiều, có camera tốt hơn nhiều và thời lượng pin dài hơn nhiều, nhưng thiết kế mặt trước tổng thể của iPhone vẫn giữ nguyên khá nhiều.

IPhone 14 Pro thay đổi điều đó. Kể từ iPhone X, tất cả những chiếc iPhone mà chúng tôi nhận được đều cảm thấy giống như những cải tiến — và đôi khi là những cải tiến lớn — nhưng không ai trong số chúng cảm thấy giống như một sự làm mới hình ảnh thực sự. IPhone 14 Pro có các màu mới, nhưng những thay đổi còn sâu hơn. Nhờ Dynamic Island, iPhone 14 Pro có cảm giác giống như một chiếc iPhone thế hệ tiếp theo; đối với nhiều người, đây là chiếc iPhone mà họ đã chờ đợi.

6. Nó vẫn bắt đầu ở mức $ 999

OK, thực tế là 999 đô la là rất nhiều tiền cho một chiếc điện thoại. Nhưng mặc dù Apple chắc chắn không tặng iPhone 14 Pro, nhưng công ty xứng đáng được ghi nhận vì đã không tăng giá kể từ iPhone X vào năm 2017.

Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo vào tháng 6 năm 2022 rằng lạm phát đã tăng 9,1%, mức cao nhất trong 40 năm. Và đó chỉ là Hoa Kỳ; nhiều quốc gia đang chứng kiến ​​lạm phát thậm chí còn nhiều hơn.

Rất may, Apple đã quyết định không tăng giá cho dòng sản phẩm iPhone 14, ít nhất là ở Mỹ. Mặc dù iPhone 14 Pro chắc chắn không phải là một lựa chọn phù hợp túi tiền, nhưng việc Apple không tăng giá khiến việc kích hoạt iPhone mới trở nên dễ dàng hơn.

Rất vui được gặp bạn, iPhone 14 Pro

Nếu bạn chưa bao giờ là một tín đồ của iPhone, iPhone 14 Pro có lẽ sẽ không biến bạn thành một tín đồ. Nó không gập lại, nó vẫn có một đốm màu lớn ở đầu màn hình và nó vẫn là một chiếc iPhone.

IPhone 14 Pro có thể không phải là điện thoại thú vị nhất trên thị trường, nhưng đó là một sự làm mới hình ảnh mà chúng tôi đã chờ đợi nhiều năm. Apple không đối xử với chúng ta bằng một chiếc iPhone được thiết kế lại gần như thường xuyên như trước đây và iPhone 14 Pro đã lâu lắm rồi.

Vì vậy, nếu bạn đang chờ đợi một chiếc iPhone cuối cùng cảm thấy mới mẻ, thì iPhone 14 Pro có thể chính là thứ bạn đang chờ đợi.

Previous Post
Next Post

post written by: