8 cách phổ biến để sửa thanh cảm ứng MacBook của bạn

Apple đã giới thiệu Touch Bar trong các mẫu MacBook Pro 2016 nhưng cuối cùng đã ngừng cung cấp nó khỏi dòng sản phẩm được thiết kế lại năm 2021 do không được đón nhận tích cực.


Tuy nhiên, nhiều người vẫn sở hữu MacBook được trang bị Touch Bar và thậm chí cả MacBook Pro 13 inch M2 vẫn có nó. Trong hầu hết các trường hợp, nó có lợi và giúp mọi người tạo ra quy trình làm việc suôn sẻ hơn. Nhưng nhiều người dùng đã báo cáo rằng nó thường ngừng hoạt động hoặc đóng băng.

Vì vậy, để ngăn Touch Bar của bạn trở thành phiền toái và trở ngại cho công việc của bạn, bạn có thể thử các phương pháp khác nhau để khắc phục nó:


1. Khởi động lại MacBook của bạn

Khởi động lại MacBook của bạn sẽ giải quyết hầu hết các vấn đề bạn đang gặp phải, bao gồm cả Touch Bar không phản hồi. Nếu khởi động lại bình thường không hoạt động, bạn cũng có thể thử buộc khởi động lại MacBook của mình.

Có nhiều cách để khởi động lại hoặc buộc tắt máy Mac của bạn. Cách đơn giản nhất để thực hiện là nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi màn hình chuyển sang màu đen.

2. Buộc thoát ứng dụng

Các điều khiển của Touch Bar thay đổi khi bạn chuyển đổi giữa các ứng dụng để thích ứng với bất cứ điều gì bạn đang làm. Vì vậy, nếu nó bị treo khi bạn đang sử dụng một ứng dụng, thì ứng dụng đó có thể là nguyên nhân gây ra sự cố.

Điều này có thể xảy ra khi bạn sử dụng một ứng dụng có lỗi cản trở Touch Bar thực hiện các chức năng bình thường của nó.

Để nó hoạt động trở lại, bạn sẽ phải buộc thoát khỏi ứng dụng. Đây là cách bạn có thể làm điều đó:

  1. Nhấp vào biểu tượng Apple trên thanh menu macOS.
  2. Lựa chọn Buộc thoát trong menu thả xuống.
  3. Nhấp vào tên của ứng dụng khiến Touch Bar bị đóng băng.
  4. Bấm vào Buộc thoát.

Nếu ứng dụng là thủ phạm, Touch Bar sẽ tiếp tục hoạt động sau khi bạn buộc thoát khỏi nó.

3. Cập nhật MacBook Pro của bạn

Nếu Touch Bar không bắt đầu hoạt động khi bạn bật MacBook Pro, bạn có thể phải cập nhật macOS của mình. Chạy macOS lỗi thời có thể khiến Touch Bar của bạn bị nhiễm lỗi hoặc trục trặc khiến nó không hoạt động bình thường.

Mặc dù đã bị ngừng sản xuất trong các mẫu MacBook Pro sau này, Apple vẫn thường xuyên tung ra các bản sửa lỗi cho Touch Bar. Vì vậy, hãy đi đến Tùy chọn hệ thống> Cập nhật phần mềm trên máy Mac của bạn để kiểm tra xem có bản cập nhật mới nào cho máy Mac của bạn hay không.

4. Kích hoạt Control Strip

Nếu bạn nhận thấy rằng bạn không thể nhìn thấy các tùy chọn ở phía ngoài cùng bên phải của Touch Bar, có thể là do bạn đã vô tình tắt Control Strip.

Control Strip đề cập đến các tùy chọn độ sáng và âm lượng được hiển thị ở phần ngoài cùng bên phải của Touch Bar.

Đây là cách bạn có thể kích hoạt nó:

  1. Đi đến Tùy chọn hệ thống> Bàn phím trên máy Mac của bạn.
  2. Kiểm tra bây giờ Hiển thị dải kiểm soát bên cạnh cài đặt Hiển thị Touch Bar.

5. Khởi động lại Touch Bar bằng Trình theo dõi hoạt động

Khởi động lại Touch Bar sẽ làm mới nó và làm cho nó hoạt động trở lại. Có hai cách để khởi động lại Touch Bar.

Bạn có thể khởi động lại nó bằng cách sử dụng Activity Monitor hoặc Terminal.

Activity Monitor là trình quản lý tác vụ tương đương với Mac. Đó là một ứng dụng hiển thị tất cả các ứng dụng và quy trình đang hoạt động. Bạn có thể sử dụng nó để buộc thoát các ứng dụng hoặc quy trình không phản hồi.

  1. Để mở Trình theo dõi hoạt động, hãy mở Finder> Ứng dụng> Tiện ích. Bạn sẽ tìm thấy Activity Monitor trong thư mục này.
  2. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm Activity Monitor bằng cách sử dụng Spotlight Search (Nhấn Command + Space bar).
  3. Khi mở Activity Monitor, bạn sẽ thấy một danh sách dài các ứng dụng và quy trình được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái.
  4. Tìm kiếm Tác nhân Touch Bar trong danh sách. Bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm nó bằng cách nhập nó vào trường tìm kiếm. Nếu bạn không thể tìm thấy Touch Bar Agent, hãy thử tìm kiếm Kiểm soát dải hoặc TouchBarServer.
  5. Khi bạn tìm thấy bất kỳ quy trình Touch Bar nào được đề cập ở trên, hãy chọn chúng và sau đó nhấp vào dừng lại (X) biểu tượng ở đầu cửa sổ.

6. Khởi động lại Touch Bar bằng Terminal

Terminal là giao diện dòng lệnh của macOS. Nó cho phép bạn thực hiện các thay đổi đối với máy Mac của mình bằng cách nhập các lệnh. Tuy nhiên, bạn không cần bất kỳ kiến ​​thức mã hóa nào để thực hiện bước này. Tất cả những gì bạn cần làm là sao chép và dán mã chúng tôi đã nhập ở đây vào ứng dụng Terminal.

Có nhiều cách để mở Terminal trên máy Mac. Bạn có thể tìm thấy nó trong thư mục Tiện ích hoặc truy cập nó bằng Tìm kiếm Spotlight. Khi bạn mở cửa sổ Terminal, hãy nhập nội dung sau và nhấn phím Return:

sudo pkill "Touch Bar Agent";

Khi máy Mac nhắc bạn nhập mật khẩu, hãy nhập mật khẩu đó và nhấn phím Return trên bàn phím. Lưu ý rằng bạn không thể nhìn thấy mật khẩu của mình khi nhập vào Terminal. Và nếu dòng lệnh trên không hoạt động, hãy nhập như sau:

sudo pkill TouchBarServer;

Nhấn phím Return, nhưng nếu cách đó cũng không hoạt động, hãy thử dòng lệnh sau:

​​​​​​​sudo killall "ControlStrip";

Sau khi bạn thực hiện thành công việc này, Touch Bar sẽ làm mới và bắt đầu hoạt động lại như dự kiến.

7. Đặt lại SMC trên MacBook Pro của bạn

Bộ điều khiển quản lý hệ thống (SMC) là một chip điều khiển các chức năng nguồn khác nhau. Vì vậy, nếu có vấn đề gì đó với SMC, nó có thể khiến Touch Bar bị trục trặc.

Apple gợi ý rằng việc đặt lại SMC để giải quyết các vấn đề liên quan đến nguồn điện với máy Mac nên là phương án cuối cùng của bạn. Cho dù MacBook Pro của bạn được cung cấp bởi Apple silicon hay chip Intel, bạn có thể làm theo các hướng dẫn bên dưới:

Đặt lại SMC trên máy Mac với Apple Silicon:

  1. Cắm máy Mac của bạn vào nguồn điện.
  2. Khởi động lại hoặc tắt rồi bật lại.

Đặt lại SMC trên máy Mac với chip T2 (Kiểu máy Intel):

  1. Tắt máy Mac của bạn.
  2. Nhấn và giữ Điều khiển, Quyền mua, và Sự thay đổi các phím đồng thời.
  3. Máy Mac của bạn sẽ bật sau vài giây. Tiếp tục giữ ba phím trong 7 giây, sau đó nhấn nút nguồn mà không buông ba phím còn lại.
  4. Máy Mac của bạn sẽ tắt trở lại. Giữ tất cả các phím trong 7 giây nữa, rồi thả ra.
  5. Nhấn nút nguồn để bật máy Mac của bạn.

Đặt lại SMC trên các máy Mac cũ hơn (Mẫu Intel trước 2018):

  1. Tắt máy Mac của bạn.
  2. Nhấn và giữ Sự thay đổi, Điều khiểnQuyền mua chìa khóa.
  3. Nhấn và giữ nút nguồn và giữ tất cả các phím trong 10 giây.
  4. Buông phím và bật máy Mac của bạn.

Nếu không có phương pháp nào ở trên hoạt động, lựa chọn duy nhất của bạn là liên hệ với Apple. Touch Bar đôi khi có thể ngừng hoạt động nếu máy Mac của bạn bị hư hỏng phần cứng hoặc dính nước mà chỉ thợ chuyên nghiệp mới có thể khắc phục được.

Vì vậy, hãy đặt lịch hẹn với Genius Bar và đến Apple Store gần nhất với MacBook Pro của bạn để sửa chữa phần cứng.

Làm cho Touch Bar hoạt động trở lại

Touch Bar là một tính năng tuyệt vời mà bạn có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của mình để làm cho nó hữu ích hơn. Nếu bạn đã làm theo tất cả các phương pháp trên, Touch Bar của bạn sẽ được sửa và hoạt động ngay bây giờ.

Nhưng nếu không có gì hiệu quả, thì đã đến lúc đưa máy Mac của bạn đến một chuyên gia, vì họ sẽ có thể hỗ trợ bạn theo nhiều cách hơn chúng tôi có thể.

Previous Post
Next Post

post written by: