8 nơi tuyệt vời để tìm các bài báo đáng đọc trên web

Không nghi ngờ gì nữa, Internet có rất nhiều nội dung thú vị để đọc. Nhưng cũng có một số lượng kha khá rác do clickbait. Làm thế nào để bạn tìm thấy những bài báo thú vị để đọc trong khi tránh tất cả những bài tốn ít công sức?

Dưới đây là một số trang web đọc bài viết tốt nhất để tìm nội dung hấp dẫn và hấp dẫn.


Longform là một dịch vụ giám tuyển bài báo. Nó đề xuất cả các bài báo phi hư cấu mới và cổ điển từ nhiều nguồn trực tuyến khác nhau.

Nó khuyến khích các bài gửi từ cộng đồng độc giả tham gia của nó, do đó tạo ra một lựa chọn đa dạng và thú vị các bài báo thú vị để đọc vào bất kỳ ngày nào. Hơn nữa, nó cũng chấp nhận tác phẩm của chính độc giả, mặc dù tác phẩm phải vượt qua một bộ lọc biên tập nghiêm ngặt trước khi được giới thiệu trên trang web.

Trọng tâm cốt lõi của trang Longform là phi hư cấu, mặc dù một dịch vụ tiểu thuyết giả tưởng ra mắt vào năm 2012 đã trở nên phổ biến lâu năm.

Mặc dù Longform đã ngừng dịch vụ đề xuất bài viết của mình vào tháng 9 năm 2022, bạn vẫn có thể xem kho lưu trữ hàng năm “Best Of” để có vô số đề xuất phong phú từ những năm đã qua hoặc duyệt theo các phần để khám phá các chủ đề mà bạn quan tâm. Các phần trên trang web đọc bài viết này bao gồm Nghệ thuật, Kinh doanh, Tội phạm, Lịch sử, Chính trị, Khoa học, Thể thao, Công nghệ và Thế giới.


Một trong những trang web đọc bài viết phổ biến nhất là Longreads. Nó là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Longform. Trang web dành riêng cho việc “giúp mọi người tìm và chia sẻ những cách kể chuyện hay nhất trên thế giới”.

Có 11 danh mục để bạn tìm hiểu. Đó là Tội phạm, Kinh doanh và Công nghệ, Thực phẩm, Thể thao, Sự kiện hiện tại, Khoa học và Tự nhiên, Nghệ thuật và Văn hóa, Hồ sơ và Phỏng vấn, Bài luận và Phê bình, Sách và Phụ nữ không hối lỗi.

Trang web cũng tạo ra những câu chuyện của riêng mình (thường xoay quanh bạo lực súng đạn, diệt chủng và tàn phá môi trường), với công việc được tài trợ bởi thẻ thành viên của nó. Hội viên có giá $ 5 / tháng, $ 50 / năm hoặc $ 100 cho thẻ trọn đời.

Và trong trường hợp bạn vẫn nghi ngờ chất lượng của tác phẩm trên Longreads, hãy lưu ý rằng nó đã được đề cử cho bốn Giải thưởng Tạp chí Quốc gia và đã được đánh dấu là một nguồn chất lượng bởi cả Hiệp hội Tin tức Trực tuyến và Giải thưởng Peabody.

Nếu bạn đang chìm đắm trong những nội dung thiếu suy nghĩ trên mạng xã hội, tìm những bài báo thú vị để đọc là một trong những điều tốt nhất nên làm khi bạn cảm thấy nhàm chán trên mạng. Trình duyệt sàng lọc qua hàng trăm bài báo mỗi ngày để mang đến cho bạn nội dung tốt nhất từ ​​khắp nơi trên web dưới dạng bản tin. Tất cả nội dung đều được chọn lọc kỹ lưỡng.

Bản tin miễn phí cung cấp năm bài báo thú vị để đọc mỗi ngày và người đăng ký cũng sẽ có quyền truy cập vào podcast hàng ngày, video hàng ngày, trích dẫn hàng ngày, v.v.

Đối với trang web này, các gói đăng ký bắt đầu từ $ 5 / tháng hoặc $ 48 / năm. Nó cung cấp bản xem trước miễn phí, vì vậy bạn có thể thử dịch vụ của họ trước khi cam kết. Các kế hoạch cấp cao hơn cung cấp cho bạn một lá thư đặc biệt từ người biên tập mỗi tuần, một mặt hàng hàng hóa độc đáo hàng năm và một vị trí trong Chuyến tham quan London Amble của họ.

Reddit không thiếu nội dung thú vị được đăng trên hàng nghìn Subreddits của nó. Nhưng như bất kỳ người dùng Reddit nào cũng sẽ biết, cũng có một số lượng lớn các bài gửi kém mà bạn không nên lãng phí thời gian của mình. Những mẹo này để tìm subreddit yêu thích tiếp theo của bạn sẽ giúp bạn khám phá nội dung mà bạn yêu thích nhất.

Bây giờ, để sử dụng Reddit như một trang web đọc bài viết tốt, bạn cần biết nơi để xem. Nếu bạn đặc biệt quan tâm đến báo chí dạng dài, bạn nên đăng ký r / InDepthStories Subreddit để có các bài báo thú vị để đọc. Nó bắt đầu hoạt động như một diễn đàn cho báo chí điều tra, nhưng kể từ đó đã phát triển trở thành một tổng hợp của tất cả các dạng nội dung dài chất lượng cao.

Các tiêu chuẩn được giữ ở mức cao bởi các mod Subreddits, những người cai trị bằng nắm đấm sắt. Bất cứ điều gì không được coi là dài sẽ bị loại bỏ, và họ cũng không cho phép các bài báo dài về chính trị. Lệnh cấm đối với nội dung chính trị có vẻ hà khắc, nhưng nó được thực hiện để giữ cho cộng đồng văn minh và đảm bảo các nhận xét trên mỗi bài viết vẫn tập trung và chu đáo.

Pocket được biết đến nhiều nhất như một dịch vụ đánh dấu trang dùng để đọc sau. Bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng của trình duyệt hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn có thể lưu lại những câu chuyện khơi gợi trí tò mò của mình. Sau này, khi có thời gian, bạn có thể xem lại những bài báo thú vị này để đọc và dành sự quan tâm đầy đủ cho họ.

Tuy nhiên, Pocket cũng cung cấp một danh sách các câu chuyện được tuyển chọn cho bạn. Các câu chuyện được lấy một phần từ nhóm biên tập của chính công ty, nhưng cũng được lấy từ nội dung mà người dùng của họ đang lưu thường xuyên nhất vào một ngày nhất định.

Phần chính tập trung vào “các bài đọc cần thiết”. Tuy nhiên, cũng có các danh mục phụ cho các chủ đề như kinh doanh, nghề nghiệp, giáo dục, cải thiện bản thân, công nghệ, tài chính cá nhân, khoa học, thực phẩm, sức khỏe và thể dục, giải trí, v.v.

Pocket có những ưu và khuyết điểm, nhưng ít nhất tất cả những câu chuyện được đề xuất đều có thể đọc miễn phí trên trang web đọc bài viết này.

Nếu bạn muốn đi sâu vào một số bài báo trên tạp chí mang tính biểu tượng và đáng nhớ nhất mọi thời đại, hãy xem phần phụ The Best Magazine Articles Ever của CoolTools. Trang web đọc bài viết này là một nơi tuyệt vời để bắt đầu cuộc hành trình của bạn.

Danh sách này dựa trên gợi ý của độc giả và không được kiểm duyệt, nhưng vẫn có một lượng lớn các bài báo tuyệt vời và thú vị để bạn đọc và thưởng thức.

Phần tốt nhất là danh sách 25 bài báo hàng đầu. Nó làm tròn một số bài báo hay nhất từ ​​những năm 1960. Một số tác phẩm đã được cắt giảm bao gồm Mother Earth năm 1996, Mother Board: Wiring the Planet của Neal Stephenson trong Wired, và Secrets of the Little Blue Box năm 1971 của Ron Rosenbaum trong Esquire.

Bạn cũng có thể sử dụng các bộ lọc để duyệt theo thập kỷ. Những năm 60, 70, 80, 90, 00 và 2010 đều có sẵn.

Medium là một nền tảng báo chí xã hội ra mắt vào năm 2012. Là một trong những trang web đọc bài báo phổ biến nhất trên internet, nó cung cấp nội dung từ sự kết hợp của các nhà báo và nhà văn chuyên nghiệp, cũng như các nhà văn nghiệp dư muốn thảo luận về một chủ đề trong đó họ là một chuyên gia.

Người dùng có thể đăng ký các nhà văn hoặc chủ đề mà họ quan tâm để quản lý nguồn cấp dữ liệu nội dung có liên quan của riêng họ, nhưng Medium cũng cung cấp các phần có thể duyệt trong trường hợp bạn muốn tìm hiểu nội dung nào đó bên ngoài kho tàng thông thường của mình khi bạn đang tìm kiếm các bài viết thú vị. đọc.

Mặc dù bạn có thể đọc một số nội dung miễn phí, nhưng Medium được thiết kế như một nền tảng trả phí. Nó có giá $ 5 / tháng hoặc $ 50 / năm và bạn có quyền truy cập không giới hạn vào mọi câu chuyện mà không có quảng cáo hoặc tường phí bổ sung. Hãy xem bài viết của chúng tôi nếu bạn muốn bắt đầu trên Medium ngay hôm nay.

Nào; bạn phải để cho chúng tôi có cái phích cắm vô liêm sỉ này! Nếu bạn muốn đọc các bài báo, bài đánh giá, tài liệu hướng dẫn tốt nhất, hướng dẫn mua hàng và hơn thế nữa, bạn đã đến đúng nơi. Chúng tôi là trang web đọc bài báo đáng tin cậy để đáp ứng mọi nhu cầu công nghệ của bạn.

Đảm bảo bạn cũng xem kênh YouTube của smartreviewaz để có thông tin chi tiết mới nhất về các tiện ích mới nhất trên thế giới. Chúng tôi cũng phát hành một tập mỗi tuần trên Podcast Thực sự Hữu ích để thảo luận về tin tức công nghệ, cũng như các mẹo và thủ thuật khác!

Tìm các trang web đọc bài viết tốt nhất để đọc thêm các vấn đề

Nếu bạn chỉ đọc các bài báo từ các trang web chúng tôi đã đề xuất và không bao giờ truy cập lại trang web khác, bạn có thể chắc chắn rằng bạn sẽ trở nên học thức hơn, hiểu thế giới đầy đủ hơn và tránh lãng phí thời gian vào nội dung không xứng đáng sự chú ý của bạn.

Với những câu chuyện mới được đề xuất hầu như mỗi ngày, bạn sẽ không bao giờ hết các bài viết thú vị để đọc. Bạn đang chờ đợi điều gì? Bắt đầu đọc nhiều hơn ngay hôm nay.

Previous Post
Next Post

post written by: