Đảo động trên iPhone 14 Pro là gì?

Sau 5 năm xuất hiện màn hình tai thỏ, dòng sản phẩm iPhone 14 Pro mới nhất của Apple cuối cùng đã mang đến một sự làm mới về thiết kế được nhiều người chờ đợi. Phần trên cùng của màn hình hiện có phần cắt hình viên thuốc mới, chính thức được gọi là Đảo Động.


Nhưng Dynamic Island của Apple thực sự làm được gì? Nó khác với notch trên iPhone 13 Pro như thế nào? Và quan trọng nhất, nó có đáng để sở hữu iPhone 14 Pro không? Hãy cùng tìm hiểu.


Giải thích về tính năng Dynamic Island của Apple

Dynamic Island là tên của phần cắt hình viên thuốc mới trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max; Thật đáng buồn là không có mặt trên iPhone 14 và iPhone 14 Plus vẫn đi kèm với notch cũ tốt. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn có thể nghĩ rằng phần cắt ở đó chỉ để thẩm mỹ. Và trong khi đó là một trong những lý do, nó thực sự khá hoạt động.

Đối với những người mới bắt đầu, bản cutout có cảm biến camera trước 12MP f / 1.9 mới với khả năng tự động lấy nét và hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn 38%. Được kết hợp với thuật toán hình ảnh mới có tên là Photonic Engine, iPhone 14 Pro giờ đây có thể áp dụng xử lý Deep Fusion của Apple cho hình ảnh không nén. Tất cả những điều này kết hợp giúp hiển thị màu sắc tươi sáng hơn và giữ lại nhiều chi tiết hơn trong ảnh tự chụp của bạn.


Nhưng có lẽ điều ấn tượng nhất về tính năng Dynamic Island của Apple là cách nó có thể biến đổi một cách trực quan thành các hình dạng khác nhau để hiển thị tất cả các loại thông tin có thể nhìn thấy. Ví dụ: khi bạn đặt điện thoại ở chế độ im lặng, kết nối AirPods, truy cập Face ID hoặc cắm bộ sạc, phần cắt sẽ mở rộng và hiển thị hoạt động và sau đó ngay lập tức trở lại bình thường.

Ngoài ra, nếu có một hoạt động nền đang diễn ra, chẳng hạn như cuộc gọi, danh sách phát, podcast hoặc bộ hẹn giờ, phần cắt sẽ vẫn được mở rộng cho đến khi kết thúc. Bạn có thể nhấn vào nó để truy cập ứng dụng hoặc nhấn và giữ nó để khám phá các tùy chọn, cho phép thực hiện đa nhiệm tốt hơn.

Ví dụ: nếu bạn nhận được cuộc gọi trong khi cuộn qua nguồn cấp dữ liệu Instagram của mình, phần cắt sẽ mở rộng để hiển thị cho bạn biết ai đang gọi và tùy chọn chấp nhận hoặc từ chối cuộc gọi đó. Sau khi bạn nhận cuộc gọi, vùng giới hạn sẽ tiếp tục được mở rộng trong suốt thời gian của cuộc gọi. Bạn có thể nhấn và giữ phím cắt để truy cập các tùy chọn khác nhau để cắt cuộc gọi, chuyển sang FaceTime, tự tắt tiếng và hơn thế nữa.


Tương tự, nếu bạn đang nghe nhạc trong khi đọc sách điện tử, bạn có thể nhấn và giữ phần cắt để xem các tùy chọn tạm dừng bài hát, chuyển tiếp hoặc lùi lại hoặc chuyển đến một phần cụ thể trong bài hát. Và nếu có nhiều hoạt động nền đang diễn ra, Dynamic Island của iPhone 14 Pro sẽ tạo thành một bong bóng tròn mới bên cạnh phần cắt hình viên thuốc. Tất cả điều này mà không cần rời khỏi ứng dụng bạn đang sử dụng.

Dynamic Island có tốt hơn một lỗ khoét lỗ không?

Đầu tiên chúng ta hãy thừa nhận điều hiển nhiên. Đúng vậy, Dynamic Island của iPhone 14 Pro thực sự đáng chú ý hơn và có khả năng gây khó chịu khi xem video hoặc chơi trò chơi. Từ quan điểm thẩm mỹ thuần túy, thiết kế đục lỗ vượt trội hơn vì nó sạch hơn và dễ quên hơn. Điều đó nói lên rằng, những gì Dynamic Island của Apple thiếu về mặt thẩm mỹ, nó bù đắp ở chức năng.


Khi ngày càng có nhiều nhà phát triển bên thứ ba chỉnh sửa ứng dụng của họ để sử dụng phần cắt mới, chức năng của Dynamic Island này sẽ tiếp tục được cải thiện. Và ngay cả khi một nhà sản xuất điện thoại Android cố gắng sao chép thiết kế này, thì việc sao chép nó với sự uyển chuyển và thành công như Apple cũng rất khó xảy ra.

Tại sao? Bởi vì các nhà phát triển ứng dụng không thể điều chỉnh ứng dụng của họ theo mọi điện thoại Android và làm như vậy sẽ dễ dàng hơn trên iPhone, dựa trên phần mềm iOS độc quyền. Đó là điều làm cho Dynamic Island của Apple trở nên đặc biệt và tại sao bạn nên cân nhắc mua iPhone 14 Pro.

Dynamic Island là bộ mặt mới của iPhone

Dynamic Island trên iPhone 14 được thừa nhận không phải là một nâng cấp lớn so với phần tai thỏ, nhưng nó không phải là một mánh lới quảng cáo. Các hoạt ảnh linh hoạt xung quanh phần cắt hình viên thuốc tạo nên kích thước lớn của nó đồng thời giúp kiểm tra thông tin có thể xem qua và thực hiện đa nhiệm dễ dàng hơn.


Điều đó không có nghĩa là đa nhiệm giờ đây trên iPhone dễ dàng hơn trên điện thoại Android. Tuy nhiên, quá trình thực hiện Đảo động của Apple diễn ra liền mạch đến mức bạn không cần phải mở bảng thông báo thường xuyên và việc cắt bỏ có cảm giác như một sự lựa chọn thiết kế có chủ ý hơn là một sự khó chịu.

Previous Post
Next Post

post written by: