Cách sử dụng LinkedIn Career Explorer để đánh giá con đường sự nghiệp của bạn

Cho dù bạn là người mới bắt đầu sự nghiệp của mình hay một chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm đang tìm kiếm sự chuyển đổi, LinkedIn Career Explorer đều có thể giúp bạn.


Với LinkedIn Career Explorer, bạn có thể đánh giá con đường sự nghiệp hiện tại của mình và tìm những con đường mới có thể phù hợp nhất với bạn. Trong bài viết này, chúng tôi hướng dẫn bạn sử dụng nền tảng này một cách hiệu quả và khám phá các cơ hội nghề nghiệp tiềm năng cho bạn.


Tại sao bạn nên sử dụng LinkedIn Career Explorer?

LinkedIn Career Explorer là một công cụ miễn phí hữu ích của LinkedIn để giúp những người tìm việc khám phá vai trò công việc hiện tại và công việc mới của họ để thăng tiến trong sự nghiệp của họ. Công cụ sử dụng dữ liệu LinkedIn thời gian thực để đưa các cơ hội có liên quan nhất đến trước bạn dựa trên vai trò công việc và vị trí bạn nhập.

Tùy thuộc vào sự tương đồng về kỹ năng và mức độ phổ biến, LinkedIn Career Explorer sẽ so sánh vai trò công việc bạn nhập với những vai trò tương tự. Dựa trên kết quả, bạn có thể chọn nghề nghiệp phù hợp nhất với các kỹ năng của vai trò công việc hiện tại của bạn.

Nó cũng cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về những kỹ năng bạn cần phát triển để thay đổi sự nghiệp thành công. Hơn nữa, công cụ cho phép bạn tìm việc làm trong cùng lĩnh vực và kết nối để xây dựng mạng lưới của bạn.

Cách sử dụng LinkedIn Career Explorer

Để tận dụng tối đa LinkedIn Career Explorer, bạn phải hiểu cách sử dụng nó để tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp tốt nhất. Dưới đây là các bước để giúp bạn bắt đầu với nền tảng:

1. Truy cập LinkedIn Career Explorer

Bạn không cần phải đăng ký hoặc đăng nhập vào tài khoản LinkedIn của mình để truy cập công cụ này. Công cụ này được lưu trữ trên GitHub và bạn có thể dễ dàng truy cập nó bằng cách truy cập LinkedIn Career Explorer. Bạn sẽ tìm thấy tổng quan ngắn gọn về công cụ và cách nó phù hợp với các công việc và kỹ năng hiển thị kết quả của bạn khi bạn truy cập trang web.

2. Chọn vị trí và công việc của bạn

Sau khi tìm hiểu về công cụ này, bạn có thể cuộn xuống để nhập vai trò công việc hiện tại của mình và thành phố bạn đang tìm việc. Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể nhập vai trò công việc mong muốn của mình. Sau khi nhập hai trường này, bạn sẽ thấy kết quả hiển thị trên nền tảng.

Bạn sẽ thấy một số công việc phù hợp so với vai trò công việc bạn đã nhập dựa trên điểm tương đồng và mức độ phổ biến. Ví dụ: công việc được nhập ở đây là Người viết nội dung — và các vai trò bạn thấy có liên quan đến mô tả.

3. Sắp xếp kết quả của bạn theo mức độ tương tự hoặc mức độ phổ biến

Bạn có thể sắp xếp các kết quả phù hợp với công việc được hiển thị trong kết quả của mình theo mức độ tương tự hoặc phổ biến. Gõ vào Loại để chọn lựa chọn ưa thích của bạn từ menu thả xuống.

Sắp xếp theo Điểm giống nhau sẽ hiển thị các công việc phù hợp với các kỹ năng tương tự với vị trí công việc bạn đã nhập. Mặt khác, bằng cách sắp xếp theo Điểm phổ biến, bạn sẽ thấy các trận đấu công việc hiển thị tần suất những người chuyển sang vai trò công việc đó từ vai trò bạn đã nhập. Bạn sẽ thấy thang điểm từ một đến 10; điểm số càng cao, mọi người càng thường xuyên chuyển đổi sang vai trò đó.

Hơn nữa, nếu điểm tương đồng cho vai trò công việc phù hợp cao hơn và điểm phổ biến thấp hơn, điều này cho thấy con đường sự nghiệp chưa được khám phá có thể là cơ hội tuyệt vời cho bạn với mức độ cạnh tranh thấp hơn.

4. Phân tích đồ thị kết quả của bạn

Khi bạn đã chọn các tùy chọn ưa thích để hiển thị kết quả của mình, bạn có thể phân tích biểu đồ kết quả của mình để xem công việc phù hợp như thế nào so với vai trò công việc bạn đã tìm kiếm.

Khám phá các kỹ năng để tìm sự phù hợp giống nhau

Bạn có thể thấy một điểm số tương tự hiển thị Cuộc thi đấu: trên mỗi trận đấu công việc ở phía trên bên phải của kết quả. Điểm càng cao, công việc đó càng có nhiều điểm trùng lặp với công việc đã nhập. Hơn nữa, bạn có thể nhấn và phân tích từng kỹ năng ở bên trái. Những kỹ năng thiết yếu này được điền vào tùy theo vai trò công việc và các kết quả phù hợp được tìm thấy.

Tìm kỹ năng trùng lặp và kỹ năng xây dựng phần trong biểu đồ

Tìm kiếm Kỹ năng trùng lặp để tìm các kỹ năng phù hợp với cả hai vai trò công việc. Các kỹ năng ở trung tâm của hai vai trò công việc gần gũi với họ nhất. Mặt khác, một số kỹ năng ở xa trung tâm và được thể hiện gần hơn với vai trò cụ thể đó của cả hai. Những kỹ năng này là những kỹ năng mà các công việc không có chung.

Ví dụ: so sánh Content Writer và Content Editor cho thấy các kỹ năng chung như phát triển nội dung và viết nội dung web. Trong khi các kỹ năng như SEO và tiếp thị nội dung là duy nhất đối với vai trò của Người viết nội dung, các kỹ năng như Quản lý nội dung phù hợp hơn với vai trò của Người biên tập nội dung.

Hơn nữa, bạn có thể kiểm tra Kỹ năng xây dựng phần bên cạnh Kỹ năng trùng lặp để biết bạn cần phát triển những yếu tố nào để chuyển đổi sang vai trò. Bằng cách chọn các kỹ năng, bạn sẽ được chuyển hướng đến các khóa học trên nền tảng LinkedIn Learning, nơi bạn có thể học và có được kiến ​​thức chuyên sâu về các kỹ năng.

Phân tích điểm phổ biến cho mỗi kết quả công việc

Tiếp theo, phân tích điểm phổ biến cho mỗi kết quả công việc. Như đã đề cập trước đây, điểm phổ biến cho thấy tần suất mọi người chuyển đổi sang vai trò công việc. Mặc dù điểm phổ biến cao hơn cũng có thể có nghĩa là lựa chọn nghề nghiệp phổ biến nhất hoặc dễ dàng nhất để chuyển sang, nhưng điểm phổ biến thấp hơn với mức độ tương đồng cao hơn cho thấy một cơ hội nghề nghiệp chưa được khai thác để khám phá.

Ví dụ: với điểm phổ biến là 8,2, việc chuyển đổi từ Người viết nội dung sang Người viết quảng cáo phổ biến hơn ở Thành phố New York hơn là chuyển từ Người viết nội dung sang Người quản lý nội dung — có số điểm là 4,1.

5. Tìm việc làm và kết nối trên LinkedIn

Tiếp theo, sau khi phân tích kết quả của bạn, công cụ cho phép bạn tìm việc trên nền tảng LinkedIn phù hợp với công việc mà bạn muốn ứng tuyển. Gõ vào Tìm việc và nó sẽ hiển thị cho bạn tất cả các công việc dựa trên vị trí bạn đã nhập. Bạn cũng có thể chọn và áp dụng một tùy chọn theo sở thích của mình. Bạn cũng có thể học cách sử dụng các tính năng LinkedIn miễn phí để giúp bạn cải thiện khả năng tìm kiếm việc làm trước khi ứng tuyển vào các vị trí.

Hơn nữa, LinkedIn Career Explorer cũng giúp bạn tìm ra những kết nối tốt nhất trong lĩnh vực này để giúp bạn xây dựng mạng lưới và phát triển phạm vi tiếp cận của mình trên LinkedIn. Bạn có thể nhấn vào Tìm kết nối để bắt đầu.

Tìm con đường sự nghiệp tốt nhất của bạn với LinkedIn Career Explorer

Với các bước nêu trên, bạn sẽ có thể sử dụng LinkedIn Career Explorer một cách hiệu quả và khám phá các cơ hội nghề nghiệp tiềm năng. Phân tích mọi sự phù hợp với công việc để tìm ra vai trò phù hợp nhất để bắt đầu sự nghiệp của bạn hoặc chuyển sang để thăng tiến trong sự nghiệp.

Previous Post
Next Post

post written by: