Cách thiết lập Studio màn hình xanh tại nhà trong 4 bước đơn giản

Sử dụng màn hình xanh lá cây như một phần của thiết lập quay phim của bạn có thể tăng thêm chiều hướng cho video YouTube, bản trình bày của công ty và phim gia đình hoặc đơn giản có thể là một dự án thú vị để thực hiện với con bạn. Nó cũng không phải là khó khăn hoặc tốn kém để kết hợp với nhau.


Chỉ với một vài bước đơn giản, bạn có thể xây dựng một studio màn hình xanh cơ bản cho ngôi nhà của mình.


1. Tìm một không gian

Màn hình xanh của bạn sẽ nằm ở đâu? Nếu bạn có sự linh hoạt về không gian học tập hoặc studio, thì màn hình có thể được đặt ở bất cứ đâu, trong phạm vi lý do. Bạn có thể buộc chặt nó vào tường bằng băng dính chắc chắn hoặc dây treo, hoặc thậm chí bằng vít và ghim (nếu vật liệu của màn hình và tường tương thích).

Nếu bạn cần một tùy chọn di động hơn hoặc tạm thời, có một số phương pháp độc đáo để thử.

Ngoài việc mua một màn hình xanh di động, bạn có thể sử dụng một khung kim loại, chẳng hạn như giá treo quần áo, với một số kẹp nhựa để cố định nó. Có lẽ bạn tình cờ có một màn hình máy chiếu có đế cũ trên gác mái hoặc có thể truy cập một màn hình khá rẻ. Điều này cũng sẽ làm.

Chìa khóa để thực hiện bước này là giữ cho màn hình càng phẳng càng tốt; nếp gấp các bóng bằng nhau. Và bạn sẽ cần đủ không gian cho phép điều đó.

Nó cũng đáng để lưu ý đến ánh sáng. Sẽ thật tiếc nếu bạn đã cố gắng lắp đặt một màn hình xanh mới, chỉ để hình ảnh bị hủy hoại bởi ánh sáng tự nhiên của cửa sổ gần đó.

Đặt màn hình của bạn ở một góc đơn giản, không có ánh sáng, có thể tùy chỉnh sẽ giúp bạn về lâu dài, vì bạn có toàn quyền kiểm soát các điều kiện ánh sáng. Nếu bạn đã có quyền truy cập vào một số ánh sáng nhân tạo, đó cũng sẽ là một phần thưởng. Bất cứ điều gì để loại bỏ bóng tối trước khi đưa cảnh quay đáng yêu của bạn vào chỉnh sửa.

2. Chọn màn hình

Bây giờ bạn đã quyết định vị trí bạn muốn màn hình, bạn cần phải có được chính màn hình đó. Chất liệu bạn sử dụng phụ thuộc vào sở thích cá nhân, mặc dù một số có những ưu điểm và nhược điểm quan trọng so với những chất liệu khác.

Muslin và cotton là những vật liệu tốt để xem xét, vì chúng hấp thụ ánh sáng, do đó giảm nguy cơ chói. Nhược điểm là chúng dễ bị nếp nhăn. Nếu bạn muốn đi theo con đường này, thì bạn nên cất chúng bằng cách cuộn chúng lại thay vì gấp chúng lại. Tốt hơn hết, hãy cố gắng giữ cho muslin và cotton được dạy và bảo mật càng lâu càng tốt.

Chúng cũng không quá đắt. Bạn có thể dễ dàng chọn một màn hình có giá rất hợp lý trên Amazon; xem xét màn hình EMART 6×9 màu xanh lục.

Nylon và thun có thể là một lựa chọn thậm chí còn hiệu quả hơn về chi phí (nhiều màn hình xanh giá rẻ được làm từ vật liệu này). Chúng là một vật liệu co giãn giúp giảm nguy cơ hình thành nếp nhăn. Nhược điểm lớn là có khả năng phản xạ ánh sáng mạnh hơn, vì vậy bạn phải hết sức cẩn thận khi chiếu sáng vật liệu này, vì bạn không muốn bị đổ quá nhiều.

Màn hình màu xanh lá cây của giấy cũng có thể được xem xét, mặc dù có rất nhiều phức tạp có thể phát sinh với vật liệu này. Nó không thể được rửa sạch, vì vậy nếu bạn vô tình đánh dấu nó hoặc gây ra bất kỳ vết bẩn nào, nó sẽ được thực hiện khá nhiều. Tương tự đối với các vết xước, nếp nhăn và vết rách. Bất kỳ điểm nào không hoàn hảo với màn hình giấy đều có thể làm lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn.

Bạn thậm chí có thể sơn các bức tường trong studio của mình màu xanh lá cây. Sơn màn hình xanh chuyên dụng có tồn tại, mặc dù nó thường đắt tiền. Nếu bạn chọn sử dụng sơn thông thường, chỉ cần để ý bất kỳ thứ gì sẽ để lại lớp sơn bóng hoặc phản chiếu. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem có bất kỳ khuyết điểm nào trên tường hay không. Sẽ rất đau lòng khi dành khoảng thời gian đẹp nhất trong ngày để sơn lại bức tường của bạn, chỉ để bề mặt không bằng phẳng hoặc vết trát lộ ra ngoài.

Để có lựa chọn tiết kiệm tiền cuối cùng, bạn có thể sử dụng ga trải giường màu xanh lá cây. Màu sắc sẽ không quá quan trọng, vì các nền tảng chỉnh sửa hiện đại rất thông minh và, miễn là ánh sáng đẹp và đồng đều và không có gì ở tiền cảnh có màu tương tự, màu xanh lá cây nên được thay thế một cách dễ dàng.

3. Sẵn sàng máy ảnh của bạn

Cho dù chụp bằng máy ảnh DSLR cao cấp, máy ảnh rạp chiếu phim bỏ túi hay chỉ đơn giản là điện thoại thông minh của bạn, bạn đều có thể tạo ra hình ảnh chất lượng đủ cao để có thể sử dụng cho nội dung màn hình xanh. Tất nhiên, ghi ở định dạng cao nhất có thể sẽ giúp bạn chỉnh sửa, mặc dù nó không phải là điều cần thiết.

Nếu bạn định tạo ảnh tĩnh hoặc ảnh tĩnh, thì bạn nên đầu tư vào một giá ba chân (nếu bạn chưa sở hữu một chân máy), vì giữ cho hình ảnh ổn định sẽ giúp giảm bớt bất kỳ khuyết điểm nào. Đây là những gì bạn cần cân nhắc trước khi chọn chân máy.

Nếu bạn cần thực hiện bất kỳ chuyển động nhỏ nào, tốt nhất nên giữ chúng ổn định và có kiểm soát nhất có thể. Bằng cách này, ít có nguy cơ khung hình quá lớn để chứa màn hình xanh.

Sau khi quay phim, bạn sẽ cần một hệ thống chỉnh sửa có thể xử lý công việc trên màn hình xanh (chroma keying). Có một số tùy chọn miễn phí trên mạng, chỉ cần cẩn thận kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng tệp đầu ra không chứa hình mờ hoặc chất lượng giảm mạnh.

Đối với một cách tiếp cận hoàn hảo hơn, một bộ chỉnh sửa chuyên dụng, phi tuyến tính sẽ thực hiện công việc một cách tuyệt vời. Nếu bạn có một máy tính có thông số kỹ thuật mạnh, bạn nên thử DaVinci Resolve. Với hệ thống này, bạn có thể cắt, chỉnh sửa, thêm một số VFX, loại màu và xuất, tất cả trong một gói gọn gàng.

Mặc dù bạn sẽ phải trả một ít tiền để sử dụng nó, After Effects của Adobe là một lựa chọn tuyệt vời khác để tạo nội dung màn hình xanh. Trên thực tế, plugin “Keylight” rất trực quan và dễ sử dụng. Công việc trên màn hình xanh chỉ đơn thuần là một trong nhiều điều thú vị bạn có thể làm với After Effects, vì vậy nếu bạn chưa quen với chỉnh sửa video và đồ họa chuyển động và cần một hệ thống khởi động tuyệt vời, bạn chắc chắn nên xem xét After Effects.

Bạn không cần phải sử dụng một hệ thống chỉnh sửa chuyên nghiệp. Thậm chí có những ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể giúp bạn tạo nội dung trên màn hình xanh. Ví dụ: có thể đáng xem xét cách bạn có thể tạo video màn hình xanh trên CapCut.

Mở rộng tiềm năng chỉnh sửa video của bạn với màn hình xanh

Với vị trí thích hợp cho màn hình xanh, vật liệu màn hình đủ tốt, máy ảnh và nền tảng chỉnh sửa có thể hỗ trợ khóa màu, bạn có thể thiết lập một studio màn hình xanh tự chế khá dễ dàng.

Thử thách thực sự không thực sự là thiết lập studio màn hình xanh mà là sự kiên nhẫn để chiến đấu với các cài đặt của nền tảng chỉnh sửa để tạo ra hình ảnh mượt mà nhất có thể.

Previous Post
Next Post

post written by: