Làm thế nào để thiết kế một bảng tâm trạng kỹ thuật số sát thủ: 9 mẹo

Cho dù bạn cần lên ý tưởng cho một bữa tiệc, tổ chức các phong cách tân trang nhà cửa hay chỉ muốn tạo ra một thứ gì đó thẩm mỹ cho mạng xã hội, bạn không thể sai lầm với bảng tâm trạng kỹ thuật số.

Chúng hoàn hảo để tổ chức và minh họa tầm nhìn của bạn, tất cả đều không có sự lộn xộn của việc tạo ra một bảng tâm trạng vật lý. Nhưng chúng cũng có thể nhanh chóng trở thành một nghĩa địa của những ý tưởng ngổn ngang và bị lãng quên nếu bạn không cập nhật quy trình làm việc của mình.

Ở đây, chúng tôi phác thảo các mẹo hàng đầu để tạo bảng tâm trạng kỹ thuật số, giúp bạn duy trì tổ chức và sáng tạo trong suốt quá trình.

1. Mood Board để làm gì?

Trước khi bắt đầu tập hợp các hình ảnh và minh họa, hãy cân nhắc xem tâm trạng của bạn là gì. Nếu nó liên quan đến một dự án cho trường học hoặc cơ quan, mục tiêu của dự án sẽ là ưu tiên chính và bạn sẽ cần ghi nhớ điều đó với mọi hình ảnh bạn thêm vào. Trong trường hợp này, có lẽ tốt nhất bạn nên kiềm chế những phong cách trừu tượng hoặc đáng ghét; giữ cho nó sạch sẽ và đơn giản.

Nếu bảng tâm trạng của bạn dành cho thứ gì đó sáng tạo hơn, chẳng hạn như một bữa tiệc, bạn có quyền tự do trừu tượng hoặc khoa trương hơn một chút. Nhưng hãy nhớ rằng tất cả các hình ảnh và yếu tố sẽ tạo thành một phần của khái niệm lớn hơn, giống như việc xây dựng một câu đố. Vì vậy, hãy đi đúng hướng khi thu thập hoặc tạo phương tiện cho bảng tâm trạng của bạn; không chỉ bất cứ thứ gì bạn thấy hợp thời trang sẽ hoạt động.

2. Thu hẹp chủ đề

Tất cả chúng ta đều đã thấy những bảng tâm trạng trên mạng xã hội không hoàn toàn hợp lý. Trừ khi đó là một phần của một số chủ đề thích hợp chỉ dành cho một số đối tượng nhất định, bảng tâm trạng của bạn cần phải mạch lạc và dễ dàng truyền đạt tầm nhìn của bạn. Điều này bắt đầu bằng cách thu hẹp khái niệm của bạn.

Bạn đang chuẩn bị một cái gì đó cho đám cưới của bạn mình? Thu hẹp nó lại; phần nào của đám cưới? Những bông hoa ở quầy lễ tân? Loại hoa gì? Mẫu đơn và hoa hồng trắng? Ở đó, bạn có các thành phần của chủ đề của mình: màu hồng Pháp, màu trắng nhạt, họa tiết châm biếm, và các đường xoáy và răng cưa.

3. Không quá bão hòa: Tạo ra sự cân bằng

Bạn cần bù đắp các thành phần chính với các thành phần khác, nếu không bảng tâm trạng sẽ trở nên quá bão hòa với cùng một thứ.

Những yếu tố này cần bổ sung cho chủ đề chính. Trong trường hợp ví dụ về hoa cưới của chúng tôi: kết cấu bằng đá, thủy tinh, màu kim loại, và các đường cong dài và mịn sẽ phù hợp với mẫu đơn và hoa hồng trắng.


Bây giờ bạn biết chính xác những gì cần tìm khi tìm kiếm hình ảnh và thiết kế (hoặc tự chụp ảnh hoặc thiết kế chúng). Gắn bó với sự kết hợp của các yếu tố này là những gì sẽ hoàn thành tầm nhìn của bạn.

4. Nghiên cứu phối màu và các yếu tố của thiết kế

Làm thế nào để bạn thực sự biết những màu nào bổ sung cho nhau? Một cách là làm quen với lý thuyết màu sắc. Nếu điều đó có vẻ quá khó khăn, hãy sử dụng trình tạo bảng màu trực tuyến.

Màu sắc không phải là phần quan trọng duy nhất trong bảng tâm trạng của bạn; tìm hiểu thêm về các yếu tố cơ bản của thiết kế và cách chúng hoạt động cùng nhau, chẳng hạn như hình dạng, đường nét và kết cấu.

Tạo bảng tâm trạng từ đầu sẽ yêu cầu một công cụ thiết kế hoặc chỉnh sửa hình ảnh toàn diện vừa phải. Bạn không cần phải đầu tư vào bất kỳ phần mềm nào; sử dụng phiên bản miễn phí của Canva sẽ tốt. Đây là cách thêm gradient trong suốt vào hình ảnh của bạn trong Canva để tạo cảm giác mơ mộng.

Nếu bạn nghiêm túc hơn một chút về thiết kế, hãy cân nhắc sử dụng Adobe Illustrator. Có rất nhiều thứ hấp dẫn trực quan mà bạn có thể tạo bằng Illustrator cho bảng tâm trạng của mình, chẳng hạn như hiệu ứng văn bản cầu vồng và các mẫu vui nhộn.

Bạn cũng có thể tạo bảng tâm trạng trên điện thoại hoặc máy tính bảng của mình. PicsArt cho đến nay là trình chỉnh sửa ảnh di động toàn diện nhất với bộ sưu tập hình dán và đường viền khổng lồ để hoàn thiện bảng tâm trạng của bạn. Kiểm tra những tính thẩm mỹ tuyệt vời mà bạn có thể đạt được với PicsArt.

6. Sử dụng hình ảnh và thiết kế của riêng bạn

Nếu bảng tâm trạng của bạn đang tăng lên trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ cần phải lưu ý đến việc vi phạm bản quyền. Bám sát vào kho hình ảnh và thiết kế là đặt cược tốt nhất của bạn để tránh xa rắc rối. Tuy nhiên, điều này làm cản trở sự tự do sáng tạo của bạn.

Vì vậy, tại sao không sử dụng hình ảnh và thiết kế của riêng bạn? Bạn không cần phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hoặc thậm chí sở hữu một chiếc máy ảnh, chỉ cần chụp chúng trên điện thoại của bạn. Và có rất nhiều công cụ thiết kế đồ họa miễn phí mà bạn có thể tận dụng.


Điều này có thể làm cho quá trình kéo dài hơn, nhưng ai lại không muốn bảng tâm trạng của mình trở nên độc đáo và nguyên bản?

7. Chọn bố cục của bạn

Nếu bạn vẫn là một người mới chơi bảng tâm trạng, một mẹo hay là hãy căn cứ toàn bộ mọi thứ vào một hình ảnh. Đặt một bức ảnh về chủ đề chính của bạn ở đâu đó ở trung tâm của canvas và tiếp tục thêm các yếu tố bổ sung của bạn xung quanh hình ảnh đó.

Bảng tâm trạng kiểu cắt dán cần chú ý nhiều hơn đến chi tiết vì chúng có thể bị bão hòa quá mức. Đừng cố ép mọi bức tranh bạn có thể tìm thấy về chủ đề của mình lên canvas. Tạo ra sự biến đổi và dòng chảy bằng cách cân bằng các yếu tố “ồn ào” và “yên tĩnh”, đồng thời đặt một số khoảng trống giữa chúng.

Canva có rất nhiều mẫu bảng tâm trạng bao gồm tất cả các loại bố cục và phong cách sáng tạo nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm ra mẫu của riêng mình.

8. Cắt nó

Bạn cần phải thực tế về cách bạn sử dụng không gian trong bố cục của mình. Trừ khi bạn đang làm việc với một mẫu tạo sẵn đã đặt kích thước cho ảnh, bạn nên cắt chúng trước khi thêm chúng vào bảng tâm trạng của mình. Không phải mọi hình ảnh đều cần có cùng kích thước, miễn là chúng ổn định với nhau.

9. Bao gồm văn bản

Từ ngữ được đánh giá thấp nhưng là yếu tố mạnh mẽ của thiết kế. Chúng không chỉ có thể giúp truyền đạt tầm nhìn của bạn theo nghĩa đen hơn mà kiểu phông chữ còn góp phần tạo nên tính thẩm mỹ. Vì vậy, đừng sợ hãi khi đưa một số từ vào bảng tâm trạng của bạn.

Bạn không cần phải là một chuyên gia về kiểu chữ, nhưng sẽ không hại gì nếu bạn nghiên cứu một chút về những gì sẽ phù hợp với phong cách bạn đã chọn.

Thể hiện tầm nhìn của bạn với bảng tâm trạng thẩm mỹ

Việc tạo ra một bảng tâm trạng mạch lạc và thuyết phục cần một chút nỗ lực, nhưng những mẹo này sẽ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi. Chúng tôi khuyên bạn nên tạo một thư mục chuyên dụng để lưu trữ tất cả hình ảnh và hình minh họa của bạn và lấy nó từ đó.

Bảng tâm trạng không chỉ đẹp mà còn hữu ích cho việc động não và có rất nhiều nơi trực tuyến để bạn hình dung các quảng cáo chiêu hàng và ý tưởng của mình.

Previous Post
Next Post

post written by: