MateBook X Pro thế hệ thứ 12 mới của Huawei là thiết bị di động mạnh mẽ nhất chưa từng có

Tìm kiếm một con ngựa mới để tăng năng suất của bạn? Sau đó, không cần tìm đâu xa hơn mẫu màn hình gập mới nhất của Huawei, phiên bản MateBook X Pro Core thế hệ thứ 12. Với chip Intel mới nhất, bạn có thể xử lý các tác vụ hàng ngày và sau đó là một số; một lựa chọn tuyệt vời cho máy tính xách tay tiếp theo của bạn.

Thông số kỹ thuật
  • Nhãn hiệu: Huawei
  • Kho: 512 GB / 1 TB
  • CPU: Bộ xử lý Intel® Core ™ i7-1260P thế hệ thứ 12
  • Kỉ niệm: 16 GB
  • Hệ điều hành: Trang chủ Windows 11
  • Các cổng: 2 tia chớp, 2 loại C
  • Máy ảnh: Mặt trước 720P
  • Màn hình (Kích thước, Độ phân giải): 14,2 inch, 3120 × 2080, 264 PPI
  • Trọng lượng: 1,36 KG
  • GPU: Tích hợp Intel Iris Xe
  • Diễn giả: 6 loa
Ưu điểm
  • Màn hình tuyệt vời
  • Di động nổi bật
  • Thông số kỹ thuật tuyệt vời
  • Thiết kế đáng yêu
  • Tiềm năng năng suất tuyệt vời với màn hình 3: 2
Nhược điểm
  • Không có card đồ họa chuyên dụng
Mua sản phẩm này

Honor MateBook X Pro Phiên bản Core thế hệ thứ 12

Phần cứng của Huawei chưa bao giờ gây ấn tượng với tôi. Từ điện thoại thông minh của họ, thông qua các thiết bị đeo được, đến máy tính xách tay, thậm chí cả máy in của họ – tôi luôn bị kinh ngạc bởi sự tinh tế của Huawei về thiết kế. Tôi vui mừng nói rằng chiếc máy tính xách tay mới nhất trong dòng Huawei X cao cấp – Huawei MateBook X Pro Core thế hệ thứ 12 – tiếp tục xu hướng này.


Huawei đã chính thức ra mắt thiết bị tại IFA 2022 và bạn có thể mua ngay bây giờ từ cửa hàng Huawei. Không cần phải quảng cáo thêm, hãy xem điều gì khiến X Pro 12 Gen trở thành ứng cử viên nặng ký cho khoản đầu tư máy tính xách tay tiếp theo của bạn.

Có cái gì trong hộp vậy?

Chúng tôi sẽ cho bạn biết những gì có trong hộp trong giây lát, nhưng trước tiên hãy nói về chính chiếc hộp. Trời ạ, đây có phải là một số bản trình bày…

Hộp có màu trắng toàn bộ với logo Huawei màu vàng ở giữa nắp bản lề. Khi bạn mở nắp, nó cũng sẽ nâng X Pro 12 Gen ra khỏi hộp cho bạn một chút, giúp bạn dễ dàng tháo máy tính xách tay mới của mình. Phải thừa nhận rằng tôi đã dành khoảng mười phút để lặp lại hành động đóng mở này trước khi tôi nhớ rằng có một máy tính xách tay để xem lại.

Phần còn lại của bao bì là như bạn mong đợi, nhưng tôi nghĩ rằng cách trình bày đáng yêu của máy tính xách tay là một liên lạc thú vị đáng đề cập. Nó chỉ mang lại cho mọi thứ một cảm giác cao cấp.

Dù sao, vào nội dung nó giữ! Bạn lấy:

  • Huawei MateBook X Pro phiên bản Core thế hệ thứ 12
  • Bộ siêu sạc Type-C Huawei có cáp
  • Bộ chuyển đổi USB Type-C sang Type-A
  • Hướng dẫn nhanh
  • Thẻ bảo hành

Bây giờ bạn chỉ cần khởi động thiết bị của mình và bạn sẽ đi đến một vùng đất của năng suất được cải thiện!

Về mặt thẩm mỹ tuyệt vời

Ngoài ra, X Pro 12 Gen là khá đẹp. Nó là một phần cứng được thiết kế đẹp mắt, có nghĩa là bạn có thể so sánh với các máy tính xách tay tương đương của Apple. Mặc dù vậy, bỏ qua những điều đó, thiết bị này nổi bật so với nhiều thiết bị di động Windows khác là một điều đáng ngạc nhiên.

Thiết bị thử nghiệm của chúng tôi có màu Xám không gian và bạn có thể nhận được hai màu khác; Trắng và xanh mực. Phiên bản Space Grey đi kèm với khung hợp kim nhôm, tạo cảm giác mượt mà khi chạm vào và mát mẻ khi sử dụng máy tính xách tay.


Khi màn hình được đóng lại, X Pro 12 Gen sẽ tự hào có logo Huawei ở giữa có độ bóng cao, chết ở giữa, rất tuyệt để bắt mắt. Ở cạnh phải là giắc cắm TRRS 2 trong 1 tai nghe / micrô 3,5 mm và hai cổng Thunderbolt. Ở cạnh trái là hai cổng USB-C.

Mở nắp và bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bàn di chuột Huawei Free Touch đáng yêu, mở rộng ra ngay cạnh của máy tính xách tay, vì vậy nó phẳng với khung. Bàn phím phía trên có các phím có đèn nền và phía trên đó là nút nguồn, cũng có chức năng đóng vai trò như đầu đọc dấu vân tay để đăng nhập vào Windows.

Bản thân màn hình đã rất tuyệt, vì nó có tỷ lệ khung hình 3: 2 để cải thiện tiềm năng năng suất của X Pro 12 Gen.

Phía trên màn hình là camera trên bo mạch, nằm gọn trong viền mỏng đáng chú ý. Tỷ lệ màn hình trên thân máy là một con số khổng lồ 92,5%, nhờ các viền mỏng này; giống như lần lặp lại “2022” mang thế hệ thứ 11 trước đó của MateBook X Pro, được phát hành vào đầu năm nay.

Về kích thước, bạn đang nhìn vào kích thước 12,2 x 8,7 inch và chiều cao tối đa 0,6 inch khi đóng lại. Nó cũng có đồng hồ chỉ hơn 3 pound, vì vậy nó siêu nhẹ và cảm thấy như vậy khi cầm trên tay.

Nói chung, MateBook X Pro 12 Gen là cao cấp từng inch cả về giao diện và cảm nhận.

Thông số kỹ thuật của Let’s Talk

X Pro thế hệ thứ 12 đi kèm với phiên bản Windows 11 Home, vì vậy bạn có khá nhiều thông tin cập nhật khi giải nén và kích hoạt.

Nằm bên trong máy tính xách tay là bộ xử lý Intel Core i7-1260P thế hệ thứ 12, với đồ họa được cung cấp bởi Intel Iris Xe tích hợp. Bạn nhận được 16 GB RAM rộng rãi và để lưu trữ, bạn có thể chọn giữa các phiên bản 512 GB hoặc 1 TB (cả SSD NVMe). Chúng tôi đã thử nghiệm tùy chọn lưu trữ cũ.

Pin lithium polymer có công suất danh định là 60 Wh.

Về mặt hiển thị, bản thân màn hình có kích thước 14,2 inch và có độ phân giải 3120 x 2080 với 264 PPI. Màn hình cũng có tốc độ làm tươi 90/60 Hz, với độ sáng tối đa được quảng cáo là 500 nits. Không quên, thiết bị cũng tự hào có màn hình cảm ứng. Một lần nữa, một phần thưởng năng suất nhỏ cho X Pro 12 Gen.

Đối với âm thanh, bạn có sáu loa tích hợp và bốn micrô. Bạn có thể kết nối tai nghe có dây thông qua ổ cắm 3,5 mm nói trên hoặc ghép nối X Pro thế hệ thứ 12 với một số hộp hoặc tai nghe Bluetooth. Và điều đó hoàn thành cuộc dạo chơi nhỏ của chúng tôi về các thông số kỹ thuật.

Hiệu suất chất lỏng

Với tất cả những chi tiết vụn vặt, đã đến lúc nói về hiệu suất.

X Pro 12 Gen là một thiết bị tuyệt vời cho cả công việc và giải trí. Nó có những lợi ích hữu hình về năng suất nhờ màn hình 3: 2, cho phép bạn xem nhiều tài liệu văn bản hơn khi bạn làm việc trên đó, chẳng hạn.

Tôi đã sử dụng nó như một thiết bị làm việc tại văn phòng tại nhà của mình trong quá trình thử nghiệm và tôi thấy nó vượt quá mong đợi của tôi. Rõ ràng, nó thực hiện tất cả những điều mà một máy tính xách tay Windows có thể làm; nó chỉ thực hiện chúng một cách nhanh chóng. Điều này rõ ràng là nhờ vào chip i7 được cập nhật mà sau đó Huawei đặt tên là X Pro 12 Gen.


Mọi thứ khởi động cực nhanh, các ứng dụng khởi chạy như chiếu sáng (thậm chí Photoshop có sẵn chỉ trong vài giây, thật kinh dị) và bạn có thể làm việc nhanh chóng và hiệu quả khi biết rằng bộ xử lý sẽ thực hiện được hầu hết các tác vụ mà bạn thực hiện.

Một lĩnh vực có thể gây trở ngại cho một số người là đồ họa tích hợp Intel Iris Xe. Nếu bạn đang có kế hoạch thực hiện công việc thiết kế phức tạp, chẳng hạn như thiết kế trò chơi điện tử, việc thiếu bộ xử lý đồ họa chuyên dụng có thể khiến bạn muốn tìm kiếm ở nơi khác.

Tương tự như vậy, nếu bạn thích chơi game, thì bạn sẽ biết rằng bộ xử lý đồ họa tích hợp sẽ không cung cấp cho bạn nhiều khả năng như các thẻ chơi game chuyên dụng như RX-series hoặc tương tự. Bạn sẽ ổn đối với một số trò chơi thông thường, nhưng không phải là tuyệt đối chompers GPU.

Tuy nhiên, nói chung, X Pro vượt qua mọi thứ mà tôi có thể ném vào nó. Photoshop hoạt động như một sự quyến rũ. Tôi có thể chỉnh sửa tài liệu cho phù hợp với nội dung của trái tim mình và bất cứ điều gì khác mà tôi làm trong ngày làm việc của mình trôi qua một cách dễ dàng nhất trong quá trình thử nghiệm.

Một tính năng đáng được đề cập từ quan điểm năng suất, xác định chính xác dân số làm việc tại nhà, là máy ảnh. Độ phân giải 720p có nghĩa là video của bạn trông không giống như bạn đang phát chúng qua một cuộn phim cổ điển. Bạn sẽ không cần phải trông giống như một Luddite mỗi khi bạn kích hoạt Zoom nữa, bản thân sần sùi trước đây của bạn đã trở thành ký ức xa xăm nhờ giao diện mặt trước lấp lánh mới của Huawei.

Giống như các thiết bị Huawei gần đây khác, X Pro 12 Gen hoạt động trong sự Hài hòa với hệ sinh thái Siêu thiết bị của Huawei. Bạn có thể tìm hiểu thêm về điều đó trong hướng dẫn của chúng tôi về cách Super Device hoạt động, vì vậy tôi sẽ không đi sâu vào các điểm chi tiết ở đây.

Không cần phải nói, máy tính xách tay tích hợp hoàn toàn với các thiết bị Huawei khác của tôi; điện thoại thông minh P50 Pro, MatePad 11, màn hình MateView và máy in PixLab, tất cả đều thông qua nền tảng Super Device từng đoạt giải thưởng.

Về mặt giải trí, X Pro 12 Gen mang đến một trải nghiệm thực sự cho đôi mắt. Độ phân giải màn hình “3.1K” đảm bảo rằng bất kỳ bộ phim hoặc phương tiện truyền hình nào bạn muốn sử dụng đều được thực hiện một cách vui vẻ.

Vì đây là màn hình LCD chứ không phải bảng điều khiển OLED, bạn có thể nhận thấy rằng màu đen không sâu như chúng có thể (do đèn nền mà màn hình LCD cần hoạt động). Màn hình LCD cũng có thể làm hao pin nhanh chóng vì lý do này, vì vậy hãy đảm bảo bạn tối ưu hóa cài đặt của mình cho phù hợp với môi trường xung quanh và yêu cầu của bạn, để làm cho nước trong pin đó kéo dài hơn.

Trung bình, tôi có khoảng một ngày làm việc (khoảng 9 giờ), trong quá trình thử nghiệm, trước khi cảnh báo pin yếu gửi tôi tìm kiếm cáp sạc dưới bàn làm việc. Dù sao thì đây không phải là vấn đề đối với cá nhân tôi vì tôi làm việc tại văn phòng tại nhà, vì vậy tôi hiếm khi phải dựa vào việc tìm điểm sạc cho pin máy tính xách tay của mình. Pin đã giúp tôi vượt qua hành trình đến IFA từ Vương quốc Anh, vì vậy tôi rất vui.


Tóm lại, tôi thực sự nghĩ rằng X Pro 12 Gen là một máy tính xách tay tuyệt vời về hiệu suất và chắc chắn xứng đáng với thẻ cao cấp mà Huawei đặt cho nó.

Tôi có nên giới thiệu Huawei MateBook X Pro thế hệ thứ 12 không?

Tôi hoàn toàn muốn giới thiệu X Pro 12 Gen như một thiết bị di động hàng ngày với nhiều mã lực. Nếu bạn không tìm kiếm một máy tính xách tay chơi game hạng nặng hoặc một máy tính xách tay dành cho công việc thiết kế siêu chuyên sâu, thì bạn sẽ là người chiến thắng.

Nó có thể mang một thẻ giá cao cấp, nhưng bạn đang nhận được một chiếc máy tính xách tay văn phòng gia đình cao cấp ở đây, lý tưởng để giải quyết các công việc năng suất như trò chơi của trẻ nhỏ.

Previous Post
Next Post

post written by: