Microsoft đang cải tiến ứng dụng Photos trên Windows 11 với tích hợp OneDrive

Microsoft cũng đang loại bỏ trình chỉnh sửa video của mình để chuyển sang Clipchamp.


Là một phần của làn sóng cải tiến tiếp theo dành cho Windows 11, Microsoft đang cải tiến ứng dụng Ảnh cho Windows 11. Các thay đổi bao gồm một số tích hợp OneDrive mới, cũng như loại bỏ trình chỉnh sửa video có lợi cho Clipchamp.


Một số thay đổi mới cho ảnh trên Windows 11

Theo Windows Blogs, Microsoft đang bắt đầu tung ra ứng dụng Photos hoàn toàn mới cho Windows 11. Ứng dụng này chưa hoàn toàn sẵn sàng để phát hành, vì vậy nó sẽ trải qua các kênh thử nghiệm thông thường để đảm bảo nó hoạt động ổn, bắt đầu với kênh Windows Insider Dev.

Danh sách các thay đổi trông khá hấp dẫn:

  • Sắp xếp ảnh của bạn với trải nghiệm được xây dựng có mục đích hiệu quả và được thiết kế lại đẹp mắt.
  • Dễ dàng sao lưu Ảnh của bạn vào OneDrive và lưu giữ những kỷ niệm của bạn an toàn.
  • Kỷ niệm một cuộc sống tốt đẹp với những trải nghiệm “Ký ức” được cải thiện.
  • Làm việc hiệu quả với nhiều cửa sổ và nhiều màn hình.
  • Dễ dàng xem việc sử dụng hạn ngạch bộ nhớ OneDrive của bạn và thêm nhiều bộ nhớ hơn.
  • Nhập và quản lý ảnh của bạn từ các nguồn bên ngoài như điện thoại và máy ảnh của bạn.

Tuy nhiên, ẩn ở phía dưới là một lưu ý nhỏ từ Microsoft. Cách đây ít lâu, công ty đã phát hành một chương trình chỉnh sửa video mới có tên Clipchamp. Microsoft cảm thấy tự tin rằng Clipchamp sẽ trở thành tiêu chuẩn mới, vì vậy họ đang điều chỉnh trình chỉnh sửa video trong Photos.

Có, bạn có thể tạo video bằng ứng dụng Ảnh của Windows 11, một trong những tính năng ít được biết đến của nó. Và may mắn thay, nếu bạn yêu thích trình chỉnh sửa, Microsoft tuyên bố rằng họ sẽ tải nó lên Store để bạn lấy. Nhưng sẽ thực sự thích nếu bạn xem Clipchamp thay thế.

Ứng dụng ảnh mới … tốt hơn hoặc tệ hơn

Mặc dù các bổ sung mới cho Photos có vẻ tốt, nhưng việc thúc đẩy người dùng sử dụng Clipchamp là một điều đáng lo ngại. Microsoft chưa có thành tích tốt nhất với ứng dụng, nhưng với bản cập nhật này, rõ ràng là họ muốn hoàn toàn hoặc không có gì với Clipchamp.

Vấn đề là, Clipchamp đã phải chịu đựng sự căm ghét vào ngày phát hành và yêu cầu Microsoft thực hiện các thay đổi để làm cho Clipchamp bớt tệ hơn. Và bây giờ công ty đang thu hút mọi người vào ứng dụng, chúng tôi phải hy vọng rằng nó có thể định hình trình chỉnh sửa video tốt nhất có thể để nó xứng đáng với thời gian.

Hãy mỉm cười với ứng dụng Ảnh mới

Ứng dụng Photos mới của Microsoft có một số điểm tốt và một số điểm xấu lẫn lộn ở đó, nhưng với trình chỉnh sửa video cũ được tải lên Microsoft Store, nó có thể không tệ. Hãy chỉ hy vọng rằng Clipchamp có thể xử lý gánh nặng mới của nó.

Previous Post
Next Post

post written by: