Nó là gì và nó hoạt động như thế nào?

Bạn đã thử giao dịch tiền điện tử mà không thành công chưa? Đừng lo; điều đó nghe giống như hầu hết mọi người.


Hoặc có lẽ bạn có thể giao dịch nhưng thiếu thời gian để tiến hành các phân tích cần thiết; thì bạn nên cân nhắc việc tham gia giao dịch trên mạng xã hội. Dịch vụ này cho phép bạn theo dõi thủ công hoặc tự động các chuyên gia có hồ sơ thành công trong giao dịch và có kết quả tương tự như họ.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mô tả giao dịch xã hội là gì và nó hoạt động như thế nào trong giao dịch tiền điện tử.


Giao dịch xã hội là gì?

Giao dịch xã hội là một thực tiễn sáng tạo cho phép các nhà giao dịch sắp hoặc mới làm quen tương tác và sao chép các giao dịch của các nhà giao dịch tiền điện tử có kinh nghiệm hơn. Sao chép giao dịch giúp người theo dõi tận hưởng lợi nhuận cao liên quan đến giao dịch trong ngày mà không cần nỗ lực giao dịch từ họ.

Giao dịch xã hội cho phép các nhà giao dịch tiền điện tử tương tác với các nhà giao dịch khác, kết hợp tương tác xã hội với giao dịch. Thực tiễn bao gồm từ việc các nhà giao dịch thảo luận về các giao dịch và chiến lược trên các nền tảng xã hội hoặc diễn đàn cho đến việc sao chép các giao dịch của các nhà giao dịch khác. Thuật ngữ “giao dịch xã hội” cũng được sử dụng để bao gồm các hoạt động giao dịch sao chép và giao dịch phản chiếu vì các nhà giao dịch sao chép và phản chiếu những gì các nhà giao dịch khác làm.

Giao dịch xã hội tiền điện tử được thực hiện như thế nào

Các nền tảng giao dịch xã hội khác nhau về cách họ thực hiện các dịch vụ của mình. Tuy nhiên, nguyên tắc cơ bản là giống nhau: Các nhà đầu tư sao chép các giao dịch của các nhà giao dịch có kinh nghiệm hơn. Các nhà giao dịch sao chép thường được gọi là người lãnh đạo, trong khi những người sao chép các nhà giao dịch là người theo dõi.

Thấy rằng phạm vi của giao dịch xã hội hơi rộng, chúng ta hãy xem xét cách thức hoạt động của nó chi tiết hơn một chút.

Sao chép giao dịch

Giao dịch sao chép cho phép các nhà giao dịch sao chép giao dịch của những người có kinh nghiệm hơn, những người này sẽ kiếm được một số tiền hoặc tỷ lệ lợi nhuận được xác định trước.

Trong giao dịch sao chép, bạn quyết định số tiền bạn muốn đầu tư, mặc dù các nền tảng thường có số tiền đầu tư tối thiểu. Sau đó, bạn sao chép mọi thứ mà các nhà lãnh đạo làm tự động trong thời gian thực. Phong cách giao dịch xã hội này phù hợp với những người có ít hoặc không có kiến ​​thức về giao dịch vì họ không cần phải có bất kỳ đầu vào nào trong khi vẫn nhận được lợi nhuận tương tự như các nhà giao dịch mà họ theo dõi.

Nhà cung cấp tín hiệu

Các nhà cung cấp tín hiệu đưa ra các tín hiệu và mẹo giao dịch cho các nhà giao dịch khác. Ví dụ: đôi khi họ sử dụng các kênh truyền thông xã hội để cung cấp tín hiệu giao dịch cho người đăng ký của họ. Dịch vụ cung cấp tín hiệu cũng có thể ở dạng tự động hóa để tiết lộ thị trường hoặc cảm xúc của nhà giao dịch và sử dụng một số chỉ báo kỹ thuật để cung cấp cho nhà giao dịch thông tin thị trường theo thời gian thực dùng làm tín hiệu giao dịch.

Thường có rất ít hoặc không có tương tác giữa các nhà giao dịch trên các nền tảng này. Những người theo dõi cũng cần phải có một số kiến ​​thức để hiểu và thực hiện các tín hiệu được cung cấp.

Diễn đàn giao dịch

Đây là những nền tảng cho phép các nhà giao dịch tương tác với nhau trước khi bắt đầu giao dịch. Họ thảo luận về các chiến lược và phong cách giao dịch, nơi để vào và thoát giao dịch, v.v. Nhiều nền tảng giao dịch có các diễn đàn nơi khách hàng tương tác để chia sẻ những gì họ đang làm và học hỏi lẫn nhau. Phong cách giao dịch xã hội này giúp các nhà giao dịch mới bắt đầu học hỏi từ những người có kinh nghiệm hơn. Nó cũng đòi hỏi người theo dõi phải có kiến ​​thức cơ bản về giao dịch.

6 Ưu điểm của Giao dịch Xã hội Tiền điện tử

Dưới đây là một số lợi thế của giao dịch xã hội tiền điện tử.

1. Cách thuận tiện cho người mới bắt đầu

Người mới bắt đầu cần có thời gian để tìm đường xung quanh thị trường tiền điện tử và nhiều thời gian hơn để hình thành một chiến lược giao dịch tiền điện tử đáng tin cậy. Giao dịch sao chép cung cấp một cách thuận tiện hơn để bắt đầu trong thị trường tiền điện tử vì bạn không cần biết thị trường hoạt động như thế nào để kiếm tiền.

2. Tiết kiệm thời gian

Giao dịch trên mạng xã hội tiết kiệm thời gian và công sức vì bạn có thể (có khả năng!) Kiếm tiền mà không cần phải tự mình giao dịch. Bạn có thể dễ dàng kết hợp nó với các hoạt động hàng ngày hoặc công việc toàn thời gian của mình. Một số nhà giao dịch có kinh nghiệm cũng tham gia giao dịch xã hội để kiếm thu nhập thụ động khi họ tham gia vào các hoạt động khác.

3. Giúp Nhà giao dịch Tương tác và Học hỏi

Giao dịch xã hội giúp bạn dễ dàng liên kết và tương tác với các nhà giao dịch tiền điện tử khác, như trong trường hợp của các diễn đàn giao dịch. Các nhà giao dịch có thể thảo luận về suy nghĩ của họ về các giao dịch và sau đó chọn một giao dịch có vẻ như là tốt nhất. Họ cũng có thể học hỏi từ các nhà giao dịch thành công hơn bằng cách xem cách họ giao dịch và thực hiện các phân tích của họ.

4. Tự do lựa chọn điều tốt nhất

Hầu hết các nền tảng giao dịch sao chép đều hiển thị hiệu suất giao dịch trong quá khứ của các nhà giao dịch chuyên nghiệp khác nhau, cho phép bạn chọn một nền tảng với chiến lược hoặc kết quả giao dịch mà bạn cảm thấy thoải mái nhất. Bằng cách này, ở một mức độ nào đó, bạn có thể dự đoán loại kết quả mong đợi. Tuy nhiên, đừng quên rằng những thành công trong quá khứ không đảm bảo kết quả giao dịch trong tương lai. Thực tế là một nhà giao dịch đã làm tốt trong quá khứ không đảm bảo rằng anh ta sẽ có kết quả tốt trong tương lai.

5. Cung cấp một số quyền kiểm soát

Nhiều hệ thống giao dịch xã hội giúp bạn có thể có một hình thức kiểm soát tài khoản của mình. Bạn có thể chọn không tham gia các giao dịch mà bạn không tự tin. Bạn cũng có thể đóng các giao dịch thua lỗ để hạn chế thua lỗ của mình. Nếu bạn mất niềm tin vào một nhà giao dịch, luôn có cơ hội để rời bỏ anh ta cho người khác.

6. Nguồn thu nhập tiềm năng cho các nhà giao dịch có kinh nghiệm

Các nhà giao dịch có kinh nghiệm có thể kiếm được nhiều hơn mức bình thường bằng cách cung cấp các dịch vụ giao dịch sao chép hoặc trở thành nhà cung cấp tín hiệu. Họ có thể kiếm tiền bằng cách ký kết thỏa thuận chia sẻ lợi nhuận với khách hàng hoặc cung cấp gói đăng ký mà khách hàng của họ sẽ liên tục đăng ký.

3 Nhược điểm của Giao dịch Xã hội Tiền điện tử

Dưới đây là một số hạn chế của việc tham gia vào giao dịch xã hội tiền điện tử.

1. Có thể mất tiền gửi

Chúng ta không thể phủ nhận rằng các nhà giao dịch chuyên nghiệp có thể mắc sai lầm hoặc thua lỗ, dẫn đến mất một phần lớn hoặc thậm chí toàn bộ số vốn của họ.

Các nhà giao dịch thiếu kinh nghiệm gặp khó khăn trong việc đạt được kết quả tốt liên tục thông qua giao dịch có thể tạo ra một dịch vụ cung cấp tín hiệu để kiếm tiền. Không có nghi ngờ gì rằng các nhà giao dịch theo các tín hiệu như vậy không thể thành công trong thời gian dài.

2. Nó có thể gây hiểu lầm

Giao dịch trên mạng xã hội có thể gây nhầm lẫn hoặc gây hiểu lầm, đặc biệt là khi các đề xuất từ ​​các diễn đàn và nhà cung cấp tín hiệu không xác nhận phân tích của bạn. Có những đề xuất từ ​​nhiều người cũng có thể khiến các nhà giao dịch bối rối và về lâu dài sẽ trở nên vô hiệu.

3. Không có khả năng giao dịch thành thạo

Bạn có thể học cách giao dịch bằng cách nghiên cứu và làm theo các nhà giao dịch thành công, bạn có thể cảm thấy khó khăn khi tự mình thực hiện phân tích giao dịch do sự phụ thuộc quá nhiều vào các chuyên gia. Điều này sẽ không thành vấn đề nếu bạn không sao với việc sao chép giao dịch của người khác, miễn là họ có lãi. Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn là làm chủ cách giao dịch, bạn nên dành thời gian để tìm hiểu về thị trường, xây dựng chiến lược và liên tục làm cho nó tốt hơn.

Với sự phổ biến của giao dịch xã hội và tính hiệu quả của nó đối với các nhà giao dịch, nhiều nền tảng giao dịch tiền điện tử đã giới thiệu các cơ hội giao dịch xã hội cho khách hàng của họ. Một số nền tảng cũng đã được phát triển đặc biệt cho mục đích này. Phần này sẽ xem xét bốn nền tảng mà bạn có thể thực hiện các hoạt động giao dịch xã hội tiền điện tử.

1. eToro

eToro là một nền tảng giao dịch xã hội để giao dịch nhiều tài sản. Nó cho phép khách hàng của mình giao dịch ngoại hối, cổ phiếu, hàng hóa và các CFD khác ngoài tiền điện tử.

Bạn có thể đầu tư ít nhất là 200 đô la vào nền tảng và sao chép tối đa 100 giao dịch cùng một lúc. Bạn cũng có thể đầu tư lên đến 200.000 đô la vào một nhà giao dịch.

2. Zignally

Zignally bắt đầu vào năm 2018 và bắt đầu chế độ chia sẻ mô hình giao dịch sao chép sau đó. Mô hình chia sẻ lợi nhuận tích hợp các nhà giao dịch chuyên nghiệp, những người sử dụng vốn giao dịch của họ để tạo thu nhập cho những người theo dõi họ. Nền tảng cung cấp cho các nhà đầu tư các chiến lược, thông tin chi tiết và công cụ để chọn những người quản lý tài sản kỹ thuật số tốt nhất.

3. Có nhiều tôm

Tômy bắt đầu vào năm 2018 với tư cách là một nền tảng quản lý danh mục đầu tư tiền điện tử, nơi bạn có thể dễ dàng liên kết tất cả các sàn giao dịch và ví của mình để quản lý tài sản tiền điện tử của mình. Không lâu sau, nó đã giới thiệu dịch vụ giao dịch xã hội của mình để kết nối cộng đồng các nhà giao dịch tiền điện tử.

Tất cả những gì bạn phải làm để tận hưởng các dịch vụ giao dịch xã hội là kết nối (các) sàn giao dịch của bạn, xem bảng xếp hạng để tìm một nhà lãnh đạo phù hợp với bạn và bắt đầu theo dõi. Ngoài ra, dịch vụ cho phép tích hợp hơn 30 sàn giao dịch và ví.

4. CopyMe

CopyMe cũng cho phép các nhà đầu tư sao chép các nhà giao dịch một cách tự động và theo thời gian thực. Bạn có thể theo dõi một hoặc nhiều chuyên gia trên nền tảng mà không cần gửi bất kỳ khoản tiền nào. Không có chia sẻ lợi nhuận trên CopyMe. Bạn chỉ phải trả phí đăng ký hàng tháng do (các) nhà giao dịch chuyên nghiệp mà bạn theo dõi đặt ra. Nền tảng hỗ trợ các sàn giao dịch như Binance và BitMEX.

​​​​​

Giao dịch xã hội tiền điện tử có đáng để thử không?

Nếu bạn không thể đạt được thành công trong giao dịch nhất quán, không có thời gian để giao dịch hoặc muốn đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình, bạn nên cân nhắc tham gia giao dịch xã hội tiền điện tử. Theo thời gian, các tổ chức và cá nhân có quỹ lớn đã thuê các chuyên gia để giao dịch và xử lý quỹ của họ. Giờ đây, cơ hội này mở ra cho tất cả mọi người thông qua giao dịch xã hội.

Đảm bảo rằng bạn đủ kiên nhẫn để chọn nhà giao dịch và chiến lược phù hợp. Trong mọi thứ, đừng quên rằng kết quả tích cực không phải lúc nào cũng đảm bảo trong giao dịch.

Previous Post
Next Post

post written by: