10 điều tuyệt vời mà bạn chưa biết Nintendo Switch của mình có thể làm được

Nintendo Switch là một bảng điều khiển cực kỳ độc đáo đã làm mưa làm gió trên thế giới game khi phát hành vào năm 2017. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi nói với bạn rằng mặc dù Nintendo Switch đã có mặt trên thị trường hơn nửa thập kỷ, nó vẫn còn giữ nhiều bí mật mà a rất nhiều chủ sở hữu Switch thậm chí còn chưa biết về?


Từ những thông điệp bí mật đến âm thanh bấm còi, Switch chứa đầy những quả trứng Phục sinh mà chỉ những người hâm mộ Nintendo tận tâm nhất mới biết. Vì vậy, nếu bạn muốn khám phá tất cả bí mật ẩn của Switch, chỉ cần tiếp tục đọc.

Video smartreviewaz trong ngày

1. Tiết lộ thông điệp ẩn bên trong bộ điều khiển Pro

Đã bao nhiêu lần bạn sử dụng Bộ điều khiển Nintendo Switch Pro và không nhận ra rằng nó đã cố gắng truyền một thông điệp bí mật cho bạn trong suốt thời gian qua? Không, bạn không đọc nhầm đâu. Bộ điều khiển Pro có một thông báo bí mật nằm bên dưới cần điều khiển bên phải.

Thông báo được in chìm trên bảng mạch của bộ điều khiển. Và vì bộ điều khiển có vỏ trong suốt, nếu bạn giữ phím điều khiển bên phải và nhìn vào đúng góc, thông báo sẽ được hiển thị.

Thông điệp thực sự rất bí mật và do đó khá khó để nhìn thấy. Nhưng với sự trợ giúp của một ngọn đuốc và một chút nheo mắt, bạn có thể đọc thông báo “THX2 AllGAMEFANS” được in ở bên trong Bộ điều khiển Pro của bạn.

2. Tạo tệp lưu bí mật

Nhiều trò chơi Switch chỉ cho phép một tệp lưu cho mỗi người dùng. Đây là một vấn đề mà rất nhiều game thủ gặp lỗi, nhưng có một cách dễ dàng để giải quyết vấn đề này mà bạn có thể chưa nghĩ đến. Bằng cách tạo một người dùng khác cho chính mình, bạn có thể bỏ qua hoàn toàn vấn đề này.

Nếu bạn hối hận vì người mới bắt đầu bạn đã chọn trong Pokémon Sword nhưng không muốn bắt đầu một trò chơi hoàn toàn mới, chỉ cần tạo một người dùng mới để thử nghiệm một Pokémon mới bắt đầu khác! Thật không may, thủ thuật này sẽ không hoạt động đối với các trò chơi như Animal Crossing: New Horizons, nơi bạn bị giới hạn ở một hòn đảo trên mỗi bảng điều khiển.

3. Sử dụng eShops quốc tế

Khóa vùng là một vấn đề khiến nhiều game thủ Nintendo đau đầu. Không có gì khó chịu hơn khi bạn thực sự muốn một trò chơi nhưng không thể có được vì nó không có sẵn trong khu vực của bạn. Khóa khu vực đã có mặt trong các sản phẩm của Nintendo từ lâu, nhưng rất may Switch có một kẽ hở mà bạn có thể dễ dàng lợi dụng để truy cập eShop của bất kỳ khu vực nào.

Chỉ cần đi vào Công tắc của Cài đặtcuộn xuống Hệ thốngvà chọn Vùng đất. Từ đây, chọn khu vực bạn chọn, đồng ý với các điều khoản và điều kiện và khởi động lại bảng điều khiển của bạn.

Bạn có thể chọn từ các khu vực sau:

  • Nhật Bản

  • Châu Mỹ

  • Châu Âu

  • Úc | New Zealand

  • Hồng Kông | Đài Loan | Nam Triều Tiên

Giờ đây, Switch của bạn sẽ có thể truy cập eShop của bất kỳ khu vực nào mà bạn đã chọn, vì vậy bạn có thể có được bàn tay của mình trên các tựa game quốc tế khó nắm bắt đó.

4. Tùy chỉnh Chế độ trên máy bay

Nếu bạn nhìn thấy quảng cáo Nintendo Switch trong đó nam diễn viên đang vui vẻ chơi Switch của mình ở chế độ trên mặt bàn trên máy bay, bạn có thể bị cám dỗ làm điều tương tự. Có thể bạn cũng đã gặp phải sự nhầm lẫn tương tự như nhiều người khác đã làm khi hệ thống thông báo rằng bạn không thể sử dụng bộ điều khiển không dây khi Công tắc đang ở Chế độ trên máy bay.

Tuy nhiên, có một cách để tùy chỉnh cài đặt Chế độ trên máy bay, vì vậy bạn vẫn có thể sử dụng bộ điều khiển không dây trên máy bay. Để làm điều này, hãy mở Chế độ máy bay một lần nữa sau khi nó được kích hoạt, hãy chọn Kết nối bộ điều khiển (Bluetooth)và bật giao tiếp Bluetooth. Bạn cũng có thể cho phép sử dụng WiFi và Amiibo trong khi Công tắc của bạn đang ở Chế độ Máy bay bằng phương pháp này.

5. Kết hợp màn hình với các bảng điều khiển Nintendo Switch khác

Nintendo Switch được thiết kế hoàn hảo để chơi game nhiều người chơi, khiến nó trở thành một trong những máy chơi game linh hoạt nhất để sử dụng với bạn bè. Tất cả chúng ta đều biết về tính linh hoạt nhiều người chơi của Joy-Cons, nhưng bản thân màn hình điều khiển cũng được thiết kế để liên kết với những người khác.

Các trò chơi như Mario Party Superstars (Nintendo Store) cho phép bạn kết nối hai màn hình Switch theo mô-đun để tăng kích thước màn hình tổng thể mà bạn đang làm việc. Xem nhân vật của bạn lang thang từ màn hình Switch này sang màn hình khác một cách liền mạch là một trải nghiệm rất độc đáo và đáng thử nếu bạn đang chơi với bạn bè.

6. Tìm lại niềm vui đã mất của bạn

Nintendo Switch Joy-Cons ở mặt nhỏ. Trên thực tế, chúng có kích thước hoàn hảo để trượt giữa những chiếc đệm đi văng và xuống vực sâu. Nếu điều này xảy ra với bạn, có một cách dễ dàng để tìm bộ điều khiển Nintendo Switch bị thiếu từ trong cài đặt hệ thống của bạn.

Mẹo tiện dụng này làm cho Joy-Cons của bạn bắt đầu rung, vì vậy bạn có thể theo dõi âm thanh trực tiếp từ chúng và gặp lại các bộ điều khiển Switch yêu quý của bạn một lần nữa.

7. Chơi âm thanh vui nhộn

Khi bạn mở khóa Nintendo Switch, hệ thống yêu cầu bạn nhấn cùng một nút ba lần. Mặc dù rất hấp dẫn để trộn A ba lần, nhưng bạn nên thử với một số nút khác để mở khóa bảng điều khiển của mình.

Mỗi nút bạn nhấn sẽ phát ra một âm thanh hài hước khác nhau và một số nút trong số đó chắc chắn sẽ khiến bạn mỉm cười. Nếu bạn định tự mình thử thủ thuật này, hãy đảm bảo rằng bạn đã thử nhấn nút ZR và nhấn phím điều khiển bên trái xuống.

8. Bật TV của bạn từ sự thoải mái trên chiếc ghế dài của bạn

Khi bạn đang ngồi xuống để bắt đầu một phiên chơi game, có lẽ bạn đã sẵn sàng để thư giãn. Vì vậy, khi bạn cảm thấy thoải mái và sau đó nhận ra rằng mình chưa bật TV, đừng đứng dậy! Bạn thực sự có thể bật TV của mình bằng Nintendo Switch, vì vậy bạn không cần phải di chuyển cơ – ngoại trừ việc ấn nút Home xuống trên bộ điều khiển của bạn.

9. Tùy chỉnh cài đặt của bạn để tiết kiệm pin

Một trong những vấn đề chính mà các game thủ phải đối mặt với máy chơi game cầm tay là thời lượng pin. Trái ngược với bảng điều khiển tại nhà liên tục được cung cấp năng lượng từ các ổ cắm trong nhà của bạn, Nintendo Switch sử dụng pin bên trong.

Nintendo Switch có thời lượng pin xấp xỉ khoảng 4-5 giờ tùy thuộc vào nhu cầu của trò chơi bạn đang chơi. Nếu điều này là không đủ đối với bạn, bạn có thể làm cho pin Nintendo Switch của mình kéo dài hơn bằng cách chỉ cần thay đổi một vài cài đặt và chăm sóc pin của bạn.

10. Biến Joy-Con của bạn thành Lightsaber

Bạn đã bao giờ để ý đến tab nhỏ ở dưới cùng bên phải Joy-Con và tự hỏi nó là gì chưa? Đó thực sự là một cảm biến IR. Và mặc dù không có nhiều trò chơi sử dụng tính năng này, nhưng nó khá linh hoạt.

Cảm biến IR dường như là một tính năng bị lãng quên của Nintendo Switch Joy-Cons. Nhưng có một số trò chơi trên eShop sử dụng nó. Cảm biến IR có thể trở thành một máy ảnh nhìn ban đêm (Nintendo Store) hoặc thậm chí là một chiếc đèn cắt, vì vậy bạn có thể tham gia vào các trận chiến hoành tráng với một người bạn bằng Nintendo LABO Variety Kit (Nintendo Store).

Nintendo Switch đầy bất ngờ

Nintendo luôn được ca ngợi vì sự sáng tạo và đổi mới của mình, và Nintendo Switch là một trong những ví dụ điển hình về điều này.

Kể từ khi ra mắt, Nintendo đã liên tục đưa ra những tính năng thú vị mới để giữ cho Switch luôn dẫn đầu trong cuộc đua console. Điều kỳ diệu cầm tay này chứa đầy những điều bất ngờ khiến nó trở thành một trong những hệ thống thú vị và kỳ quặc nhất trên thị trường.

Previous Post
Next Post

post written by: