5 ứng dụng này sẽ giúp bạn tỉnh táo khi lái xe

man driving a car

Trong khi những phiền nhiễu liên quan đến công nghệ thường là tâm điểm của những lo ngại về an toàn giao thông đường bộ ngày nay, thì việc lái xe buồn ngủ cũng nguy hiểm không kém. Nó không chỉ hạn chế sự chú ý và sự tập trung của bạn trên đường mà còn có thể gây ra tác hại nghiêm trọng hoặc gây chết người nếu bạn ngủ gật khi cầm lái.


Nếu bạn cảm thấy có nguy cơ đi vào giấc ngủ, hãy tấp vào lề ngay lập tức và chợp mắt. Đến đích nhanh hơn không đáng để xảy ra tai nạn. Mặc dù không gì có thể thay thế cho việc ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi thường xuyên, nhưng năm ứng dụng này sẽ giúp kích thích não bộ của bạn khi bạn đang đi trên một con đường trống đơn điệu hoặc một chuyến đi bộ về nhà vào đêm khuya.


1. Cảnh báo khi lái xe buồn ngủ

Tiền đề của ứng dụng Cảnh báo lái xe buồn ngủ rất đơn giản, nhưng cực kỳ hữu ích nếu bạn muốn được bảo vệ thêm để tránh quá buồn ngủ khi lái xe. Khi bạn mở Cảnh báo lái xe buồn ngủ và nhấn nút khởi động màu xanh lá cây, ứng dụng sẽ phát hiện khuôn mặt của bạn và đặt một hình vuông màu xanh lục xung quanh khuôn mặt đó.

Nếu nó phát hiện bạn đang nhắm mắt, một cảnh báo sẽ xuất hiện trên điện thoại của bạn, giống như một chiếc đồng hồ báo thức. Sau khi nhắm mắt, ứng dụng sẽ gửi cảnh báo trong vài giây. Bạn có thể cá nhân hóa âm thanh cảnh báo và mức âm lượng, thử nghiệm khi bạn tiếp tục cho đến khi bạn tìm thấy sự kết hợp hoàn hảo của mình.

Điều quan trọng cần lưu ý là bạn không nên sử dụng ứng dụng này như một cách để tiếp tục lái xe dù đang mệt mỏi. Ứng dụng này nên được sử dụng như một biện pháp phòng ngừa bổ sung, nhưng ngay khi bạn không thể mở mắt, bạn cần phải tấp vào lề đường để chuyển hướng hoặc nghỉ ngơi.

Tải xuống: Cảnh báo khi lái xe buồn ngủ dành cho Android | iOS (Miễn phí)

2. Alarmy

Nếu bạn gặp khó khăn khi thức dậy vào buổi sáng, có lẽ bạn không còn xa lạ với ứng dụng Alarmy. Mặc dù ứng dụng không có cảnh báo còi truyền thống, nhưng Alarmy là duy nhất vì các nhiệm vụ báo động của nó. Thay vì có thể dễ dàng báo lại hoặc loại bỏ báo thức, bạn phải thực hiện một nhiệm vụ, chẳng hạn như chụp ảnh thứ gì đó hoặc hoàn thành các bài toán.

Trên một đoạn đường dài, bạn có thể đặt báo thức kêu cứ sau 30 phút hoặc lâu hơn để giúp môi trường của bạn không trở nên quá đơn điệu. Một số nhiệm vụ của Alarmy sẽ không hoạt động tốt khi đi xe hơi, chẳng hạn như thực hiện các bài tập thể dục hoặc nhập nội dung gì đó trên điện thoại của bạn. Nhưng có hai nhiệm vụ hoàn hảo cho các chuyến đi trên đường: nhiệm vụ Toán học và Lắc.

Để hoàn thành nhiệm vụ Toán học, bạn phải giải một số bài toán nhất định để tắt báo thức. Bạn có thể tùy chỉnh mức độ khó và số lượng vấn đề, và bởi vì vấn đề này yêu cầu nhập trên điện thoại của bạn, bạn chỉ nên chọn nhiệm vụ này nếu bạn có hành khách đi cùng.

Nếu bạn chỉ có một mình trên đường dài, hãy thử nhiệm vụ Lắc. Để hoàn thành nhiệm vụ này, bạn phải cầm điện thoại trên tay và lắc nó cho bất kỳ số nào bạn đặt. Miễn là bạn đặt báo thức trước khi bắt đầu lái xe, đây là một cách tuyệt vời để giúp bạn giải trí trong những chuyến đi một mình.

Tải xuống: Alarmy cho Android | iOS (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng có sẵn)

3. QuizzLand

QuizzLand là ứng dụng hoàn hảo cho các cặp đôi hoặc nhóm trên các chuyến đi đường vì một người có thể cầm điện thoại và đọc câu hỏi, trong khi những người khác tranh nhau hét lên câu trả lời trước. Có rất nhiều danh mục đố để khám phá, bao gồm Thể thao, Phim, Âm nhạc và Thiên nhiên. Bạn có thể cạnh tranh với những người ngẫu nhiên khác hoặc chỉ giữ trò chơi cho bạn và bạn bè của bạn.

Nếu bạn đang lái xe một mình và muốn chơi QuizzLand, bạn có thể phóng to văn bản trong cài đặt gốc của ứng dụng và tải xuống ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói có thể đọc các câu hỏi cho bạn. Sau đó, có thể bạn sẽ muốn đầu tư một giá đỡ điện thoại trên ô tô để gắn điện thoại và giúp bạn dễ dàng nhìn vào khi lái xe.

Tải xuống: QuizzLand dành cho Android | iOS (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng có sẵn)

4. Spotify

Spotify là dịch vụ phát trực tuyến âm nhạc lớn nhất hiện có với hơn 430 triệu người dùng, trong đó có 188 triệu người đăng ký trả phí. Nếu bạn không trả tiền cho một gói ngay bây giờ, nhưng bạn đang suy nghĩ về nó, chúng tôi có thể giúp bạn tìm ra gói đăng ký Spotify nào phù hợp nhất với bạn.

Một trong những đặc quyền lớn nhất của việc trả tiền cho một gói là không bị buộc phải nghe quảng cáo ở giữa danh sách phát hoặc tập podcast của bạn. Khi bạn đang ngồi trên xe và cố gắng giải trí, nghe quảng cáo là điều cuối cùng bạn muốn.

Bạn có thể tạo danh sách phát được cá nhân hóa của riêng mình với các bài hát mà bạn biết sẽ giúp bạn phấn chấn và giúp bạn tràn đầy năng lượng khi lái xe. Hoặc, bạn có thể tìm kiếm một thứ gì đó như “danh sách phát đang thúc đẩy” hoặc “tỉnh táo” để tìm danh sách phát mà người khác đã quản lý. Nếu âm nhạc khiến bạn buồn ngủ, hãy xem vô số podcast hài có trên Spotify.

Tải xuống: Spotify dành cho Android | iOS (Miễn phí, có đăng ký)

5. SongPop

Ứng dụng SongPop tương tự như ứng dụng QuizzLand đã đề cập ở trên. Nhưng thay vì trả lời các câu hỏi đố, bạn nghe một bài hát ngẫu nhiên và phải đoán đó là bài hát nào. Đây là một trò chơi tuyệt vời để chơi với nhiều người, đặc biệt nếu tất cả các bạn đều có sở thích âm nhạc giống nhau, nhưng bạn cũng có thể chơi một mình.

Bạn không thể tự hỏi mình dựa trên từng nghệ sĩ, nhưng bạn có thể chọn một thể loại âm nhạc cụ thể. Một số danh mục phổ biến hơn bao gồm Pop, Top Hits, Rock, Hip Hop, Country và Family. Sau khi chọn một thể loại, bạn sẽ được hướng dẫn chọn danh sách phát để nghe các bài hát và bạn có thể xem ảnh bìa album của bốn trong số các nghệ sĩ được bao gồm.

Khi bạn mở ứng dụng lần đầu tiên, bạn không phải tạo tài khoản, nhưng ứng dụng yêu cầu độ tuổi của bạn để giúp thu hẹp những bài hát bạn sẽ quen thuộc hơn. Sau đó, sau khi bạn chọn một thể loại, bạn sẽ thấy ba danh sách phát được sắp xếp để chọn giữa, nhưng bạn cũng có thể chọn Xem thêm nếu bạn không thích bất kỳ tùy chọn nào được trình bày cho bạn.

Tải xuống: SongPop cho Android | iOS (Miễn phí, có đăng ký)

Luôn tỉnh táo và cảnh báo khi lái xe

Mang theo các ứng dụng này trong chuyến đi đường tiếp theo hoặc biến chúng thành một phần trong lộ trình đi làm hàng ngày của bạn. Và hãy nhớ rằng bạn không nên sử dụng các ứng dụng này như một cách để ép bản thân tỉnh táo. Khi mắt bạn nặng trĩu và bạn cảm thấy buồn ngủ vô cùng, vui lòng tấp vào lề và nghỉ ngơi — vì sự an toàn của bạn và những người khác trên đường.

Previous Post
Next Post

post written by: