6 lý do tại sao làm việc tại nhà không tốt cho bạn

Sự cải thiện trong giao tiếp toàn cầu (internet nhanh chóng, giá cả phải chăng và khả năng truy cập hàng loạt vào các thiết bị như máy tính xách tay và điện thoại thông minh) đã dẫn đến sự bùng nổ của làm việc từ xa.


Nó đã từng là giấc mơ của nhiều người để làm việc tại nhà. Giờ đây, giấc mơ đã trở thành hiện thực của hàng triệu người, liệu tất cả có thực sự tuyệt vời như vậy không? Làm việc tại nhà, mặc dù nghe có vẻ lý tưởng và hấp dẫn, nhưng không phải lúc nào cũng là tình huống ổn định, không căng thẳng mà bạn có thể nghĩ. Đây là lý do tại sao.


1. Mọi người không tin bạn thực sự làm việc

Nhiều CEO và quản lý không ủng hộ nhân viên làm việc tại nhà vì họ không tin rằng bất kỳ công việc thực sự nào cũng được hoàn thành ở đó.

Elon Musk, nhân vật của năm 2021, cho biết làm việc tại nhà không thực sự là làm việc mà chỉ là giả vờ làm việc. Để đạt được mục tiêu này, ông đã ra lệnh cho tất cả các nhân viên Tesla từ xa trở lại văn phòng vào năm 2022 và đe dọa sẽ sa thải bất kỳ nhân viên nào không làm việc đó, để họ có thể “giả vờ làm việc ở một nơi khác”.

Musk không đơn độc. Theo Thông cáo Báo chí này từ Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực (SHRM), 70% các nhà quản lý nói rằng nhân viên từ xa “dễ thay thế hơn nhân viên tại chỗ”.

Nói cách khác, 70% các nhà quản lý thấy dễ dàng hơn trong việc thuê và sa thải nhân viên từ xa, điều này cho thấy rằng nhân viên tại chỗ được đánh giá cao hơn, và nhân viên từ xa có ít an toàn hơn về việc làm.

2. Bạn bị cắt đứt với đồng nghiệp

Ngày nay, có rất nhiều công việc có thể được thực hiện tại nhà. Nhưng con người là một loài xã hội cần có sự kết nối với nhau. Kết nối này khơi dậy sự sáng tạo và cho phép hợp tác giải quyết vấn đề.

Theo NPR, nhà tâm lý học Jeremy Bailenson của Stanford gọi đó là “hiệu ứng tản nhiệt nước”:

Văn phòng là không gian yêu thích của những người làm công tác tư duy … những người luôn chào đón “những tương tác tình cờ”. Hãy nghĩ rằng bộ não va chạm với bộ não trong những tương tác ngẫu nhiên để tạo ra những ý tưởng có lợi. Các công ty như Google và Facebook đã mua vào ý tưởng này, thiết kế các văn phòng lớn với không gian chung để cố gắng tạo ra nguồn nước trái cây sáng tạo.

Một cuộc gọi Thu phóng không có tác động tương tự. Một cuộc khảo sát của Pew Research được thực hiện vào năm 2020 cho thấy 67% nhân viên làm việc từ xa cảm thấy ít kết nối với đồng nghiệp hơn.

3. Sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn suy giảm

Ở văn phòng không chỉ tuyệt vời cho sự sáng tạo và hợp tác giải quyết vấn đề mà còn tốt cho sức khỏe tinh thần và sức khỏe tổng thể của bạn. Làm việc tại nhà, giao tiếp rời rạc với đồng nghiệp trên những khoảng cách rộng lớn, có thể khiến bạn cảm thấy bị cô lập và chán nản.

Động lực là một vấn đề và sự trì hoãn là người bạn đồng hành thường xuyên của bạn. Sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn có thể sụt giảm nghiêm trọng, và bạn có thể dễ dàng khuất phục trước việc lạm dụng ma túy và rượu, và có thể bắt đầu có ý định tự tử. Bạn cũng có nguy cơ không chăm sóc được bản thân. Vì bạn không phải đi đâu nên việc vệ sinh và chải chuốt chung của bạn có thể bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, bạn có nguy cơ làm việc quá sức; Một cuộc khảo sát trực tuyến đối với những người làm việc từ xa của Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ cho thấy rằng phần lớn bị cảm giác bị cô lập, cô đơn và có xu hướng tiếp tục làm việc ngoài giờ bình thường. Một nghiên cứu khác được công bố bởi BioMed Central cho thấy rằng những người có tình trạng sức khỏe tâm thần đã có sẵn còn phải chịu đựng nhiều hơn:

Những tác động có hại đến sức khỏe của việc làm việc tại nhà … được trải nghiệm sâu sắc nhất bởi những người có tình trạng sức khỏe tâm thần hiện tại bất kể tuổi tác, giới tính hoặc tình trạng công việc, và càng trầm trọng hơn khi làm việc ngoài giờ thường xuyên.

Cuộc khảo sát nói trên của Pew đã thăm dò ý kiến ​​của hơn 10.000 người Mỹ làm việc tại nhà và họ xác định được những vấn đề sau:

  • 46% tập thể dục ít hơn
  • 39% bị các vấn đề về cơ xương khớp
  • 37% ngủ kém
  • 36% thiếu động lực làm việc

Để bảo vệ sức khỏe, bạn hãy duy trì tư thế hợp lý cả ngày để không bị đau lưng là một trong những vấn đề thường gặp đối với những người đi làm xa. Xem hướng dẫn của chúng tôi để biết các mẹo giữ dáng khi làm việc tại nhà.

4. Bạn kém năng suất hơn

Theo Forbes, Microsoft đã tiến hành nghiên cứu hơn 60.000 nhân viên của mình và phát hiện ra rằng mặc dù làm việc tại nhà có thể thúc đẩy năng suất trong ngắn hạn, nhưng cuối cùng nó lại làm giảm năng suất trong dài hạn do nhiều nguyên nhân, một số nguyên nhân mà chúng tôi đã đề cập. ở trên.

Chúng bao gồm cắt đứt bạn với đồng nghiệp, tước đi lợi ích của “hiệu ứng làm mát nước”, sự phát triển của các silo (thiếu làm việc theo nhóm hiệu quả), và làm gián đoạn sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. Điều đó nói rằng, nếu bạn phải làm việc tại nhà, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các công cụ có thể giúp bạn tập trung khi làm việc tại nhà.

5. Chi phí sinh hoạt của bạn tăng lên

Theo Bloomberg, một nghiên cứu của Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia cho thấy rằng những người làm việc từ xa chi tiêu cho chi phí thuê nhà và nhà ở nhiều hơn tới 15 tỷ USD so với những người ở lại văn phòng. Làm việc trong một căn hộ chật chội có thể rất khó chịu và những nhân viên thấy mình không có văn phòng có xu hướng di chuyển đến một nơi mà họ có thể có thêm phòng:

Từ năm 2013 đến năm 2017, các hộ gia đình có ít nhất một người lớn làm việc tại nhà chi tiêu trung bình nhiều tiền hơn cho nhà ở so với những hộ gia đình tất cả làm việc bên ngoài nhà, nghiên cứu cho thấy: Những người thuê nhà ở xa đã chi tiêu nhiều hơn từ 6,5% đến 7,4% thu nhập một tháng và chủ nhà làm việc từ xa có thuế thế chấp và thuế tài sản cao hơn 8,4% đến 9,8% so với các hộ gia đình không ở xa.

Mặc dù người ta có thể tranh luận rằng việc loại bỏ tuyến đường đi làm hàng ngày sẽ tiết kiệm hơn, nhưng làm việc tại nhà có nghĩa là bạn đang sử dụng điện và internet cả ngày. Điều đó rất tốn kém, và nếu nguồn cung cấp internet tại nhà của bạn đi kèm với giới hạn dữ liệu, thì điều đó thật khó chịu.

Tổng chi phí năng lượng tăng có nghĩa là hóa đơn tiền điện của bạn có thể lên tới một khoản tiền nhỏ, đặc biệt là trong mùa đông. Ngoài ra, bạn còn phải trả tiền mua đồ dùng văn phòng của chính mình, hóa đơn bán hàng tạp hóa cao hơn, và bạn vẫn phải trả chi phí trông trẻ.

Tất cả các chi phí này sẽ được chủ lao động của bạn đài thọ toàn bộ hoặc một phần nếu bạn báo cáo với văn phòng hàng ngày. Tuy nhiên, theo GovDocs, Luật Liên bang (Đạo luật Tiêu chuẩn Lao động Công bằng) không yêu cầu người sử dụng lao động phải hoàn trả cho nhân viên ở xa các chi phí kinh doanh mà họ phải chịu khi làm việc tại nhà hoặc nơi khác; chỉ có mười tiểu bang có luật yêu cầu người sử dụng lao động phải bồi hoàn cho nhân viên, và thậm chí họ không bao gồm tất cả các chi phí của bạn.

Do đó, làm việc tại nhà sẽ tốt hơn cho người sử dụng lao động của bạn hơn là cho bạn; chủ nhân của bạn có thể tiết kiệm chi phí văn phòng mà không cần tăng lương cho bạn.

6. Không có Bảo hiểm Y tế hoặc An sinh Xã hội

Nhiều hợp đồng làm việc tại nhà không cung cấp lợi ích mà nhân viên bình thường coi là đương nhiên. Chúng ta đang nói về bảo hiểm y tế, lương hưu và các kỳ nghỉ được trả lương. Nhiều người lao động ở xa được trả lương theo công việc hoặc theo giờ và phải tự lo cho chi phí sức khỏe và các kế hoạch tiết kiệm.

Theo eHealthInsurance, vào năm 2020, phí bảo hiểm y tế trung bình trên toàn quốc theo “Obamacare”, hay Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng (ACA), là $ 456 cho một cá nhân và $ 1,152 cho một gia đình.

Nhiều người lao động ở xa phải tự trang trải chi phí này mà không có sự trợ giúp nào từ phía người sử dụng lao động. Kết quả là thu nhập ròng của bạn thấp hơn đáng kể.

Làm việc tại nhà có thể có những bất lợi cho sự nghiệp của bạn

Khi bạn làm việc tại nhà, bạn phải chịu tất cả những bất lợi của cuộc sống làm việc và thu được một số lợi thế: sức khỏe giảm sút, chi phí cá nhân tăng và cuộc sống xã hội của bạn bị ảnh hưởng.

Mặt khác, khi bạn đến văn phòng hàng ngày, bạn có quyền tiếp cận vật lý với đồng nghiệp cũng như các công cụ và tài nguyên của công ty bạn; kết quả là sức khỏe tinh thần tốt hơn, sức khỏe thể chất tốt hơn và một cuộc sống chuyên nghiệp hiệu quả hơn. Hãy quay trở lại văn phòng.

Previous Post
Next Post

post written by: