7 ứng dụng năng suất hữu ích trên iPhone sẽ giúp bạn hoàn thành công việc

iphone productivity apps

Từ việc duy trì những thói quen tốt đến ngăn chặn sự phân tâm, có rất nhiều ứng dụng có sẵn trên App Store mà bạn có thể sử dụng để tăng năng suất của mình. Trên thực tế, App Store chứa đầy các ứng dụng năng suất đến mức rất khó để chọn đúng.


Trong bài viết này, chúng tôi đã thu hẹp tìm kiếm xuống bảy ứng dụng năng suất hữu ích trên iPhone mà bạn có thể sử dụng để tận dụng tối đa một ngày của mình.


7. Tạp chí Ngày Một

Viết nhật ký các mục tiêu của bạn và lên ý tưởng để đạt được chúng có thể giúp tăng năng suất. Bạn cũng có thể viết nhật ký bằng nhật ký vật lý, nhưng sau đó bạn có thể gặp các vấn đề về quyền riêng tư và bạn không thể mang theo nó mọi lúc.

Với ứng dụng Day One Journal trên iPhone, bạn có thể viết ra suy nghĩ của mình bất cứ khi nào bạn muốn và đồng thời giữ nguyên sự riêng tư của bạn.

Ứng dụng này là một không gian kỹ thuật số tất cả trong một cho nhu cầu viết nhật ký của bạn. Bạn có thể viết ghi chú, ghi âm, lưu video, ảnh và định dạng mọi thứ theo sở thích của mình. Bạn cũng có thể sử dụng Touch ID, Face ID hoặc mật mã để bảo mật mọi thứ.

Mọi mục nhập bạn thực hiện đều được mã hóa từ đầu đến cuối để không bên thứ ba nào có thể đọc được chúng. Trên hết, Day One Journal thực hiện sao lưu tự động thường xuyên để giữ an toàn cho tất cả dữ liệu của bạn trong trường hợp bạn làm mất hoặc làm hỏng thiết bị của mình.

Bạn có thể thêm miễn phí các mục nhập nhật ký không giới hạn và mua tư cách thành viên Day One Premium để truy cập các tính năng bổ sung như ảnh, video, âm thanh không giới hạn và hơn thế nữa.

Tải xuống: Day One Journal (Miễn phí, có đăng ký)

6. Năng suất

Bạn có thể muốn xây dựng thói quen sử dụng điện thoại thông minh mới để tăng năng suất của mình. Bắt đầu những thói quen mới rất dễ dàng, nhưng thách thức thực sự là theo kịp chúng. Với Productive, bạn có thể tạo, hoàn thành, dừng hoặc tạm dừng các quy trình hàng ngày của mình nếu cần và trực quan hóa tiến trình thực hiện các thói quen của bạn.

Productive cũng có những thách thức hàng ngày mà bạn có thể tham gia và cạnh tranh với những người dùng khác để cải thiện hơn nữa quy trình của mình. Bạn có thể phân tích sự tiến bộ của mình trên trang thống kê và để duy trì động lực về thói quen của mình, bạn có thể kiểm tra xem mình đã có thói quen tốt trong bao lâu.

Thông báo có lẽ là điều tốt nhất về Productive. Bạn có thể thiết lập lời nhắc và nhận thông báo về những thói quen cần tuân theo và vào thời gian nào trong ngày. Để cá nhân hóa ứng dụng hơn nữa, bạn có thể gán một biểu tượng duy nhất cho thói quen của mình, đặt tên cho nó và cũng có thể chọn màu cho nó.

Ứng dụng này được cung cấp miễn phí, nhưng nó cũng cung cấp phiên bản cao cấp, đi kèm với một bộ tính năng đặc biệt — như khả năng thêm thói quen không giới hạn cùng với lời nhắc dựa trên vị trí, tốt hơn cho các thói quen cụ thể.

Tải xuống: Sản xuất (Miễn phí, có đăng ký)

5. Tự do

Bạn không bao giờ có thể làm việc hiệu quả nếu bạn cứ để thông báo làm bạn phân tâm và đánh cắp sự tập trung của bạn. Với Freedom, bạn có thể chặn các ứng dụng và trang web gây mất tập trung để luôn cập nhật công việc của mình.

Sử dụng Freedom trên iPhone hoặc iPad của bạn để chặn các ứng dụng và trang web khỏi danh sách đen được tạo sẵn hoặc tùy chỉnh. Mọi phiên khối đều được đồng bộ hóa trên các thiết bị, do đó, không một thông báo gây mất tập trung nào có thể trượt vào.

Nếu bạn cần im lặng hoàn toàn, bạn có thể chặn truy cập internet trên thiết bị của mình ngay từ ứng dụng. Bạn cũng có thể lên lịch các phiên chặn để chúng được bật tự động vào đúng thời điểm.

Dù chúng ta yêu thích Freedom, hãy biết rằng đó là một ứng dụng trả phí. Tuy nhiên, về mặt sáng sủa, bạn có thể dùng thử miễn phí.

Tải xuống: Freedom (Có bản dùng thử miễn phí)

4. Chốc

Slack giúp bạn sắp xếp hợp lý quy trình làm việc và tăng năng suất bằng cách tập hợp nhóm của bạn vào một nơi. Bạn có thể xây dựng các kênh khác nhau cho các dự án và cuộc thảo luận cụ thể để giữ cho việc giao tiếp và cộng tác của bạn có tổ chức.

Bạn có thể tạo một nơi làm việc liền mạch, được kết nối tốt bằng cách tích hợp các dịch vụ như Google Drive, Salesforce, Dropbox, Asana, Twitter và Zendesk vào giao diện Slack của mình.

Slack cũng đi kèm với một công cụ tìm kiếm nhanh chóng nhưng mạnh mẽ cho phép bạn tìm kiếm trong các cuộc trò chuyện và tệp của mình để tìm bất kỳ thứ gì bạn yêu cầu.

Gửi bản ghi âm giọng nói, chỉnh sửa tài liệu và gọi điện cho các thành viên trong nhóm chỉ là một vài tính năng giúp Slack trở thành một ứng dụng năng suất mạnh mẽ cho các môi trường tập trung vào công việc hơn.

Tải xuống: Slack (Miễn phí, có đăng ký)

3. TickTick

Mặc dù ghi nhật ký và tắt tiếng thông báo là những kỹ thuật tăng năng suất hữu ích, nhưng không gì có thể đánh bại một ứng dụng luôn cập nhật các nhiệm vụ của bạn. Hầu hết các ứng dụng quản lý tác vụ ngày nay đều khá phức tạp, nhưng TickTick thì không. Nó có một giao diện siêu đơn giản cho phép bạn tạo và theo dõi các tác vụ nhanh chóng.

Các nhiệm vụ được hiển thị dưới dạng danh sách và được đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị của bạn đồng thời được tích hợp với ứng dụng Lịch trên iPhone của bạn. Bạn có thể chỉ định chúng bốn mức độ ưu tiên: Ưu tiên cao, Ưu tiên trung bình, Ưu tiên thấp và Không ưu tiên.

Khi bạn chỉ định mức độ ưu tiên cho một nhiệm vụ, nó sẽ di chuyển lên và xuống danh sách (các nhiệm vụ có mức độ ưu tiên cao nhất ở trên cùng). Điều này giúp bạn hình dung những công việc nào bạn cần loại bỏ trước.

Sau đó, các tính năng bổ sung khác như lập lịch, lặp lại nhiệm vụ, tạo nhiệm vụ phụ, thêm chi tiết cho từng nhiệm vụ và theo dõi từng nhiệm vụ bằng bộ đếm thời gian Pomodoro, tất cả đều miễn phí, khiến TickTick đơn giản trở thành ứng dụng danh sách việc cần làm tốt nhất. Trong phiên bản cao cấp, bạn cũng có thể chia sẻ danh sách nhiệm vụ với nhóm của mình để cộng tác tốt hơn và sử dụng Lịch tích hợp.

Tải xuống: TickTick (Miễn phí, có đăng ký)

2. Đồng hồ hóa

Ứng dụng iPhone của Clockify cho phép bạn theo dõi số giờ bạn dành cho các công việc khác nhau. Ứng dụng cho phép bạn nhập thời gian theo cách thủ công hoặc tự động theo dõi thời gian và nếu bạn đang theo dõi thời gian cho công việc, bạn thậm chí có thể đặt tỷ lệ hàng giờ của mình và tính toán số tiền bạn đã kiếm được dựa trên số giờ được theo dõi.

Nếu bạn đang quản lý một nhóm làm việc theo giờ, bạn có thể sử dụng Clockify để ghi lại thời gian mà nhóm của bạn đã dành cho một dự án cụ thể. Trong phần Báo cáo, ứng dụng cung cấp bảng chấm công, bạn có thể xem nhật ký thời gian cho bất kỳ khoảng thời gian tùy chỉnh nào bạn muốn (tuần, tháng và thậm chí cả năm).

Bạn có thể sử dụng phần này để xem xét tài chính của dự án như thu nhập, chi phí, lợi nhuận, ước tính và ngân sách và thậm chí chia sẻ nhật ký thời gian với khách hàng để minh bạch trong các dự án hàng giờ của bạn.

Đối với mục đích sử dụng cá nhân, các tính năng miễn phí của Clockify là đủ. Nhưng bạn có thể phải đầu tư vào phiên bản cao cấp để quản lý nhóm của mình tốt hơn.

Tải xuống: Clockify (Miễn phí)

1. Ý niệm

Bình tĩnh, Notion là ứng dụng năng suất tốt nhất mà bạn có thể sử dụng. Nó có thể thay thế hầu hết mọi ứng dụng năng suất khác mà bạn sử dụng, đặc biệt là phần mềm quản lý tác vụ. Từ chỉnh sửa văn bản xuất sắc đến lưu và hiển thị dấu trang, Notion đi kèm với một loạt các tính năng mà bạn có thể sử dụng để tăng năng suất của mình.

Bạn có thể tạo các thư mục khác nhau cho các phòng ban khác nhau (như cơ quan, cá nhân và giáo dục). Sau đó, mỗi thư mục có thể có số lượng trang và trang con không giới hạn (một trang trong một trang). Trên một trang, bạn có thể chèn nhiều định dạng văn bản, ví dụ: danh sách kiểm tra, danh sách có dấu đầu dòng, danh sách được đánh số, danh sách chuyển đổi, dấu ngoặc kép và kiểu đầu đề.

Giao diện của Notion cũng chào đón các biểu tượng cảm xúc mà bạn có thể thêm vào để tạo phong cách cho tài liệu của mình. Mặc dù bạn có thể thiết kế tài liệu của mình theo bất kỳ mục đích nào bạn muốn, nhưng bạn cũng có thể sử dụng các mẫu tùy chỉnh của Notion để tạo trang tổng quan hoặc tài liệu hoàn hảo.

Nhìn chung, Notion là một ứng dụng tổ chức đa năng có thể hợp lý hóa hầu hết mọi thứ bạn làm, tất cả đều miễn phí.

Tải xuống: Lưu ý (Miễn phí, có đăng ký)

Làm việc hiệu quả với iPhone của bạn

Cho dù bạn không thể tập trung vào công việc của mình hoặc có một không gian làm việc vô tổ chức, bạn có thể cài đặt các ứng dụng năng suất này trên iPhone của mình và thực hiện tốt nhất thói quen của mình.

Công nghệ đã tiên tiến đến mức chúng ta có thể dựa vào nó để giúp chúng ta làm khá nhiều thứ — bao gồm cả các công việc hàng ngày của chúng ta. Vì vậy, nếu đôi khi bạn cảm thấy quá tải với công việc hàng ngày của mình, hãy đảm bảo nhận được sự trợ giúp từ một trong những ứng dụng năng suất này.

Previous Post
Next Post

post written by: