Cách tạo Dòng thời gian đáng nhớ trên Facebook

Giao diện của Dòng thời gian trên Facebook của bạn rất quan trọng. Rốt cuộc, đó là thứ giúp bạn nổi bật so với những người dùng Facebook còn lại. Nhưng điều quan trọng hơn ngoại hình là cách bạn sử dụng dòng thời gian để kể câu chuyện của mình.


Đã qua rồi cái thời mà mọi người phải chịu đựng những dòng thời gian nhàm chán trên Facebook vì thiếu các lựa chọn. Giờ đây, với các nền tảng truyền thông xã hội khác đang tranh giành sự chú ý của người dùng, bạn không thể không cố ý về giao diện của dòng thời gian của mình.


Có một dòng thời gian đáng nhớ trên Facebook vẫn còn giá trị?

Trước khi bắt tay vào việc xây dựng một Dòng thời gian Facebook đẹp, hãy giải quyết vấn đề con voi trong phòng: nó có xứng đáng với thời gian của bạn không?

Quay trở lại vài năm trước, Facebook là nền tảng truyền thông xã hội. Đó là trò chơi duy nhất trong thị trấn, có thể nói như vậy. Snapchat, Twitter và lượt thích vẫn tồn tại, nhưng không có thứ nào đến gần với cơ sở người dùng và mức độ tương tác của Facebook.

Nếu bạn muốn trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội, Facebook là nơi phù hợp. Những người dùng đã dành thời gian để tạo ra các mốc thời gian đẹp mắt về mặt thẩm mỹ sẽ được thưởng bằng sự tương tác nhiều hơn và được hưởng những lợi ích đi kèm với nó.

Hãy tham gia TikTok — ứng dụng video dạng ngắn đã gây bão trên thế giới truyền thông xã hội và hiện đang giúp Facebook kiếm tiền. Và không chỉ những đứa trẻ thú vị và thế hệ Z đang sử dụng TikTok, ngay cả các doanh nghiệp và thương hiệu cũng nhận thấy giá trị của việc sử dụng ứng dụng này.

Xem xét điều này, bạn có thể tự hỏi liệu có một Dòng thời gian Facebook đẹp có còn xứng đáng với thời gian của bạn hay không.

Câu trả lời là có!

Mặc dù TikTok có thể đang giúp Facebook kiếm tiền nhưng nền tảng này vẫn rất phù hợp. Nó vẫn có ~ 2,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (so với 1,3 tỷ của TikTok, theo BusinesscủaỨng dụng) —đó là rất nhiều người bạn có thể bỏ lỡ nếu bạn không ở trên Facebook.

Hơn nữa, Facebook vẫn là nền tảng dành cho các thế hệ cũ. Một phần lớn người dùng của TikTok là những người trẻ tuổi, có nghĩa là nếu đối tượng mục tiêu của bạn lớn tuổi hơn, bạn nên đầu tư thời gian và tài nguyên của mình vào Facebook.

Cách xây dựng dòng thời gian đáng nhớ và đẹp mắt trên Facebook

Bây giờ chúng tôi đã xác định rằng việc có Dòng thời gian Facebook đẹp vẫn phù hợp và đáng để bạn dành thời gian, hãy cùng tìm hiểu cách bạn có thể tạo một Dòng thời gian đẹp.

Dưới đây là năm mẹo giúp bạn xây dựng Dòng thời gian Facebook đẹp và đáng nhớ …

1. Cá nhân hay Trang? Chọn hình ảnh phù hợp

Cho dù bạn đang cố gắng cải tiến trang chủ Facebook cá nhân của mình hay bạn đang đại tu một trang Facebook cho công việc, cho một trang web, ban nhạc, cuốn sách hoặc bất cứ dự án nào của bạn, có rất ít sự khác biệt trong cách bạn tiếp cận sự tái tạo này Sự hiện diện của Facebook.

Chìa khóa của tất cả những điều này là đảm bảo bạn có những hình ảnh ấn tượng, mạnh mẽ mà bạn có thể sử dụng.

Bạn có thể có một số snaps tốt trên điện thoại của mình; có lẽ bạn có một bộ sưu tập ảnh phong phú trong thư viện ảnh của máy tính. Ngoài ra, bạn có thể có các kỹ năng để tạo hình ảnh hiệu quả từ đầu.

Dù thế nào đi nữa, ảnh phải phù hợp với trang của bạn và đủ lớn để có thể xem ở độ nét cao trên màn hình lớn.

2. Nhận Hình ảnh Bìa ngay

Ảnh bìa trên Dòng thời gian Facebook của bạn có lẽ là hình ảnh quan trọng nhất trong tất cả, vì vậy nó đáng được sử dụng.

Hình ảnh này sẽ được hiển thị ở đầu tiểu sử của bạn và nó sẽ được nhìn thấy bởi tất cả những người truy cập Dòng thời gian của bạn. Hình ảnh bìa phải thu hút sự chú ý và đáng nhớ. Nó phải là một hình ảnh đại diện cho bạn, doanh nghiệp của bạn hoặc dự án của bạn trong ánh sáng tốt nhất có thể.

Suy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được với ảnh bìa của mình. Bạn có muốn đưa ra một tuyên bố? Bạn đang cố trở nên vui vẻ đúng không? Bạn đang cố gắng di chuyển hoặc kích thích tư duy?

Ảnh bìa là cơ hội để bạn tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng nó một cách khôn ngoan.

3. Sử dụng một ảnh hồ sơ có dấu hiệu dừng lại

Dòng thời gian tuyệt đẹp của Facebook cần có ảnh bìa, nhưng nó cũng yêu cầu ảnh hồ sơ dễ nhận biết được kết nối với bạn hoặc trang của bạn. Nếu bạn định đăng nội dung cập nhật và bình luận, hình ảnh này rất quan trọng để mọi người có thể nhanh chóng xác định bạn là ai.

Vì vậy, hãy loại bỏ bức tượng bán thân màu xám vô nghĩa và thay thế nó bằng một hình ảnh có thể nói với mọi người. Có lẽ bạn sẽ mặc thứ gì đó sặc sỡ và bắt mắt; có lẽ hình ảnh hồ sơ sẽ là biểu trưng cho sản xuất hoặc kinh doanh của trang của bạn.

Kích thước nhỏ của hình ảnh này có nghĩa là bạn cần đảm bảo rằng nó có thể nhận ra được. Đây sẽ là “con tem” Facebook của bạn, bất cứ khi nào bạn bình luận hay chia sẻ điều gì đó, đây là những gì mọi người sẽ nhìn thấy khi họ tìm kiếm bạn.

4. Chia sẻ Nội dung Quan trọng

Giờ đây, không có ích gì khi tạo ra một ảnh bìa và ảnh hồ sơ đẹp, tuyệt vời nếu bạn định lấp đầy dòng thời gian của mình bằng những bức ảnh tự sướng mờ nhạt, không mục đích, mờ ảo, video vô nghĩa và những nội dung không quá tuyệt vời khác. Có lẽ điều này hơi chấp nhận được đối với dòng thời gian trên Facebook cá nhân, nhưng trên các trang, đó là điều chắc chắn không nên.

Thay vào đó, hãy hạn chế chia sẻ nội dung thú vị, hấp dẫn và điều đó sẽ khiến mọi người muốn quay lại xem nhiều hơn. Tránh chia sẻ chỉ về bất kỳ video lan truyền nào thực hiện các vòng quay trên internet. Nếu bạn phải chia sẻ video, hãy đảm bảo video đó có chất lượng cao và nó có liên quan đến chủ đề trang của bạn.

Đối với hình ảnh cũng vậy; nghĩ về những gì bạn đang chia sẻ và liệu nó có thực sự sẽ thêm điều gì đó vào dòng thời gian của bạn hay không. Một cách tuyệt vời để luôn cập nhật điều này là hạn chế chia sẻ một hoặc hai phần nội dung mỗi ngày.

5. Giữ mọi thứ gọn gàng

Facebook cung cấp nhiều công cụ khác nhau mà bạn có thể sử dụng để đảm bảo các mục được chia sẻ của bạn được nhìn thấy, đồng thời các ảnh và cập nhật kém bóng bẩy sẽ bị ẩn đi.

Đối với hồ sơ cá nhân, bạn có thể kiểm soát những người có thể gắn thẻ bạn trong các bài đăng trên Facebook, cũng như liệu các thẻ của bạn có xuất hiện trên dòng thời gian của bạn hay không. Bạn cũng có thể chọn phê duyệt các thẻ trước khi chúng xuất hiện trên dòng thời gian của bạn. Người dùng không thể đăng trực tiếp trên trang của bạn, vì vậy nếu bạn là quản trị viên của trang, bạn sẽ không phải lo lắng về các thẻ giám sát.

Trên cả hai, bạn có thể chọn “ghim” một bài đăng lên đầu dòng thời gian của mình để bài đăng đó luôn được nhìn thấy đầu tiên. Đây là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng khách truy cập vào dòng thời gian của bạn sẽ thấy nội dung hay nhất của bạn trước tiên. Để làm điều này, chỉ cần nhấn vào biểu tượng dấu chấm lửng (ba dấu chấm) ở trên cùng bên phải của bài đăng và chọn Ghim bài đăng.

Các tùy chọn khác có sẵn từ biểu tượng dấu chấm lửng bao gồm ẩn bài đăng khỏi dòng thời gian của bạn và xóa hoàn toàn bài đăng trên Facebook.

Dòng thời gian đáng nhớ trên Facebook đang trong tầm với

Với một chút nỗ lực, bạn có thể tạo ra một dòng thời gian Facebook thực sự đáng nhớ và đẹp mắt. Sử dụng các mẹo trong bài viết này để bắt đầu và đừng ngại thử nghiệm một chút. Sau cùng, đó là dòng thời gian của bạn — hãy biến nó thành thứ mà bạn tự hào. Chỉ cần nhớ giữ mọi thứ ngăn nắp và tập trung vào chất lượng hơn số lượng với nội dung chia sẻ.

Previous Post
Next Post

post written by: