Phần mềm độc hại chuyển hướng graphadoks.org là gì? Làm thế nào để loại bỏ nó trên Windows

Khi Windows khởi động, trình duyệt của bạn có tự động cố gắng mởccuatuiadoks.org, bắt đầu hiển thị cho bạn các cửa sổ bật lên và quảng cáo đáng ngờ hoặc chuyển hướng đến các trang web đáng ngờ khác không? Có hai lý do chính cho điều này: hoặc trình duyệt của bạn đã bị nhiễm virus hoặc phần mềm quảng cáo độc hại đã được tự động cài đặt trên máy tính của bạn. Câu hỏi là, làm thế nào?


Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích lý do tại sao bạn đang được chuyển hướng đến hoặc từccuatuiadoks.org khi khởi động và cách dừng chuyển hướng không được chấp thuận.


Phần mềm độc hại chuyển hướng graphadoks.org là gì?

Nortadoks.org là một miền chuyển hướng người dùng đến một số trang web đáng ngờ có chứa các ưu đãi hấp dẫn và cửa sổ bật lên lừa đảo. Miền này có thể có nhiều chuyển hướng 301 hoặc tương tự khác nhau và khi người dùng truy cập vào miền này, họ sẽ được chuyển hướng đến các trang web khác nơi những kẻ lừa đảo đang cố gắng thu hút lưu lượng truy cập.

Việc chuyển hướng củaccuatuiadoks.org có nghĩa là nhiễm vi-rút không?

Sự chuyển hướng của Bilbaos.org chỉ ra sự hiện diện của phần mềm quảng cáo hướng người dùng đến những lời đề nghị mờ ám mà không có sự cho phép của họ. Do đó, nếu bạn liên tục được chuyển hướng đến trang web này khi bạn mở trình duyệt, khi Windows khởi động hoặc khi bạn tìm kiếm bất kỳ thứ gì trong trình duyệt, máy tính của bạn có khả năng bị nhiễm phần mềm quảng cáo.

Phần mềm quảng cáo certadoks.Org có thể được đặt ở đâu?

Có thể tìm thấy phần mềm quảng cáo cung cấp phần mềm hỗ trợ toeadoks.org trong cả hệ điều hành và trình duyệt web của bạn. Để xóa nó khỏi thiết bị của bạn, bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng hệ điều hành và trình duyệt bằng cách chạy các bản quét cần thiết.

Trong phần sau đây, chúng tôi sẽ giải thích cách gỡ bỏccuatuiadoks.org riêng biệt khỏi hệ điều hành và trình duyệt của bạn.

Làm thế nào để loại bỏ phần mềm quảng cáo graphadoks.org khỏi Windows

Để loại bỏ phần mềm quảng cáo certadoks.org khỏi hệ điều hành Windows, hãy làm theo các bước dưới đây:

1. Dọn dẹp danh sách chương trình khởi động của bạn

Trong hầu hết các trường hợp, phần mềm quảng cáo lây nhiễm vào Windows sẽ tìm thấy đường vào thư mục khởi động Windows. Bằng cách này, nó khởi động khi khởi động và ngay lập tức chuyển hướng người dùng đến các đề nghị đáng ngờ. Bạn có được chuyển hướng đến certadoks.org khi Windows khởi động không? Nếu vậy, hãy làm theo các bước sau để xóa nó:

  1. Nhấp chuột phải vào Windows Bắt đầu nút và mở Quản lý công việc.
  2. Đi đến Khởi động chuyển hướng.
  3. Kiểm tra danh sách chương trình khởi động để tìm phần mềm đáng ngờ.
  4. Nếu bạn tìm thấy một cái, hãy nhấp chuột phải vào nó và chọn Vô hiệu hóa.
  5. Sau khi thay đổi tên người dùng của bạn, hãy điều hướng đến đường dẫn sau: C: Users YourUsername AppData Roaming Microsoft Windows Start Menu Programs Startup
  6. Nhấp chuột phải vào phần mềm độc hại và nhấn Xóa bỏ.

Tương tự như vậy, nếu Chrome hoặc bất kỳ trình duyệt nào khác mà Aliexpress chuyển hướng đến các trang web khác được liệt kê trong danh sách chương trình khởi động, hãy nhấp chuột phải vào trình duyệt đó và xóa nó.

2. Quét thiết bị của bạn để tìm vi rút

Tiếp theo, bạn nên quét vi-rút thiết bị của mình để xem liệu phần mềm diệt vi-rút của bạn có tự động loại bỏ chương trình độc hại hoặc vi-rút hay không. Đối với điều này, hãy sử dụng một trong các chương trình chống vi-rút miễn phí mà bạn đã sử dụng hoặc chạy quét Microsoft Defender. Nếu quá trình quét vi-rút không khắc phục được sự cố, hãy xóa phần mềm phần mềm quảng cáo theo cách thủ công.

3. Xóa phần mềm Adware khỏi Windows theo cách thủ công

Nếu quá trình quét phần mềm độc hại không thể xác định và loại bỏ phần mềm độc hại, bạn nên xóa phần mềm đó theo cách thủ công. Để làm đươc như vậy, hãy tuân theo những bước sau:

  1. Nhấn Win + I để mở ứng dụng Cài đặt.
  2. Trong thanh bên trái, hãy nhấp vào Ứng dụng.
  3. Đi đến Ứng dụng & Tính năng.
  4. Tìm phần mềm độc hại trong danh sách ứng dụng (mà bạn có thể đã xóa khỏi danh sách khởi động của mình).
  5. Sau đó, nhấp vào ba chấm dọc bên cạnh nó và chọn Gỡ cài đặt.

Bằng cách làm theo các bước ở trên, bạn hy vọng sẽ có thể thoát khỏi phần mềm phần mềm quảng cáo. Nếu bạn vẫn được chuyển hướng đến certadoks.org, thì có thể là do trình duyệt của bạn bị nhiễm virus.

Làm thế nào để loại bỏ phần mềm quảng cáo graphadoks.org khỏi trình duyệt của bạn

Để loại bỏ phần mềm quảng cáo certadosk.org khỏi trình duyệt của mình, bạn phải đảm bảo rằng lối tắt của trình duyệt hoặc chính trình duyệt đó không bị xâm nhập. Trong các phần sau, chúng tôi đã giải thích cách xóa lối tắt hoặc trình duyệt bị tấn công của bạn nếu sự cố vẫn xảy ra với chúng:

1. Xóa lối tắt của trình duyệt của bạn

Bạn có bị chuyển hướng mỗi khi mở trình duyệt của mình không? Nếu vậy, lối tắt của trình duyệt của bạn có khả năng bị nhiễm, khiến nó chuyển hướng bạn đếnosystemadoks.org bất cứ khi nào bạn nhấp vào nó. Do đó, bắt buộc phải loại trừ khả năng này.

Để làm điều đó, hãy nhấp chuột phải vào phím tắt của trình duyệt và chọn Đặc tính. Đi đến Đường tắt tab trong Đặc tính cửa sổ. Đảm bảo rằng đường dẫn của tệp thực thi của trình duyệt được nhập vào Mục tiêu chứ không phải bất kỳ đường dẫn nào khác của phần mềm độc hại.

Nhìn thấy phần mở rộng tệp khác với .EXE hoặc thấy lối tắt của phần mềm đáng ngờ được đặt làm mục tiêu có nghĩa là lối tắt của trình duyệt của bạn đã bị nhiễm. Xóa nó và thay thế nó bằng địa chỉ ứng dụng chính xác.

Tùy thuộc vào trình duyệt, đường dẫn chính xác có thể khác nhau. Đối với Chrome, nó trông giống như sau:

"C:Program FilesGoogleChromeApplicationchrome.exe"

Tương tự, nếu bạn đang sử dụng một trình duyệt khác, chẳng hạn như Edge, Firefox, Brave hoặc bất kỳ trình duyệt nào khác, bạn có thể kiểm tra và làm sạch phím tắt theo cách tương tự. Tuy nhiên, nếu trường đích đã chứa đường dẫn chính xác, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

2. Xóa trình duyệt bị nhiễm của bạn

Ngoài lối tắt trình duyệt bị tấn công, trình duyệt bị tấn công cũng có thể gây ra chuyển hướng như vậy. Nếu bạn đang phân vân liệu có phải trường hợp đó xảy ra hay không và muốn loại bỏ hijacker khỏi trình duyệt của mình, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách loại bỏ hijacker trong Quick Search Tool.

Các bước được nêu trong bài viết áp dụng cho tất cả những kẻ không tặc, bao gồm cả graphadoks.org. Bạn nên làm theo các hướng dẫn có liên quan để gỡ bỏ hijacker khỏi trình duyệt của mình. Khi bạn làm điều đó, hãy đảm bảo xác nhận những điều sau:

  • Không có tiện ích mở rộng độc hại nào được cài đặt.
  • Miền Nortadoks.org không được thiết lập để mở khi khởi động trình duyệt.
  • Trình duyệt của bạn không đặt hijacker làm công cụ tìm kiếm.

Tiếp tục bước tiếp theo khi bạn chắc chắn rằng trình duyệt của mình không bị tấn công.

3. Đảm bảo rằng Trình lập lịch tác vụ không bị xâm nhập

Windows cung cấp công cụ Task Scheduler cho phép chúng ta lập lịch chạy hoặc lặp lại các tác vụ nhất định trong những khoảng thời gian cụ thể. Trong một số trường hợp hiếm hoi, phần mềm quảng cáo chiếm quyền điều khiển Task Scheduler của bạn, khiến trình duyệt của bạn chuyển hướng bạn đếnAGRadoks.org sau một khoảng thời gian nhất định.

Do đó, nếu bạn được chuyển hướng ngẫu nhiên, khả năng cao là Task Scheduler đã bị hack. Để xác nhận điều này, hãy làm theo các bước sau:

  1. Mở Bảng kế hoạch ứng dụng bằng cách gõ “Bảng kế hoạch” trong Tìm kiếm của Windows.
  2. Trong thanh bên trái, hãy chọn Thư viện lập lịch tác vụ.
  3. Tìm một nhiệm vụ đã lên lịch mà bạn không nhớ là đã tạo.
  4. Khi tìm thấy nhiệm vụ, hãy chọn nó và nhấp vào Hành động để tìm hiểu chức năng của nó.

Nếu hành động của nhiệm vụ là mở một chương trình độc hại hoặc chạy một tập lệnh khó hiểu, bạn đã xác định được nguồn gây ra chuyển hướng. Do đó, xóa tác vụ là tất cả những gì bạn cần làm. Đối với điều đó, nhấp chuột phải vào nhiệm vụ và nhấn Xóa bỏ.

Thoát khỏi phần mềm độc hại chuyển hướng graphadoks.org trên Windows

Bây giờ bạn đã hiểu rõ hơn về phần mềm quảng cáoAGRadoks.org. Hơn nữa, bây giờ bạn có thể thực hiện các bước thích hợp khi gặp phần mềm quảng cáo này trong trình duyệt.

Mặc dù các thủ thuật ở trên sẽ giúp bạn loại bỏ phần mềm quảng cáoccuatuiadoks.org, nhưng nếu bạn giữ cài đặt chống vi-rút và bảo mật của mình ở đúng vị trí, bạn thậm chí sẽ không bị nhiễm.

Previous Post
Next Post

post written by: