Tất cả các tiện ích bạn cần để tự động hóa tối đa

smart home automation checklist

Mẹo chung về bảo mật nhà thông minh
1 Hầu hết các thiết bị gia đình thông minh sẽ yêu cầu bạn kết nối thiết bị với một ứng dụng qua Wi-Fi. Đảm bảo rằng mạng Wi-Fi của bạn được bảo mật bằng cách tạo một mật khẩu mạnh đã được thay đổi so với mặc định.
2 Nếu thiết bị nhà thông minh của bạn yêu cầu bạn thiết lập tài khoản để kết nối qua ứng dụng, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng mật khẩu an toàn và duy nhất. Tạo cùng một mật khẩu rất tiện lợi, nhưng nó không an toàn.
3 Dịch vụ của bạn có hỗ trợ xác thực hai yếu tố (2FA) không? Nếu vậy, hãy sử dụng nó! Đây là một cách tuyệt vời để bảo vệ tài khoản và thiết bị của bạn với một bước bổ sung chống lại tin tặc.
4 Phần mềm chương trình cơ sở là phần mềm cung cấp năng lượng cho bộ định tuyến và các thiết bị IoT của bạn. Đảm bảo điều này luôn được cập nhật để bạn cài đặt các bản cập nhật bảo mật mới nhất.
5 Nếu bộ định tuyến của bạn không hỗ trợ chuẩn Wi-Fi mới nhất, bạn nên xem xét nâng cấp nó để tận dụng tối đa tốc độ và bảo mật internet của mình.
Thiết bị an ninh gia đình
6 Máy ảnh thông minh có thể được sử dụng trong nhà và ngoài trời (tùy thuộc vào loại bạn nhận được). Các thiết bị này có thể giám sát nhà của bạn và cảnh báo cho bạn qua điện thoại thông minh hoặc một thiết bị được kết nối có hỗ trợ từ Trợ lý Google hoặc Alexa. Nhiều máy ảnh thông minh có thể thông báo cho bạn khi phát hiện chuyển động, lưu trữ các bản ghi video trước đó và cho phép bạn sử dụng đàm thoại hai chiều thông qua micrô tích hợp của máy ảnh.
7 Để bảo vệ tốt hơn cho ngôi nhà của mình, bạn có thể lắp đặt đèn pha thông minh. Những thứ này đôi khi đi kèm với một bộ camera an ninh thông minh và có thể ngăn chặn những kẻ xâm phạm tiềm năng vì khi phát hiện chuyển động, đèn pha sẽ kích hoạt. Sử dụng ứng dụng được kết nối, bạn có thể kiểm soát khu vực phát hiện, tự động bật / tắt đèn pha vào những thời điểm nhất định và được cảnh báo khi chúng được kích hoạt.
số 8 Mặc dù chúng được thiết kế vì sự tiện lợi hơn là bảo mật, nhưng chuông cửa có hình thông minh cũng có thể là một cách tuyệt vời để bảo vệ ngôi nhà của bạn. Chuông cửa có hình cho phép bạn nghe và nói qua thiết bị được kết nối với một ứng dụng. Nếu chuông cửa được nhấn, bạn sẽ hình dung được ai đang ở cửa nhà mình; hoàn hảo nếu bạn không ở nhà nhưng cần chấp nhận giao hàng.
9 Mặc dù bạn có thể không nghĩ rằng cửa nhà để xe của bạn là một nguy cơ an ninh, nhưng nó có thể xảy ra nếu bạn quên khóa nó. Với cửa nhà để xe thông minh, nó sẽ tự động khóa nếu không sử dụng và bạn có thể kiểm soát và quản lý người dùng thông qua ứng dụng, tùy thuộc vào thiết bị.
Chiếu sáng thông minh
10 Có một loạt các giải pháp chiếu sáng thông minh mà bạn có thể nhận được cho ngôi nhà của mình. Nhiều thiết bị trong số này sẽ kết nối với các thiết bị hoặc bộ điều khiển nhà thông minh khác, cho phép bạn điều khiển đèn theo nhiều cách. Ví dụ: nếu hỗ trợ Alexa hoặc Trợ lý Google, bạn có thể sử dụng trợ lý giọng nói của mình để bật / tắt đèn.
11 Bóng đèn thông minh có đủ hình dạng và kích thước để phù hợp với ngôi nhà của bạn. Chúng cũng có nhiều màu sắc khác nhau, từ trắng sáng đến trắng ấm, hoặc bóng đèn màu có hàng triệu màu khác nhau để bạn lựa chọn; chúng có thể được điều chỉnh thông qua ứng dụng đồng hành của thiết bị.
12 Dải đèn thông minh lý tưởng để đặt xung quanh nhà của bạn và có thể được đặt trong nhà hoặc ngoài trời, tùy thuộc vào loại bạn mua. Các dải ánh sáng cũng có thể được điều chỉnh để thay đổi màu sắc và là một bổ sung tuyệt vời cho khung cửa sổ hoặc ngoài trời trong kỳ nghỉ.
13 Nếu bạn muốn nâng cao trải nghiệm chiếu sáng thông minh phong phú của mình, đèn chơi game là một cách tuyệt vời để thêm một số màu sắc vào thiết lập của bạn. Chúng thường có thể được áp dụng xung quanh bàn làm việc, phía sau màn hình của bạn hoặc dưới dạng các thanh ánh sáng. Ánh sáng thông minh có thể được đặt để đồng bộ hóa với âm thanh từ máy tính của bạn, thay đổi màu sắc khi bạn nói, khi phát nhạc hoặc khi hành động bắt đầu trong trò chơi điện tử yêu thích của bạn.
14 Để tự động hóa ngôi nhà thông minh của mình, bạn có thể kết nối đèn thông minh với bộ điều khiển và cảm biến thông minh tương thích. Những điều này cho phép bạn đặt các chế độ tự động hóa và lịch trình phản hồi khi phát hiện chuyển động hoặc khi mặt trời mọc hoặc lặn chẳng hạn. Đó là một cách tuyệt vời để tiết kiệm năng lượng vì đèn thông minh của bạn sẽ chỉ bật và tắt khi bạn cài đặt hoặc khi có người trong phòng.
Tiết kiệm năng lượng
15 Cho dù bạn đang cố gắng tìm ra thời điểm thích hợp nhất để sưởi ấm trong mùa đông hay để nguồn điện AC hoạt động trong suốt những tháng ấm áp hơn, một bộ điều chỉnh nhiệt thông minh có thể giúp ích. Bộ điều nhiệt thông minh kết nối với hệ thống sưởi ấm hoặc làm mát của ngôi nhà của bạn và có thể được điều khiển thông qua một ứng dụng. Từ ứng dụng, bạn có thể bật / tắt hệ thống sưởi, đặt nó bật chỉ vào những thời điểm nhất định hoặc thậm chí lên lịch để nó khởi động khi bạn đi làm về. Một số bộ điều nhiệt thông minh cũng có thể học hỏi từ thói quen của bạn và lập lịch trình để tiết kiệm hóa đơn năng lượng của bạn.
16 Ngoài việc kiểm soát trực tiếp nhiệt độ trong nhà, bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị thông minh khác để làm cho ngôi nhà của bạn tiết kiệm điện hơn. Trình điều khiển rèm thông minh là một cách tuyệt vời để giữ nhiệt trong mùa đông hoặc giữ cho ngôi nhà của bạn mát hơn trong những tháng mùa hè. Trình điều khiển rèm có thể kết nối với một ứng dụng nơi bạn có thể lên lịch mở / đóng rèm khi mặt trời mọc hoặc lặn, khi có người trong phòng hoặc bằng cách cảm nhận chuyển động nếu được ghép nối với một cảm biến.
17 Bạn mệt mỏi với việc tắt tất cả các phích cắm của bạn trước khi đi ngủ để tiết kiệm tiền? Phích cắm thông minh là một cách tuyệt vời để kiểm soát những thiết bị điện tử đang bật hoặc tắt trong nhà của bạn. Chỉ cần cắm thiết bị của bạn vào phích cắm thông minh, sau đó cắm vào ổ cắm trên tường và bạn có thể tắt thiết bị của mình từ bất kỳ đâu, ngay cả khi bạn đang đi nghỉ.
Thiết bị thông minh
18 Bất kể bạn có phải là một đầu bếp mới bắt đầu hay không, một chiếc lò nướng thông minh có thể giúp bạn nấu ăn đúng cách, ngay cả khi bạn không đứng cạnh lò. Lò thông minh kết nối với một ứng dụng giống như các thiết bị thông minh khác và có thể cho phép bạn chọn cài đặt chính xác cho thực phẩm bạn đang nấu. Nó cũng cho phép bạn quản lý khi lò đang bật hoặc tắt.
19 Nếu bạn muốn cà phê của mình luôn sẵn sàng khi bạn thức dậy hoặc bạn đang đi làm muộn và không có thời gian để pha, một chiếc máy pha cà phê thông minh có thể là thiết bị bạn cần. Máy pha cà phê thông minh có thể được lên lịch thông qua một ứng dụng, phục vụ bạn một ly cà phê mới khi bạn cần.
20 Nếu bạn không cần một thiết bị chuyên dụng cho ngôi nhà thông minh của mình, thì cũng có rất nhiều phụ kiện nhà thông minh hoạt động tốt trong nhà bếp. Từ những chiếc nhiệt kế thông minh để kiểm tra nhiệt độ của thịt, đến những chiếc cân thông minh giúp cân thực phẩm của bạn một cách chính xác hơn bao giờ hết.
Tiện ích Vườn thông minh
21 Các thiết bị thông minh không chỉ dừng lại ở bên trong nhà của bạn, mà chúng còn có một nơi ở ngoài trời, nghĩa là bạn cũng có thể tự động hóa khu vườn của mình. Chiếu sáng năng lượng mặt trời thông minh là một trong những cách bạn có thể đạt được điều này. Tương tự như đèn chiếu sáng thông minh, đèn năng lượng mặt trời của bạn có thể lưu trữ năng lượng mặt trời, sau đó được điều khiển thông qua một ứng dụng để bật / tắt khi bạn muốn. Tuyệt vời cho các bữa tiệc và tiệc nướng ngoài trời.
22 Để giữ cho bãi cỏ của bạn trông tươi mới mà không cần vất vả, bạn có thể đầu tư vào một máy cắt cỏ rô bốt. Những robot này phân tích bãi cỏ của bạn và sẽ vạch ra một khu vực để cắt, có thể được quản lý thông qua ứng dụng của thiết bị. Tại đây, bạn có thể lên lịch khi robot cắt cỏ của bạn, các khu vực được chỉ định để tránh và hơn thế nữa.
23 Nếu bạn may mắn có một bể bơi tại nhà, bạn có thể thấy rằng việc dọn dẹp nó sẽ khiến bạn không thể sử dụng nó. Dụng cụ dọn dẹp bể bơi thông minh nghe có vẻ lỗi mốt, nhưng nó là một thiết bị thực sự hữu ích. Nó không chỉ có thể áp dụng các loại hóa chất phù hợp để giữ cho hồ bơi của bạn luôn sạch sẽ mà còn có thể làm sạch hồ bơi khi bạn nói với nó, đảm bảo nó luôn trong lành và sẵn sàng cho bạn mỗi lần bơi.
24 Để tiết kiệm tiền nước và đảm bảo khu vườn và cây cối của bạn chỉ nhận được lượng nước tưới cần thiết, một vòi phun nước thông minh là một khoản đầu tư tuyệt vời. Những tiện ích này có thể được truy cập thông qua điện thoại thông minh của bạn, cho phép bạn lập lịch trình để cây của bạn được tưới đúng giờ. Một số thiết bị này thậm chí còn đánh giá khu vườn của bạn, bao gồm các loại cây và sẽ tưới chúng ngay khi chúng cần.
Sức khỏe và vệ sinh
25 Đánh răng là một công việc vặt vãnh, nhưng bạn cần phải làm để giữ gìn vệ sinh răng miệng. Với bàn chải đánh răng thông minh, bạn có thể học được nhiều điều về răng và cách bạn chải. Bạn có thể quản lý từng bàn chải thông qua ứng dụng và nhận được lịch sử về cách bạn chải cũng như những điểm bạn cần cải thiện.
26 Mặc dù đó là một khoản đầu tư tốn kém, nhưng bạn có thể mua nhà vệ sinh thông minh và bàn cầu thông minh. Với việc sử dụng một điều khiển từ xa được kết nối, nhà vệ sinh thông minh có thể làm bất cứ điều gì từ xả, làm sạch hoặc thậm chí làm nóng nhà vệ sinh của bạn để bồn cầu luôn mới, sẵn sàng và thoải mái cho bạn sử dụng.
27 Quản lý sức khỏe của bạn có thể khó khăn, nhưng hiểu được vị trí của bạn và những gì bạn muốn đạt được có thể là động lực. Rất may, có rất nhiều thiết bị tập thể dục thông minh từ găng tay đấm bốc đến dây trượt, máy chèo thuyền đến phòng tập tất cả trong một và tất cả chúng đều có ứng dụng riêng.
Previous Post
Next Post

post written by: