Tra cứu! 7 ứng dụng ngắm chim tốt nhất dành cho Android

bird

Bạn có thường tự hỏi mình có thể kể tên và biết được bao nhiêu loài chim khi quan sát chúng bay trong vùng lân cận hoặc nhìn thấy chúng di cư không? Ứng dụng xem chim không chỉ giúp bạn tìm hiểu tên và loài của các loài chim mà còn giúp bạn có được thông tin quý giá về môi trường sống, cách làm tổ và cách kiếm ăn của chúng.


Vì vậy, chúng ta hãy xem xét bảy ứng dụng Android tuyệt vời dành cho người ngắm chim và người chơi chim mà bạn có thể sử dụng để xác định và có được kiến ​​thức liên quan về những loài chim bạn nhìn thấy.


1. Merlin Bird ID

Merlin Bird ID giúp bạn xác định những loài chim bạn nhìn thấy và nghe thấy xung quanh bạn. Ứng dụng này có một cơ sở dữ liệu khổng lồ gồm hơn 8.500 loài chim từ các vùng khác nhau và chứa một trong những cơ sở dữ liệu quan sát về chim phong phú nhất trên thế giới. Bạn có thể xác định các loài chim bằng cách sử dụng các tính năng ID chim, ID ảnh hoặc ID âm thanh của Merlin.

Merlin Bird ID có cơ sở dữ liệu nhỏ có tên các gói chim chứa dữ liệu từ Nam Cực đến Zimbabwe và cung cấp cho bạn tải xuống gói chim cho khu vực của bạn. Ứng dụng này cũng giúp bạn tìm hiểu tên gọi chung cũng như tên khoa học của các loài chim.

Merlin Bird ID là một món quà dành cho những người theo dõi chim vì khi bạn cung cấp ngày tháng và địa điểm, nó cho phép bạn tìm kiếm cơ sở dữ liệu khổng lồ của nó một cách cụ thể theo thông tin đó. Nó hiển thị cho bạn kết quả dựa trên cơ sở dữ liệu khoa học công dân — cơ sở dữ liệu được tạo với sự trợ giúp của công chúng — cho bạn biết loài chim nào có nhiều khả năng được tìm thấy nhất ở vị trí bạn đang ở. Đó là lý do tại sao giấy tờ tùy thân có ảnh của Merlin cũng sử dụng vị trí và ngày để có những phát hiện chính xác.

Tải xuống: Merlin Bird ID (Miễn phí)

2. eBird

eBird là một cơ sở dữ liệu đa năng dành cho các nhà khoa học, những người theo dõi chim và những người quan sát để thêm, đặt tên và xác định các loài chim khác nhau được tìm thấy ở địa phương của họ. Nó cho phép bạn thường xuyên gửi một danh sách kiểm tra các quan sát ở một địa điểm cụ thể và cũng yêu cầu loại quan sát, ví dụ, nếu con chim đang di chuyển tại địa phương hoặc di cư đến vùng khác. Điều này giúp tải lên các cảnh chim một cách nhanh chóng, chính xác và dễ dàng.

Ứng dụng này hoạt động cả ngoại tuyến và trực tuyến và cho phép bạn theo dõi việc nhìn thấy chim của mình ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, vì vậy đây là một ứng dụng tuyệt vời để sử dụng ngoài trời. eBird cũng có một cơ sở dữ liệu khổng lồ về các gói và cung cấp cho bạn các gợi ý để tải chúng xuống dựa trên vị trí của bạn.

Ứng dụng này miễn phí và không chỉ giúp người chơi chim theo dõi các lần nhìn thấy của họ mà còn giúp các nhà khoa học theo dõi các thông tin khoa học liên quan đến chim như bảo tồn, đa dạng sinh học và sự phân bố của các loài chim ở các vùng khác nhau.

Tải xuống: eBird (Miễn phí)

3. Little Bird Quiz Europe

Như tên cho thấy, ứng dụng này giống như một trò chơi có chứa hình ảnh của các loài chim hoang dã từ châu Âu và giúp bạn xác định chúng thông qua các câu đố. Có hai phiên bản của ứng dụng này. Phiên bản miễn phí chỉ chứa vịt, chim sẻ và diệc, trong khi phiên bản trả phí có thêm nhiều bức ảnh về các loài chim khác nhau.

Little Bird giúp bạn ghi nhớ các loài chim thông qua các câu đố về nhận dạng bằng cách hiển thị hình ảnh của loài chim và cho phép bạn chọn câu trả lời đúng từ ba tùy chọn. Ngoài ra, ứng dụng hỗ trợ hơn 25 ngôn ngữ và có hai mức độ khó: dễ và khó. Phiên bản dễ dàng cho phép bạn có hai dây cứu sinh để bạn có thêm hai lượt để đoán câu trả lời đúng.

Trong khi chơi, bạn có thể nhìn thấy mình trên bảng xếp hạng để kiểm tra cách xếp hạng của bạn với những người chơi trên toàn cầu bằng cách so sánh điểm số của bạn với họ. Vì Little Bird tổng hợp toàn bộ trải nghiệm nên đây là một nguồn tuyệt vời để giúp bạn tìm hiểu về các loài chim. Ngoài ra, hãy xem các ứng dụng ngoài trời này mà bạn có thể thử với con mình.

Tải xuống: Little Bird Quiz Europe (Miễn phí, có phiên bản cao cấp)

4. Hướng dẫn về Audubon Bird

Audubon Bird Guide là một ứng dụng của Hiệp hội Audubon Quốc gia có nhiệm vụ bảo vệ các loài chim, đảm bảo bảo tồn trên mặt đất và khôi phục các điểm nóng về chim. Ứng dụng này chứa hơn 820 loài chim Bắc Mỹ.

Audobon giúp bạn thêm cảnh và ảnh chim qua các địa điểm. Nó cũng cung cấp một cơ sở dữ liệu khổng lồ, nơi hình ảnh của các loài chim khác nhau được thêm vào cùng với âm thanh và thông tin về môi trường sống, cách kiếm ăn và làm tổ của chúng.

Ứng dụng này cũng bao gồm các tin tức thú vị về các loài chim. Ngoài ra, tính năng và các tùy chọn hướng dẫn thực địa của nó giúp bạn đặt tên cho các loài bạn nhìn thấy thường xuyên và hiểu hầu hết mọi thứ về chúng. Nó cũng gửi thông báo cảnh báo theo cách của bạn bất cứ khi nào con chim bạn quan tâm ở gần bạn.

Tải xuống: Audubon Bird Guide (Miễn phí)

5. Nhận dạng loài chim

Nhận dạng chim là một ứng dụng khá đơn giản và dễ sử dụng cho phép bạn xác định một loài chim trong vài giây. Nó hoạt động bằng cách cho phép bạn chụp ảnh con chim và tải lên để xác định nó. Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh của các loài chim được lưu trong bộ sưu tập của mình để khám phá tên của chúng.

Ứng dụng cung cấp cho bạn xác suất ước tính về độ chính xác của tên loài chim. Ngoài ra, nó còn cung cấp hướng dẫn cách làm, trong đó có các hướng dẫn đơn giản về cách bạn có thể sử dụng ứng dụng này để xác định loài chim và những điều cần tránh. Bạn cũng nhận được các mẹo về cách sử dụng ứng dụng theo cách tốt nhất có thể một cách dễ dàng.

Nhận dạng Chim là một ứng dụng miễn phí cung cấp cho bạn kết quả trong vài giây bất cứ khi nào bạn tải ảnh lên cơ sở dữ liệu của nó. Nó chứa quảng cáo, nhưng chúng không thường xuyên xuất hiện khi bạn đang sử dụng ứng dụng.

Tải xuống: Nhận dạng loài chim (Miễn phí)

6. Hình ảnh Chim

Hình ảnh Chim, như tên đã chỉ ra, cho phép bạn xác định các loài chim bằng cách sử dụng hình ảnh của chúng. Nó cũng cho phép bạn ghi lại âm thanh của con chim và thay vào đó xác định nó theo cách đó. Ứng dụng tuyên bố chứa thông tin chi tiết chuyên sâu về hơn 10.000 loài chim.

Độ chính xác của việc xác định loài chim thông qua âm thanh và hình ảnh là khá cao vì ứng dụng chứa một cơ sở dữ liệu rộng lớn. Bạn cũng có thể được tư vấn miễn phí với các chuyên gia về chim để giúp bạn mở mang kiến ​​thức. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu danh pháp khoa học của các loài chim.

Picture Bird có đầy đủ thông tin cho những người chơi chim về việc ngắm chim, cho ăn và thu hút các loài cụ thể đến địa điểm của bạn. Ứng dụng này phải trả phí và bạn có thể sử dụng bản dùng thử miễn phí trong bảy ngày. Vì vậy, chỉ đi cho cái này nếu bạn thực sự nghiêm túc với sở thích của mình.

Tải xuống: Picture Bird (Bản dùng thử miễn phí, có sẵn mua hàng trong ứng dụng)

7. Tạp chí Chim

Bird Journal cho phép bạn ghi lại, lưu và chia sẻ những quan sát về loài chim của mình với người dùng trên toàn cầu. Nó chứa một thư viện khổng lồ danh sách các loài chim từ khắp nơi trên thế giới và cho phép bạn tải xuống dữ liệu mà bạn lựa chọn.

Trong ứng dụng này, bạn có thể nhập quan sát chim của mình bằng cách sử dụng vị trí, năm, tháng và danh mục hoặc loài động vật hoang dã. Nó cũng lưu một bản tóm tắt các mục nhập của bạn từ gần đây nhất đến cũ nhất cũng như toàn bộ lịch sử của bạn.

Bird Journal cũng có một phiên bản cao cấp có chứa các tính năng bổ sung, như bản đồ và đồ thị, mặc dù chỉ riêng phiên bản miễn phí đã có rất nhiều tính năng thú vị để giữ chân bạn trong thời gian dài.

Tải xuống: Bird Journal (Miễn phí, mua trong ứng dụng có sẵn)

Đưa việc xem chim của bạn lên một cấp độ tiếp theo

Là một người quan sát chim, bạn thường quan tâm đến việc xác định các loài chim bạn nhìn thấy, tìm hiểu về loài của chúng và hiểu chúng. Các ứng dụng theo dõi chim này chứa hầu hết tất cả các tính năng này. Bạn có thể sử dụng một hoặc nhiều ứng dụng này để đáp ứng nhu cầu quan sát chim của mình.

Bạn có nhiều hoạt động hơn để làm và những cuộc phiêu lưu trong cuộc sống của mình? Kiểm tra các ứng dụng danh sách nhóm này dành cho Android.

Previous Post
Next Post

post written by: