5 ứng dụng gia đình hiệu quả để quản lý ngôi nhà của bạn mà không cần phải mệt mỏi

Có một số thách thức trong việc vận hành một ngôi nhà, cho dù đó là nhà ở, căn hộ hay nhà phố. Bạn cần tạo một bản kiểm kê tất cả các vật dụng và đồ đạc của mình, theo dõi tất cả các thủ tục giấy tờ với ngôi nhà và bảo trì hoặc sửa chữa nội thất, ngoại thất và các vật dụng cần thiết. Cùng với tất cả những điều đó, bạn cần phải quản lý những người cư ngụ! Nó có thể được áp đảo. Nhưng đừng lo lắng, những ứng dụng miễn phí này để quản lý nhà cửa và hộ gia đình của bạn sẽ đảm bảo bạn luôn có trách nhiệm và làm việc hiệu quả.


1. Itemopia (Android, iOS): Ứng dụng kiểm kê tại nhà để theo dõi mặt hàng, bảo hành, tài liệu

Có hàng trăm ứng dụng kiểm kê nhà để theo dõi tất cả các vật dụng trong nhà của bạn cùng với thông tin quan trọng của chúng. Chúng tôi tin rằng Itemopia là sản phẩm tốt nhất vì nó hoàn toàn miễn phí, cực kỳ dễ sử dụng và cho phép bạn quản lý thông tin quan trọng về phần quan trọng hơn nhiều thứ: gia đình của bạn.

Itemopia chia khoảng không quảng cáo trong nhà thành các mục, lời nhắc và gia đình. Đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu thêm không gian, chẳng hạn như phòng khách hoặc nhà để xe. Bạn cũng có thể chia sẻ một hoặc tất cả các không gian với các thành viên trong gia đình. Sau đó, thêm các mục trong không gian đó bằng cách quét mã vạch để tự động lấy thông tin của nó hoặc nạp nó vào theo cách thủ công. Bạn cũng có thể thêm biên lai cho mặt hàng, cùng với thông tin bảo hành.

Bạn có thể tạo hồ sơ cho từng thành viên trong gia đình và thêm thông tin như ghi chú và ảnh, tài liệu quan trọng (giấy khai sinh, hồ sơ y tế, v.v.), lời nhắc và biên nhận. Đó là trung tâm của gia đình bạn để nhận thông tin quan trọng trong nháy mắt.

Phần Nhắc nhở chủ yếu là để lên lịch cho các dịch vụ hoặc công việc xung quanh nhà. Itemopia có thể thông báo cho bạn khi đến lúc thanh toán hóa đơn hoặc bảo hiểm nhà ở hoặc nhận thông báo khi một số bảo hành sắp hết hạn. Bạn cũng có thể tạo hồ sơ cho các nhà cung cấp dịch vụ như thợ sửa ống nước hoặc người dọn dẹp và liên kết chúng với những lời nhắc này.

Itemopia vượt trội khi trở thành một cơ sở dữ liệu trung tâm về mọi thứ bạn cần biết để điều hành hộ gia đình của mình một cách hiệu quả, cũng như nhanh chóng tìm thấy dữ liệu quan trọng khi bạn cần.

Tải xuống: Itemopia cho Android | iOS (Miễn phí)

Mẫu bảng tính kiểm kê nhà miễn phí của United Policyholder sẽ dạy bạn cách sắp xếp và ghi chú lại tất cả các vật dụng quan trọng trong nhà cũng như ước tính chi phí của chúng, vì vậy bạn dễ dàng yêu cầu bảo hiểm hơn khi cần.

United Policy Owner (UP) là một tổ chức phi lợi nhuận hướng dẫn các chủ sở hữu bảo hiểm cách nộp đơn yêu cầu bồi thường thành công. Đối với các chủ nhà, họ đã cùng nhau đưa ra một hướng dẫn tuyệt vời về lý do và cách bạn cần duy trì hàng tồn kho trong nhà. Hướng dẫn bao gồm các mẹo có giá trị về chụp ảnh nhà cửa và các vật dụng của bạn, lưu trữ khoảng không quảng cáo này một cách an toàn để bạn có thể khôi phục nó khi cần thiết và một số mẫu biểu mẫu bạn sẽ cần xử lý để yêu cầu bảo hiểm.

Nhưng phần tốt nhất là mẫu bảng tính miễn phí (Tệp XLS) mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng trong một ứng dụng như Microsoft Excel hoặc Google Trang tính. Bạn sẽ tìm thấy các tab cho các loại phòng khác nhau (nhà bếp, nhà tắm, phòng ngủ, v.v.) và các loại hoạt động hoặc sở thích khác nhau (vật nuôi, sách, xe hơi, trường hợp khẩn cấp, v.v.), đã được lấp đầy bởi dữ liệu giả. Để bắt đầu, bạn chỉ cần thay thế văn bản và số hiện có bằng văn bản và số của riêng bạn. Nếu bạn muốn thay đổi các bảng hiện có trong trang tính, hãy kiểm tra tab Câu hỏi thường gặp về việc bỏ bảo vệ trang tính Excel và sửa đổi chúng.

Nếu bảng tính được đề xuất mặc định quá đơn giản đối với bạn, bạn có thể thử bảng tính Khoảng không quảng cáo tại nhà thay thế do một tình nguyện viên của UP thực hiện. Đó là một cách toàn diện hơn để ghi lại tất cả các vật dụng khác nhau trong nhà của bạn, điều này cũng tính tổng giá trị của đồ đạc của bạn dựa trên các yếu tố như danh mục, tuổi tác, kinh doanh hoặc chi phí nhà, v.v. Đây là những yếu tố mà các công ty bảo hiểm sẽ tìm kiếm khi quyết định giá trị thực tế của các mặt hàng của bạn, vì vậy bảng tính là một cách tuyệt vời để ước tính các yêu cầu của bạn.

3. Homechart (Web, Android, iOS): Ứng dụng mạnh mẽ để quản lý mọi thứ trong ngôi nhà của bạn

Housechart là một ứng dụng mạnh mẽ để quản lý các nhu cầu trong gia đình như hướng dẫn được chia sẻ, danh sách mua sắm, lịch và danh sách việc cần làm cũng như nhật ký sức khỏe của tất cả các thành viên

Homechart cho phép bạn quản lý không chỉ ngôi nhà của bạn mà còn cả hộ gia đình của bạn. Khi bạn đã điền tất cả dữ liệu, trang tổng quan mặc định hiển thị chương trình làm việc của bạn cho ngày hôm nay, các thay đổi gần đây được thực hiện đối với ứng dụng và các phím tắt được đánh dấu để truy cập nhanh vào bất kỳ dữ liệu nào của bạn. Dữ liệu này bao gồm:

  • Nhật ký sức khỏe: Ghi chú bệnh tật, thương tích và tình trạng cười nhạo của gia đình bạn, số liệu thống kê quan trọng và các thông tin liên quan đến sức khỏe khác trên lịch chính.
  • Ghi chú và Wiki: Homechart cho phép bạn tạo một wiki cá nhân mà hộ gia đình của bạn có thể chỉnh sửa những thứ như hướng dẫn về cách vận hành hoặc sửa chữa một số thiết bị, ghi chú về bất kỳ phòng nào, cách chăm sóc vật nuôi, v.v.
  • Lập kế hoạch và Việc cần làm: Tạo một danh sách công việc cho tất cả những việc cần phải lo trong nhà, giao chúng cho mọi người và thêm chúng vào lịch chính.
  • Mua sắm: Truy cập danh sách mua sắm tập trung cho tất cả các mặt hàng cần mua cho ngôi nhà, với các danh mục như hàng tạp hóa, danh sách yêu thích cá nhân, quà tặng, v.v.

Homechart hoàn toàn không có quảng cáo và phiên bản miễn phí bao gồm lịch, ghi chú và wiki, ghi nhật ký sức khỏe, danh sách việc cần làm, danh sách mua sắm và tạp hóa. Phiên bản trả phí ($ 5 mỗi tháng) bổ sung thêm ngân sách, lập kế hoạch bữa ăn và nấu ăn, kiểm kê nhà và phòng đựng thức ăn.

Tải xuống: Homechart cho Android | iOS (Miễn phí)

4. Upkept (Android, iOS): Hướng dẫn và lời nhắc bảo trì tại nhà miễn phí

Có hàng ngàn công việc lớn nhỏ bạn cần phải làm thường xuyên nếu bạn muốn ngôi nhà của bạn hoạt động tốt và đẹp. Việc theo dõi mọi thứ trở nên dễ dàng hơn bởi những người giỏi về Vấn đề Người tiêu dùng dưới dạng Upkept.

Trước tiên, bạn sẽ cần chọn loại nhà bạn có, điều này cho phép Upkept đưa ra một số quyết định thông minh nhất định về việc bảo trì thường xuyên mà bạn cần thực hiện. Sau đó, thêm các mục bạn sở hữu, như tủ lạnh, máy rửa bát, máy hút bụi, TV, v.v. Upkept sẽ hỏi thông tin cơ bản về mặt hàng đó và sau đó tạo kế hoạch bảo trì.

Khi mọi thứ đã được đưa vào, Upkept sẽ tạo một lịch trình bảo trì với các nhiệm vụ nhỏ cho mỗi ngày trong tuần. Mỗi nhiệm vụ bao gồm thời gian ước tính để hoàn thành, hướng dẫn cách thực hiện (như lau chùi máng xối hoặc phủi bụi trong cuộn dây tủ lạnh) và theo dõi tiến trình của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng các ứng dụng để phân chia công việc gia đình một cách công bằng giữa những người sống với bạn. Đó là cách triển khai tốt nhất của hướng dẫn bảo trì tại nhà mà chúng tôi đã thấy trên mạng.

Ứng dụng này miễn phí trong một tháng để dùng thử, sau đó nó có giá 5 đô la mỗi tháng. Cân nhắc xem nó sẽ giúp bạn tiết kiệm bao nhiêu về lâu dài, đó là một món hời lớn. Thêm vào đó, bạn được đảm bảo về lời khuyên đáng tin cậy, ưu tiên người tiêu dùng từ Bộ phận Người tiêu dùng.

Hướng dẫn sửa chữa cho chủ nhà miễn phí của Câu lạc bộ Fix-It bao gồm các hướng dẫn chi tiết và đơn giản để khắc phục mọi sự cố trong nhà bằng các công cụ thông thường và kỹ năng cơ bản

Dan Ramsey và Judy Ramsey, tác giả của một số cuốn sách hướng dẫn cho chủ nhà mới, đã đưa ra một số lời khuyên tốt nhất của họ trên mạng miễn phí. Câu lạc bộ Fix-It có một nguyên tắc đơn giản: bạn có thể sửa chữa bất cứ thứ gì hỏng hóc trong nhà bằng các công cụ tiêu chuẩn và kỹ năng cơ bản.

Câu lạc bộ Fix-It có hơn 250 hướng dẫn viên miễn phí, được chia thành nhiều hạng mục như nội thất gia đình, ngoại thất gia đình, điện, điện tử, hệ thống sưởi và làm mát, tu sửa, hệ thống ống nước, sân và vườn, và nhiều hơn nữa. Mỗi hướng dẫn đều có hướng dẫn rõ ràng từng bước, nhấn mạnh là đơn giản cho bất kỳ ai cũng có thể sử dụng.

Lấy ví dụ, hướng dẫn sửa chữa cửa của Câu lạc bộ Fix-It. Đầu tiên, nó sẽ cho bạn biết cách hoạt động của một cánh cửa, những gì có thể xảy ra với nó và cách xác định vấn đề và cuối cùng, cách khắc phục các sự cố thường gặp với cửa. Trên đường đi, Câu lạc bộ Fix-It đánh dấu nơi bạn cần thận trọng và bao gồm các mẹo có thể giúp công việc dễ dàng hơn. Trên toàn bộ trang web, bạn có thể mong đợi loại hướng dẫn ngắn gọn, ngắn gọn và rõ ràng này để sửa chữa các vấn đề phổ biến nhất của ngôi nhà.

Đừng chỉ tổ chức ngôi nhà, hãy dọn dẹp nó

Tạo bản kiểm kê nhà, sắp xếp tất cả các tài liệu quan trọng của bạn và lên lịch trình bảo trì ngôi nhà là sự kết hợp sẽ giảm bớt sự hỗn loạn trong nhà của bạn. Nhưng một khi bạn đã có tổ chức, bạn có thể rơi vào bẫy của việc tiết kiệm mọi thứ nhỏ nhặt nhất cho một ngày mưa. Thay vào đó, hãy nỗ lực có ý thức để ngăn nắp nhà cửa và cuộc sống của bạn, và bạn sẽ thấy rằng việc ngăn nắp trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Previous Post
Next Post

post written by: