6 mẹo để kéo dài tuổi thọ pin trên đồng hồ thông minh Wear OS của bạn

Sự tập trung đổi mới của Google vào nền tảng Wear OS đã dẫn đến việc phát hành một số đồng hồ thông minh tuyệt vời như Samsung Galaxy Watch 4 và Watch 5 cũng như Đồng hồ Pixel của riêng Google. Những thiết bị đeo này là một bước tiến đáng kể trong mọi bộ phận so với đồng hồ Wear OS trước đây.


Và mặc dù chúng cũng tồn tại lâu hơn nhưng thời lượng pin của chúng vẫn chỉ đủ tốt trong khoảng 24 giờ. Tuy nhiên, bạn có thể kéo dài thời lượng pin của đồng hồ thông minh Wear OS 3 bằng cách làm theo các mẹo bên dưới.


1. Tắt màn hình luôn bật

Always On Display là một tính năng thú vị cần có trên đồng hồ thông minh Wear OS của bạn, nhưng nó có tác động đáng kể đến thời lượng pin. Bất chấp tất cả những cải tiến trong công nghệ màn hình OLED trong những năm qua, Always On Display có thể dễ dàng ngốn tới 10% thời lượng pin đồng hồ của bạn trong một ngày.

Vì vậy, nếu bạn muốn kéo dài thời gian chạy của đồng hồ thông minh Wear OS, bạn phải tắt Always On Display vĩnh viễn.

  1. Mở menu Cài đặt trong đồng hồ Wear OS của bạn.
  2. Cuộn xuống Trưng bày.
  3. Vô hiệu hóa Luôn hiển thị bật tắt.

2. Thay đổi thời gian chờ màn hình

Cách tốt nhất để tăng thời lượng pin cho đồng hồ thông minh Wear OS của bạn là tắt màn hình của nó khi không cần thiết. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách giảm thời gian chờ màn hình xuống 15 giây. Xét cho cùng, màn hình không cần duy trì trong hơn một vài giây sau khi bạn đã kiểm tra thời gian hoặc đóng một ứng dụng.

  1. Mở menu Cài đặt trong đồng hồ Wear OS của bạn.
  2. Cuộn xuống Trưng bày và chọn Thời gian chờ màn hình.
  3. Đặt thời gian chờ thành 15 giây.

Giờ đây, màn hình của đồng hồ thông minh Wear OS của bạn sẽ tắt sau 15 giây không hoạt động. Thay đổi nhỏ này sẽ không làm phiền bạn và sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin của đồng hồ.

Bạn cũng nên cân nhắc việc tùy chỉnh các chức năng phức tạp trên mặt đồng hồ của Wear OS không liên tục làm mới trong nền.

3. Tinh chỉnh sức mạnh của động cơ rung

Động cơ rung bên trong đồng hồ thông minh Wear OS của bạn có thể giúp bạn chú ý một cách kín đáo đến các cuộc gọi, thông báo và báo thức quan trọng. Nhưng động cơ cũng có thể tiêu tốn rất nhiều năng lượng của pin.

Bạn có thể điều chỉnh cường độ của động cơ rung trên Galaxy Watch 4 và Watch 5 series. Bằng cách này, bạn có thể tiếp tục nhận được phản hồi ánh sáng thông qua rung khi có cuộc gọi đến và cảnh báo đồng thời hạn chế ảnh hưởng đến thời lượng pin.

  1. Mở menu Cài đặt trên Galaxy Watch 4 hoặc Watch 5 của bạn.
  2. Cuộn xuống và chọn Âm thanh và độ rung.
  3. Từ Rung động menu phụ, chọn Nhẹ trong menu phụ Cường độ rung.

Bạn cũng nên tắt Hệ thống rung từ menu Rung. Điều này sẽ giảm việc sử dụng động cơ rung, do đó kéo dài tuổi thọ pin của thiết bị đeo.

4. Sử dụng Chế độ giờ đi ngủ

Bạn không muốn màn hình đồng hồ thông minh Wear OS của mình sáng lên hoặc rung khi có thông báo mới vào ban đêm. Điều đó sẽ không chỉ làm phiền giấc ngủ của bạn mà còn có thể gây khó chịu cho đối tác của bạn.

Trên Pixel Watch và Galaxy Watch 4/5, có Chế độ giờ đi ngủ tắt tất cả thông báo cũng như cử chỉ nâng lên để đánh thức. Điều này sẽ đảm bảo màn hình không tự động bật khi bạn đang chìm trong giấc ngủ. Tất cả các cảm biến sức khỏe khác tiếp tục hoạt động không bị gián đoạn khi chúng thu thập dữ liệu sức khỏe quan trọng suốt đêm.

Bạn có thể đồng bộ hóa Chế độ giờ đi ngủ với Chế độ không làm phiền hoặc Giờ đi ngủ của điện thoại, vì vậy bạn sẽ không phải bật chế độ này theo cách thủ công mỗi lần trước khi đi ngủ.

Để thực hiện việc này, hãy đi tới menu cài đặt Wear OS và chọn Tính năng nâng cao > Chế độ giờ đi ngủ. Từ đây, kích hoạt Bật theo lịch trình bật tắt. Giờ đây, chế độ này sẽ tự động đồng bộ hóa với lịch Giờ đi ngủ trên điện thoại của bạn.

Nếu bạn không muốn chế độ này tự động bật theo lịch trình, hãy làm theo các bước bên dưới để bật Chế độ giờ đi ngủ theo cách thủ công.

  1. Vuốt xuống từ mặt đồng hồ của đồng hồ thông minh Wear OS để hiển thị bảng Cài đặt nhanh.
  2. Chạm vào chế độ giờ đi ngủ gạch, có biểu tượng hình bán nguyệt, để bật tính năng này.

Bạn có thể tắt chế độ này bằng cách nhấn lại vào ô Cài đặt nhanh.

5. Vô hiệu hóa phát hiện từ nóng “Ok Google”

Bạn có thể kích hoạt Trợ lý Google trên đồng hồ thông minh Wear OS của mình bằng cách tùy chỉnh hoạt động của một trong các nút vật lý. Một cách khác thuận tiện hơn là nói: “Ok Google”. Nếu bạn đã bật tính năng phát hiện từ nóng trên đồng hồ thông minh Wear OS, thì Trợ lý sẽ nhận dạng giọng nói của bạn và sẵn sàng chấp nhận lệnh từ bạn.

Vấn đề là tính năng này luôn bật micrô trên đồng hồ thông minh của bạn. Điều này ảnh hưởng đến tuổi thọ pin và làm cạn kiệt rất nhiều nước trái cây.

Vì vậy, nếu muốn kéo dài thời gian chạy của đồng hồ thông minh Wear OS, bạn nên tắt tính năng phát hiện từ nóng “Ok Google” luôn bật. Thay vào đó, sẽ hợp lý hơn khi ánh xạ Trợ lý tới một trong các nút trên đồng hồ.

Làm theo các bước bên dưới để tắt từ đánh thức “Ok Google” trên đồng hồ thông minh Wear OS của bạn.

  1. Mở menu Cài đặt, cuộn xuống và chọn Google.
  2. Gõ vào Trợ lý và tắt Xin chào Google bật tắt.

6. Sử dụng Chế độ tiết kiệm năng lượng

Bạn muốn kéo dài thời gian chạy của đồng hồ thông minh Wear OS đến mức tối đa? Sử dụng chế độ Tiết kiệm năng lượng tích hợp. Nó sẽ tắt tất cả các tính năng của thiết bị đeo của bạn, bao gồm các cảm biến theo dõi sức khỏe khác nhau và Màn hình luôn bật, giảm độ sáng màn hình và tắt các cử chỉ khác nhau.

Về mặt tích cực, nó sẽ giúp kéo dài thời lượng pin của đồng hồ thông minh Wear OS của bạn thêm vài giờ.

Sử dụng ô Tiết kiệm năng lượng trong bảng Cài đặt nhanh của đồng hồ thông minh Wear OS để bật nhanh chế độ này. Ngoài ra, nhảy vào Cài đặt > Pin và kích hoạt Tiết kiệm năng lượng chuyển đổi từ đó.

Bạn cũng nên tìm hiểu cách quản lý thông báo trên đồng hồ thông minh Wear OS của mình tốt hơn. Ít thông báo hơn sẽ giúp kéo dài thời lượng pin của thiết bị đeo.

Làm cho đồng hồ thông minh Wear OS của bạn bền lâu hơn với những mẹo này

Giống như điện thoại thông minh Android, bạn phải sạc đồng hồ thông minh Wear OS hàng ngày. Một số kiểu máy, chẳng hạn như Galaxy Watch 5 Pro, cung cấp thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, nhưng hầu hết các kiểu máy sẽ chỉ kéo dài khoảng 18-24 giờ cho một lần sạc.

Nếu bạn sắp ra ngoài trong một hoặc hai ngày tới và biết rằng không thể sạc thiết bị đeo của mình, hãy làm theo các mẹo trên để kéo dài thời gian chạy của đồng hồ thông minh Wear OS.

Previous Post
Next Post

post written by: