7 trò chơi giải đố miễn phí hay nhất dành cho máy Mac của bạn

Trò chơi giải đố là một trong những cách tốt nhất để thư giãn mà vẫn kích thích trí óc bằng những thứ hữu ích. Hầu hết chúng đều nhẹ nhàng, dễ chơi và gợi nhớ đến những trò chơi trên giấy cổ điển mà tất cả chúng ta đều quen thuộc.


Quan trọng hơn, có rất nhiều trong số chúng bạn có thể nhận miễn phí. Mac App Store là một kho tàng trò chơi giải đố thú vị nếu bạn biết nên chọn trò chơi nào. Nhưng chúng tôi đã tìm hiểu kỹ và giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách lập danh sách những thứ chúng tôi yêu thích.


1.2048

Ảnh chụp màn hình trò chơi giải đố 2048 với Bạn thắng!

2048 là một trò chơi giải đố dựa trên toán học đơn giản xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2014. Thoạt nhìn, nó giống với Sudoku, nhưng luật chơi của 2048 thì khá khác. Để giải câu đố 2048, bạn phải di chuyển các ô trên bảng bằng cách thêm các số tương tự cho đến khi bạn nhận được số 2048 làm ô. Bạn có thể chọn kết thúc trò chơi khi giành chiến thắng hoặc tiếp tục chơi để đạt điểm cao mới.

Mặc dù 2048 là một trò chơi dựa trên toán học, nhưng đây không phải là cách tốt nhất để cải thiện kỹ năng toán học của bạn. Thay vào đó, chúng tôi có một danh sách các ứng dụng iPhone tốt nhất để cải thiện môn toán.

Giao diện đơn giản đẹp mắt, chỉ có một nút ở góc cho trò chơi mới và hai ô cho điểm của bạn. Trên các hệ điều hành dựa trên màn hình cảm ứng khác, bạn có thể phải vuốt để di chuyển các ô trên bảng, nhưng ở đây, bạn chỉ cần sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím.

Trò chơi này không có quảng cáo, không có phiên bản cao cấp và không có phụ kiện để mở khóa. Nó hoàn toàn miễn phí, thú vị để chơi và gây nghiện.

Tải xuống: 2048 (Miễn phí)

2. Phân loại màu nước

Ảnh chụp màn hình trò chơi xếp hình Water Color Sort

Một trò chơi giải đố đầy thách thức được xây dựng từ một tiền đề đơn giản, Sắp xếp màu nước hoàn toàn phù hợp với các màu trong ống, vì vậy tất cả các màu được sắp xếp vào các ống riêng biệt. Trò chơi này sẽ đưa bạn lên từng cấp độ; khi bạn đánh bại từng màn chơi và tiến tới màn tiếp theo, nó thậm chí còn khó khăn và phức tạp hơn.

Đây là trò chơi dành cho iPad mà bạn có thể chơi trên máy Mac và hướng dọc của nó phản ánh điều đó. Không có cách nào để mở rộng nó ra theo chiều ngang. Thật không may, những trò chơi như thế này chỉ hoạt động trên máy Mac có bộ xử lý Apple silicon (M1 và M2). Dưới đây là cách tìm hiểu xem máy Mac của bạn sử dụng bộ xử lý nào.

Tuy nhiên, hầu hết các vấn đề về sự cố và đóng băng đôi khi có thể xảy ra với trò chơi iPad trên máy Mac không xảy ra với ứng dụng này.

Mặc dù Water Color Sort miễn phí, nhưng có rất nhiều tính năng mà các nhà phát triển đã đưa vào đó để kiếm tiền. Đầu tiên, có những quảng cáo sau mỗi cấp độ bạn vượt qua—và bạn có thể trả tiền để xóa những quảng cáo này. Thứ hai, có một loại tiền tệ trong trò chơi mà bạn có thể sử dụng để mua gợi ý.

Bạn cũng có thể xem quảng cáo hoặc trả một khoản phí nhỏ để mở khóa các chủ đề và giao diện cho ống của mình. Ngoài ra, bạn có thể trả 4,99 đô la hàng tuần để truy cập phiên bản cao cấp.

Tải xuống: Water Color Sort (Miễn phí, có đăng ký)

3. Homescapes, Gardenscapes và Fishdom

Ảnh chụp màn hình trò chơi giải đố Gardenscapes

Playrix đã mang ba trò chơi giải đố ghép ba hay nhất của họ lên macOS. Homescapes, Gardenscapes và Fishdom là những trò chơi giải đố và mô phỏng hoạt hình tuyệt đẹp được xây dựng xung quanh một trò chơi phù hợp.

Những trò chơi này cho phép bạn kiếm tiền trong các trò chơi nhỏ giải đố và bạn có thể đổi nó để tiến bộ trong câu chuyện chính. Homescapes dựa trên việc tân trang lại một ngôi nhà cũ bỏ hoang, Gardenscapes dựa trên việc xây dựng một khu vườn bỏ hoang và Fishdom mô phỏng một thủy cung nơi bạn có thể mua cá và các món đồ trang trí.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn chơi trò chơi mô phỏng có nhiều tính năng thực tế hơn, bạn có thể xem danh sách trò chơi mô phỏng có ứng dụng thực tế của chúng tôi.

Cả ba trò chơi đều không có quảng cáo và chỉ tạo tiền từ việc mua tiền tệ mà bạn có thể sử dụng để mua các lần thử tại trò chơi phù hợp.

Vì chúng được tạo riêng cho macOS nên các ứng dụng này được tối ưu hóa tốt cho máy tính. Bạn không cần phải sử dụng con trỏ để mô phỏng thao tác chạm trên iPad hoặc thiết bị màn hình cảm ứng. Các trò chơi cũng được cập nhật liên tục và có một cộng đồng người chơi đông đảo mà bạn có thể học hỏi.

Tải xuống: Homescapes (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

Tải xuống: Gardenscapes (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

Tải xuống: Fishdom (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

4. 4 bức ảnh 1 từ

Ảnh chụp màn hình 4 Ảnh 1 Từ

4 Pics 1 Word là một trò chơi đố chữ trong đó bạn đoán xem bốn bức tranh trên màn hình có điểm chung là từ gì. Từng là một trò chơi phổ biến dành cho iPhone và iPad, giờ đây trò chơi này đã có sẵn cho máy Mac silicon của Apple thông qua App Store.

4 Pics 1 Word là một cách đốt thời gian thú vị và mang tính giáo dục. Các cấp độ khác nhau về độ khó và có các câu đố hàng ngày để bạn hoàn thành và kiếm phần thưởng. Hoàn thành mỗi cấp độ kiếm được tiền xu mà bạn có thể sử dụng để mua các gợi ý. Nếu bạn gặp khó khăn, trò chơi sẽ cung cấp cho bạn gợi ý một chữ cái miễn phí sau khi rời khỏi trò chơi một lúc.

Trò chơi giải đố này có quảng cáo bật lên sau mỗi vài cấp độ. Bạn cũng có thể chọn kiếm tiền bằng cách xem quảng cáo. Nhưng nếu bạn không muốn nhìn thấy chúng, bạn có thể loại bỏ quảng cáo có tính phí.

Tải xuống: 4 Pics 1 Word (Có sẵn phiên bản cao cấp, miễn phí)

5. Sử thi câu đố ghép hình

Jigsaw Puzzles Sử thi với các mảnh ghép

Jigsaw Puzzles Epic là trò chơi ghép hình hay nhất trên Mac App Store. Nó có nhiều danh mục ảnh chất lượng khác nhau mà bạn có thể ghép lại với nhau thành các mảnh ghép hình, từ phong cảnh đến động vật đến máy bay và thậm chí cả kính màu—tất cả đều miễn phí!

Điều chúng tôi thích ở ứng dụng này là mức độ hào phóng của họ với gói miễn phí. Bạn vẫn có quyền truy cập hàng ngày vào ít nhất một hình ảnh phiên bản cao cấp mỗi ngày trên gói miễn phí. Bạn cũng có thể thay đổi nền của mình và điều chỉnh cài đặt câu đố bao nhiêu tùy thích. Nếu muốn, bạn có thể đặt thành bộ xếp hình 16 mảnh, 36 mảnh hoặc 64 mảnh tùy độ khó.

Với một khoản phí một lần, bạn có thể nhận được phiên bản cao cấp. Nó không có quảng cáo, nhiều hình ảnh hơn cho các câu đố và bạn có thể tải lên các bức ảnh của riêng mình và biến chúng thành những câu đố vui nhộn.

Tải xuống: Jigsaw Puzzles Epic (Có sẵn phiên bản cao cấp, miễn phí)

6. Ràng buộc

Ảnh chụp màn hình trò chơi giải đố ràng buộc với ba ngôi sao và 614 điểm

Mục tiêu trong Bind là kết nối các chấm màu mà không vượt qua bất kỳ đường nào bạn đã vẽ. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng các dòng của bạn bao phủ mọi ô trên lưới. Bạn kiếm được các ngôi sao và điểm dựa trên mức độ hiệu quả mà bạn kết nối các dấu chấm.

Bind không có quảng cáo, nhưng nó có mức độ rất hạn chế cho đến khi bạn mua phiên bản cao cấp của nó với một khoản phí một lần. Trả tiền cho phí bảo hiểm cũng cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các giải pháp. Nếu không có phí bảo hiểm, không có cách nào để vượt qua một cấp độ mà không giải quyết nó trước.

Tải xuống: Bind (Miễn phí, có sẵn phiên bản cao cấp)

7. Từ tìm kiếm đi

Từ Tìm kiếm Go ảnh chụp màn hình

Bạn có nhớ những cuốn sách tìm từ lớn mà bạn có thể ngồi hàng giờ đồng hồ để giải không? Bạn có thể hồi tưởng kỹ thuật số phần này của cuộc đời mình bằng cách tải xuống Word Search Go. Nó miễn phí và thú vị, với các cấp độ khác nhau cho các loại từ khác nhau.

Word Search Go còn giúp mọi người thư giãn với nhạc nền cổ điển. Âm nhạc được tích hợp vào trò chơi, tạm dừng cho đến khi bạn sử dụng con trỏ để tìm một từ.

Trò chơi giải đố này cũng có một loại tiền tệ trong trò chơi mà bạn kiếm được khi chơi. Bạn có thể sử dụng số tiền kiếm được khi tăng sức mạnh để giúp bạn tìm từ nếu bạn gặp khó khăn.

Tải xuống: Word Search Go (Miễn phí, có sẵn mua hàng trong ứng dụng)

Kích thích tâm trí của bạn và giết thời gian

Trò chơi giải đố luôn đầy thử thách và thú vị. Họ đưa ra những cách để thư giãn và giết thời gian rảnh rỗi bằng thứ gì đó hấp dẫn và mang tính giáo dục.

Đừng để việc bạn đang sử dụng máy Mac ngăn bạn thưởng thức các trò chơi giải đố bất cứ khi nào bạn muốn. Ít nhất một trong số các trò chơi giải đố do chúng tôi tuyển chọn sẽ thu hút bạn và giúp bạn thư giãn.

Previous Post
Next Post

post written by: