Bộ bảo mật Internet nào tốt hơn?

Trong thời đại phụ thuộc vào mạng của chúng ta, việc cài đặt một dạng phần mềm chống vi-rút đáng tin cậy trên thiết bị của bạn chưa bao giờ quan trọng hơn thế. Nhưng thị trường chống vi-rút hiện nay rất lớn và thật khó để đưa ra lựa chọn nhà cung cấp nào là tốt nhất cho bạn. Vì vậy, chúng tôi sẽ so sánh hai chương trình chống vi-rút chính, McAfee và Norton, để xem chương trình nào phù hợp hơn với sở thích của bạn.


Norton so với McAfee: Giá

ảnh thẻ giá trên nền đen

Ngày nay, các chương trình chống vi-rút có thể đắt đỏ và các gói khác nhau có thể khiến bạn phải trả nhiều tiền hơn mức cần thiết. Hãy xem xét mức giá cơ bản của McAfee và Norton để xem bạn thực sự cần phải trả bao nhiêu.

Cả Norton và McAfee đều có các gói đăng ký khác nhau với các tính năng, đặc quyền và giới hạn khác nhau. Trước tiên, hãy tìm hiểu về giá gói McAfee tăng dần cho đăng ký một năm:

  • Cơ bản: $29,99.
  • Cộng thêm: $39,99.
  • Phí bảo hiểm (hoặc Bảo vệ toàn diện): 49,99 đô la.
  • Nâng cao: $89,99.

Đây là danh sách các gói giá khác nhau của Norton (cũng theo thứ tự tăng dần):

  • Chống vi-rút Plus: $19,99.
  • Tiêu chuẩn: $39,99.
  • Cao cấp: 49,99 đô la.
  • Chọn và LifeLock: $99,99.

Như bạn có thể thấy, gói chống vi-rút cơ bản nhất của Norton là rẻ nhất, chỉ £19,99 cho năm. Nhưng kế hoạch cơ bản của McAfee không xa lắm, ở mức 29,99 đô la hàng năm. Các gói nâng cao hơn có các công cụ và tính năng bổ sung, đó là lý do tại sao giá tăng khá nhiều trong một số trường hợp. Tùy thuộc vào cách bạn sử dụng thiết bị của mình, một số gói có thể phù hợp với bạn hơn những gói khác. Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu các tính năng được cung cấp bởi từng loại kế hoạch.

Norton so với McAfee: Tính năng

đồ họa ổ khóa với hoa văn mạch điện trên nền màu xanh

Chúng tôi sẽ đề cập đến từng gói chống vi-rút một để bạn biết gói nào phù hợp nhất với mình.

Đầu tiên, bạn đã có gói Cơ bản của McAfee. Điều này chỉ có thể được sử dụng trên một thiết bị và cung cấp tường lửa, trình quản lý mật khẩu, giám sát danh tính, bảo vệ chống vi-rút, điểm bảo vệ, bảo vệ web, trình hủy tệp và hỗ trợ trực tuyến. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng dịch vụ Mạng riêng ảo (VPN) của McAfee với gói cơ bản cũng như tất cả các gói cao hơn. Đây là một thỏa thuận tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm các công cụ chống vi-rút và VPN kết hợp.

Các gói Plus và Premium (hoặc Bảo vệ toàn diện) khá giống nhau nhưng có thể được sử dụng trên nhiều thiết bị hơn (năm gói cho gói trước và số lượng không giới hạn cho gói sau). Gói Premium cũng cung cấp tính năng quét dọn dẹp dữ liệu cá nhân—nhưng không phải là tính năng dọn dẹp đầy đủ—mặc dù đó là điểm khác biệt. Nói chung, bạn sẽ không nhận được nhiều hơn nữa trong các gói Plus và Premium, ngoại trừ giới hạn thiết bị cao hơn.

Tất cả các tính năng bổ sung đều đi kèm với gói McAfee Advanced, gần gấp đôi giá của gói tiếp theo. Sử dụng McAfee Advanced, bạn sẽ có quyền truy cập vào báo cáo và theo dõi tín dụng, bảo vệ ví bị mất, hỗ trợ khôi phục danh tính và dịch vụ dọn dẹp dữ liệu cá nhân đầy đủ. Đây là trên tất cả các tính năng được thêm vào bởi các kế hoạch thấp hơn.

Gói Norton cơ bản nhất, được gọi là AntiVirus Plus, có thể được sử dụng trên một thiết bị và cung cấp khả năng bảo vệ chống lại vi-rút, phần mềm độc hại, phần mềm tống tiền và hack. Gói tiếp theo, Tiêu chuẩn, có thể được sử dụng trên ba thiết bị và có VPN và giám sát web tối bên cạnh các tính năng được thêm bởi gói trước. Với Deluxe, bạn cũng sẽ nhận được công cụ kiểm soát của phụ huynh và có thể sử dụng Norton trên năm thiết bị.

Gói cuối cùng, được gọi là Select và LifeLock, có giá gấp đôi so với Deluxe, nhưng có thể được sử dụng trên 10 thiết bị khác nhau và cung cấp LifeLock, một dịch vụ bảo vệ danh tính. Bạn có thể thanh toán cho gói Select và LifeLock hàng năm hoặc hàng tháng.

Cả hai nhà cung cấp phần mềm chống vi-rút cũng cung cấp các công cụ bổ sung, chẳng hạn như McAfee’s Safe Family và Norton’s Computer Tune Up, bên cạnh các gói chống vi-rút của họ. Những thứ này sẽ tính thêm phí, mặc dù giá cả khác nhau giữa các công cụ.

Cả Norton và McAfee đều có mức độ bảo vệ chống lại phần mềm độc hại rất thành công, cả hai đều ở mức hơn 95%, vì vậy bạn có thể yên tâm khi biết rằng thiết bị của mình đang được bảo vệ hiệu quả.

Norton so với McAfee: Dịch vụ khách hàng

đồ họa của người đàn ông sử dụng tai nghe trên máy tính

Việc các chương trình phần mềm gặp trục trặc là điều tự nhiên và đôi khi chúng có thể khó điều hướng. Đây là lý do tại sao dịch vụ khách hàng lại quan trọng đối với người dùng chống vi-rút.

May mắn thay, cả Norton và McAfee đều cung cấp nhiều tùy chọn hỗ trợ khách hàng. Nếu có câu hỏi hoặc vấn đề, bạn có thể liên hệ với Norton và McAfee qua điện thoại, trò chuyện trực tiếp và email. Cả hai nhà cung cấp cũng có trang Câu hỏi thường gặp cho các câu hỏi phổ biến. Nếu bạn gặp sự cố vào thời điểm khó xử, Norton và McAfee sẽ cung cấp tính năng trò chuyện trực tiếp 24/7, vì vậy sẽ luôn có người ở bên để trợ giúp.

Hơn nữa, cả hai nhà cung cấp đều cung cấp hỗ trợ bổ sung nếu bạn muốn tự mình khắc phục sự cố trước. McAfee có các bài viết về kiến ​​thức dịch vụ khách hàng và chuỗi hội thảo trên web hữu ích cho nhiều vấn đề và câu hỏi. Mặt khác, Norton có một loạt các hướng dẫn bắt đầu và các ghi chú hữu ích, cũng như một diễn đàn nơi bạn và những người dùng khác có thể đăng hoặc trả lời các câu hỏi.

Norton so với McAfee: Dễ sử dụng

người đàn ông sử dụng máy tính xách tay bên ngoài

Nếu bạn không đặc biệt am hiểu về công nghệ, một số chương trình chống vi-rút có thể hơi khó sử dụng. Nhưng đừng lo, bạn sẽ không gặp phải vấn đề này với Norton và McAfee. Cả hai nhà cung cấp đều cung cấp một giao diện rõ ràng, đơn giản, thân thiện với người dùng mà bất kỳ ai cũng có thể hiểu được. Tuy nhiên, cài đặt của Norton có thể khó khăn hơn một chút đối với người mới so với McAfee.

Nhưng nhìn chung, với các bảng điều khiển chính rõ ràng có thể điều hướng dễ dàng, bạn sẽ có khả năng nắm bắt rất nhanh các giao diện của Norton và McAfee. Tuy nhiên, nếu cảm thấy bối rối, bạn có thể truy cập trang trợ giúp của nhà cung cấp hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng.

Cái nào tốt hơn: Norton hay McAfee?

Về các kế hoạch cơ bản, Norton là lựa chọn tốt nhất ở đây. Nó cung cấp các tính năng tương tự như gói cơ bản của McAfee, nhưng với chi phí thấp hơn. Vì vậy, nếu bạn chỉ theo đuổi chương trình bảo vệ chống vi-rút tiêu chuẩn, thì Norton là một lựa chọn tuyệt vời.

Nhưng điều này không có nghĩa là McAfee kém hơn. Dịch vụ này đắt hơn một chút nhưng cung cấp các tính năng bảo mật tuyệt vời và sử dụng thiết bị không giới hạn trên hai gói hàng đầu của nó. McAfee và Norton cũng có tỷ lệ bảo vệ rất cao, vì vậy bạn sẽ không gặp nhiều rủi ro hơn với cả hai chương trình.

Tuy nhiên, nếu bạn đã quyết định sử dụng VPN, hãy lưu ý rằng gói rẻ nhất của McAfee cung cấp tính năng này, trong khi của Norton thì không. Bạn sẽ phải trả 39,99 đô la để bảo vệ VPN với Norton, nhưng chỉ 29,99 đô la với McAfee.

Norton và McAfee đều là các chương trình chống vi-rút vững chắc

Mặc dù Norton đã trở thành phần mềm chống vi-rút đáng đồng tiền bát gạo nhất, nhưng cả hai nhà cung cấp đều có chất lượng cao. Không còn nghi ngờ gì nữa, McAfee và Norton có thể cung cấp mức độ bảo vệ vững chắc cho người dùng của họ, cũng như một loạt các tính năng bổ sung hữu ích trong các gói khác nhau của họ. Nếu bạn muốn giữ an toàn cho thiết bị của mình, thì cả hai đều là những lựa chọn tuyệt vời, bất kể chúng có những khác biệt nhỏ.

Previous Post
Next Post

post written by: