Cách sử dụng các chế độ và quy trình trong One UI 5 trên điện thoại Samsung

samsung phone in hands

Bản cập nhật One UI 5 cho Samsung Galaxy đã giới thiệu một số tính năng mới thú vị, bao gồm Chế độ và Quy trình. Đây là hai công cụ cung cấp cho bạn những cách thức mới để kết hợp cài đặt, kiểu dáng và bố cục điện thoại với các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày của bạn.


Dưới đây là cách thiết lập và sử dụng tốt nhất các Chế độ và Quy trình trên thiết bị Samsung Galaxy của bạn.


Sự khác biệt giữa Chế độ và Thói quen là gì?

Chế độ và Quy trình là hai cách khác nhau để đạt được điều cơ bản giống nhau. Mỗi công cụ cho phép bạn nhanh chóng điều chỉnh cách thiết lập thiết bị Samsung của mình, phù hợp với nhu cầu của bạn tại bất kỳ thời điểm cụ thể nào.

Ví dụ: bạn có thể chọn Chế độ tập luyện trước khi tập thể dục hoặc tạo Quy trình ngủ để khởi chạy khi sẵn sàng tập luyện. Cài đặt thiết bị của bạn sẽ ngay lập tức chuyển đổi để phù hợp với những trường hợp đó, có thể là tắt thông báo hoặc phát nhạc tập luyện.

Sự khác biệt chính giữa hai công cụ là Chế độ có thể được bật thủ công hoặc được kích hoạt bởi các hành động khác. Các quy trình giống như các tiểu dụng IFTTT hơn và được kích hoạt khi đáp ứng các tiêu chí đã đặt. Điều này có thể dựa trên vị trí, thời gian hoặc khi một hành động được thực hiện.

Bạn sẽ cần có One UI 5 trở lên trên thiết bị Samsung Galaxy của mình để truy cập và chỉnh sửa Chế độ và Quy trình bằng phương pháp bên dưới. Dưới đây là các thiết bị Samsung sẽ nhận được bản cập nhật One UI 5.

Cách sử dụng các chế độ cài sẵn trên Samsung Galaxy

Có một số Chế độ đã được tạo và sẵn sàng sử dụng khi bạn truy cập tính năng lần đầu. Chúng bao gồm Ngủ, Tập luyện, Lái xe và Thư giãn. Bạn vẫn cần phải định cấu hình các Chế độ này trước khi có thể sử dụng chúng, nhưng chúng mang lại cho bạn một điểm khởi đầu tốt.

  1. Để bắt đầu định cấu hình Chế độ, hãy chuyển đến Cài đặt> Chế độ và quy trình> Chế độ.
  2. Nhấn vào bất kỳ Chế độ cài sẵn nào rồi nhấn vào Bắt đầu cái nút.
  3. Chọn thời điểm hoặc cách thức Chế độ sẽ được kích hoạt. Nếu bạn chỉ muốn bật Chế độ theo cách thủ công, hãy nhấn vào Nhảy quyền mua.
  4. Chọn cài đặt mong muốn trên mỗi màn hình cài đặt để định cấu hình Chế độ theo ý muốn của bạn. Một số cài đặt sẽ yêu cầu lựa chọn thêm, chẳng hạn như chọn một ứng dụng để sử dụng.
  5. Khi Chế độ được định cấu hình, hãy nhấp vào nút Xong để xem tóm tắt các cài đặt bạn đã chọn.

Cách tạo chế độ tùy chỉnh từ đầu

Bạn cũng có thể tạo các Chế độ tùy chỉnh cho các tình huống không khớp với các chế độ có trong Chế độ đặt trước.

  1. Ở cuối tab Chế độ trong Cài đặt, chạm vào Thêm chế độ > Tùy chỉnh.
  2. Đặt tên cho Chế độ mới và chọn thiết kế và màu sắc biểu tượng.
  3. Vỗ nhẹ Xong và màn hình tóm tắt Chế độ tùy chỉnh sẽ mở ra.
  4. Nhấn vào nơi nó nói Bật tự độngvà chọn điều kiện cần được đáp ứng để kích hoạt Chế độ.
  5. Di chuyển xuống màn hình tóm tắt, chọn từng phần và thay đổi cài đặt để đáp ứng yêu cầu của bạn.

Bạn có thể xóa cả Chế độ tùy chỉnh và Chế độ cài sẵn (sau khi đã định cấu hình) bằng cách chọn chúng, chạm vào nút Hơn nút (ba dấu chấm) và chọn Xóa bỏ.

Cách tạo quy trình trong One UI 5

Như đã đề cập trước đó, Quy trình tương tự như Chế độ, nhưng có lẽ phù hợp hơn khi bạn muốn các thay đổi cài đặt được tự động hóa. Chúng hoạt động trên quy trình Nếu / Thì: nếu các điều kiện nhất định phù hợp (chẳng hạn như thời gian hoặc vị trí của bạn), thì một số điều nhất định sẽ xảy ra (chẳng hạn như ứng dụng sẽ khởi chạy và cài đặt sẽ thay đổi).

Các quy trình trước đây đã được tạo thông qua Bixby, nhưng tính năng này đã được tách ra khỏi trợ lý giọng nói trong One UI 5. Quy trình tạo chúng gần giống nhau, nhưng đây là tổng quan nếu bạn không quen với cách chúng hoạt động.

  1. Mở Cài đặt > Chế độ và Quy trìnhvà chọn thói quen chuyển hướng. Mọi Quy trình bạn đã tạo bằng Bixby sẽ được liệt kê ở đây.
  2. Để thêm một Quy trình mới, hãy chạm vào biểu tượng + nút ở đầu màn hình.
  3. Chạm vào Nếu để thêm trình kích hoạt cho Quy trình, chẳng hạn như thời gian hoặc vị trí. Bạn cũng có thể thêm các điều kiện vào trình kích hoạt, chẳng hạn như cần có một lượng pin nhất định.
  4. Chạm vào sau đó để chọn các hành động được kích hoạt khi các điều kiện Nếu được đáp ứng. Bạn có thể chọn nhiều hơn một hành động sẽ được kích hoạt.
  5. Với bộ kích hoạt và hành động, hãy nhấn Xong. Sau đó, bạn có thể thêm tên, biểu tượng và tô màu cho Quy trình.
  6. Điều cuối cùng cần đặt là điều gì sẽ xảy ra khi Quy trình kết thúc. Ví dụ: nếu Bluetooth đã được bật, bạn có thể quyết định có nên tắt lại Bluetooth hay không.

Một tính năng mới của Quy trình trong One UI 5 là khả năng kích hoạt một cặp ứng dụng thay vì chỉ một ứng dụng. Khi bạn chọn tùy chọn này, các ứng dụng sẽ mở trong một màn hình chia đôi, với một ở trên cùng và một ở dưới cùng.

Đôi khi có thể khó biết khi nào và ở đâu bạn có thể cần thay đổi cài đặt. Thay vào đó, bạn có thể để Samsung Galaxy đề xuất các Quy trình mới.

Để bật các Quy trình được Đề xuất, bạn cần bật Dịch vụ Tùy chỉnh. Bạn có thể thấy một cửa sổ bật lên trên màn hình Quy trình hỏi bạn có muốn bật nó không. Nếu không, bạn có thể tìm thấy nó bằng cách chạm vào Hơn nút và đi đến Cài đặt > Dịch vụ tùy chỉnh.

Nếu sau đó bạn thường xuyên thực hiện các thay đổi đối với thiết bị của mình tại cùng một thời điểm hoặc địa điểm, cuối cùng bạn sẽ nhận được thông báo về việc tạo một Quy trình để tự động thực hiện các thay đổi.

Tạo lối tắt cho các chế độ và thói quen

Bất kỳ Chế độ hoặc Quy trình nào không có trình kích hoạt tự động, chẳng hạn như thời gian hoặc địa điểm, đều có thể được kích hoạt từ màn hình tóm tắt của chúng.

Bạn có thể thêm lối tắt cho Chế độ và Quy trình vào danh sách ứng dụng chính trên thiết bị của mình. Để làm điều này, hãy mở Chế độ và quy trình và nhấn vào Hơn tiếp theo là Cài đặt.

Nhấn vào công tắc để bật Hiển thị Chế độ và Quy trình trên màn hình Ứng dụng. Bạn cũng có thể chọn hiển thị các Quy trình đang hoạt động trên màn hình khóa của thiết bị.

Ngoài ra, Routines có thể được lưu vào màn hình chính của thiết bị dưới dạng một widget. Tiện ích chứa tên của Quy trình và một nút nhỏ để kích hoạt nó. Để tạo một tiện ích, hãy chọn Quy trình và nhấn Khác> Đặt làm Tiện ích con.

Sử dụng các chế độ và quy trình trên Samsung Galaxy của bạn

Các thiết bị di động hiện đại có rất nhiều tùy chọn, cài đặt và tính năng nên đôi khi có thể hơi choáng ngợp. Bất kỳ công cụ nào giúp tùy chỉnh thiết bị của bạn dễ dàng hơn đều là một bổ sung đáng hoan nghênh, đặc biệt khi các tùy chỉnh có thể được áp dụng tự động khi bạn cần nhất, như với Chế độ và Quy trình.

Previous Post
Next Post

post written by: