Cách thay đổi thẻ trò chơi Xbox của bạn

Gamertag của bạn đại diện cho bạn với mọi người khác trên Xbox Live. Nhưng không phải ai cũng thích gamertag của họ; bạn có thể chùn bước trước trò chơi bạn đã chọn khi còn học trung học hoặc có thể bạn không có cơ hội thiết lập gamertag của riêng mình khi thiết lập tài khoản Xbox.


Dù thế nào đi chăng nữa, bạn sẽ rất vui khi biết rằng Microsoft cho phép bạn thay đổi thẻ trò chơi Xbox của mình. Dưới đây là cách thực hiện quy trình.


Cách thay đổi Gamertag của bạn trên web

Nếu bạn không ở bảng điều khiển Xbox hoặc muốn nhập thẻ trò chơi mới của mình, bạn có thể thay đổi thẻ này bằng trình duyệt web trên điện thoại hoặc PC của mình.

Để làm như vậy, hãy chuyển đến trang thay đổi thẻ trò chơi của bạn và đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của bạn nếu cần. Kiểm tra tên ở trên cùng bên phải để đảm bảo bạn đã đăng nhập bằng đúng tài khoản; điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn chia sẻ trò chơi trên Xbox với một người bạn và có thông tin xác thực của họ!

Trên trang này, bạn sẽ thấy một hộp nơi bạn có thể nhập gamertag mới và nhấp vào Sẵn sàng kiểm tra để xem nếu nó được thực hiện.

Chọn Gamertag Xbox mới

Như trang lưu ý, gamertags có thể có tối đa 12 ký tự, bao gồm cả khoảng trắng. Gamertags không thể bắt đầu bằng một số. Bạn sẽ thấy lỗi nếu thẻ được đề xuất mới của bạn vi phạm bất kỳ quy tắc nào trong số này (hoặc vi phạm quy tắc thô tục của Xbox).

Nếu gamertag khả dụng, bạn sẽ thấy bản xem trước về giao diện của nó trên nền tảng Xbox. Gamertags đã được sử dụng cũng bao gồm một hậu tố bao gồm ký hiệu băm (#) theo sau là một chuỗi số. Những hậu tố này cho phép nhiều người sử dụng cùng một gamertag, trong khi vẫn có thứ gì đó để phân biệt họ.

Xác nhận thẻ trò chơi mới của Xbox

Như trang lưu ý, việc thay đổi gamertag của bạn sẽ giải phóng gamertag hiện tại của bạn trở lại nhóm. Nếu bạn chưa bao giờ thay đổi gamertag của mình trước đây, bạn có thể thực hiện miễn phí một lần. Thay đổi lại nó sẽ khiến bạn mất $10 mỗi lần.

Cách thay đổi Gamertag của bạn trên bảng điều khiển Xbox

Nếu muốn, bạn có thể chọn một gamertag mới trên Xbox Series X|S hoặc Xbox One của mình. Các bước giống hệt nhau trên các thế hệ bảng điều khiển.

nhấn Xbox trên bộ điều khiển của bạn để mở hướng dẫn, sau đó cuộn đến Hồ sơ & hệ thống (điều này hiển thị hình đại diện của bạn; hãy xem hướng dẫn của chúng tôi để thiết lập một gamerpic tùy chỉnh nếu bạn muốn một hình mới) và chọn tài khoản của bạn.

Đi đến Hồ sơ của tôi > Tùy chỉnh hồ sơ và chọn gamertag của bạn. bên trong Chọn gamertag mới phần, hãy nhập cái bạn muốn hoán đổi, sau đó kiểm tra tính khả dụng của nó. Nếu nó có sẵn, bạn sẽ thấy bản xem trước giao diện của nó, sau đó có thể xác nhận.

Các điểm tương tự như trên về độ dài thẻ trò chơi, hậu tố và chi phí được áp dụng.

Những điểm quan trọng khi thay đổi thẻ trò chơi của bạn

Nếu bạn đang nghĩ đến việc thay đổi gamertag của mình, bạn nên lưu ý một số điểm quan trọng ngoài những điểm chúng tôi đã thảo luận ở trên.

Đầu tiên, việc thay đổi gamertag của bạn không ảnh hưởng đến bất kỳ điều gì khác về tài khoản của bạn (chẳng hạn như Gamerscore hoặc cài đặt quyền riêng tư). Gamertag của bạn sẽ tự động cập nhật cho tất cả bạn bè của bạn, vì vậy mặc dù bạn có thể muốn cho họ biết để tránh nhầm lẫn nhưng họ không phải thực hiện bất kỳ điều gì theo cách thủ công.

Xin lưu ý rằng nếu bạn chọn một gamertag đã được sử dụng và do đó lấy một thẻ có hậu tố, những con số đó sẽ xuất hiện ở hầu hết mọi nơi (ngoại trừ trong danh sách bạn bè). Bạn không thể chọn các số hậu tố. Cân nhắc chọn một gamertag độc đáo nếu điều này làm phiền bạn.

Các hậu tố này có bốn chữ số trong hầu hết các trường hợp, nhưng độ dài phụ thuộc vào độ dài của gamertag. Tên gồm 12 ký tự có hậu tố gồm ba chữ số; mỗi ký tự ít hơn trong gamertag cho phép một ký tự khác trong hậu tố.

Khi Xbox cập nhật hệ thống gamertag của mình vào năm 2019, nó đã mở rộng hỗ trợ ngôn ngữ. Do đó, bạn có thể sử dụng các bảng chữ cái khác với bảng chữ cái Latinh trong gamertag của mình; tuy nhiên, việc sử dụng các ký tự không phải là tiếng Latinh luôn dẫn đến một hậu tố.

Thay đổi Xbox Gamertag của bạn và đại diện cho chính mình

Như chúng ta đã thấy, thật đơn giản để thay đổi gamertag của bạn trên Xbox Live. Vì thay đổi đầu tiên là miễn phí nên bạn có cơ hội cập nhật tên của mình để phù hợp với sự hiện diện trực tuyến của mình ở nơi khác hoặc thay đổi tên đó để có tên mới. Hãy ghi nhớ những điểm nhỏ đã thảo luận và đó sẽ là một trải nghiệm dễ dàng.

Trong khi đó, có rất nhiều cách để tùy chỉnh Xbox của bạn ngoài gamertag của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: