Điện thoại trả tiền đang quay trở lại ở Philadelphia nhờ Linux, không yêu cầu quý

Một “tập thể điện thoại nghiệp dư” đang sử dụng sáng tạo Linux và phần cứng đặc biệt để giúp những người không có điện thoại di động được kết nối.


Khi điện thoại công cộng phần lớn đã được thay thế bằng điện thoại di động, nhiều thành phố đã bắt đầu loại bỏ chúng. Một nhóm ở Philadelphia đang thực sự đưa chúng trở lại và những nhóm mới được cung cấp bởi Linux và phần mềm mã nguồn mở. Tốt hơn nữa, bạn không cần phải mò mẫm kiếm tiền để sử dụng chúng.


Tại sao PhilTel đang phát minh lại điện thoại trả tiền (Trừ phần “Trả tiền”)

Dự án được dẫn đầu bởi PhilTel, một “tập thể điện thoại nghiệp dư” có trụ sở tại Philadelphia. Theo Opensource.com, dự án đang xây dựng một mạng lưới điện thoại công cộng trong thành phố cho phép mọi người thực hiện cuộc gọi miễn phí trong phạm vi Bắc Mỹ. Nó được lấy cảm hứng từ Futel, một dự án tương tự ở Portland, Oregon.

Ảnh chụp màn hình trang chủ PhilTel

Tại sao họ làm điều này khi hầu hết mọi người có nhiều khả năng có điện thoại thông minh hơn là tiền lẻ trong túi? Theo Mike Dank, thành viên của PhilTel, rất nhiều người không làm như vậy vì họ không đủ khả năng chi trả hoặc vì họ chỉ coi trọng quyền riêng tư của mình. “Người đồng sáng lập của tôi trong dự án này không sở hữu điện thoại di động, vì vậy chúng tôi có kinh nghiệm trực tiếp về cảm giác không có điện thoại bên người mọi lúc và tầm quan trọng của việc có quyền truy cập vào điện thoại công cộng,” ông nói với Opensource.com.

Với việc điện thoại công cộng ở Philadelphia và nhiều thành phố khác bị loại bỏ, Dank nói rằng nhiều cư dân phụ thuộc vào những chiếc điện thoại này có thể bị cắt liên lạc.

Mạng điện thoại trả tiền PhilTel hoạt động như thế nào?

Trái tim của PhilTel là một máy chủ riêng ảo dựa trên Linux chạy máy chủ PBX mã nguồn mở Asterisk. Máy chủ này kết nối mạng điện thoại trả tiền đã được tân trang lại với mạng điện thoại công cộng thông qua dịch vụ VoIP thông qua một số phần cứng giao tiếp giữa điện thoại analog với mạng kỹ thuật số, sau đó với bộ định tuyến được cài đặt tại địa điểm kết nối với máy chủ PBX. Lưu lượng mạng được mã hóa bằng OpenVPN.

Đối với những người gọi thông thường, điện thoại sẽ hoạt động theo cách họ đã làm trong thời đại analog, trừ việc phải nạp tiền xu trước khi thực hiện cuộc gọi. Có một bảng mạch đặc biệt thay thế thiết bị nhận tiền xu. Thực hiện cuộc gọi sẽ hoàn toàn miễn phí.

Điều gì tiếp theo cho PhilTel?

Điện thoại đầu tiên sử dụng mạng sẽ ra mắt lần đầu tiên tại Iffy Books vào ngày 17 tháng 12 năm 2022, đúng thời điểm dành cho những người có thể muốn thực hiện các cuộc gọi điện thoại vào dịp lễ.

Tập thể có các kế hoạch khác cho mạng ngoài việc chỉ thực hiện các cuộc gọi điện thoại. Trên trang chủ của họ, họ đề cập rằng họ muốn triển khai một tính năng để gọi ngẫu nhiên các điện thoại PhilTel khác, cũng như các cuộc gọi đến mạng lưới những người sưu tập thiết bị điện thoại cổ điển được kết nối với phần cứng VoIP hiện đại. Đây rất có thể là mạng C*NET. Đối với PhilTel, đó là việc duy trì kết nối với cộng đồng “phreaking” của những người khám phá mạng điện thoại, có lẽ là cộng đồng hacker ban đầu.

Linux giúp bạn duy trì kết nối, trên đường phố hoặc trong túi của bạn

Bản chất nguồn mở của Linux đã khiến nó trở nên phổ biến để sử dụng trong các dự án mà những người tạo ra nó chưa bao giờ hình dung ra. Mặc dù nó có thể cung cấp năng lượng cho điện thoại trả tiền, nhưng nó cũng trở nên phổ biến trong sử dụng di động, đặc biệt là Android của Google. Có những hệ điều hành di động dựa trên Linux khác mà những người cứng rắn có thể thử nghiệm trên thiết bị của họ.

Previous Post
Next Post

post written by: