Ngũ cốc là gì? Tổng quan về giải pháp thay thế Instagram dành cho các nhiếp ảnh gia quay phim

Bạn có mệt mỏi với Instagram? Có phải những bức ảnh của bạn không nhận được nhiều tình cảm như trước đây? Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia quay phim ở bất kỳ cấp độ kinh nghiệm nào hoặc chỉ đơn giản là thích phong cách nghệ thuật của phim, thì Grainery nên là một ứng dụng hàng đầu mà bạn nên thử.


Đây là tất cả những gì bạn cần biết về ứng dụng thay thế Instagram dành cho các nhiếp ảnh gia quay phim.


Ngũ cốc là gì?

canon ae 1 máy film ống kính 50mm

Grainery là một trang web và ứng dụng di động dành cho các nhiếp ảnh gia quay phim. Vì Instagram đang trở thành một nền tảng cho mọi thứ, từ quảng cáo và tin tức đến video dạng ngắn, nên việc sử dụng Instagram trở nên ít thú vị hơn đối với các nhiếp ảnh gia.

Điều này làm sáng tỏ một số nền tảng nhỏ hơn không nhận được nhiều sự yêu thích, chẳng hạn như VSCO và Grainery. Trên thực tế, nhiều nhiếp ảnh gia đang chuyển từ Instagram sang VSCO.

Các nhà phát triển muốn Grainery cảm thấy quen thuộc nhưng có các tính năng độc đáo mà những người quay phim sẽ yêu thích. Grainery hiện có sẵn trên trang web dành cho máy tính để bàn, iOS (Beta) và Android (Beta).

Để có trải nghiệm iPad tốt nhất, hãy truy cập trang web dành cho máy tính để bàn, sau đó thêm lối tắt vào màn hình chính. Sau đó, nó sẽ xuất hiện dưới dạng một ứng dụng mà không cần sử dụng iOS Beta, phiên bản này chỉ khả dụng trên thiết bị di động.

Bố cục Grainery và Giao diện người dùng

Bố cục sẽ trông rất quen thuộc với những người đến từ Instagram.

Trang chủ

trang chủ máy tính để bàn hạt

Một thay đổi nhỏ mà người dùng Instagram đã bỏ lỡ trong một thời gian là thứ tự thời gian của ảnh trên trang chủ từ những người dùng mà bạn theo dõi. Ngoài ra, trang chủ Grainery giống như bạn mong đợi, với các tùy chọn thích, bình luận, chia sẻ và lưu ở cùng một nơi.

Trang Khám phá

trang khám phá trang web máy tính để bàn hạt

Các ống nhòm logo đưa bạn đến trang khám phá. Điều này được bố trí đẹp hơn rất nhiều so với Instagram. Nó đưa ra các tùy chọn để xem qua các máy ảnh phổ biến, xem các cấu hình được đề xuất và xem các bài đăng mới nhất và hoạt động hiệu quả nhất trên nền tảng.

Hồ sơ của bạn

hồ sơ máy tính để bàn trang web trang web đã lưu ảnh

Trang hồ sơ của bạn cũng sẽ trông rất giống với Instagram. Tuy nhiên, việc tìm các bài đăng đã lưu của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều vì chúng chỉ cách một tab. Tại thời điểm viết bài, không có tùy chọn nào để sắp xếp các bài đăng đã lưu của bạn vào các thư mục.

Vì trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động vẫn còn tương đối mới nên có một số lỗi. Đôi khi, không phải tất cả các bài viết bạn lưu trong khi khám phá Grainery sẽ thực sự được lưu. Ngoài ra, nếu bạn chuyển từ tab Bài đăng trở lại tab Đã lưu, ảnh đã lưu của bạn sẽ biến mất; điều này có thể được khắc phục bằng cách làm mới trang web hoặc khởi động lại ứng dụng, nhưng nó gây thêm phiền toái.

Tuy nhiên, mọi thứ khác trong hồ sơ của bạn sẽ hoạt động hoàn hảo. Bạn có thể viết mô tả bạn là ai, chèn liên kết đến trang web của bạn và thêm thiết bị của bạn.

Lợi ích và tính năng độc đáo của Grainery

Hãy xem những gì bạn có thể mong đợi từ việc sử dụng ứng dụng Grainery.

Máy ảnh, Ống kính và Phim được liên kết với từng ảnh

thiết bị máy ảnh được liên kết với từng ảnh máy tính để bàn trang web hạt ống kính thân máy ảnh vị trí phim

Một trong những tính năng yêu thích của chúng tôi về Grainery là khả năng biết chính xác thân máy ảnh, ống kính và phim mà người tải lên đã sử dụng để tạo ảnh đó. Trước khi bạn được phép tải lên bài đăng của mình, bạn phải đặt thân máy ảnh chính, ống kính và phim vào hồ sơ của mình. Khi tải một bài đăng lên, bạn có thể chọn xem thiết lập mặc định của mình có chụp ảnh hay không hoặc chỉ định điều gì khác.

Điều này hữu ích cho cả người dùng duyệt trang web và bản thân các nhiếp ảnh gia vì không cần phải nhận xét “bạn sử dụng máy ảnh nào?” Điều này khiến những người bình luận có nhiều khả năng nói về bản chất sáng tạo của cảnh quay.

Ảnh toàn cảnh

hình ảnh toàn cảnh hạt trên hồ sơ

Một trong những phần thú vị nhất của Grainery và lý do thú vị nhất khi sử dụng trên máy tính bảng hoặc màn hình lớn hơn là khả năng đăng ảnh toàn cảnh. Chúng làm cho hồ sơ của bạn trông độc đáo và đẹp đến khó tin. Rất nhiều công việc liên quan đến việc tạo khung cho ảnh toàn cảnh và nhiều nhiếp ảnh gia sử dụng thân máy ảnh đắt tiền, chẳng hạn như Hasselblad XPan, để chụp chúng.

Chúng là những bức ảnh tuyệt đẹp, vì vậy thật tuyệt khi thấy các nhà phát triển nghĩ ra những điều nhỏ nhặt như thế này để nâng cao trải nghiệm. Ngay cả khi bạn không có máy ảnh phim có khả năng chụp ảnh toàn cảnh “thực”, bạn vẫn có thể tạo chúng bằng kỹ thuật số bằng điện thoại của mình. Sử dụng chế độ toàn cảnh cũng tạo ra những bức ảnh du lịch tuyệt vời.

trang kết quả tìm kiếm cho máy ảnh phim canon ae 1 trên trang web máy tính để bàn hạt

Trên Instagram, chỉ có một cách để tìm kiếm: sử dụng thẻ bắt đầu bằng #. Chúng vẫn đang được sử dụng trên Grainery, nhưng có một số tính năng độc đáo của chức năng tìm kiếm giúp người dùng dễ dàng hơn một chút. Có ba ký hiệu giúp lọc kết quả tìm kiếm: dấu chấm than (!), ký hiệu đô la ($) và ký hiệu phần trăm (%).

Đặt dấu chấm than trước tìm kiếm của bạn sẽ lọc các loại và nhãn hiệu phim. Bộ phim là một phần quan trọng quyết định màu sắc của bức ảnh sẽ trông như thế nào sau khi phát triển; điều này khiến việc chọn đúng loại phim trước khi chụp để có được hình ảnh như ý là rất quan trọng. Tính năng này cực kỳ hữu ích cho các nhiếp ảnh gia quay phim.

Đặt ký hiệu đô la trước tìm kiếm của bạn cho phép bạn xem ảnh được chụp bằng một máy ảnh cụ thể. Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy ảnh nào đó, thường là một khoản đầu tư lớn, thì việc có thể xem kết quả của máy ảnh, với một số loại ống kính và phim, là một tính năng rất hay.

Cuối cùng, các ống kính lọc ký hiệu phần trăm. Ống kính thậm chí có thể đắt hơn thân máy ảnh, vì vậy chúng cũng quan trọng không kém để nghiên cứu. Cũng rất thú vị khi xem mỗi bức ảnh khác nhau như thế nào tùy thuộc vào loại phim được sử dụng với mỗi ống kính. Phần lớn ống kính bạn tìm thấy trên máy ảnh phim sẽ là số nguyên tố, nghĩa là chúng có tiêu cự cố định và hoàn toàn thủ công. Xem hướng dẫn của chúng tôi về ống kính một tiêu cự để biết thêm về điều này.

Grainery + Thành viên

trang thông tin thành viên đăng ký Grainery+ plus trong cài đặt cấu hình trang web dành cho máy tính để bàn

Vì Grainery được điều hành bởi một nhà phát triển nhỏ, nên người dùng hỗ trợ nền tảng kiếm tiền trong một chặng đường dài, nhưng đổi lại người dùng sẽ nhận được gì?

Thành viên miễn phí có thể sử dụng nền tảng này giống như Instagram, nhưng họ chỉ có thể đăng một số lượng hình ảnh nhất định. Điều này là để giữ cho chi phí có thể quản lý được cho nhà phát triển solo, Kyle Johnston.

Trong một cuộc phỏng vấn trên YouTube của Chris Chu, lúc 11:40, Kyle nói rằng trong giai đoạn thử nghiệm, người dùng miễn phí có thể đăng tối đa 24 hình ảnh. Sau khi ứng dụng được ra mắt chính thức, không có ngày ấn định tại thời điểm viết bài, người dùng sẽ có thể đăng tối đa 36 ảnh lên hồ sơ của họ.

Với Grainery+, có giá 3 đô la mỗi tháng hoặc 36 đô la mỗi năm, người dùng có thể đăng bao nhiêu ảnh tùy thích và đưa phong cách ảnh họ chụp vào hồ sơ của mình. Điều này có thể không xứng đáng với chi phí đối với một số người, tuy nhiên, số tiền này có thể giúp ích rất nhiều trong việc giúp các tính năng bổ sung ra mắt nhanh hơn.

Các tính năng của Grainery+ trong tương lai được cho là bao gồm thị trường, diễn đàn, cơ sở dữ liệu dành cho nhà phát triển và mục nhập Grain Grant hàng tháng. Grain Grant là giải thưởng hàng tháng tặng một cuộn phim cho người đăng ký. Để xem liên kết Grainery+, hãy tạo tài khoản Grainery miễn phí, điều hướng đến hồ sơ của bạn, chuyển đến phần cài đặt, sau đó Đăng ký G+.

Bạn có nên thử ngũ cốc?

Chúng tôi khuyến khích bạn ghé thăm Grainery ngay cả khi bạn không phải là nhiếp ảnh gia quay phim. Những bức ảnh được coi như nghệ thuật, và ngay cả những phần bình thường nhất của cuộc sống hàng ngày cũng trông thật phi thường trên phim. Điều này có thể khuyến khích bạn tự quay phim, hoặc bạn sẽ thấy đó đơn giản là một cách hay để duyệt ảnh nghệ thuật. Chúng tôi mong đợi sự ra mắt chính thức của Grainery trên tất cả các nền tảng trong tương lai.

Previous Post
Next Post

post written by: